[E3 09] [DS] Các thông tin về MegaMan Star Force 3 sắp được phát hành

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Thông tin từ Dangeki Online/INSiDE:

Theo thông tin của các nguồn từ những nơi cung cấp thông tin bên Nhật, các bản scan có thể cung cấp cho chúng ta 1 số thông tin quý giá về dòng game mới này:

=> Cốt truyện game:
-Hiểm họa chính của game lần này là 1 tảng thiên thạch rơi xuống Trái đất kèm theo khả năng làm nhiễm sóng từ của các EM Wave, gây nguy hiểm cho Trái đât. Tên thiên thạch này có tên là Meteor G (có thể mang 1 ý tưởng về Gregar hoặc Gospel)



Đây là Meteor G. Được coi là nguồn của các "Noise", hay sóng nhiễm từ gây tai họa trong thành phố EM. Trước khi đến Trái Đất, nó đã đi qua nhiều hành tinh và gây náo loạn và sự phá hoại của các sóng từ trong vũ trụ, và dĩ nhiên trong đó có quê hương của các navi FM. Đây cũng chính là lý do tại sao Ox Fire (Taurus Fire) lại tình nguyện giúp đỡ trong việc bảo vệ Trái Đất.

-1 ví dụ về boss trong game: Spade Magnet



Magnet tạo 1 cảm tưởng về MagnetMan của BN series. Anh là 1 Wizard điều hành trong game, nhiệm vụ chính là bảo quản và điều khiển phòng tên lửa trong phòng khoa học của trường tiểu học Echo Ridge. Sau khi bị ảnh hưởng của Noise(sóng nhiễm từ) , Magnet đã bị đột biến và sức mạnh đã tăng lên tương đương với cấp độ của 1 Wizard thiện chiến, trở nên thành 1 chiến sĩ với 2 tay là 2 tay kiếm điện S và N như sau:



Sẽ tiếp tục cập nhật
Nguồn: The MegaMan Network (Bấm vào chữ kí của mình) và Poke-Mega Forum
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
=>Hệ thống giao diện và chiến đấu:
1. Thế giới ngoài:





- Điểm đáng chú ý ở đây là màn hình của thế giới ngoài đã được đưa lên màn hình phía trên, trong khi màn hình của HunterVG (Transer của Omega-Xis) vẫn giữ nguyên ở dưới và được coi là 1 cửa sổ Pop up. Việc này hứa hẹn 1 thế giới bên ngoài lẫn khi vượt các Dungeon sẽ mất vui khi không còn dùng chức năng TouchScreen nữa. Ngoài ra, hệ thống Link Power được xem như là vẫn được giữ vứng trong game.
- Geo sẽ có Mugshot mới và 1 câu khẩu hiệu mới thay thế.

2. Trong khi Ride on (On-the-air):









Các bản scan này hứa hẹn khả năng xoay màn hình trong khi chiến đấu. Tuy nhiên dự đoán cho thấy giới hạn di chuyển vẫn bao quanh 3 ô hàng ngang và 1 khả năng quay lại phong cách của màn hình BN. Nếu chú ý sẽ thấy màn hình chọn Card đã thay đổi: Các card trôi nổi bồng bềnh trên Custom Screen có thể sẽ có khả năng thay đổi toàn bộ phương pháp cũng như chiến lượt trong chiến đấu. Một giả thuyết được gợi ý là sau khi chọn xong, trong khi chiến đấu thay vì người chơi nhấn A để sử dụng, anh phải gõ nhẹ ào màn hình car để dùng. Việc này có thể làm cho hàng loạt tay chơi pro trở thành ngay lập tức. Việc thay đổi hoàn toàn cách chơi này cũng sẽ mang lại nhiều điều thú vị!

Một số hình ảnh đáng chú ý nữa là:
Bạn sẽ thấy Omega đang chiến đấu chứ không phải Geo. Đó là 2 card Standard theo thứ tự tên là Beast Swing 1 và Double Eater. Cả hai đều sử dụng hình ảnh Omega-Xis để thực hiện đòn đánh: Beast Swing đưa ra hình ảnh Omega cắt 100 DMG trong phạm vi của Dream Sword và Double Eater cắt đi các panel
-Điều chú ý thứ hai là game đã bắt đầu có 1 số panel rỗng. Đây được xem như Empty Panel đã trở lại. Việc này có thể làm cho các chiến lượt sẽ phải thay đổi toàn diện, việc AirShoes (có thể là card hoặc là Link Abilities) tái xuất và làm khó khăn hơn khi sử dụng Lock-On.
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
=>Noise Mutation:
- Điều mà làm cho series BN và SF nổi tiếng và cũng trở thành điểm nổi bật trong game: các armor upgrade mang hình dáng cũng như khả năng của đối thủ cho Megaman. Trong phiên bản này được gọi là Noise Change.













