[NDS] Rhythm Heaven

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ptanhkhoa

V.I.P Member

Rhythm Heaven
Thể loại : Âm nhạc
Phát triển : TNX
Phát hành : Nintendo
Hệ máy : Nintendo DS
Ngày sản xuất : 31/7/2008 ( Nhật ) _ Q2 2009 ( Bắc Mỹ )

Giới thiệu

Xét về lĩnh vực âm nhạc, Nintendo DS có một số ít tên tuổi như Elite Beat Agent, Guitar Hero, còn các dạng game khác thì không được nổi bật lắm. Chỉ gần đây thôi, trong kỳ triển lãm E3 vừa rồi, một game rhymth rất được nhiều người chú ý và ngay sau đó có doanh số thu được khá cao trên thị trường ở Nhật đó là Rhymth Tengoku Gold hay tựa tiếng anh phát hành ở Bắc Mỹ là Rhymth Heaven. Đây là phiên bản tiếp theo của game Rhytm Tengoku trên máy GBA ( chỉ phát hành ở Nhật ). Nhóm làm game là TNX thuộc R&D1 của Nintendo, đã từng phát triển sản phẩm Wario touch nổi tiếng. Điều gì ở game đã cuốn hút người chơi đến như thế ? Hảy thử phân tích một vài điểm thú vị của game.


Cốt truyện : ngày xửa ngày xưa, ở một làng âm nhạc nọ .... Ha ha, ko có đâu, hầu hết các game âm nhạc đều ko có cốt truyện và game này cũng ko ngoại lệ. Thực chất Rhythm Heaven bao gồm rất nhiều mini game và mỗi mini game có một mấu truyện nhỏ trong đó. Như chiếc phi thuyền bảo vệ trái đất, cô gái tập làm ca sĩ, lão nông dân gặt lúa....... Nhưng bạn sẽ không để ý đến điều đó mà chỉ tập trung vào phần gameplay là chính mà thôi.
Gameplay
Là một game rhythm, âm nhạc luôn luôn là yếu tố chủ đạo trong game. Game chơi theo kiểu màn hình để dọc, tất cả các mini game bạn chỉ có 3 cách điều khiển stylus duy nhất : giữ nguyên, đẩy ( trượt trên DS) và chọt, thế nhưng những động tác này được xen lẫn vào các hoạt động trong game rất sáng tạo và gây lại cảm giác thích thú : chẳng hạn như trong game ca sĩ, đến đoạn nhạc cần vỗ tay thì bạn sẽ chọt 3 lần liên tiếp và những đoạn điệp khúc cần kéo dài thì bạn sẽ trượt trên màn hình. Nói có vẻ đơn giản nhưng thật ra rất khó, bạn phải canh đúng nhịp của bài hát và biết được đoạn nào cần làm những động tác nào. Khi bạn đã quen rồi, bạn có thể ghi nhớ giai điệu của game và cả khi nhắm mắt, chỉ cần nghe đến đoạn đó là bạn thực hiện đúng động tác.
Game bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, rất đa dạng : từ đánh bóng bàn, đánh võ, tập hát, đánh trống, ..... Thế nhưng các hoạt động đều được kết hợp yếu tố rhytm rất hợp lý và sáng tạo. Có tất cả 10 bộ game và mỗi bộ gồm có 5 màn chơi. ( Màn cuối trong 5 màn đó là màn remix tập hợp những hoạt động của 4 màn trước đó ). ở mấy màn sau bạn sẽ bắt gặp những hoạt động trước đó nhưng ở cấp độ khó nhất. Game đòi hỏi độ chính xác khá cao, mỗi động tác thực hiện, bạn có thể bị miss, gần đúng hay chính xác. Sau khi kết thúc màn, tùy theo độ chính xác mà game đánh giá bạn ở 3 mức dộ Redo ( phải chơi lại ), Mediorce ( Trung bình), High level. Bạn sẽ qua màn nếu đạt được cấp độ Mediorce và High Level. Nếu đạt cấp độ High level, đôi lúc game sẽ yêu cầu bạn chơi lại màn đó để đạt được chữ Perfect bên cạnh hoạt động đó. Số các game bạn đạt được chữ Perfect sẽ unlock cho bạn những mini game mới có tính điểm số như chặt dưa hấu, tung đồng xu, bắn máy bay .....

Ví dụ một hoạt động của game "Chorus" : Bạn sẽ bắt gặp ba nhân vật rất ngộ nghĩnh , nhân vật thứ 3 bạn điều khiển sẽ hát không dứt lời cho đến khi bạn chạm màn hình vào chiếc stylus. Lúc đó mấy người khác sẽ nhìn bạn với ánh mắt rất khó chịu. Để tránh điều đó bạn phải biết lúc nào nên hát và lúc nào nên "ngậm miệng lại". Một số đoạn cần hát to bạn phải trượt stylus trên màn hình DS. Rất buồn cười khi bạn nhìn thấy khuôn mặt giận giữ của 2 nhân vật bên cạnh mỗi khi bạn làm sai.

Đồ họa và âm thanh
Đồ họa trong game ko có điểm nồi bật, nhưng nói chung màu sắc tươi sáng, một số màn sẽ có tận dụng đồ họa 3D nhưng màn khác chỉ là đôi nét vẽ nghệch ngoạc nhưng vui nhộn. Vì âm thanh là yếu tố chủ đạo của rhythm game nên bạn sẽ hài lòng về phần này. Các bản nhạc rất lôi cuốn và buộc bạn phải lắng nghe kỹ từng nhịp điệu để thực hiện chính xác động tác của nó. Xen vào đó là một số ca khúc có lời hát rất nổi tiếng ở bên Nhật. Thật sự nếu bạn thực hiện chính xác tất cả các động tác thì các âm thanh sẽ hòa quyện với giai điệu rất tuyệt vời.
Tổng kết
Tóm lại : đây là một game âm nhạc rất thích hợp để giải trí. Nhiều hoạt động bạn sẽ chơi đi chơi lại nhiều mà không thấy chán, nhất là khi có dịp thử sức với bạn bè xung quanh mình, xem ai có "lõ tai" tốt hơn. Nó hơn hẳn các dạng game âm nhạc khác cả về chất lượng lẫn sự phong phú của game. Mỗi hoạt động lại yêu cầu người chơi phải biết cách kết hợp khác nhau để thực hiện các động tác Có thể bạn dễ dàng chơi ở game này nhưng sang game khác bạn lại cảm thấy hoàn toàn khó khăn. Rất thích hợp để bạn giải trí và giết thời gian khi đi tàu, xe bus và chơi chung với bạn bè và người thân. Nếu bạn thích Wario Ware Touch và thích game âm nhạc. Rhythm Heaven là một lựa chọn hoàn toàn sáng suốt cho bạn.


Đánh giá chung:
Đồ họa : 7
Âm thanh : 9
Gameplay : 9
Replay : 9
Tổng cộng : 8.5
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top