[NDS] The Chronicles of Narnia - Prince Caspian

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
THE CHRONICLES OF NARNIA PRINCE CASPIAN


Phát triển: Fall Line Studio
Phát hành: Disney Interactive Studios
Thể loại: Hành động - Phiêu lưu
Ngày phát hành: 15/5/2008
ESRB: Everyone 10+
Link Download: Here


The Chronicles of Narnia là một bộ truyện dành cho thiếu nhi của tác giả người Anh C.S.Lewis, bao gồm 7 tập, được sáng tác vào những năm 50 của thế kỉ 20. Câu chuyện kể về thế giới thần tiên Narnia tồn tại song song với thế giới thực, nơi mà cây cối và động vật có thể nói được, nơi xuất hiện những sinh vật chỉ có trong tưởng tượng. Nhờ những thành công to lớn của bộ truyện, năm 2004 hãng Walt Disney đã bắt tay cùng Walden đưa tập truyện The Lion, the Witch and the Wardrobe lên màn bạc. Tiếp bước với thành công từ tập phim trước đó, trong năm 2008 bốn anh em nhà Pevensie lại một lần nữa xuất hiện trong thế giới thần tiên Narnia qua bộ phim The Chronicles of Narnia: Prince Caspian. Đúng như thông lệ, bản game "ăn theo" cũng đã xuất hiện trên thị trường trên nhiều hệ máy, trong đó có DS.


Huynh đệ tương tàn...


Lấy bối cảnh 1300 năm sau sự kiện từ tập phim trước, mọi chuyện bắt đầu từ lòng tham của một ông vua. Vua Miraz là một kẻ tham lam quyền lực, người đã giết chết anh trai mình để cướp ngai vàng. Vào đêm hoàng hậu sinh con trai, Miraz quyết định tiêu diệt hoàng tử Caspian để bảo vệ ngôi báu. Biết trước điều đó, giáo sư Cornelius đã cảnh báo cho hoàng tử Caspian, đưa chàng đi khỏi kinh thành, đến với vùng đất thần tiên của người Narnia. Trong lúc bị truy đuổi, hoàng tử Caspian bất đắc dĩ phải thổi chiếc tù mà trước lúc ra đi, giáo sư Cornelius đã nhắc nhở chỉ sử dụng nó trong lúc cần thiết nhất. Đó chính là lí do bốn anh em nhà Pevensie trở lại Narnia, giúp hoàng tử Caspian lấy lại ngôi báu và đem lại sự bình yên về xứ sở thần tiên.




Gameplay "hứa hẹn"...


Thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước, gameplay của Prince Caspian DS (PCDS) có thể nói là vô cùng phù hợp cho hệ máy DS. Không còn là 1 game RPG truyền thống, PCDS khoác lên mình tấm áo của 1 game Turn-based RPG, khá giống với dòng Final Fantasy. Tuy nhiên, hệ thống chiến đấu trong game lại khá sáng tạo, và có lẽ đây là điểm sáng duy nhất của PCDS.


Các nhân vật khi chiến đấu sẽ bị chi phối bởi thanh máu và stamina. Mỗi khi thanh stamina đầy, nhân vật có thể thực hiện pha tấn công, sau đó phải chờ nó hồi trở lại. Để tấn công kẻ thù, việc của bạn là chọn nhân vật, sau đó chọn đối thủ cần tấn công. Điều này không phải là dễ dàng, bởi các nhân vật đứng rất sát nhau trên màn hình, ngoài ra nếu bạn "touch" vào phần chân của nhân vật thì sẽ không có điều gì xảy ra. Sau khi thành công, một minigame sẽ xuất hiện (tuỳ vũ khí được nhân vật sử dụng, gồm 6 loại) giúp bạn thực hiện pha tấn công. Ví dụ như bắn cung vào bia, hoặc vạch theo các đường xuất hiện trên màn hình nếu như nhân vật đó sử dụng kiếm....Cách bạn thực hiện các minigame này sẽ ảnh hưởng đến pha tấn công của bạn, xem chúng sẽ "rút" bao nhiêu máu của đối phương. Bạn cũng có thể ngăn chặn pha tấn công của kẻ thù khi dưới chân chúng xuất hiện một vòng tròn màu da cam. Việc bạn cần làm lúc này chỉ là tấn công, một đoạn cắt cảnh sẽ xuất hiện và đòn đánh của địch sẽ bị loại bỏ.