Trên đây là hình chuyển giữa Noise Cygnus Wing. Các hình dáng của Megaman được có từ các nhân vật cũ trong SF phiên bản 1: Cygnus Wing, Gemini Thunder, Queen Ophiuca, Taurus Fire và Libra Balance. Phải đính chính lại rằng các hình dáng và thiết kế của form tương tự như SoulUnison trong BN4; và chính xác hơn là bản thiết kế đã được tái sử dụng trong SF3. Tất cả các form đều có nâng cấp về tay, ngực, chân và mũ đội đầu, không có gì gọi là điểm riêng biệt của từng form (khi so với các Tribe Form trong SF2). Một sự nghèo nàn về ý tưởng. Tuy nhiên bài vẫn phân tích tiếp về các khả năng của từng form:
+ Cygnus form chuyên về sự nhanh nhạy và boost các đòn đánh Multi Hit (đơn cử như AirSpreader), sẽ có khả năng là add FloatShoes và AirShoes(theo dự đoán game sẽ bắt đầu áp dụng empty panel)
+ Gemini form sẽ là 1 form mạnh về tạo combo với khả năng boost các card Elec. Form tập trung vào các khả năng liên quan tới Card; Side Select có thể là khả năng của form này
+ Ophiuca form tập trung về các đòn đánh tạo độc và rắn (!?), mang biểu tượng 1 form chuyên về chiến lượt trận đấu.
+ Taurus form kiêu hãnh với khả năng SuperArmor, boost các đòn lửa và (có thể) tập trung về các đòn nặng mang tính chất Break.
+ Libra form, 1 sự dung hòa giữa Lửa và Nước, sẽ chiến đấu với sức phòng thủ cực cao và (rất có thể) nâng cấp các Card phòng thủ.










2 form vẫn còn chưa được hé lộ về đặc điểm lẫn hình dáng đó là Cancer Bubble và 1 form bí ẩn (có thể thấy ở hình thứ hai, nằm ở góc trái trên cùng)

=> Changing System:
- Một điều mà làm cho cả thế giới mạng cũng như hàng loạt fan Megaman Star Force đảo điên là cách thức biến hóa. Noise Change (Gần giống Chaos Unison trong MegaMan Battle Network 5) được biết là được sinh ra khi Megaman bị ảnh hưởng của Noisy Waves (sóng nhiễm từ). Noisy Waves xuất thân từ Meteor G và làm cho mọi vật thể EM khi hấp thụ vào nó sẽ được thừa hưởng sức mạnh đồng thời mất khả năng tự chủ của mình.
- Đến đây hẳn ai cũng có thể đoán ra: Hệ thống Dark Chip đã trở lại, mang 1 hình dáng mới. Noisy Wave mang khả năng tương tự nó; 1 ví dụ điển hình là Spade Magnet đã bị ảnh hưởng của Noisy Wave và trở nên điên cuồng và có sức mạnh cường tráng.

Để có cái nhìn cận cảnh hơn, chúng ta hãy theo dõi quá trình biến hóa:
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
- Dựa trên tiêu chuẩn đó, để Megaman có thể hoàn toàn nằm trong 1 form, cậu phải hấp thụ đủ số lượng Noisy Waves. Theo như trong hình là sự giới thiệu của trạng thái hoàn thành Cygnus form. phía góc phải là thanh biểu thị nồng độ sóng nhiễm từ megaman đang có. Tùy theo % mà Megaman sẽ có hình dáng cũng như khả năng khác nhau trong cùng 1 form. Đây có thể là 1 nguyên nhân lập úp tất cả những chiến lượt trong khi chiến đấu và làm cho game trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra có thể khi thanh Meter tăng, Megaman đồng thời sẽ có các Side Effect tương tự như khi sử dụng Dark Chip trong BN4. Hiện tại Capcom vẫn chưa hé lộ bằng cách nào để thanh Noisy Meter tăng. Tuy nhiên trong bản scan sau:



- Đây là hình ảnh Taurus Noise khi thanh Noise Meter vượt quá mức 100%, các thông tin liên quan tới mặt lợi cũng như mặt hại của hiện tượng này vẫn nằm trong màn kín (Có lẽ vì thế mà chưa một bản MGM nào rầm rộ được biết đến như bản này):





Các hình ảnh này được trích ra từ trailer ver.1, xem tại đây của Megaman Star Force. Điểm đáng chú ý ở đây là Megaman đang ở trạng thái Noise Change với Noise Meter tương đương với 100%, và, điều quan trọng nhất, trong khi Megaman bắt đầu tấn công thì các battle card vẫn không thay đổi về hình và tên, nói cách khác đây là các charged shot đặc biệt của các form

+ Cygnus Noise sẽ bắn 1 cú AirSpread đặc trưng cho form của Air
+ Libra Noise sẽ dùng 1 Wide Sword cho charged shot(!?)
+ Gemini Noise sẽ đánh Stun Knuckle - 1 đòn kinh điển của bộ đôi Gemini
+ Ophiuca Noise sẽ dùng kĩ năng Quick Serpent + để lại 1 panel nhiễm độc - 1 kĩ năng thu nhỏ của đòn Serpent Rush của QueenOphiuca.
+ Hiện tại Cancer Noise và Taurus Noise vẫn chưa có thông tin thêm.




- Đây là 1 hình ảnh khá thú vị: Khi Ophiuca Noise bắn 1 quả cầu năng lượng(có thể là plasma gun), màn hình card tiếp theo có 2 chi tiết sau: Hình Card Canon và dòng chữ Eサイクロン (Elemental Cyclone) Theo như các phiên bản trước, Elemental Cyclone đã được sử dụng cho Counter Giga Card của Dragon form cũng như các Double Trible của Ninja; việc này chứng tỏ trước sự thiếu ý tưởng trầm trọng của Capcom. Tuy nhiên đây cũng là suy đoán, hơn nữa lại ra mắt sau MGM2 bản US không lâu, người đọc nên vẫn ủng hộ Capcom.

Update: Đã có sự hiện diện của 5 form tiếp theo đã tiết lộ:



Từ trái sang: Cancer noise, Crown Noise, Virgo Noise, Wolf Noise, Corvus Noise.
+Các boss cũ trong SF1 đã quay trở lại, đây cũng là điều dễ hiểu khi FM-ian muốn tiếp sức cho Trái Đất. 2 boss mới là Virgo (chòm xử nữ) và Corvus (chòm quạ đen). Hiện vẫn chưa có thông tin thêm về các Noise này, tuy nhiên được coi là tốt hơn về mặt design so với 5 form đầu.

==> Đã có sự tuyên bố về form Ultimate Noise đầu tiên, cũng chính là tên của 1 trong 2 phiên bản - Black Ace (Át đen):






Form này sẽ xuất hiên khi Noise meter đạt tới 500% và Megaman xâm nhập vào được hệ thống Ace System mà Shidou sử dụng. Đây là form khi Megaman đã hoàn toàn nhập thể với cơ thể gốc của Meteor G - các làn sóng nhiẽm từ gốc.



Tên của GCC (đòn đánh) của Black Ace là Black End Galaxy với DAM bằng 500 (hơn của Tribe King 20 DAM):



Cập nhật:

Đây là hình ảnh của phiên bản thứ hai - Red Joker (Cơ đỏ)









Phiên bản thứ hai được gọi là Red Joker. Đúng như với lời dự đoán về sự liên quan của game tới khái niệm bài bạc. 2 phiên bản sẽ khát nhau rõ rệt: Black Ace và 5 Noise sẽ có sự thích ứng nhanh nhạy, tốc độ chuẩn xác và chiến đấu với tốc độ cao; trong khi Red Joker và 5 Noise thuộc phiên bản lại tập trung về sức tấn công mãnh liệt và khả năng chịu đòn kiên cường đến mức không tưởng!

