[3DS] Kid Icarus Uprising ([E]arth)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

[E]arth

N-Poll

Nhà phát triển: Project Sora, Sora Ltd.
Nhà phát hành: Nintendo
Hệ máy: Nintendo 3DS
Ngày phát hành: 23 tháng 3, 2012
Thể loại: Third-person shooter, rail shooter


GIỚI THIỆU
Sau hơn 20 năm vắng bóng, Pit đã trở lại(và lợi hại gấp đôi!). Đứa con tưởng như đã bị lãng quên của Nintendo sau bao nhiêu năm đã được hồi sinh trong một diện mạo hoàn toàn mới. Nhờ công sức của Project Sora và trong đó không thể không nhắc đến Masahiro Sakurai - học trò ruột của huyền thoại Miyamoto Shigeru cha đẻ của Mario và Zelda. Cuối cùng, sau bao nhiêu năm trờ đợi tưởng như đã tuyệt vọng thì Kid Icarus đã được đến tay game thủ trên khắp thê giới và một lần nữa khẳng định vị trí thống trị của Nintendo trong làng game thế giới với những thành tích đáng khâm phục như: Điểm 40/40 hoàn hảo trên trang đánh giá game nổi tiếng của Nhật Bản - Famitsu, điểm 8.5/10 trên IGN và 9.5/10 trên Nintendo Power.


Sau hơn 20 năm, cuối cùng Pit cũng đã trở lại



CỐT TRUYỆN
-Pit: Sorry to keep you waiting! Kính thưa lây đi và ghen tờ mèm, tôi Pit. Hân hạnh gửi đến quý vị 1 chương trình đặc biệt trên sóng VTV3... à nhầm, sóng Angel Land TV mang tên Palutena and Medusa Talkshow!!! Xin quý vị và các bạn cho 1 tràng pháo tay *bốp bốp*
-Palutena: Để bắt đầu chương trình, Palutena xin tự giới thiệu. Tôi là nữ thần trẻ trung xinh đẹp *chớp chớp* của Angel Land và cũng là người trị vì mảnh đất xinh đẹp này...
-Medusa: Hello there, Pit. And you, too, Palutena. Here to crash my homecoming party?... Wait! Angel Land ở trên trời chứ đất cái con khỉ! Thôi kệ... Ta Medusa, nữ hoàng của UnderWorld không đến đây để tham gia cái Talkshow vớ vẩn của các ngươi! Sau hơn 20 năm ta đã trở về để đòi lại Angel Land của ta!
-Palutena: Thôi nào! Để chúng ta kết thúc Talkshow đã! Chủ đề của Talkshow ngày hôm nay là... Cốt truyện của Kid Icarus Uprising!!!
-Medusa: Cốt truyện của kít i ca rớt... cái quái gì nữa nhỉ?... Thôi được rồi... Ta cho các ngươi 5 phút để kết thúc cái Talkshow vớ vẩn này!
-Palutena: Vậy tôi xin bắt đầu! *chớp chớp version 2.0* Chuyện kể rằng ngày xửa ngày xửa, ở một vương quốc xa thật là xa tên là Angel Land. Có một thiên thần không biết bay tên là Pit...
-Medusa: Thiên thần... Không biết bay... Mwahahahaha!!!
-Palutena: *lơ đi* Một ngày kia, nữ hoàng Medusa độc ác trở lại từ UnderWorld hòng chiếm lấy vương quốc Angel Land từ nữ thần Palutena xinh đẹp...
-Medusa: WHAT!!! You daughter of a bi***!!! Ta không nhầm thì đó là nữ hoàng Medusa XINH ĐẸP và nữ thần Palutena ĐỘC ÁC mới đúng!
-Palutena: *lơ đi version 2.0* Khi biết tin bất lành ập tới, nữ thần Palutena đã triệu thiên thần Pit đến và ban cho anh sức mạnh bay lên để bảo vệ cho Angel Land và cả thế giới khỏi bàn tay của MỤ GIÀ MEDUSA XẤU XA Ở BẨN 20 NĂM KHÔNG TẮM KIA!
-Medusa: WHAT!!!! (vâng, cũng là version 2.0)
-Palutena: Pit! Tiêu diệt mụ ta ngay!
-Pit: Yes, Lady Palutena!... Oh wait! Xin lỗi quý khán giả đang theo dõi Angel Land TV. Chương trình tạm thời bị gián đoạn xin quý khách vui lòng gọi lại sau... à nhầm (tất nhiên cũng vẫn là version 2.0) xin quý khán giả thông cảm. Xin trân thành cảm ơn.


