[Wii] Animal Crossing: City Folk

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Animal Crossing: City Folk


Phát hành: Nintendo
Phát triển: Nintendo
Thể loại: Mô phỏng cuộc sống
Số người chơi: 1
Ngày phát hành:16/11/2008
ESRB: E​

Animal Crossing series luôn mang đến cho người chơi sự vui vẽ, thích thú và những giây phút thư giãn. Nó giống như việc bạn ăn 1 món ăn ưa thích, hay mặc 1 cái áo thể thao lông xù…luôn có những điều quen thuộc và thú vị khi bạn bắt cá, hay mua trang thiết bị để trang bị cho căn nhà của mình.
Animal Crossing: City Folk, cũng giống như 2 phiên bản game trước đây, 1 thế giới rộng lớn, giản dị và hòa bình. Hi vọng bạn sẽ thấy guide này có ích trong quá trình chơi game

Bản guide gồm:
I. MOVING IN // thành phố ko tồn tại cho đến khi bạn bắt đầu game lần đầu tiên. Nếu bạn chưa từng chơi qua bản Animal Crossing nào trước đây, thì bạn nên xem qua mục này.
II. DAILY LIVING // 1 danh sách hoạt động bạn có thể làm hàng ngày, bao gồm cả tips để làm Bells.
III. EXPLORING THE CITY // Thế giới Animal Crossing của bạn giờ đây rộng lớn hơn ngôi làng nhỏ bé của bạn trước đây
IV. COLLECTIBLES // Tất cả những điều bạn cần biết về côn trùng, cá, và hóa thạch.
V. CONNECTING TO FRIENDS // Bạn có thể dùng chức năng wireless và Nintendo Wi-Fi Club để viếng thăm thành phố của những người chơi khác trên toàn thế giới
VI. SECRETS // Những bí mật ẩn dấu trong Animal Crossing:City Folk. Bản Guide này sẽ giúp bạn khám phá hết tất cả chúng
VII. CALENDAR // Hầu hết mỗi ngày, 1 điều gì đó thú vị sẽ diễn ra trong thế giới Animal Crossing. Hãy xem phần này để có cái nhìn tổng quan về các sự kiện này .


I. Animal Crossing: City Folk Moving In

Tất cả mọi thứ đều có điểm khởi đầu. Đối với Animal Crossing: City Folk, mọi thứ sẽ bắt đầu trên chuyến xe buýt đến thành phố mới của bạn.
Ở lần chơi đầu tiên, bạn sẽ được hỏi là có muốn chuyển nhân vật của bạn từ Animal Crossing: Wild World trên DS qua hay không, nếu bạn đã từng chơi nó. Nếu bạn chuyển thì áo, ngoại hình và danh sách các trang thiết bị mà bạn có sẽ chuyển sang Wii. Nó sẽ không xóa save trên DS đâu, mà chỉ đơn giản là copy thôi. Tuy nhiên ko có tài sản nào sẽ được mang qua, nhưng ít nhất bạn cũng không phải bắt đầu lại mọi thứ từ đầu
Bây giờ, trên chuyến xe buýt, Rover sẽ hỏi bạn hang loạt câu hỏi. Bao gồm tên của thành phố (bạn có thể đặt gì nếu thích). Một khi bạn đã confirm thì cái tên này sẽ như vậy mãi ko thể thay đổi được nữa. BẠn cũng sẽ được hỏi về ngày tháng và giờ hiện tại, những thứ này có thể thay đổi được khi bạn vào game. Có 1 chiến thuật gọi là “du hành thời gian” , mà bạn sẽ được biết đến khi tới phần Secrets. Bạn nên thiết lập giờ giấc như ngày hiện tại vì mọi hoạt động trong game đều tính theo giờ thật.
Một khi bạn đã hoàn thành việc điều chỉnh và thấy thành phố của bạn lần đầu tiên. Việc đầu tiên bạn nên làm là chạy 1 vòng xung quanh thành phố. Bởi vì có 1 rắc rối với mọi game Animal Crossing là chúng được thiết lập ngẫu nhiên, nên đôi khi lại xảy ra tình trạng có những thành phố được thiết kế rất tệ :em25:. Một vài thành phố thì khó để mà đi vòng quanh, nó phụ thuộc vào vị trí và thiết lập các cây cầu và ngọn đồi. Nếu thành phố của bạn quá khó khăn để di chuyển, bạn nên reset game lại ngay lúc này và bắt đầu lại từ đầu. Nếu không reset bây giờ, có thể bạn sẽ hối tiếc đấy vì mỗi lần chơi chỉ đem lại cho bạn ngày càng nhiều bực tức thêm thôi [-(.

