[GBA] Super Monkey Ball Jr.

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

NKid

V.I.P Member
Super Monkey Ball Jr.​



Hệ máy: Gameboy Advance.
Phát triển: Realism Ltd.
Phát hành: THQ.
Thể loại: Puzzle.
Platform: 3D.
Rom size: 4Mb/32Mbit
Download: Romulation


Mục lục:

I. Những lưu ý khi chơi game.

II. Nhận xét.

III. Hướng dẫn chung.


I. Những lưu ý khi chơi game:​

_Game khá khó, đòi hỏi bạn phải có đôi tay linh hoạt và quan sát thật tốt. Do đó trong quá trình chơi nên thường xuyên thư giãn mắt bằng cách rời mắt khỏi màn hình khi...té hố và nhìn vào một vật ở xa để cân bằng độ cong của thủy tinh thể.

_Không chơi quá lâu vì sẽ gây mệt mỏi dẫn đến...phong độ sa sút, thua liên tục rồi chán. Nếu gặp một màn khó, tưởng chừng "bất khả thi" thì hãy tạm ngừng chơi, và cùng thảo luận với mọi người ở đây.

_Các màn trong game đòi hỏi bạn sự khéo léo, nhưng hơn hết vẫn là sử dụng tư duy. Và không có màn chơi nào gọi là "bất khả thi", điều này mình đã kiểm chứng.


Những điều trên sẽ giúp bạn chơi game hiệu quả hơn. Bây giờ thì chúng ta bắt đầu điểm lại những nét chính của game và tìm hiểu xem tại sao game được đánh giá là 1 trong 25 games of all time (IGN) nào :D

II. Nhận xét

Nghe đến thể loại game Puzzle chắc các bạn cảm thấy chán nản khi liên tưởng đến các câu đố cân não làm mình...mệt mỏi. Nhưng hãy thử chơi Super Monkey Ball Jr. bạn sẽ không còn ý nghĩ đó nữa.

Đánh giá sơ bộ:

Ưu điểm:

_Đồ họa: tuyệt đẹp.
_Tương tác: rất tốt.
_Hiệu ứng chuyển động: không chê vào đâu được.
_Âm thanh: phù hợp.
_Điều khiển: rất linh hoạt. Menu điều khiển rất nhạy.
_Gameplay: hấp dẫn, các màn chơi phong phú.
_Màu sắc: tươi sáng, tuy nhiên có hiện tượng "ảo giác" nhẹ do màu sắc gây ra, đây là điều không thể tránh khỏi thậm chí là trong đời thực.

Nhược điểm:

_Không có mini-game đua xe trong khi đồ họa lại tuyệt thế này.

_Không có chức năng replay và lưu giữ lại cảnh chơi như Mario Kart

1. Đồ họa và âm thanh:

_Cảnh vật trong game hoàn toàn được xây dựng trên nền 3D, độ nét rất cao làm bạn có cảm giác như đang hòa mình vào game: hồi hộp khi sắp té hay phải "vặn" D-Pad đến xụi cả tay để "cứu" chủ khỉ ;)) Có thể nói đây là game GBA có đồ họa 3D đẹp nhất mình từng chơi, hơn cả Mario Kart. Càng về sau, mức độ phức tạp của các màn càng tăng, cảnh vật càng "hùng vĩ" hơn, có thể làm bạn choáng ngộp và thích thú.






_Khả năng tương tác của game lớn đến không ngờ! Bạn có thể tạo ra vô số tình huống chuyển động, thậm chí là...lăn trên mép của sàn. Ngoài ra còn có hiệu ứng "quán tính", ít nhiều gây khó khăn cho bạn, nhưng nhờ vậy mà game càng trở nên "thật" hơn.

Để minh chứng cho đồ họa và khả năng tương tác tuyệt vời của game, hãy xem video bên dưới, quay lại cảnh vượt qua 5 màn của chế độ...Master! :xm0013: Đương nhiên là dùng auto-play ;)

http://youtube.com/watch?v=5TNNoajWQx0

_Âm nhạc trong game khá sôi động và rất phù hợp, đủ để làm bạn thấy hưng phấn nhưng không hề tác động đến "tinh thần thi đấu" của bạn.

