[Wii] Project Zero 2 : Wii Edition

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT


Hãng Phát Triển : Koei Tecmo Games
Hãng Phát Hành : Nintendo
Thể Loại : Phiêu Lưu, Kinh Dị
Phân Vùng : EUR
Hệ Máy : Nintendo Wii
Ngôn Ngữ : MULTi5 (English, German, France, Italian and Español)
Ngày Phát Hành : 28/06/2012 (JPN) - 29/06/2012 (USA)
Trang Chủ : Click Here
Download Game : Click Here



Sự trở lại của những cánh bướm mang màu máu

Fatal Frame là một trong những tựa game kinh dị thành công của hãng Tecmo, từ khi phát hành nó được giới chuyên môn và gamer đánh giá rất cao, nhưng tính đến nay đã gần hơn 9 năm từ khi phiên bản đầu tiên là Fatal Frame 1 phát hành trên PS2, tiếp đến là phần 2 và 3. Tất cả điều cho hệ máy PS2, một hệ máy rất được ưa chuộng trước đây, nhưng theo xu hướng phát triển của game, thì tất nhiên sẽ có những thay đổi khác nhau, điển hình là phần 4 của game được phát hành cho hệ máy Nintendo Wii trong những năm gần đây đã rất thành công, nhưng rất tiếc phiên bản 4 không phát hành cho thị trường nước ngoài, một nhóm translation đã đảm nhận dịch thành công game này. Và nhận thấy xu hướng thành công mới, nhà sản xuất dòng game này đã quyết định Remake lại phần 2 của dòng game kinh dị này, với tên gọi khác là "Project Zero 2 : Wii Edition", đây là phần được đánh giá rất cao về cốt truyện trong 3 phần trên PS2.


Sự thành công chính của game này chính là gameplay và cốt truyện lôi cuốn, tuy game thuộc thể loại kinh dị, nhưng bạn sẽ không gặp phải những cảnh bạo lực, mà game tập trung vào nỗi sợ hãi tâm linh của con người. Trong game không có những con Zombie khát máu như trong Resident Evil hay những con quái vật xấu xí trong Silent Hill, mà là những hồn ma hay những linh hồn u uất. Cộng với sự mới lạ trong gameplay, đây là điểm mạnh mà hãng Tecmo đã khai thác rất tốt, tạo nên sự thành công cho dòng game kinh dị này.


Khung cảnh thảm sát trong game.

Phiên bản lần này sẽ dẫn dắt bạn vào một cuộc hành trình dài, xoanh quanh 2 nhân vật chính là chị em sinh đôi Mayu và Mio (Bạn sẽ điều khiển người em là Mio, hầu như xuyến suốt game)… Rắc rối bắt đầu vào một ngày nọ, khi hai chị em quyết định về thăm một nơi bí mật trong rừng mà khi còn nhỏ họ thường trốn đến đây chơi. Hai chị em ngồi tựa lưng vào nhau trên mỏm đá bên bờ suối để nhớ lại những chuyện đã xảy ra ngày trước, khi họ còn bé. Trong một cuộc chơi rượt đuổi, Mayu bị trượt té và bị thương ở chân, chính sự việc này đã để lại di chứng cho đến ngày nay, làm cho Mayu đi khập khiễng. Trong lúc Mio mải ngồi suy nghĩ thì cô chị Mayu trông thấy một con bướm kì lạ với sắc màu đỏ thẫm rực rỡ, một màu đỏ huyền bí kì lạ của máu và số phận ... Thế là Mayu đuổi theo nó.

Và khi Mio chợt nhớ ra không thấy sự hiện diện của chị mình, thì khi đó Mayu đã đi sâu vào rừng. Thế là cô em đuổi theo Mayu. Con bướm đưa họ vượt qua khỏi khu rừng và đến với ngôi làng bên cạnh, một ngôi làng đã đột ngột biến mất trên bản đồ cả chục năm trước nay lại bất ngờ xuất hiện. Tại nơi đây chứa đựng một bí mật khủng khiếp. Vào những buổi trăng tròn đã diễn ra các buổi tế lễ thật man rợ: hai người sinh đôi bị tế sống, người nhỏ hơn sẽ bóp cổ người lớn hơn cho đến chết và xác chết được quẳng xuống một cái hố sâu không đáy ở phía dưới đường hầm ngầm của ngôi làng. Người dân trong làng cho rằng buổi tế lễ chính là thời gian để nối liền cánh cửa giữa trần gian và địa ngục, để hiến tế cho đất trời, cầu mong cho động đất đừng xảy ra trong ngôi làng. Hai người sinh đôi, một người đại diện cho gió, một người đại diện cho đất, nếu không phải sinh đôi, buổi tế lễ sẽ không còn ý nghĩa…

