[GBA] Astro Boy: Omega Factor

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.


Phát hành : Sega
Phát triển : Hitmaker
ESRB : Everyone
Thể loại : Hành động/Bắn súng góc nhìn thứ 3
Hệ máy : GBA

Như là 1 quy luật,bất cứ sản phẩm giải trí nào cũng đều có những mặt hàng ăn theo và thường là bị xếp vào hàng ăn theo thất bại.Không nằm ngoài quy luật trên Astro Boy: Omega Factor,1 tựa game cùng tên phỏng theo bộ phim hoạt hình nổi tiếng của tác giả Osamu Tezuka cũng đã xuất hiện trên GBA nhưng bạn đừng để bề ngoài của game đánh lừa,đây không phải là 1 tựa game ăn theo thất bại,nó cũng không phải là 1 tựa game dành cho trẻ con.Không tin ư?Bạn cứ xem là sẽ rõ^^.


Nội dung
Game bắt đầu với 1 cảnh 1 chiếc thuyền bị tai nạn và cậu con trai của tiến sĩ Tenma,tên Tobio đã chết,cố gắng quên đi về cái chết của người con trai,ông Tenma đã tự hứa với lòng mình :"Cha sẽ làm tất cả mọi thứ chỉ để mang con trở lại với ta! Không,cha còn có thể làm tốt hơn cả thế...Ta sẽ khiến con còn khoẻ mạnh hơn cả 1 con người..."Và 1 đứa bé đã được sinh ra,cậu mang hình dáng ,trái tim cua của con người nhưng với 1 sức mạnh của 1 người máy và từ đây,cậu phải gánh vác 1 trách nhiệm lớn lao hơn;bảo vệ những con người yếu đuối trước sức mạnh của bọn xấu.


GamePlay
Astro Boy là 1 game hành động.Điều đó thể hiện rõ qua việc bạn có thể thoả thích bay lượn trên không,làm bá chủ dưới lòng đất 1 cách tự do mà không cần phải kiên dè bất cứ kẻ nào cả,qua đó ta thấy được phong cách của game khá giống với Metal Slug, Ikaruga, and Final Fight.Đừng nghĩ rằng bạn có thể chơi game 1 cách thư thả,từ từ thưởng thức; với nhịp chơi nhanh,kẻ thù cực kì đông đảo phối hợp đánh úp bạn trên trời và dưới đất.Bạn sẽ mau chóng nhận ra rằng mình cần phải nâng cấp sức mạnh,tốc độ,tuyệt chiêu... để được mạnh hơn.

Trong game,các cô gái chính là đầu mối quan trọng mà nhân vật chính không thể không cần đến.Vì sao lại như vậy?Bởi vì chính họ là nhừng người sẽ xây dựng nhân vật chính của chúng ta qua những lần gặp gỡ.Ví dụ khi bạn gặp 1 nhân vật nữ mới,bộ nhớ của bạn sẽ lưu dữ liệu của cô ta;mỗi lần như thế,bạn lại có thêm 1 điễm nâng cấp đễ tăng cường sức mạnh,tốc độ,lượng máu... bạn chọn và như thế,cơ hội sóng sót của bạn sẽ càng tăng cao^^.


Âm thanh
Nhờ có được sự tham gia của công ty Treasure,các bản nhạc nền trong game thì tương tự như N64's Mischief Makers.Âm thanh của game khá đa dạng và phù hợp với bối cảnh của game :Trong 1 thế kỉ tương lai tuyệt vời.Tuy đây là 1 game dành cho GBA nhưng tôi thực sự không thể ngừng nghe,ngừng nghĩ về nó.Cứ nghe đi rồi bạn sẽ hiểu.


Đồ hoạ

Hình ảnh của phim thế nào thì game như thế ấy.Các nhân vật,cảnh nền trong game luôn sặc sỡ và đầy màu sắc.Các đoạn phim cắt cảnh được vẽ 1 cách tỷ mĩ và cẩn thận,thật sự gây sự hưng phấn và thích thú nơi người chơi.Phần này tôi sẽ không nói nhiều mà để bạn tự khám phá và cảm nhận nó.


Kết thúc
Nếu bạn vẫn còn do dự,phân vân hay còn định kiến về tựa game ăn theo này thì bạn ơi.Hãy cho nó 1 cơ hội và chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

PHP:
Đánh giá
                                    Nội dung : 10đ
                                                Gameplay : 8,5đ
                                                Đồ hoạ : 8đ
                                                Âm thanh : 7.5đ
                                                Tổng kết : 8.8đ
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top