_Thực sự thì không cách nào diễn tả hết cảm giác thú vị khi chơi game, chỉ khi chơi các bạn mới cảm nhận hết được và tự hỏi "sao ít màn chơi quá" dù rằng tổng cộng các màn lên đến 65 (không bao gồm mini-games), và mức độ khó thuộc hàng "khủng".

2. Gameplay:

_"Mang tiếng" là Puzzle nhưng lại "Action" rất nhiều, đòi hỏi bạn rất nhiều kĩ năng để "lèo lái". Khéo léo là trọng nhất!

_Cách chơi rất đơn giản, các bạn chỉ việc điều khiển chú khỉ đứng trong một quả cầu tròn "lăn" đến đích, thế là xong. Nhưng vấn đề là bạn sẽ điều khiển chú bằng cách...nghiêng mặt sàn. Cứ tưởng tượng bạn đặt viên bi lên mặt một tấm ván bọc vải và nghiêng qua nghiêng lại để điều khiển viên bi đến đúng chỗ mình cần, trò này cũng có cách chơi tương tự như thế.

_Sẽ không có gì đáng bàn nếu chỉ việc "lăn" trên mặt phẳng thẳng hoặc cong, trong game các bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống sau:

+Lăn trên mặt nghiêng với độ dốc khác nhau.
+Lăn qua các đoạn đường hẹp/rất hẹp.
+Lăn qua các cua gắt.
+Lăn và rơi từ trên cao xuống.
+Lăn qua các tấm sàn di động.
...Và nhiều "mưu ma chước quỷ" khác, nhưng thời gian mới chính là "kẻ thù số một" của bạn >:)

III. Hướng dẫn chung

1. Các phím chức năng:

_4 nút D-Pad: giúp bạn "nghiêng" mặt sàn để cho chú khỉ lăn theo ý muốn.

_A: làm cho mặt sàn nghiêng thêm một chút, hỗ trợ đắc lực khi bạn lên dốc hoặc qua các hố.

_L/R: nút R có tác dụng xem lại cảnh tổng thể khi chơi Mini-Game Golf. Trong mini game Bowling thì hai nút này dùng để điều chỉnh độ xoáy của quả cầu (bên trong có chứa chú khỉ ). Các mode khác không cần đến.

_B: vô dụng. Trong các game đua xe thì nút B dùng để thắng lại, nhưng ở đây thì không. Mọi hoạt động như bẻ lái, tăng tốc và dừng lại chỉ sử dụng 4 nút D-Pad. Điều này làm cho độ khó của game được nâng lên rất nhiều.

2. Play points​

Play points là điểm tích lũy nhận được sau mỗi lần hoàn thành một màn chơi, do đó để kiếm Play point thì chỉ đơn giản là bạn cứ chơi đi chơi lại một màn nào đó mà bạn cảm thấy dễ kiếm nhiều điểm. Play points có thể dùng để unlock Mini-games và các thứ khác (sẽ giới thiệu bên dưới). Play points thu được nhiều hay ít phụ thuộc vào các yếu tố:

+Thời gian: Thời gian còn lại càng nhiều thì càng nhiều điểm.
+Time Bonus: x2 points nếu thời gian hoàn thành sớm hơn thời gian giới hạn (có yêu cầu khác nhau tùy mỗi màn, thường là sớm hơn 1/2 thời gian giới hạn.)
+Perfect Bonus: x2 points nếu "ăn" hết chuối trong màn đó.
+Warp bonus: x3 points nếu đến được Warp zone

Play points được dùng cho các mục đích sau:

+Unlock các Mini-Games: mỗi Mini-Game cần 2500 Play points để unlock.