Palutena, Pit và Medusa


GAMEPLAY
Gameplay của Kid Icarus Uprising được chia làm 3 chế độ chơi chính Single Player (Solo Mode), Multiplayer (Together Mode) và AR Battles.

Single Player (Solo Mode)
Chế độ Solo Mode là nơi bạn có thể chơi được phần cốt truyện chính của game. Chế độ này được chia thành nhiều Chapter và ở mỗi Chapter bạn sẽ chơi ở 3 cách chơi khác nhau.
Air Battle
Ở cách chơi Air Battle, bạn sẽ được sử dụng Power of Flight mà Palutena đã ban cho Pit. Khi chơi ở cách chơi này thì khá giống với những game shoot'em up. Bạn sẽ dùng CirclePad điều khiểm Pit bay lượn trên màn hình và dùng màn hình cảm ứng của 3DS để ngắm bắn. Tuy có tên là Uprising nhưng phần chơi Air Battle lại chiếm khá ít thời lượng của game. Nhưng dù sao cảm giác tuyệt vời khi thỏa sức bay lượn trên bầu trời quả là 1 trải nghiệm khó quên với mọi game thủ. Có một lưu ý nho nhỏ là do Pit không thể tự bay được mà phải nhờ vào sức mạnh của Palutena nên mỗi Air Battle chỉ kéo dài 5 phút; nếu hết giờ... you die!


Cảm giác không chiến trong Uprising rất tuyệt vời


Land Battle
Như đã nói ở trên, tuy tên game là Uprising nhưng thời lượng Pit chiến đấu trên mặt đất lại chiếm hầu hết thời lượng game. Nhưng đây không hề là một điều dở vì Land Battle thực sự là một điểm sáng của game. Khi ở cách chơi này, Uprising mới thể hiện hết chiều sâu của mình. Land Battle có cách chơi khá giống những game Third Person Shooter và Action, với lối chơi đa dạng và rất phong phú. Game có tới 9 loại vũ khí, mỗi loại một cách chơi, mỗi loại một phong cách và mỗi loại vũ khí lại còn có rất nhiều cái khác nhau để lựa chọn. Không chỉ dừng ở việc có rất nhiều loại vũ khí, mà Uprising còn đưa hệ thống vũ khí lên 1 tầm cao mới khi MỖI vũ khí lại có đặc điểm hoàn toàn riêng biệt của mình. Bạn có thể có 2 thanh kiếm giống nhau những khó mà 2 thanh GIỐNG HỆT nhau vì 1 thanh sẽ có khả năng đặc biệt này, còn thanh kia sẽ có khả năng đặc biệt khác. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp 2 vũ khí để tạo ra 1 vũ khí mới mạnh hơn! Đến đây chắc cả những game thủ lão làng với dòng game Monster Hunter cũng không khỏi bất ngời với chiều sâu của Uprising!


Land Battle - Điểm nhấn sáng giá của Kid Icarus Uprising

Boss Battle
Welcome to The Matrix! Không game hành động nào có thể thành công mà không có những màn đánh trùm EPIC như phim Ma Trận được! Và tất nhiên Uprising không phải là một ngoại lệ. Ở cuối mỗi 1 Chapter, người chơi sẽ phải hạ gục một con Boss cực kì là BADASS. Nó có thể là to VĨ ĐẠI như Twinbellows hay AWESOME như Dark Pit. Và để tránh spoil nhiều làm mất độ EPIC của game chúng ta hãy gói gọn lại trọng 1 từ - ĐỈNH!