Cốt truyện của Project Zero 2 thật sự lôi cuốn và khá nổi bật. Tuy chỉ xoay quanh chuyện 2 chị em bị lạc vào ngôi làng ma quái nhưng Project Zero 2 vẫn mang nhiều ý nghĩa. Một mặt đề cao tình cảm chị em, mặt khác lại lên án những hành động man rợ mê tín của người dân năm xưa. Thêm vào đó nữa, chơi Project Zero 2, ta có thể phần nào hình dung ra được các kiến trúc xưa của Nhật Bản, nét đẹp truyền thống trong văn hóa Nhật, và của những con búp bê và hơn thế nữa là mở rộng thêm kiến thức từ những buổi tế lễ điên rồ được tái hiện một cách hoành tráng và sống động.

Đoạn phim mở đầu game.
[YOUTUBE]RqYTXxkuJR8[/YOUTUBE]​

Mức độ hù dọa của game không như các dòng kinh dị khác thường dọa dẫm người chơi bằng cách cho những con quái vật với hình dạng khủng khiếp nhảy xổ ra hù người chơi .. Còn Project Zero 2 đưa người chơi vào 1 con đường khác, trầm lặng hơn, và cũng kinh dị hơn hẳn. Trong game, vũ khí chính của người chơi chỉ là 1 cái máy ảnh "Camera Obscura", không phải là 1 vũ khí hiện đại, nhưng cũng không kém phần hiệu quả trong việc đối đầu với các hồn ma. Để sử dụng được chiếc máy ảnh này thì dĩ nhiên bạn sẽ làm thao tác như chụp ảnh thực sự, đưa nó lên trước mắt, canh cho đúng vị trí bóng ma đang đi lại trước mặt bạn, và chụp đúng thời điểm để được 1 tấm hình mĩ mãn đồng thời tiêu diệt được con ma đó. Nhưng nếu pham sai sót người chơi sẽ phải đối mặt với việc Load Game.

Nhà sản xuất đã rất thành công trong việc đặt người chơi đối mặt với chính nỗi sợ hãi của mình và bắt họ phải vượt qua nếu không muốn Load game. Tuy nhiên đó không phải là điểm chính tạo nên cái kinh dị của trò chơi, bởi thực sự mình không cảm thấy sợ hãi khi phải đối diện với 1 con ma, vì đơn giản chúng những con ma trong game không hẳn là đáng sợ, chúng chỉ có 1 thân hình trong suốt, khuông mặt trắng bệt và miệng há hốc, hai con mắt đen ngòm, vài đoạn sẽ là những bóng ma bay và bổ xồ vào bạn, khác nữa là những con ma với chiếc cổ dài, nhìn cũng khá là đáng sợ. Nhưng điểm chính góp phần tăng mức độ đáng sợ lên một mức mới lại chính là không khí trong game. Một không khí kinh dị đáng sợ, mọi thứ thực sự mờ mờ gần như che kín mọi thứ, chỉ sáng rõ lên khi có ánh đèn pin lướt qua. Bầu không khí u tối, rợn rợn, gây nên cảm giác tò mò, khiến bạn muốn khám phá xem bên trong nó có gì, nhưng đồng thời cũng làm căng mọi dây thần kinh cảm xúc của người chơi đến mức tột độ, và những gì đáng sợ nhất, những gì kinh hoàng nhất lại được đặt ở những nơi mà người chơi không muốn nó ở đó nhất.


Sự hồi sinh? Phải chăng đây là tựa game mà nhà sản xuất muốn hồi sinh lại dòng game nổi tiếng này, nếu so với phiên bản cũ (ở đây mình không muốn so sánh về đồ họa, vì việc so sánh đồ họa giữ một hệ máy cũ và hệ máy mới là vô ích), thì game có rất nhiều sự thay đổi vào nâng cấp ..... Nói chung thì trong phiên bản mới được làm lại này, gần như là sự lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ, nhà sản xuất thiết kế lại toàn bộ khung sườn của game, từ đồ họa đến âm nhạc, chỉ duy nhất cốt truyện vẫn giữ lại, nhưng thêm vào những kết thúc mới.


