[NDS] Contra 4

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Copyright © 2013 LethalRedArmy

  • Tên game: Contra 4
    [*]Thể loại: Hành động / Bắn súng 2D
    [*]Hệ máy: Nintendo DS
    [*]Phát triển: WayForward
    [*]Phát hành: Konami
    [*]Phiên bản: US
    [*]Ngày phát hành: 13/11/2007
Nhân dịp kỉ niệm 20 năm của dòng game Contra, Konami đã phát hành 1 phiên bản mới toàn diện trên hệ máy DS. Hãy cùng xem thử có những gì…

1/ Story
Tiếp sau sự kiện của Contra 3 Alien Wars. 2 năm sau, Black Viper trở lại và tấn công trái đất, đồng thời chọn đảo Galapagos Archipelago (gần New Zealand) để đóng đô. Lực lượng Contra đã cử 4 chiến binh thiện nghệ là Bill Rizer, Lance Bean, Mad Dog và Scorpion lên đường tiêu diệt kẻ thù.

2/ Graphics
Vẫn giữ phong cách cổ điển như các bản Contra đầu tiên và sau đó đồ họa của Contra 4 được làm rất đẹp, sắc nét và chi tiết với nhiều hiệu ứng hơn. Bên cạnh đó, tận dụng tính năng 2 màn hình của DS, đồ họa và cảnh vật cũng được mở rộng, cái này vừa hay nhưng cũng vừa dở. Tại sao thì… lát nữa sẽ nói. :-"

3/ Gameplay
Gần như không thay đổi mấy. Có thể tóm tắt trong mấy ý như sau:
  • Vẫn trung thành với chế độ “1 phát 1 mạng” như xưa. Tức là nhân vật của ta mỗi khi chạm vào kẻ thù hoặc bất cứ cái gì có liên quan đến kẻ thù (xe pháo đạn dược…) là mất 1 mạng. Số lượng mạng cũng như lần đi lại khá hạn chế, cho nên phải hết sức cẩn thận khi chơi nếu như không muốn lâm vào tình cảnh đang chơi ngon trớn thì Game Over. :no:
  • Vũ khí chính vẫn là khẩu súng máy. Trong quá trình chơi sẽ có thêm 1 số loại đạn mới, và nhân vật sẽ chỉ được mang theo 2 loại đạn khác nhau. Những loại đạn này nếu lấy 2 lần sẽ được nâng cấp mạnh hơn. Chủng loại đạn cũng khá phong phú như đạn lửa, tên lửa, laser, đạn chùm, tên lửa tầm nhiệt (gọi dân dã là “tên lửa gí” hoặc “tên lửa đuổi”)… Mỗi loại đạn đều có ưu nhược điểm khác nhau, tùy từng tình huống cũng như đối thủ, cho nên cũng phải cân nhắc là nên dùng cái nào và khi nào. :bee:
  • Cách chơi là Vũ Như Cẩn: tìm và diệt. Tuy nhiên không dễ ăn nhé! Kẻ thù ở Contra 4 đông hơn, khôn hơn, mạnh hơn và được trang bị tốt hơn. Trùm cũng vậy, ngay cả khi bắt được bài cũng không dễ đánh, nếu như không cẩn thận. Ngoài ra, cảnh vật được mở rộng hơn, đồng nghĩa với việc phải chú ý quan sát kĩ hơn ở cả 2 màn hình, vì nếu cứ chăm chăm vào 1 chỗ thì kẻ thù sẽ có thể bất ngờ xuất hiện và… èo! :spiteful[1]:
  • Game có đến 3 cấp độ để lựa chọn là Dễ, Vừa và Khó. Ngay cả ở cấp độ Vừa cũng khá là thử thách, còn 1 khi đã chọn cấp độ Khó thì thực sự là 1 cơn ác mộng! Vì sao thì thử sẽ biết. Trong game còn có những trò cheat và mẹo khá hay, nếu lợi dụng được thì sẽ hữu ích vô cùng. :yahoo[1]:
  • Sau khi hoàn thành game, ta sẽ unlock được nhiều thứ. Đáng chú ý nhất là chế độ Challenge. Ở chế độ này, chúng ta sẽ làm nhiệm vụ theo như yêu cầu để có thể unlock thêm được các thứ khác. Nhiệm vụ ở đây cũng khá phong phú như tiêu diệt kẻ thù, chạy trốn, hoàn thành nhiệm vụ trong 1 thời gian nhất định… Tuy nhiên cũng như ở chế độ Arcade, nhiệm vụ ở đây có nhiều cái cũng không dễ xơi, nếu như không muốn nói là rất khó! ~X(
  • 1 điều nữa, đó là ngoài 4 nhân vật chính ra, chúng ta có thể unlock thêm được 1 số nhân vật mới nữa. Tuy nhiên, các nhân vật ở đây đều như nhau, chỉ khác về ngoại hình chứ không phải nhân vật mới sẽ mạnh hoặc có cái gì hơn nhân vật cũ. Nhưng dù sao, việc unlock để có cái mới mà chơi cũng khá hay, vì vậy cứ thế mà unlock để có thể sử dụng các nhân vật mới. :beach[1]:

