Điều gì đến với Wii từ phương Tây!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT

Từ khi ra đời tới giờ Wii đang được bán đắt như tôm tươi. Vấn đề duy nhất là trong khi gây tiếng vang lớn với phụ nữ và người cao tuổi thì để giữ chân các game thủ khác Nintendo đã khuấy động bằng tất cả các tựa game lớn với sự thành công khá nhanh chóng. Mario Party, Strikes, Kart và Brawl giờ đã là những tin cũ. Không kể tới thương hiệu Metroid và Zelda đã in sâu vào thâm tâm game thủ.

Bây giờ, khi đã sử dụng gần hết các thương hiệu yêu thích của mình trong khoảng 1 năm rưỡi, sẽ rất thú vị khi chúng ta đoán thử sắp tới Nintendo định làm gì trước khi họ trình diễn tại E3 với sự tập trung vào các nhà phát triển phương tây của Nintendo.


Nintendo Software Technology (NST)

NST đã khá mất mặt khi dự án game Wii đầu tiên của họ bị hủy bỏ bởi Nintnedo. Dự án H.A.M.M.E.R khá giống một tựa game hành động góc nhìn thứ 3. Câu hỏi là liệu game có được điều khiển trực tiếp bởi Wii remote. Chúng ta chỉ có thể đoán tại sao Nintendo lại hủy bỏ tựa game này, nhưng việc có một nhân vật chính trông giống như được lấy ra từ Mortal Kombat hầu như chắc chắn không phải là nguyên nhân.

Tất cả đều diễn ra trong tháng 6 năm 2007, vì vậy mong đợi một cái gì đó mới mẻ từ NST trong mùa nghỉ lễ năm nay 2008 không nằm ngoài câu hỏi. Studio rõ ràng rất có khả năng kỹ thuật, nhưng thiếu một chút sự sáng tạo khi được cấp phép để tạo nên những game của riêng mình. Thành công lớn nhất đến từ những tựa game giải dố của họ (Mario vs. Donkey Kong) và những bản nâng cấp cho game đã phát hành (Wave Race). Chúng cung cấp những manh mối cho cái tiếp theo chúng ta mong chờ từ họ.


Retro Studio

Mặc dù có được sự thành công lớn, Retro Studio vẫn phải chịu đựng những vấn đề bên trong. Khi được Nintendo mua lại, nhiều game mà studo đang phát triển đều bị hủy bỏ, và gần đây nhiều nhân viên lâu năm đã rời bỏ công ty. Bỏ qua tất cả, Retro vẫn tiếp tục thực hiện series Metroid đúng nghĩa là một bộ ba game tuyệt vời, mới nhất là phiên bản Corruption đầy rực rỡ.

Ngày càng có thể thấy rằng những khái niệm cách chơi cơ bản của Metroid đã trở thành sở thích quen thuộc của nhiều người. Và mặc dù những nỗ lực trong Corruption, dòng game sẽ vẫn không có được sự lôi cuốn rộng lớn như game Halo chẳng hạn. Với ý nghĩ đó trong đầu, sẽ rất bất ngờ nếu Retro không thực hiện một Halo-killer cho mùa hè năm 2009, đặc biệt khi các công nghệ đều đã sẵn sàng.


N-Space

Shigeru Miyamoto và N-Space đã làm việc thân thiết với nhau để cho ra một quả bom thương mại. Đó là Geist, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất cho hệ GameCube. Ý tưởng có thể chiếm hữu con người và các vật thể là của Miyamoto, nhưng việc thực hiện bởi N-Space để lại một chút lưu luyến như game có những chỗ có hiệu ứng làm chậm bất thường và những vấn đề kỹ thuật khác. Người ta đồn đại nhiều về việc Nintendo đang để N-Space thực hiện những dự án khác, một trong số chúng giống như một game FPS. Nếu đúng vậy, Geist là game khá hứa hẹn, rất nhiều hy vọng với những kinh nghiệm của N-Space với phần cứng.


Kuju

Trong một bài phỏng vấn mới sau giai đoạn phát hành Battalion Wars 2, Kuju tiết lộ họ đang phát triển những game khác cho Wii. Rất ít thông tin có được về những tựa game này ngoài việc Kuju hứa họ sẽ tập trung tận dụng khả năng phần cứng của Wii. Một trong những lời phê bình chính về BW2 chính là cách chơi quá ít tính chiến thuật. Điều này hầu như chắc chắn là yêu cầu của NIntnedo để làm game có thể tiếp ận dễ dàng nhất. Một điều đáng hy vọng cho lần này là Kuju sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của game thủ chuyên và không chuyên.


Factor 5

Có tin đồn cho rằng Factor 5 sẽ thực hiện game Kid Icarus trên Wii cho Nintendo. Game trước đây của Factor 5 là Lair trên PS3 phát hành tháng 8 năm 2007. Sau khi hứng chịu những lời phê bình thậm tệ, sẽ rất thú vị khi thấy Factor 5 có thể bật lại. Nhà phát triển này luôn tạo ra những game có đồ họa đẹp, chẳng hạn như Rogue Squadron trên GameCube.

Trò chơi Kid Icarus nguyên bản là một game đi cảnh 2D. Trong khi đó, tất cả các game do Factor 5 tạo ra đều là dạng chiến đấu. Vì vậy sẽ vô cùng thú vị khi xem Kid Icarus sẽ có dạng nào trên Wii. Nhà phát triển cũng đã nói họ muốn trò chơi của mình dễ tiếp cận nhất có thể, do đó có vẻ điều khiển bằng Wii remote là kiểu hỗ trợ điều khiển duy nhất. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói liệu game có dùng thiết bị dạng súng ánh sáng hay giao diện kiểu NES hay không.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top