Mỗi trận đấu sẽ chỉ cho phép xuất hiện tối đa 3 nhân vật cho mỗi bên. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hơn 15 nhân vật trong suốt quá trình game sẽ làm bạn khó xử trong việc lựa chọn nhân vật. Đôi khi trong một số phân cảnh, sự xuất hiện của vài nhân vật là bắt buộc và bạn không thể thay thế họ. Vì vậy trong suốt quá trình chơi, bạn có thể sẽ chỉ sử dụng phân nửa số nhân vật được cũng cấp. Chế độ Forge để nâng cấp sức tấn công của nhân vật cũng không thật sự hiệu quả. PCDS quá dễ, vì vậy bạn không cần phải chăm chút để nâng cấp Level và Forge cho các "đứa con cưng" của mình.




Thất bại bởi sự nhàm chán...
Sự hời hợt trong thiết kế đã đem lại thất bại cho PCDS. Đầy khắc tràn, các trận chiến trong game xảy ra quá nhiều và lặp lại, trong khi kẻ thù chỉ có từng đó: lính Telmarine, sói, gấu... với sự khác biệt gần như không đáng kể khiến bạn mệt mỏi. Trong suốt quá trình chơi game, bạn chỉ được đi theo các lộ trình đã được định sẵn với mục tiêu rõ ràng trên bản đồ, một lối chơi quá tuyến tính. Các nhiệm vụ phụ rất vô dụng, phần lớn chúng thưởng cho bạn các vật phẩm lạ hoắc hoặc thu nạp thêm các người bạn vô dụng.Các trận đấu trùm gần như không khác biệt so với bình thường, ngoài việc kẻ thù mạnh hơn, lì đòn hơn...Nhờ vậy, PCDS trở nên quá dễ, và bạn có thể hoàn thành game trong khoảng thời gian từ 6-7 giờ chơi.

Hệ thống vật phẩm trong game khá dễ sử dụng, nhưng đó là sau khi bạn khám phá ra chức năng của chúng. Một quả táo có thể dùng để tăng máu khi bạn sử dụng cho "người hùng" của bạn. Nhưng nếu bạn ném vào kẻ thù một bộ giáp hoặc một thanh kiếm, nó sẽ làm giảm khả năng phòng thủ của chúng :)). Và trong suốt quá trình tìm lại ngai vàng cho hoàng tử Caspian, trong túi bạn sẽ luôn đựng một đống các vật phẩm, nhưng sẽ chỉ là đồ bỏ vì bạn sẽ không bao giờ sử dụng hết chúng.




Hình - Âm thất vọng
DS là một hệ máy không có thế mạnh về đồ hoạ và âm thanh, nhưng những gì Fall Line Studio thể hiện quả là thất vọng. Ngoài các trận chiến 3D, tất cả cuộc phiêu lưu của hoàng tử Caspian đều gói gọn trong một thế giới 2D nhàm chán, thiếu màu sắc và sự trau chuốt. Các đoạn dẫn dắt cốt truyện cũng chỉ toàn chữ và tranh, một cách làm thật sự thiếu sáng tạo. Nhạc nền của PCDS rất thất thường, chúng mang đủ tính hùng tráng nhưng lại xuất hiện không đúng lúc đúng chỗ và bị lặp lại khá nhiều. Tóm lại, mặt nghe nhìn của PCDS là một sự thất vọng từ đầu đến cuối.




Chỉ dành cho fan
Với giới hạn là game ăn theo phim, có lẽ chất lượng của PCDS chỉ có vậy. Game thực sự gây khó chịu và nhàm chán cho các gamer, chỉ những người có tính kiên nhẫn cao hoặc là hardcore fan của thế giới Narnia mới có thể nhắm mắt mà cố chơi hết game. Thất bại về mọi mặt, PCDS khiến thế giới Narnia đầy màu mất đi giá trị vốn có. Lời khuyên thành thật: hãy thưởng thức thế giới Narnia qua phim, đừng qua game.




Ưu:
-Hệ thống chiến đấu khá hấp dẫn

Khuyết:
-Lối chơi nhàm chán, thiết kế hời hợt
-Hệ thống vật phẩm vô dụng
-Hình - âm thất vọng




Đánh giá:
+ Gameplay: 4,5/10
+ Đồ hoạ: 5 /10
+ Âm thanh: 4 /10

+ Tổng: 4,5/10



Chú ý: Do không có điều kiện thử nghiệm nên mục DGamer trong game sẽ không được đề cập đến trong bài review này. Ngoài ra hệ thống DGamer cũng sẽ xuất hiện trong các game tiếp theo của Disney chứ không phải chỉ xuất hiện trong The Chronicles of Narnia: Prince Caspian, vì vậy nó hầu như không ảnh hưởng nhiều đến việc đánh giá game.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top