.


Mỗi thành phố đều có 1 vài đặc trưng chung. Chẳng hạn, tất cả thành phố đều có 1 vùng đất bằng phẳng và 1 nữa thì không. Vùng đất bằng liên kết với vùng đất trũng và 2 ngọn đồi. Một con sống sẽ chia cắt thành phố ra thành 2 phần, và 2 cây cầu (1 ở nữa đất bằng và 1 ở vùng đất trũng) sẽ nối kết chúng lại. Rover sẽ chỉ cho bạn cách dùng bản đồ trước khi bạn thật sự đặt chân đến đó. Nhưng bạn cũng nên chạy 1 vòng để xem thử liệu bản đồ đã thật sự tốt chưa nhé.
Nếu bạn cảm thấy hài lòng, điều đầu tiên bạn cần làm là đi đến town hall, điểm đã được đánh dấu trên bản đồ. Đi đến đó, và Polly sẽ chào mừng bạn đến thành phố. Cô ây khuyên bạn nên kiếm 1 căn nhà sớm, đó là 1 ý kiến tốt…chắc là bạn ko muốn ngũ trên cỏ đấy chứ ^^!
Bạn sẽ có 4 căn nhà để chọn, mỗi căn đều được đánh dấu trên bản đồ. Không giống như những phiên bản trước, mỗi căn nhà đều có 1 số item khá khác biệt bên trong nó, vì vậy bạn nên kiểm tra tất cả và xem bạn thích căn nào nhất. Khi nào bạn rời khỏi nhà, bạn hãy chạy đến chỗ gấu trúc Tom Nook, người sẽ cho bạn mướn nhà. Chấp nhận, và ngôi nhà đó sẽ là của bạn, là nơi để nghĩ ngơi tận hưởng cuộc sống ở Animal Crossing (^_^)
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên ở thị trấn, hệ thống sẽ giúp bạn làm quen với những hoạt động trong game. À, cũng như cách làm thế nào để kiếm Bells(tiền trong game) để trã nợ ^^!
Điều đầu tiên nên làm là bạn hãy đi gặp hàng xóm của mình. Dạo 1 vòng quanh thành phố và nói chuyện với tất cả mọi người trong nhà. Cư dân ở đây đều là những con thú, đó là Able Sisters, Blathers và Celeste ở viện bảo tàng, Booker và Copper ở cổng làng, và Mayor Tortimer bên trong town hall. 1 khi bạn đã xong, đi thẳng đến cửa hiệu của Tom để bắt đầu thử việc ngắn hạn ở đây.

.