Sự khác biêt về đồ họa giữ bản PS2 và Nintendo Wii

Việc so sánh với phiên bản PS2 xưa chỉ mang tính chất nói về sự nâng cấp thay đổi của đồ họa. Tuy nhiên, Project Zero 2 có khá nhiều điểm chung với Fatal Frame 4 (cũng trên Wii) , điển hình nhất chính là hệ thống gameplay, được đưa sử dụng lại từ phiên bản 4.


Nỗi sợ hãi luôn luôn ở mức cao độ.

Trong game bạn sẽ là Mio, bạn sẽ điều khiển nhân vật này xuyên suốt game, tuy có vài cảnh bạn sẽ điều khiển người chị Mayu, nhưng đó là khi người chị bị lạc và bị linh hồn Sae nhập vào, đây là cô gái trong lễ tế năm xưa. Vẫn còn mang nhiều oán hận, cô ta quyết đưa Mayu chết cùng. Dĩ nhiên số phận của người chị Mayu sẽ vẫn do bạn quyết định.

Việc bạn lùng sục khắp làng sẽ rất có ích, vì cần tìm các đồ vật và giải các câu đố khác nhau. Khác với phiên bản cũ trên PS2, vị trí các đồ vật trong game hoàn toàn được thay đổi, mục đích của việc thay đổi là giúp người chơi đã từng play qua phiên bản trên PS2 thì qua phiên bản này sẽ hoàn toàn mới hẳn, giúp cho bạn không bị nhàm chán khi play một game remake mà còn làm cho bạn cảm giác muốn khám phá thêm, và bạn cũng nên cẩn thận khi nhặt một món đồ nào đó thì một cánh tay sẽ xuất hiện ra chộp lấy tay bạn.

Các loại hồn ma trong game cũng khá đa dạng, một số xuất hiện bất ngờ, một số khác từ các đoạn phim cắt cảnh. Tuy là trong game không có nhiều kiểu ma, nhưng cũng đủ làm bạn sợ hãi, khi thì chỉ đơn giản là những dân làng bình thường, chạy theo xin bạn chút máu :D , và đôi khi là những bóng ma bay lượn, hoặc là những bóng ma cổ dài, mất tay, thoắt ẩn thoắt hiện, càng về gần cuối game bạn sẽ càng gặp nhiều hồn ma "khó xơi" hơn. Ngoài ra còn có một số hồn ma ẩn, khi chụp được những bóng ma này sẽ cho bạn thêm thông tin liên quan đến câu chuyện trong game hoặc chỉ đơn giản là gợi ý bước đi tiếp theo cho bạn.


Khuôn mặt nhợt nhạt xuất hiện khi bạn mở cửa, một phong cách hù thường thấy của game kinh dị.

Nói một chút về icon Sensor phía trên màn hình, đây là thiết bị cảnh báo cho bạn biết khi có hồn ma hay các item ở gần. Ở đây màu xanh thường là chỉ Item, nếu không thấy bất kỳ item nào phát sáng xung quanh, có nghĩa là bạn đang ở gần một bóng ma ẩn, khi đó bạn hãy dùng Camera xoay theo hướng có màu xanh trên Sensor, bạn di chuyển vùng nào thấy ống kính có màu xanh rồi chụp lại thì bạn sẽ thấy hồn ma ẩn. Còn màu đỏ là chỉ là bóng ma sẽ tấn công bạn, về sau bạn nên để ý thật kỹ icon này, nó sẽ giúp bạn xác định được hướng xuất hiện tiếp theo của bóng ma.