4/ Music
Âm nhạc ở Contra 4 chủ yếu là remake lại từ các bản trước đây. Những ai đã từng chơi thì sẽ nhận ra ngay giai điệu của các đoạn nhạc mở đầu, nhạc trong game, nhạc khi kết thúc màn chơi… Theo đánh giá cá nhân thì phần này không xuất sắc lắm nhưng cũng khá tốt (mấy bản nhạc ngày xưa nghe hay hơn).

5/ Overall
Tớ có may mắn là được chơi Contra 4 ngay khi nó vừa mới ra lò (thực ra me từ trước đấy rồi, ra là chộp luôn).
Ngay từ đầu, và sau khi chơi xong, chúng ta có thể thấy rõ Contra 4 chính là bản remake lại của Contra 1 ngày xưa. Từ những cảnh vật quen thuộc như rừng rậm, thác nước, thành phố… cho đến các bản nhạc nền cũng như cách chơi. Tất cả đều gợi lại 1 thời để nhớ...
Điều đáng phàn nàn duy nhất ở game này là vì nó mà nguyên cả dàn nút bấm máy DS của tớ đã bị rơ, do chơi quá nhiều! :bye2[1]:
Contra 4 là 1 trong những game xuất sắc của hệ DS nói riêng, và trong các bản Contra cũng như các game hành động bắn súng nói chung. 1 điều nữa, đó là trong game còn có 2 bản trên NES ngày xưa (unlock được). Những ai là dân chơi game thì không nên bỏ qua game này. Còn những ai đã từng chơi và gắn bó cũng như yêu thích dòng game Contra thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua game này để ôn lại 1 thời máu lửa.
Còn gì nữa không nhỉ? Hãy cầm súng… à quên, cầm máy lên để bảo vệ thế giới nào! :clap2[1]:

Đánh giá chung
  • Story: 8/10
    [*]Graphics: 10/10
    [*]Gameplay: 9/10
    [*]Music: 8/10
    [*]Overall: 9.5/10

Lưu ý:
- Game này có thể chơi được bằng giả lập (cụ thể ra sao thì bấm vào thẻ ở dưới)
  • desmume 0.9.8 trở lên: chạy chậm, nhưng bù lại chương trình này có nhiều chức năng.
  • no$GBA: chạy mượt, nhanh, nhưng ít chức năng hơn desmume. Đặc biệt là không thể sử dụng được trò save/load nhanh, vì cứ mỗi lần dùng là bị reset.
Tớ thử nghiệm trên laptop cũ, 5 năm tuổi (CPU Dual-core 1.73 GHz, RAM 2 GB DDR2 266 MHz, VGA onboard share 256 MB). Ai có máy mạnh hơn thì khuyến cáo dùng desmume.
Cả 2 chương trình trên đều có sẵn trong bộ WinDS Pro - phần mềm giả lập all-in-one cho NDS và GBA.
- Bài viết được thực hiện thông qua quá trình chơi game.
- Bài viết không đề cập đến chức năng cũng như các chế độ chơi Online hay kết nối Wi-Fi.
- Bạn có thể tùy ý sử dụng bài viết này, tuy nhiên phải nêu rõ nguồn gốc!


Còn đây là bản PDF để tải về xem offline.
Mã:
https://www.box.com/s/fpha3qs2ga6lgwgsypg2
Và cuối cùng, xin giới thiệu 2 nữ chiến binh xinh đẹp và gợi cảm của Contra 4. :rolleyes[1]:

Lucia
Sheena Etranzi
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top