Đầu tiên, Tom muốn bạn thay đổi trang phục. Nhấn nút “-” trên Wii remote để mở item list, nhấn-và-kéo cái áo mới vào chính bạn. Chắc chắn rồi đây là công việc đơn giản mà ^^!. Tiếp theo, Tom muốn bạn trồng 1 vài bông hoa và cây xung quanh shop. Để làm điều này, đi ra ngoài, mở item list, lựa cây hay bông hoa bạn muốn trồng, sau đó chọn “Plant” từ menu. Bạn cần đi 1 hay 2 bước để trồng cái khác. Lặp lại như vậy cho đến khi bạn đã trồng được 7 cái.
Quay trở lại shop, Tom sẽ đưa cho bạn 1 item để chuyển cho 1 ai đó trong thị trấn. Mở bản đồ lên bằng dấu “+” và tìm ngôi nhà được chọn. Mục tiêu sẽ ở trong nhà nếu đèn sáng, còn đèn tối nghĩa là họ đang đi đâu đó. Giao item xong , người đó sẽ chỉ cho bạn 1 bài học nhỏ về cách di chuyển đồ đạc trong nhà .
Trở lại chỗ Tom lần nữa, anh ta sẽ đưa cho bạn 1 vài mảnh giấy để viết thư cho 1 người nào đó trong thị trấn. Mở item list, lựa mảnh giấy, chọn “Write a letter”, và chọn mục tiêu. Bạn muốn viết gì cũng được , nhưng cẩn thận đấy >.< mục tiêu mà bạn viết rất hay cho người khác xem thư. Nếu bạn chơi với những đứa em hay cha mẹ hoặc ai đó, bạn nên viết cẩn thận ^__^ …..Một khi bạn đã viết xong thư, đi đến town hall, noi chuyện với Polly ở hòm thư đỏ.
Quay lại shop lần nữa, bạn sẽ có 1 cái khác cần chuyển đi. Trở lại đây sau khi bưu kiện đã được gửi đi, cái này cũng là gửi cho con thú mà bạn gửi thư trước đây. Con thú sẽ cho bạn thấy bức thư của nó (đúng như điều tôi đã nói với bạn trước đó, chúng rất thích cho người khác xem thư của mình =.=!). Nhiệm vụ tiếp theo của Tom là viết 1 cái gì đó lên bảng thông báo của thị trấn (nó nằm ở kế bên town hall). Bạn co thể viết bất cứ cái gì mà bạn muốn: Bảng thông báo là nơi tốt nhất để lưu lại những ghi chú những việc bạn cầm làm cho thị trấn. Bảng thông báo có thể chứa được 15 tin. Tốt nhất bạn nên kiểm tra nó hàng ngày để có thông tin sự kiện hoặc câu nói ngẫu nhiên nào đó.
Thế là đã xong hết việc cho Tom, anh ta sẽ để cho bạn tự lập. Để trách nhiệm trã phần nợ còn lại lên chính đôi vai của bạn. Xem phần guide tiếp theo nếu bạn muốn biết làm cách nào để kiếm Bells ^^!

 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
II. Animal Crossing: City Folk Daily Living

Cuộc sống trong Animal Crossing cũng tương tự như cuộc sống ở đời thực của chúng ta. Chỉ vào những ngày lễ bạn mới có nhiều việc để làm, còn không thì chỉ có rất ít việc để làm…Bạn sẽ cần nhiều Bells để làm cho căn nhà của mình ngày càng to và thị trấn ngày càng đẹp hơn, vì vậy làm việc để kiếm thêm thu nhập là việc ko tránh khỏi.

II .1. Kiếm tiền, làm việc vặt

Shop Tom Nook luôn là điểm đến lí tưởng bất cứ khi nào bạn muốn mua hay bán. Xa hơn, đây là cách tốt nhất để kiếm bells bằng cách bán vật dụng, và anh ta sẽ mua mọi thứ!
Đặc biệt trước khi bạn có công cụ, bạn chỉ có thể kiếm Bells bằng cách thu lượm vật phẩm và những con sò xung quanh thị trấn. Đi đến bất cứ cái cây nào, chỉ mũi tên vào nó, nhấn A để lắc cây. Sau đó, đứng trước trái cây và nhấn B để nhặt nó. Một khi bạn đã đầy thùng, đi đến chỗ Tom và bán chúng để kiếm thêm 1 ít thu nhập.



