[NDS] Robocalypse - Trận chiến Robot

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AsheyTisade

Thành viên lâu năm



Phát triển : Vogster Entertainment
Thể loại : Real-Time Strategy
Phát hành : Tecmo

ESRB : Everyone

Tính tới thời điểm này, số lượng game chiến thuật thời gian thực ( RTS ) trên NDS không nhiều và phần lớn là không có sáng tạo, không tận dụng được cách điều khiển cảm ứng và 2 màn hình của NDS. Mới đây Tecmo giới thiệu Robocalypse là một game chiến thuật thời gian thực ( RTS ) được phá triển đặc biệt dành riêng cho hệ máy NDS được sản xuất bởi Vogster Entertainment.

Nội dung

Trận chiến giữa các Robot thiện bảo vệ trái đất và chống lại sự xâm lăng của Evil Robot. Nội dung đơn giản và hài hước dành cho mọi người chính là những gì mà nhà sản xuất nhắm đến. Số lượng Robot trong game cũng khá khiêm tốn, 10 đơn vị quân với những kỹ năng, vũ khí, nhiệm vụ riêng. Ngoài ra game còn phép bạn mua hero, một đơn vị quân lợi hại với kỹ năng chiến đấu hỗ trợ đặc biệt, có thể nâng cấp sau mỗi bài, đây là đơn vị quân quyết định của mỗi trận chiến. Các công trình riêng biệt có nhiều chức năng như mua quân, nâng cấp, mua tướng ... Tài nguyên trong game chỉ gồm Đinh Ốc và Điện ^^. Điện được nạp 1 đơn vị mỗi giây và mỗi cột đinh ốc chứa 754 đơn vị.



Gameplay

Đơn giản hết mức, không nút - chỉ điểm và chạm. Sử dụng hệ thống cờ để chỉ huy toàn bộ đội quân là một sự đổi mới, đơn giản hoá cách điều khiển - ra lệnh cho những đơn vị quân. Không thể sử dụng cách điều khiển kéo - điểm như trên PC và thay vì ra lệnh cho từng robot, bạn chỉ cần đặt cờ ở 1 địa điểm trên bản đồ và robot sẽ tự chạy tới khu vực đó. Ngoài ra các cờ Defense cũng tương tự, đặt lệnh và robot của bạn sẽ tuần tra quanh vùng đó, chỉ cần có kẻ thù xuất hiện những đơn vị gần đó sẽ lại tiếp ứng. Tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có một vài chú robot lạc đường và không tuân theo mệnh lệnh của bạn, đi lang thang tới khu vực của đối phương và bị giết. Lỗi này khá khó chịu vì khi lên những đơn vị robot đời cao khá đắt mà thời gian mua cũng lâu. Tài nguyên cho sẵn đó là đinh ốc được robot nông dân khai thác từ những trụ sắt gần nhà chính, để có điện bạn cần cử robot đi chiếm đóng mỏ điện, chỉ cần đứng gần mỏ điện cho tới khi lá cờ gần đó đổi màu xanh, điện không cần robot nông dân thu thâp mà tự tăng. Trong mỗi màn ngoài những nhiệm vụ chính để qua màn, còn 1 phần nhiệm vụ phụ được giấu đi để người chơi phải động não. Nhiệm vụ chính thường là thu thập, xây dựng, phá huỷ, bảo vệ và tiêu diệt. Bạn có thể huỷ xây dưng, hay sản xuất robot một cách dễ dàng bằng cách ấn R hoặc L để chuyển đổi giữa 2 màn hình. Các hero chuyên dụng có các kĩ năng khác nhau như tăng sức mạnh cho robot, chỉ huy 1 nhóm robot, tàng hình, biến kẻ thù thành tủ lạnh >,<. Sau khi hoàn thành mỗi màn chơi các hero nhận điểm exp và khi lên lv có thể tăng vào 4 chỉ số là máu, năng lượng, giáp và sức mạnh. Để hoàn thành 17 màn chơi đơn không phải quá khó nhưng dù có thua nhưng bạn sẽ vẫn muốn chơi tiếp vì cách điều khiển mới lạ này thực sự cuốn hút. Ngoài ra bạn cũng có thể host để chơi 4 người qua mạng wireless. Đáng tiếc game không cho bạn chơi lại những màn chơi đơn với máy khiến giá trị chơi lại bị giảm đi và hơn nữa là game không hỗ trợ wifi !


Đồ hoạ

Góc nhìn từ trên xuống, những trận đánh trong game thể hiện tốt, không quá căng thẳng nhưng cũng kém phần kịch tính. Robot được vẽ đậm chất hoạt hình Mỹ và mang nét hài hước. Những công trình xây dựng trong game được thiết kế bắt mắt và cũng rất ngộ :D. Thỉnh thoảng robot cũng nói một vài câu gây cười, tuy nhiên thường lập lại và không đúng lúc chút nào ^^. Những hiệu ứng cháy nổ, đạn bom rất đạt. Giữ mỗi màn là đoạn cắt cảnh nhỏ và dòng text chủ yếu gây cười cho người chơi, một cách thư giãn sau những giờ phút chiến đấu kịch tính.


Âm thanh

Phần âm thanh với những bản nhạc nền du dương và những tiếng bom, tiếng súng, tiếng nổ cũng đậm chất hoạt hình :|. Nói vậy nhưng phần âm thanh của game rất hợp với nội dung của game đó là đơn giản, dành cho mọi lứa tuổi, giải trí.

Tổng kết

Cách chơi lôi cuốn, đem lại tiếng cười, thư giản sau những giờ làm việc căng thẳng, nhất định bạn sẽ nhận sét như vậy sau khi hoàn thành game .Không chỉ tăng số lượng đầu game RTS, một điều chắc chắn là Robocalypse là một trong những game tốt nhất trên NDS cho đến nay.


Đánh giá chung

Nội dung : 8.0 - Nội dung đơn giản phù hợp với mọi lứa tuổi
Gameplay : 9.5 - Có sáng tạo và biết phát huy điểm mạnh của hệ máy NDS
Đồ hoạ : 9.5 - Phong cách hoạt hình thú vị, gây cười với người chơi, hiệu ứng xuất sắc.
Âm thanh : 8.5

Tổng : 9.0 - Những ai yêu thích thể loại RTS không nên bỏ qua !
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top