Độ đỉnh của Twinbellows chắc đến Cerberus của Hades cũng phải kính nể

Multiplayer (Together Mode)
Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng chế độ chơi đơn cực kì xuất sắc, Uprising còn đem đến cho game thủ 1 chế độ chơi Multiplayer khó có thể tuyệt vời hơn. Chế độ Together Mode có 2 dạng chơi là: Light vs. Dark và Free-For-All. Như cái tên của mình, ở Light vs. Dark bạn sẽ được vào phe ánh sáng hoặc bóng tối và hợp tác với đồng đội của mình để hạ gục đội đối phương. Còn ở Free-For-All thì tất nhiên ta có thể đánh... tùm lùm, thích đập ai thì đập. Chế độ chơi Multiplayer có hỗ trợ local, online play và tối đa 6 người chơi. Đặc biệt, vũ khí bạn dùng ở chế độ Multiplayer được lấy từ kho đồ ở chế độ Singleplayer của bạn. Vì thế, tốt hơn hết hãy kiếm những món đồ thật khủng trước khi đọ sức với các người chơi khác.


Chế độ chơi Multiplayer vô cùng xuất sắc của Uprising

AR Battles
Và cuối cùng tính năng độc đáo không thể không kể đến của Uprising - AR Battles. Với tính năng AR (Augmented reality - Tương tác thời gian thực) như đã thấy ở các game sử dụng AR khác mà bạn có sẵn khi mua 3DS là Face Rider và AR Games. Nhưng Uprising mang đến sự đa dạng mà đến các fan Pokemon chắc cũng phải shock. Đó là số lượng AR Card khổng lồ lên tới hơn 400 loại khác nhau (Số lượng Pokemon đến nay có 649 loài). Bạn có thể lấy các lá AR Card bất kì và cho chiến đấu với nhau rất thú vị. Chế độ này có tính giải trí khá cao và ai là Card Collector chắc hẳn cũng sẽ có thêm 1 mục tiêu mới để hoàn thành (Good luck!).

Khi mua game bạn sẽ được tặng 6 AR card ngẫu nhiên

Fiend's Cauldron
Chắc hẳn chúng ta đều biết đến công thức Risk/Reward. Hiểu nôm na là càng khó phần thưởng càng xịn, càng dễ phần thưởng càng rởm. Và ở Uprising thì công thức này đúng hơn bao giờ hết. Với hệ thống Fiend's Cauldron người chơi có thể thay đổi độ khó của game từ mức độ 0.0- Effortless (không cần cố gắng - dễ ợt!) lên 9.0- Nothing Harder! (Không gì khó hơn). Đúng như công thức Risk/Reward, bạn có thể chơi cả game với chế độ Effortless nhưng Item bạn nhận được sau mỗi màn chơi sẽ rất rởm và khi mang ra đấu Multiplayer thì chẳng thắng được ai. Còn nếu bạn chơi ở chế độ Nothing Harder thì phần thường là những Item rất xin, cái mà khi đấu Multiplayer khiến đích thủ phải nể sợ.


Fiend's Cauldron - Risk/Reward at its best!


CẢM NHẬN
Khi bắt đầu game với cách điều khiển khó nắm bắt, 1 tay càm stylus 1 tay cầm 3DS thực sự khá khó chịu (Khi đó bạn thế này:(). Nhưng khi đã quen dần bạn sẽ thấy dễ chịu hơn, nhưng vẫn còn thấy khá nắm bắt cốt truyện, khá khó chơi vì đúng là sau đến hơn 20 năm mới trở lại nên chắc chẳng mấy ai còn nhớ cốt truyện các bản trước thế nào có khi còn chưa chơi Kid Icarus bao giờ (Bạn đang thế thế này :|). Sau khoảng 30 phút chơi, bạn sẽ tự nhiên thấy mình không thể dừng mỉm cười... Cái gì đang xảy ra vậy? À vâng, đó là do Pit và Palutena. Qua thực đây chắc hẳn là 1 trong các game buồn cười nhất mà bạn đã từng chơi. Dù đang lúc tên bay, đạn lạc, quái vật lao vù vù, boss gầm rống vang trời thì Pit và Palutena vẫn... TÁM! (Bây giờ bạn đã thế này :) ). Càng chơi bạn càng hiểu hơn về Pit, về Palutena và các nhân vật trong game. Bạn sẽ bị cuốn hút vào game tới mức có thể chơi nhiều giờ liên tục với cái cổ tay đau nhức vì phải cầm 3DS (Sớm thôi, bạn sẽ trở thành thế này :)) và thế này =)) ).