Bạn biết câu thành ngữ này chứ, "Bạn cần tiêu tiền nếu muốn làm ra tiền” :em36:? cuộc trao đổi đầu tiên của bạn, bạn cần mua 1 cần câu, 1 cây vợt bắt côn trùng, và 1 cái sẻng. Cá la thứ đáng giá nhất để bán, sau đó là côn trùng. Còn cái sẽng của bạn có thể tìm thấy những cục đá vàng (sẽ được giải thích rõ ở phần Secrets), cũng như cho phép bạn trồng cây ăn trái để kiếm thêm tiền:spiteful[1]:.
Khi bạn đã thu hoạch đầy, bạn cần nói chuyện với những con thú trong thị trấn, đôi khi chúng lại cho bạn công việc. Bạn hoàn thành quest của chúng và chúng sẽ cho bạn 1 phần quà nào đó xứng đáng với nỗ lực của bạn. vào những ngày lễ, bạn nên ưu tiên chút thời gian ra để làm quest nhé ^^!

II. 2. Giao tiếp xã hội

Những con thú trong thị trấn luôn có 1 mức độ quan tâm nhất định đến bạn bất cứ khi nào bạn đi dạo xung quanh. Ít nhất, bạn cũng nên nói chuyện với chúng 1 lần mỗi ngày để xem chúng nghĩ gì. Có thể là quest, nhưng hào hứng hơn chúng sẽ nói 1 thứ gì đó ngẫu nhiên với bạn. Có lẽ chúng sẽ hỏi bạn 1 chút về góc độ cuộc sống (như là sinh nhật của bạn ngày nào để chúng có thể gửi cho bạn quà), hoặc khi chúng chỉ muốn nói chuyện phím với bạn. Việc này sẽ mang lại cho thành phố của bạn nhiều sinh khí hơn và những người hàng xóm của bạn sẽ có nét riêng hơn.
Nếu bạn có nỗ lực muốn tăng mức quan hệ hơn, bạn có thể gửi mail cho những người bạn thú. Nội dung ko quan trọng, mặc dù bạn đã được cảnh báo là những con thú sẽ khoe chúng với những người chơi khác, vì vậy bạn có lẽ nên viết ở mức có thể chấp nhận được. Ngoài ra, những con thú cũng thường gửi lại cho bạn thư để tỏ thái độ của chúng.



Xa hơn nữa, bạn có thể cho quà vào thư. Những con thú cũng sẽ đáp trã lại. Nếu bạn ko muốn bán 1 item nào đó để kiếm tiền, bạn có thể gửi chúng trong thư. Có lẽ bạn sẽ được tặng lại 1 món đồ mới miễn phí đấy! Nếu bạn gửi cho con thú 1 món trang thiết bị, chắc chắn có lúc món đó sẽ được trưng bày trong nhà của chúng.
Những con thú sẽ đến và đi,đặc biệt khi bạn viếng thăm thành phố của những người chơi khác. Tuy nhiên khi bạn thân thiện với chúng, những con thú sẽ chậm rời khỏi thành phố. Thật sự, nếu 1 con thú sắp sửa chuyển đi, bạn có thể thuyết phục chúng ở lại nếu bạn đủ gần gũi với chúng. Dĩ nhiên bạn sẽ muốn tất cả chúng ở lại, nhưng có lẽ 1 hay 2 con bạn sẽ muốn chúng luôn ở bên bạn mãi (>.<).
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
II. 3. Shopping