+Tăng thêm số lần "Continue" và unlock mini-game Golf B: sau khi unlock được 3 Mini-games thì sẽ xuất hiện thêm mục tăng số lần Continue và unlock thêm Golf B với 9 màn chơi nữa, mỗi lần tốn 2500 play points. Đặc biệt: nếu bạn tăng số lần continue thêm 4 (tức là có 9 lần contiue) thì lần tăng thứ 5 bạn sẽ có infinite continue, tức là continue vô hạn :clap2[1]:

+Master mode: Sau khi đã có "Infinite continue" thì sẽ xuất hiện thêm Master mode để bạn unlock. Tốn 2500 Playpoint.

3. Các cấp độ khó​

Cảm nhận đầu tiên của bạn khi chơi Suer Monkey Ball Jr. chắc chắn là "Khó", "rất khó", "Khó kinh khủng" hay thậm chí là..."Không tưởng". Nhưng thực chất không khó như bạn tưởng. Sau đây là một số kinh nghiệm khi chơi:

+Tuyệt đối không chơi "vượt cấp". Bạn nên bắt đầu ở cấp Beginner, luyện tập cách điều khiển cho thật nhuần nhuyễn rồi hãy lên các cấp tiếp theo.

+Và quan trọng vẫn là "luyện skill". Các "skill" thực chất chỉ là các kĩ năng điều khiển, và ngoài ra còn một số mẹo vặt khác mà bạn sẽ tự khám phá ra được trong quá trình chơi.

Sau đây là bảng liệt kê các cấp độ khó trong game:

_Beginner: Gồm 10 màn. Đây là cấp dễ nhất, nhưng nếu lần đầu chơi thì cũng đủ làm bạn toát mồ hôi hột.

_Advance: gồm 20 màn. Dĩ nhiên là khó hơn Beginner mode nhiều.

_Expert: khó hơn Advance mode, hẳn rồi :D

_Master: Chỉ có 5 màn thôi nhưng đủ để bạn điên lên đấy :Diablo[1]:

Ngoài ra, ở mỗi mode chính trên, nếu bạn hoàn thành tất cả các màn mà không sử dụng "Continue" thì sẽ có thêm một vài màn "Extra" nữa (trừ Master mode), đương nhiên là khó hơn các màn trươc đó.

Nhưng mà bạn không phải lo, bởi vì nếu qua được Beginner mode thì bạn cũng có đủ kĩ năng để qua Advance mode và cứ thế, đến Master mode. Nói vậy chứ cũng phải "luyện Skill" dữ lắm chứ không đơn giản.

4. Các Mini-Games:​

Tất cả các mini-games đều rất xuất sắc và rất hấp dẫn.

_Monkey Fight: bạn sẽ điều khiển một chú khỉ dùng găng tay đấm bốc để đấm 3 chú khỉ còn lại văng khỏi sàn đấu, đương nhiên là 3 chú kia cũng đánh lẫn nhau và đánh luôn cả mình. Mỗi lần đánh văng một chú ra khỏi sàn thì sẽ được 5 điểm. Ai nhiều điểm hơn sẽ thắng. Bên cạnh cũng có một số vật dụng hỗ trợ như: làm găng tay to lên, dài ra hay tạo ra cú đấm xoáy. Nói chung là rất thú vị.


_Monkey Bowling: chơi Bowling nào. Nhớ dùng nút L và R sau khi bắt đầu "lăn" để tạo cú xoáy nhé.


_Monkey Golft A/B: Đánh Golf thôi, nhưng có một số điểm đặc biệt. Đặc biệt thế nào thì chơi sẽ biết ;)


Monkey Duel: Phần này cho phép 2 người cùng chơi một màn giống nhau, ai có thời gian hoàn thành ngắn hơn sẽ chiến thắng. Không áp dụng cho các màn Extras và Bonus.

Ngoài ra phần credit cũng là một mini-game :D

5. Multiplayer Mode

Cho phép 4 máy GBA cùng chơi với nhau một lúc. Thêm bạn thêm dzui :D

Giờ thì các bạn còn chần chờ gì nữa, cầm máy lên và chơi nào \:D/
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top