Sensor thể hiện màu đỏ phía trên, chỉ ra rằng có ma phía trước bạn

Gameplay chính vẫn tập trung vào câu chuyện và chiếc máy ảnh "Camera Obscura". Một chiếc máy ảnh không mấy ấn tượng lắm về ngoại hình, khá to nhưng trên máy ảnh có nhiều hoa văn rất bí ẩn, nguồn gốc của chiếc máy ảnh này vẫn là bí ẩn, nhưng nó là vũ khí mà bạn không thể thiếu trong game, bạn sẽ sử dụng nó xuyên suốt game, một vũ khí mạnh để chống lại các hồn ma. Để tiêu diệt các hồn ma bạn phải canh thời gian một cách chính xác, khi mà thanh năng lượng đầy, thì khi đó bạn chụp tấm ảnh này, sẽ gây mức sát thương cao nhất. Nhưng vẫn tùy thuộc vào loại phim máy ảnh mà bạn sử dụng. Mỗi loại phim này sẽ có mức sát thương khác nhau với các hồn ma. Đầu game bạn sẽ có sẵn loại phim là Type-07, các loại khác bạn sẽ có được trong quá trình lùng sục khắp ngôi làng, càng về sau bạn sẽ có nhiều loại phim rất mạnh. Nhưng nếu không sử dụng một cách hợp lý thì, bạn sẽ nhanh chóng hết phim trước khi tiêu diệt được hồn ma, vì số lượng phim trong game cung cấp không phải là vô hạn, đến đây thì bạn biết chuyện gì đến rồi, bạn sẽ load lại game. Trong khoảng thời gian hồn ma, đi chuyển lại gần bạn, bạn nên xem sensor để biết hướng tiếp theo bóng ma sẽ xuất hiện và khi lia camera đến góc độ chính xác nào đó trên ống kính có màu đỏ và có tiếng động thì khi đó bạn hãy chụp tấm ảnh này ngay, vào những lúc như vậy sẽ gây sát thương rất cao và đồng thời bạn cũng có thể thực hiện chiêu combo, chụp liên tục nhiều tấm ảnh liên tục. Bước này khá là khó canh để thực hiện nhưng khi thực hiện được thì bạn sẽ tiêu diệt được hồn ma trong thời gian nhanh nhất và tiết kiệm được phim.


Chiếc máy ảnh Obscura, trợ thủ đắc lực của bạn xuyên suốt game.


Close Shot. Khi bóng ma đang ở gần bạn, thì không cần chờ thanh năng lượng đầy.


Nâng cấp chiếc máy ảnh

Phần này không quá xa lạ với các bạn từng play qua phiên bản 4 của dòng game này. Cũng có hệ thống nâng cấp chiếc Camera, nhưng trong phần 2 này được mở rộng thêm nhiều tính năng mới. Ngoài việc nâng cấp chiếc máy ảnh bạn còn phải nâng cấp cả ống kính của nó nữa. Chiếc máy ảnh này có tất cả 4 chế độ nâng cấp từ Range, Capacity, Sensitivity và Spirit Points, cấp độ tối đa của mỗi chế độ là 3. Bạn sẽ dùng điểm pts thu được từ việc tiêu diệt các hồn ma để nâng cấp các chế độ này. Trong đó Range là để mở rộng thêm khoảng cách hoạt động của camera, Capacity là tăng khả năng thu hình ảnh, còn Sensitivity là độ nhạy, tăng thời gian load phim nhanh hơn, và cuối cùng là Spirit Points dùng để tăng điểm pts thu được khi tiệu diệt các bóng ma. Nếu với số điểm pts hạn chế bạn cần phải lựa chọn cho mình một cách nâng cấp hợp lý, việc này sẽ giúp bạn rất nhiều trong game.


Để tăng hiệu quả trong việc kết liễu các hồn ma, bạn phải nâng cấp chiếc Camera của mình.

Ngoài chiếc máy ảnh, thì lenses là thành phần không thiếu, trải dài trong game có rất nhiều type ống kính khác nhau, mỗi loại có khả năng khác nhau, như tăng sức mạnh, hay làm chậm lại hồn ma ,.... Nếu bạn chỉ mới finish lần đầu tiên thì không thể nào có hết được tất cả ống kính để sử dụng. Để mở thêm được nhiều loại ống kính khác nhau bạn cần play lại nhiều lần và với mức độ khó cao hơn. Cũng giống như chiếc máy ảnh,
phần ống kính cũng cần được nâng cấp. Khi ở level càng cao thì sẽ càng dễ dàng hơn cho bạn. Nhưng bạn không nên chủ quan, vì đây là các hồn ma, chúng biến mất và xuất hiện liên tục, nhiều loại lại di chuyển rất nhanh, bạn không nên ỷ quá vào sức mạnh của chiếc camera, mà cần có các chiến thuật để đối đầu với nhiều loại ma khác nhau một cách hợp lý và có hiệu quả nhất.