Tin Vui:
- Noise Meter sẽ được tăng lên trong khi đấu virus bằng cách "Overkill" Tức là khi đánh 1 nhát bắn 1 khẩu heavy cannon 60 vào 1 con Mettaur dạng 1 40 HP thì Noise Meter sẽ tăng lên 20%. Còn bằng cách nào để tăng Noise Meter ngoài trận đấu vẫn chưa biết, tuy nhiên tin vui là ko phải cần đến kết nối Wi-Fi mới tăng được. Ngoài ra, khi đánh boss, 1 lần đánh Boss với 1 đòn đánh sẽ tăng lên 1/2 lượng đánh vào Noise Meter. Vd: Đánh 1 nhát Sword 80 DAM vào Acid Ace sẽ tăng 40%. Ngoài ra khi các Noise có element sẽ bị giảm Noise Meter khi bị đánh bởi 1 đòn tương khắc.
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
=> Satellite Server Center:

-Trong mục Satellite Server Center có các thông tin về nhân vật trong game. Người đọc nên chú ý các điểm sau:
+ Thế giới của Megaman nay đã được nâng cấp thêm hệ thống Wave Change và Navi. Wizard (chủ yếu do con người chế tạo, đến nay chỉ có Lapace là được tạo ra từ Le Mu) được giới thiệu thay thế cho thế hệ Navi trong BN; tuy nhiên, điểm mới là Wizard là những Wave-ians có khả năng cụ thế hóa(vật chất hóa) vào cuộc sống thực của loài người. Mỗi người sẽ có 1 Hunter VG kèm theo 1 hoặc nhiều Wizard khác nhau để quản lý, khái niệm Operator đã được bắt đầu trở lại như thế giới 100 năm về trước.
+ Cảnh sát vệ tinh đã thúc đẩy 1 dự án có tên là Project TC (Trans Code) nhằm áp đặt sự quản lý lên 1 công nghệ mới: Wave Change giữa loài người và Wizard. Do Wizard có khả năng vật chất hóa, việc trở thành 1 armor cho loài người là điều có thể thực hiện; tuy nhiên điều này sẽ gây ra lạm dụng khả năng cũng như sức mạnh của các Wizard khác nhau nên trung tâm đầu não của Satellite Police đã tạo ra 1 code hóa thể để hạn chế số người sử dụng khả năng này.
+ Có cả thảy 10 code được lưu trữ trong bộ kiểm soát, tương ứng với 10 người trên thế giới có khả năng Wave change.

-Misc: Geo từ lúc khời đầu đã có khả năng Wave Change,tuy nhiên Project Trans Code đương nhiên được coi là Luật nên có thể cậu bé sẽ lướng lự khi Wave Change phạm pháp với Omega-Xis. Có thể toàn bộ phòng kiểm soát sẽ biết thân phận thật sự của cậu (khi Megaman bắt đầu được biết đến + nổi tiếng trong SF2). Bud cũng có khả năng Wave Change, lí do tại sao cậu có được TC vẫn chưa rõ(dĩ nhiên ko phải thức ăn-_-...)

-Vào trong trang web chính thức của SF3 http://www.capcom.co.jp/ryusei3/ và nhập code sau:
464969

Bài sẽ phân tích các dữ liệu lưu trong Center (miêu tả theo CODE Name và từ trên xuống dưới)

Đây là hình ảnh của Code no. 003:




- Chiều cao: 145 cm
- Cân nặng: 39 kg
- Đặc điểm:


+ Visualize Visor: kính đeo mắt của Megaman, dựa trên Visualizer mà Geo thường đeo
+ Wave Tooth Parts: (các mảnh thủy tinh năng lượng) 1 phần quan trọng của áo giáo của Megaman, cho phép Megaman điều hòa và chi phôi năng lượng vừa đủ cho Mega Buster và Omega-Xis Arm
+ Star Force Emblem: (huy hiệu ngôi sao) hình ảnh đại diện cho Star Force Megaman, dựa trên mẫu thiết kế mặt dây chuyền của cha Geo
+ Card Reader: (máy đọc thẻ) mặc định theo phiên bản Hunter VG của Omega-Xis Arm, lưu giữ toàn bộ dữ liệu của thẻ sử dụng bởi Hunter VG và cho phép Omega-Xis Arm chuyển hóa thành vũ khí chuyến đấu
+ Omega-Xis Arm: (cánh tay Omega) vũ khí chính trong khi chiến đấu của Megaman. Đầu của Omega nay không còn thay thế cho cánh tay phải nữa nhưng nó vẫn còn đó, mặc định dựa trên phiên bản của Hunter VG, vẫn thực hiện việc chuyển hóa thẻ chiến đấu, biến thành Mega Buster hoặc bắn 1 nhát Charged Shot.


