News Fils-Aime nghĩ rằng: "Các đối thủ của Nintendo cần phải làm điều gì đó."

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Fils-Aime nghĩ rằng: "Các đối thủ của Nintendo
cần phải làm điều gì đó."



Đại diện cho Nintendo tại thị trường bắc Mỹ, vị chủ tịch của hãng là ông Reggie Fils-Aime đã lên tiếng ‘đốc thúc’ các đối thủ trực tiếp của họ, rằng các hãng này cần phải nổ lực hơn nữa cho ‘cuộc đua tam mã’ trong ngành hàng giải trí điện tử.

Ông cho biết, mình cũng như một số lượng rất đông những người quan tâm đến video game, mong chờ những phiên bản máy chơi game để bàn mới mẻ ra mặt thị trường. Nhưng, Fils-Amine lại tỏ ra hoài nghi về khả năng: Trong vòng 2 năm tới, sẽ có một sản phẩm máy chơi game để bàn, đến từ các đối thủ của Nintendo, có thể cạnh tranh với chiếc Wii U.

Mặc dù, Wii U còn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề cần được giải quyết trong tương lai gần. Ví dụ như: Các lỗi phần mềm, số lượng tựa game, giá bán và nhiều vấn đề khách quan của nền kinh tế thế giới cũng có thể khiến cho Wii U khó tiếp cận với khách hàng. Nhưng, với đầy vẽ lạc quan, ông nói: “Rồi thì, các đối thủ của chúng tôi cũng cần phải làm điều gì đó, để giành lại thị phần của họ. Và có lẽ, họ cũng biết rằng cần phải cải tiến những gì cho sản phẩm của mình. Dương như, sức mạnh xử lí và chất lượng hình ảnh, giờ đây chỉ là yếu tố thứ yếu để có thể thu hút được khách hàng. Họ sẽ có động thái ‘phản công’, bằng những sản phẩm tốt hơn.

Wii U vừa ra mắt thị trường vào tuần trước, và theo nhiều nguồn tin cho biết: Nintendo đã bán được khoảng 400,000 chiếc, tại Mỹ. Theo cách gọi của nhiều người, thì Wii U được xem là chiếc máy đầu tiên của thế hệ kế tiếp của máy chơi game để bàn. Sản phẩm này hỗ trợ hình ảnh độ nét cao, và khả năng xử lí đồ hoạ cao, được đánh giá là ngang bằng với hệ thống PlayStation 3 và Xbox 360. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng Wii U chỉ là sản phẩm đi sau, sự ra đời này chỉ mang tính ‘bắt kịp’ các hệ máy chơi game để bàn có khả xử lí hình ảnh độ nét cao trước đó mà thôi.


Ông Fils-Aime nói tiếp: “Cá nhân tôi không nghĩ thế! Đối với chúng tôi, việc ra mặt một hệ thống phần cứng mới, đó là sự mang đến cho các khách hàng cả một sự trải nghiệm chưa từng có. Để nhận thấy được điều này, mọi người có thể trải nghiệm tựa game Nintendo Land và “ZombiU. Và, thời điểm này là lúc để giới thiệu đến thị trường một hệ thống như vậy.”.

Theo một nguồn tin không chính thức, thì đã có đại diện của Microsoft nhắc đến cụm từ “Xbox 720”. Cùng với, hàng loạt những chi tiết phần cứng được cải tiến, như là: Chất lượng hình ảnh tốt hơn, Kinect 2.0, và trang bị ổ đĩa quang định dạng Blu-ray. Đây cũng là ‘dấu hiệu’ cho thấy, Nintendo Wii U sắp có một ‘đối thủ nặng cân’, trong tương lai.

Về phía hãng SONY, có vẻ như họ ‘kín tiếng’ hơn. Nhưng, những người hâm mộ dòng sản phẩm này vẫn tin tưởng rằng sản phẩm kế tiếp đang được hãng phát triển và mang theo một sức mạnh mới, không thua kém gì với Xbox 720 của Microsoft.

Trong khi đó, theo những gì đang diễn ra trên thị trường, thì Wii U đang bắt đầu cho những con số tích cực. Và có thể những con số này sẽ còn tăng lên, khi mùa mua sắm năm nay (2012) đang đến gần.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top