Palutena không chỉ xinh đẹp mà còn rất hài hước

Không chỉ gây ấn tương với cốt truyện lôi cuốn và hài hước, gameplay có chiều sâu mà Kid Icarus Uprising còn là 1 trong những game có đồ họa đẹp nhất trên 3DS. Với đội ngũ hàng đầu của Nintendo ở Project Sora và sự lãnh đạo của Masahiro Sakurai, đồ họa của Uprising không kém gì những tựa game hàng đầu khác trên 3DS như Resident Evil Revelations của Capcom hay Kingdom Hearts Dream Drop Distance của Square Enix.


Đồ họa cũng là 1 điểm mạnh của Uprising

Cuối cùng và cũng không thể thiếu, một điểm nổi bật làm cho Kid Icarus Uprising trở thành 1 tựa game thực sự đáng nhớ đó chính là: Âm nhạc. Với sự tham gia của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Motoi Sakuraba (Tales of, Star Ocean, Golden Sun), Masafumi Takada (Killer7, No More Heroes) và Yasunori Mitsuda (Chrono Trigger/Cross, Xenogears). Đúng vậy, đó chính là Yasunori Mitsuda lừng danh với những soundtrack bất hủ trong Chrono Trigger! Chắc hẳn Masahiro Sakurai đã phải bỏ rất nhiều công sức tạo dựng được một đội ngũ hùng hậu như vậy để viết nhạc cho Uprising. Và đúng là không hổ danh những nhà soạn nhạc nổi tiếng, âm nhạc của Uprising quả thật vô cùng đáng nhớ và góp phần không nhỏ vào thành công của game.

[YOUTUBE]COgGsetFrCM[/YOUTUBE]
Dark Pit's Theme - Một soundtrack rất hay trong Uprising


LỜI KẾT
Sự thực là chính bản thân Earth mãi đến hôm trước mới được chơi Uprising. Dù đã được đọc khá nhiều về game nay nhưng đúng là không khỏi bất ngờ khi chơi. Từ cốt truyện, đồ họa, gameplay đến âm nhạc tất cả đều hơn rất nhiều so với những gì mình tưởng tượng ra trước đó. Lúc đầu cứ nghĩ chơi ù qua vài màn rồi viết review nhưng lúc mình chơi đến chapter 8 thì cái suy nghĩ đấy đã biến mất từ bao giờ. Mình nghĩ một bài viết review ù thật không thể xứng đáng với 1 game xuất sắc như vậy. Vì thế lúc viết bài mình đã cố gắng để lấy cảm hứng từ game, lấy cái cách nói chuyện rất tếu của Pit và Palutena ở trong game để viết bài cảm nhận này. Và cũng vì thế Palutena and Medusa Talkshow đã ra đời!
Có thể các bạn không thích bài viết này vì nó có phần hơi thiếu độ serious và trình bày không đẹp mắt lắm... Nhưng mình lại thấy nó hợp với game này. Mình đã viết ít spoiler nhất có thể, phần cốt truyện mình gần như không nói đến còn gameplay cũng chỉ úp úp mở mở. Mình muốn bài viết không phải để các bạn đọc xong biết quá rõ, quá hiểu về game này khiến khi chơi sẽ nhàm chán. Điều mình muốn là khi đọc xong các bạn muốn chơi nó và yêu thích nó.
Cuối cùng, dù thời gian chơi chưa được nhiều, game thì chưa chơi hết, hiểu biết về game vẫn còn ít nên mình cũng khó có thể đánh giá chính xác là game được bao nhiêu điểm, tốt nhất ở mặt nào, chưa được ở mặt nào. Nhưng với chút hiểu biết ít ỏi mình nghĩ Kid Icarus là 1 thành công của Nintendo trong năm 2012 vừa qua, là một game rất đáng chơi trên hệ máy Nintendo 3DS. Không chỉ giữ được những yếu tố cũ của dòng game từ trước đây hơn 20 mà Nintendo đã thổi vào đó chất hiện đại, chất tươi trẻ và làm nó sống lại trong lòng những người chơi cũ và cuốn hút những người chơi mới vào thế giới hồn nhiên, tươi vui của Pit. Và cũng cảm ơn Masahiro Sakurai, nhờ có anh mà Kid Icarus đã trở lại với mọi người. Chúc anh thành công trong dự án Smash Bros. sắp tới.


Sorry to keep you waiting!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top