Đây là hình ảnh của Code no. 005:




- Chiều cao: 310 cm
- Cân nặng: 288 kg
- Đặc điểm:

+ Ox Horn: (sừng bò) được thiế kế chắc chắn nhất để đâm vào đối thủ và sử dụng kĩ năng Ox Tackle
+ Fire Nozzle: (vòi lửa) cố định trên mũi của Taurus, có khả năng tạo ra các nguồn lửa nóng đến 1000 độ C, là vũ khí chính cho đòn đánh đặc trưng của Taurus: Fire Breath
+ Ox Arm: (cánh tay bò) 2 cú đấm sắt thép sử dụng để thực hiện chiêu thức Anger Punch hay Burning Punch
+ Fire Tank: (lò lửa) cố định ở bụng của Taurus, điều hòa dòng năng lượng lửa cho các bộ phận khác.


Để tiếp tục xem các ảnh và thông tin về MegaMan khác, hãy vào 1 trong 2 Website sau:

http://s3.invisionfree.com/The_MM_Fan_Central/ar/t903.htm
http://www.capcom.co.jp/ryusei3/

Được xem như là hình dáng cũ của các phiên bản game trước, Taurus hầu như không có chút đặc điểm mặc định của phiên bản Hunter VG
 

Cyberhunter

V.I.P Member
Cái vụ xoay màn hình ấy, cái đó có khác gì lúc mình attack kiểu lock-on, thằng megaman nhảy lên và màn hình chuyển đổi đâu =.=
 

Cyberhunter

V.I.P Member
hehe bản này 2 thằng nhìn ngầu quá ;))
Mong chó nó đừng có cái vụ bấm code như lần trước nữa =.= chơi toàn gặp mấy thằng code ko =.=
 

Luong Lao Shi

A Lazy "Uncle"
Lần này thì mới có bán bộ thẻ để làm hệ thống fav như 2 bản trước thôi chứ chưa thấy cái thẻ code cho nên vẫn có thể hy vọng 1 thế giới ko có mấy thằng gà lập hội chuyên code=))

25 rồi. Chỉ còn 18 ngày nữa thôi:D
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Mem nào chưa xem Trailer thì mời xem các ảnh dưới đây để biết cách Geo hóa và ra đòn thế nào trong form Red Joker:














 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Ảnh nào hả Bảo? Trừ mấy cái trên kia, cái mình vừa Post đâu có lớn? Vả lại bạn cũng nên thêm chức năng Resize tự động vào diễn đàn
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Cảm ơn xiaoxiaoxiao, nhưng nếu chỉ cần thanks thì bạn chỉ cần nhấn nút THANKS là được, không cần post bài để thanks đâu!
 
Đang cày lại Megaman Battle Network 5:Double Team. Tưởng nhớ lại quá khứ oai hùng của MMBN. Thằng Geo nhân vật mới trông thật ngứa mắt, ko bằng Lan ngày xưa :( . Thằng Megaman mới cũng thật ngứa mắt, ko như ngày xưa :( . Nhưng cái ngứa mắt nhất là battle system mới :((, trả còn tính chiến thuật+action như ngày xưa nữa :(( . Còn đâu những ngày chọn chip theo code để có thể tung ra những đòn combo 5-6 chip. Còn đâu những ngày area grab liên tục làm địch ko còn đường chạy. Còn đâu những ngày chiến đấu cùng đồng đội như chơi tactic RPG :(( . Còn đâu những ngày làm side-quest bở hơi tai để kiếm được dark chip rồi lại cất đi ko dám dùng vì sợ giảm max HP :)) .Vĩnh biệt MMBN :((
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Thế thì ngay trước lấy đâu ra hình ảnh MMSF của Geo đẹp như bây giờ? :spiteful[1]: . Lấy đâu ra hệ thống Battle Card với những chiêu thiên biến vạn hóa gấp bội? :bleh[1]: . Lấy đâu ra các Star Force như Leo, Dragon hay Pegasus? :myemo0114: . Lấy đâu ra các Tribe Form và TRibe King oai hùng ? :-@ . Lấy đâu ra Black Ace và Red Joker bất khả chiến bại sắp phát hành ? :xm0008: . Lấy đâu ra 135 giải thưởng cho game MGM từ trước đến nay? :-?? . Bạn nhìn về game này hơi phiến diện bạn ạ!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top