Lenses, là ống kính của Camera dùng để tăng cách khả năng khác nhau.

Ngoài chiếc máy ảnh, bạn còn có một chiếc đèn pin, đây chỉ là vật dụng dùng để tìm các item và đường đi của bạn trong đêm mà thui, cũng khá hữu dụng trong nhiều trường hợp. Và mình cũng đã nói ở phía trên, trong bóng tối đầy rẫy bí ẩn và nguy hiểm, thì việc đưa tay xuống nhặt một item nào đó cũng rất cần phải cẩn trọng. Vì bạn không biết có gì sẽ chờ bạn khi bạn cúi xuống nhặt item. Cách để tránh trường hợp này là khi bạn cuối xuống gần chạm vào item bạn hãy thả phím A ra, việc bố trí các cánh tay chộp lấy bạn khi nhặt item rất ngẫu nhiên và thay đổi liên tục. Vài trường đoạn trong game sẽ có khúc bạn sẽ thấy được sự quan trọng của chiếc máy ảnh. Điển hình là ở chapter mà bạn đánh rơi chiếc máy ảnh, từ khúc này khi bạn gặp ma thì chỉ có bỏ chạy mà thôi. Vì không có bất kỳ vũ khí nào chống lại các bóng ma hữu dụng bằng chiếc máy ảnh.

Để tăng thêm tín thử thách cho người chơi, trong game cũng có thêm các câu đố, tuy nhiên các câu đố không mang tính thử thách người chơi cho lắm, vì giải quyết chúng rất dễ, điển hình là ở câu đố đầu tiên mình gặp phải, là dựa theo kiểu xếp búp bê truyền thống của Nhật, và để phá được câu đố này, bạn chỉ cần thay thế vị trí trên cùng của Vua và Hoàng Hậu thành hai chị em song sinh là đã giải thành công. Loại tiếp theo thì khá đơn giản, cũng chỉ về búp bê mà thôi, nhưng có loại thứ 3 thì bạn cần suy nghĩ chút để xoay sao cho màu sắc các hướng về trung tâm trùng màu với nhau thì sẽ qua được câu đố này.

Với bao nhiêu rắc rối xảy ra trong cuộc hành trình khám phá ngôi làng nhỏ mà tưởng như dài vô tận, như vậy kết thúc của hai chị em sẽ như thế nào! Họ có chạy thoát khỏi ngôi làng hay không, hoặc là cùng số phận như bao cặp sinh đôi khác. Câu trả lời này sẽ dành cho bạn giải đáp vậy, vì game có 5 kết thúc khác nhau tùy theo bạn chơi như thế nào.

Spoiler : 5 kết thúc khác nhau trong game. Mặc dù mình chưa hoàn thành hết được tất cả các Ending này, nhưng với mình kết thúc xấu nhất là "Puppet". Hai chị em không chạy trốn được khỏi ngôi làng ma quái. Còn Bad Ending Confusion thì không hẳn là kết thúc xấu với mình, ở phần này Mayu chỉ biến mất và người chị vẫn còn sống.



Vài hình ảnh động từ Ending Puppet, đây là kết thúc mà mình thấy thảm nhất trong game.

Khi hoàn thành game, bạn sẽ mở thêm chế độ chơi mới Hard, và có thêm phần thay đổi trang phục cho hai chị em Mio và Mayu. Bộ sưu tập trang phục rất phong phú, có cả trang phục Kimono của Nhật và đến cả trang phục Mario ^^ . Nhưng để mở hết bộ sưu tập trang phục này bạn sẽ phải hoàn thành game vài lần. Dù là game có kết thúc xấu, nhưng cũng có mặt tốt của nó. Khi mà hai chị em thoát ra khỏi ngôi làng bạn sẽ, xem được đoạn phim hai chị em cùng nhau đi xem lại lễ hội ngắm pháo hoa, với khung cảnh đầy màu sắc rực rỡ.