Có hàng loạt shop trong thị trấn bé nhỏ của bạn. Thân quen nhất là cửa hàng Tom Nook, sẽ upgrade khi bạn và những người bạn của bạn xài Bells đến mức. Khi Tom upgrade, anh ta sẽ phải đóng cửa 1 ngày. Nhưng khi anh ta mở lại, anh ta sẽ bán những item mới! Thêm vào đó, tiêu tiền cũng giúp bạn kiếm được Nook Points, hệ thống phần thưởng của Tom sẽ tự động đếm ngược khi bạn mua bất cứ thứ gì.
Căn nhà khác bạn sẽ phải quen thuộc không phải là 1 cửa hàng, nhưng bạn vẫn sẽ trã Bells ở đó. Đó là Town hall, ngôi nhà đầu tiên mà bạn đã thăm khi bạn vừa chuyển đến, được quản lí bởi Pelly và Phyllis. Tại đây bạn có thể trã nợ cho Tom, thay đổi nhạc của thị trấn, gửi thư, và thậm chí cả quyên góp cho thị trấn. Quyên góp sẽ mang lại cho bạn phần thưởng dựa trên mức mà bạn đã đóng góp, phần thưởng cuối cùng là ở mức 900 triệu Bells! Tốt hơn là bạn nên chuẩn bị ngay từ bây giờ nếu bạn muốn đạt được nó!
Bạn cũng nên ghé qua viện bảo tàng. Đến chỗ Blathers, bạn có thể quyên góp bất cứ con cá (fish), côn trùng (ínsects), hóa thạch (fossils), hoặc tranh ảnh (art) cho anh ta. Quyên góp không được tặng thưởng, nhưng cùng bạn bè trang hoàng viện bảo tàng là 1 việc nên làm cho thị trấn. Từ viện bảo tàng đi lên lầu, bạn có thể tạo hoặc xem các chòm sao với sự giúp đỡ của Celeste. Đi xuống cầu thang viện bảo tàng là 1 tiệm cà phê nhỏ, được quản lí được bởi Brewster. KK slider sẽ chơi nhạc ở đây vào mỗi tối thứ bảy, và những vị khách khác có lẽ sẽ xuất hiện bây giờ hoặc sau đó. Thêm vào đó, nếu bạn cho Brewster có việc để làm, có lẽ lúc nào đó anh ta sẽ cho bạn 1 ít không gian lưu trữ miễn phí.



Tiệm Able Sisters được điều hành bởi Sable và Mable, đó là 1 tiệm may, nó thường nằm gần tiệm của Tom. Bạn có thể mua 1 vài bộ quần áo mới ở đây, như là nón và 1 số vật dụng khác. Bạn có thể trưng bày những bộ quần áo của mình làm ở đây. Nếu bạn trưng bày, có thể 1 trong những con thú trong thị trấn sẽ quyết định mặc nó đấy. ^__^
Cuối cùng, bạn nên ghé qua cổng làng ở hướng bắc bản đồ. Bạn có thể dùng nó để ghé thăm làng của những người chơi khác, hoặc mang bạn bè đến thị trấn của bạn. (Xem phần Connecting to Friends ). Bạn có thể nói chuyện với Copper và Booker ở đó để thay đổi cờ thị trấn hoặc thu nhặt items từ Lost and Found .

II. 4. Làm đẹp thành phố

Những con thú sẽ đến thành phố của bạn khi thành phố bạn đẹp và đầy màu sắc để họ định cư. Điều đầu tiên để làm thành phố của bạn trông đẹp hơn là nhặt item rớt trên mặt đất (ko bao gồm sò ) và trồng hàng tấn cây và hoa.
Bạn muốn hỏi, tại sao là “hàng tấn” à? Bạn nên ngồi xuống…để đạt được danh hiệu thị trấn hoàn hảo, bạn cần khoảng 300 cây và 200 bông hoa. Hơn thế nữa, cây cối không được quá gần nhau (ngoại trừ theo đường chéo, nhưng chúng ta sẽ ko đề cập đến điều đó ). Có điên ko nhỉ ? =)) . Thêm nữa, bạn sẽ cần chắc chắn tất cả cỏ dại được nhổ và tất cả bông hoa đều được tưới. May mắn cho bạn là những cây nào trưởng thành rồi thì bạn ko cần thiết quan tâm đến chúng nữa, nhưng bạn sẽ cần để mắt tới những bông hoa để chắc rằng chúng ko chết đi. Một ít giọt nước từ bình tưới sẽ cứu được chúng.
Tuy nhiên nên lưu ý rằng bạn ko nên dồn hết tất cả cây cối và hoa lại vào 1 chỗ. Bản đồ của Animal Crossing được chia thành những vùng vô hình, với mỗi vùng gồm 16x16 ô. Mỗi ô tượng trưng cho 1 vị trí mà cây và hoa có thể trồng. Mỗi vùng phải được vận dụng theo quy luật sau:
- Chỉ nên có khoảng 12 đến 15 cây trong vùng
- Chỉ nên có khoảng 6 đến 10 bông trong vùng
- Không được để cỏ dại, rễ cây và lỗ dơ trong vùng
Tấm hình sau sẽ cho bạn thấy 1 cách để làm 1 vùng 16x16 cây và bông như thế nào.