Trang phục Mario - Luigi ^^

Mio bước vội giữa biển người. Một câu nói vang lên “Mio, wait!”. Mio nhìn lại phía sau để tìm chị của mình, Mayu. Cuối cùng thì Mayu cũng đuổi kịp Mio và cả hai nắm tay nhau, đi vào lễ hội ngắm pháo hoa. “Let’s go Mayu” Mio và Mayu cùng đi lên phía trước và ngước lên nhìn bầu trời. Các ngọn đèn lồng đã bắt đầu bay lên. Mio và Mayu cùng ngắm nhìn bầu trời đầy đèn lồng thắp sáng cả bầu trời. và Mayu mỉm cười quay ra nói với Mio ”It’s beautiful.” Mio nhìn lại Mayu cũng với nụ cười và nói ”That’s what I thought too.” Mio nhìn lại bầu trời đầy pháo hoa và đèn lồng, rồi ước “If only… this day… would last forever…”

Không biết với các bạn khác như thế nào, với mình thì đây là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong game ^^ .


Mio tại đêm hội ngắm pháo hoa


Hai chị em nắm tay nhau.
 

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT

Cả hai cũng thề dưới bầu trời đầy pháo hoa, ước rằng khoảnh khắc này là mãi mãi.

Một tính năng hoàn toàn mới của game Project Zero 2 được thể hiện trong mục chơi Haunted House, hỗ trợ 2 người chơi.. Trong phần này, sẽ có nhiều màn để bạn khám phá và những sự kiện diễn ra trong Haunted House là ngẫu nhiên. Người chơi sẽ nhấn giữ một phím để di chuyển, khi thả phím này ra nhân vật sẽ dừng lại. Trong Haunted House bạn sẽ gặp Kureha, người dẫn bạn mục chơi mới này, ban đầu bạn sẽ có 3 chế độ đi khác nhau như : "Don't be afraid" - "Doll Search" - "Ghost Photography". Những màn chơi trong phần này bạn sẽ thấy khá quen thuộc, vì cảnh trong Haunted House là lấy từ Fatal Frame 4. Trong đó, "Don't be afraid" yêu cầu người chơi đi từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc mà không có bất kỳ sự hoảng sợ nào. Bất cứ rung động nào từ Wii Remote bạn sẽ mất điểm. "Doll Search" thì đúng như tên gọi của nó, bạn sẽ phải lùng sục khắp nơi để tìm được số dolls yêu cầu, bạn sẽ gặp rất nhiều bóng ma đi theo bạn. Mục 3 là "Ghost Photography" thì bạn sẽ được sử dụng chiếc máy ảnh, để chụp càng nhiều ma càng tốt. Đây là mục chơi mang tính thử thách khá cao, nhiều bất ngờ, với mức độ sợ hãi tăng cao làm cho bạn muốn nhảy khỏi chỗ ngồi. Càng về sau sẽ có nhiều chế độ chơi khác cho bạn khám phá. Thử thách khả năng gan dạ của bạn.


Kureha, người dẫn bạn vào Haunted House

[YOUTUBE]X9VqX-aLLlg[/YOUTUBE]​

Những cánh bướm màu đỏ, bay trong đêm thực sự đẹp và rực rỡ đến mức .... đáng sợ.
Tựa game đã diễn tả đầy đủ sắc màu kinh dị của, với những cánh bướm đỏ rực bay trong đêm, đã đủ mang màu sắc rất ghê rợn. Bản thân những cánh bướm này là linh hồn của người chị (trong hai chị em sinh đôi) chết trong lễ hiến tế hóa thân thành.

Crimson Butterfy là tựa gốc tiếng Anh của game, nhưng khi dịch ra nhiều bạn chưa biết rằng tựa gốc tiếng Nhật của game sẽ là câu "Chân Hồng Diệp". Câu này mang ý nghĩa chân thực, không giả dối và có một chút hư ảo. Ý trong câu này đề cao sự chân thực, đừng giả dối dù với người thân nhất của mình.



Đồ họa và Âm thanh

Đồ họa của game được thực hiện rất tốt, từ phần nhân vật đến cảnh vật, phối hợp thật ăn ý trong việc xen lẫn những khúc phim trắng đen vào trong trò chơi. Hiệu ứng ánh sáng được thực hiện rất tốt, bạn có thể dễ dàng nhận ra cái bóng của Mio lướt thật nhanh trên tường, trên nền nhà trong khi bạn đang chạy hoặc chi tiết hơn nữa là bạn có thể nhìn thấy bóng của cả những con bướm đỏ trên tường. Và bạn hãy để ý thật kĩ ánh sáng từ cái đèn pin mà Mayu đang cầm. Đồ họa trong game thực sự tuyệt vời đến mức không ngờ được, dù với hệ máy đến cuối đời như Wii: ánh sáng từ một gian phòng nhỏ có ánh trăng hắt vào hay một vài ngọn đuốc leo lét cho đến một đại sảnh lớn với hàng trăm cái lồng đèn xung quanh thật chói lọi và lộng lẫy. Tuyệt đến mức không thể ngờ được.


Hiệu ứng ánh sáng rất thực và đẹp từ chiếc đèn lồng ở góc phòng

Bên cạnh hình ảnh, thì âm thanh trong game cũng được đầu tư rất kỹ. Tuy nhiên bản tiếng Anh cho châu Âu phần lồng tiếng cho nhân vật khá tệ không thể hiện đúng tính cách của nhân vật như bản tiếng Nhật. Vì thế nếu muốn thưởng thức game môt cách hay nhất các bạn nên play bản UNDUB. Phần lồng tiếng của bản Nhật được thực hiện rất tốt, điển hình là đoạn làm mình cảm thấy tâm đắc nhất là đoạn Yae mặc kimono trắng dính đầy máu, đứng giữa căn phòng đầy rẫy xác chết và cất lên một tràng cười man rợ, mình có cảm giác như có ai đó ở đâu đang cười thật chứ không thể nào còn tin được đấy là trò chơi nữa. Vì game không có nhạc nền, nên phần hiệu ứng âm thanh trong game được thực hiện rất thực, như những tiếng bước chân, tiếng mở cửa kẽo kẹt, tiếng thở gấp gáp, tiếng mưa rơi, sấm chớm… tất cả rất chân thật và sống động. Ngoài ra, bài hát chủ đề "Crimson (Kurenai)" được thể hiện bởi ca sĩ Tsuki Amano hết sức thành công.

Tsuki Amano - Kurenai
[YOUTUBE]BuMuhR1vF5I[/YOUTUBE]​

Game có rất nhiều điểm mạnh, đưa game đến sự thành công, dù chỉ là game remake. Nhưng không phải vì thế mà game hoàn hảo về mọi mặt. Trong game thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp vài tính huống khó chịu do hạn chế của game

Điểm mạnh
- Thể hiện sự kinh dị của game rất tốt
- Đồ họa và âm thanh tốt
- Lối chơi đa dạng, độc đáo
- Vẫn cảm giác mới mẻ như play phiên bản mới.

Điểm yếu

- Góc quay camera trong game thỉnh thoảng chậm vài đoạn.
- Việc điều khiển có một chút khó chịu

Nhờ các điểm sáng trên mà game dù có cốt truyện phát hành cách đây đã 9 năm vẫn mang lại cho người chơi cảm giác mới mẻ, muốn khám phá nhiều lần. Nhà sản suất đã rất thành công hồi sinh lại một tựa game đã có từ lâu.


Kết thúc

Hệ máy Nintendo Wii đã đi đến hồi kết.... hay là không? Qua một quãng thời gian dài tồn tại và phát triển, với bao nhiêu bước thăng trầm trong con đường phát triển của mình, hệ máy Nintendo Wii đã tìm cho mình được một chỗ đứng vững chắc trong lòng gamer. Nhưng tới nay có hệ máy này sắp đi đến hồi kết, điều này được nhiều gamer dự đoán khi Nintendo bắt đầu chương trình giới thiệu hệ máy Wii U của họ. Theo phân tích tới cuối năm nay thị trường có thể sẽ đi vào cân bằng lại khi có sự xuất hiện của hệ máy mới. Mặc dù vậy vẫn có những tựa game đáng chú ý được phát hành vào thời điểm này như : The Last Story, Xenoblade, Pandora's Tower, Zelda Skyward Sword, Kirby Adventure, Rhythm Paradise, Mario Party 9, ..... và trong đó có cả Project Zero 2 : Wii Edition. Tựa game đã rất thành công khi phát hành. Đem đến làn gió mới cho gamer vào thời kỳ cuối của hệ máy Wii.

Điểm tổng kết cuối cùng 8.5/10

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top