(T là cây, F là bông)

Dĩ nhiên làm theo thế này thì nhìn sẽ đẹp hơn…



Đừng buồn như thế ^^! Nên nhớ làm đẹp thành phố ở mức perfect city rating là 1 việc cực khó, có lẽ là mục tiêu khó nhất của game. Đừng buồn nếu bạn ko thể đạt được nó! Sự kiên nhẫn và bền bĩ sẽ giúp bạn đạt được danh hiệu đó nếu bạn cố quyết tâm theo đuổi. Nhớ là phải làm những vùng phù hợp, rồi bạn sẽ đạt được thôi.
Chiến thuật tốt là tăng sự lưu thông tiền để nhân giống cây ăn trái, đặc biệt là những cây ko phải là đặc sản ở thị trấn của bạn. Nếu bạn muốn chắc 1 cây sẽ mọc, hãy làm theo những bước sau: chặt cây, đào rễ, và trồng cây ăn trái trong cái lỗ đó. Điều này bảo đãm rằng cây sẽ tăng trưởng tự nhiên.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
III. Animal Crossing: City Folk Exploring the City


Thị trấn nhỏ bé của bạn không phải là nơi duy nhất trong thế giới Animal Crossing để bạn ghé thăm. Từ ngày đầu tiên, bất cứ khi nào bạn muốn khám phá những thành phố lân cận, chỉ cần đi đến trạm xe buýt, và đi chơi thôi ^^! Lưu ý là ở lần đầu tiên bạn đi, Rover sẽ nói về WiiConnect24, dịch vụ giúp tất cả người chơi Wii luôn liên kết được với nhau. Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về nó ở mục Connecting to Friends
Hầu hết các cửa hàng trong thị trấn đều mở vào lúc 10am, vì thế bạn có thể sẽ dừng việc đi thăm thú lại vào sáng sớm (=.=).

III. 1. Tiệm làm tóc
Tiệm làm tóc (shampoodle) là 1 ngôi nhà nhỏ ở bên phải thành phố, được quản lí bởi cô chó xù tên là Harriet. Cô ta sẽ cho bạn thay đổi kiểu tóc với 1 mức giá phải chăng, nhưng cô ấy còn có 1 khả năng hay hơn nhiều: bạn có thể chọn Mii model và mang 1 “Mii Mask”. Cái này sẽ cho bạn thay đổi hình dạng của bất cứ Mii nào trên Wii của bạn, cho bạn khả năng chơi game như ý mình! Việc này tốn 1 khoảng phí nhỏ, và bạn chỉ có thể có 1 Mii Mask mỗi lần, nhưng bạn có thể trở lại thị trấn 1 lần mỗi ngày để thay đổi nó đi.



Lưu ý rằng nếu bạn thay đổi Mii ở Mii channel, Mii Mask của bạn sẽ trở thành giống như vậy. Nếu bạn xóa nó, Mii Mask của bạn cũng sẽ biến mất. Để rỡ bỏ Mii Mask (hoặc thiết lập nó lại), bạn cần vào menu Design, rồi vào menu items. Ở góc trên phải sẽ có 1 cái nút cho phép bạn nhấn để mở hoặc đóng mask của bạn.

III. 2. Sàn đấu giá
Có lẽ đây là nhôi nhà quan trọng nhất trong thành phố, ở ngay bên phải vòi nước với biểu tượng Gyroid. Được điều hành bởi 1 con Gyroid tên Lloid, sàn đấu giá (auction house - AH) là 1 nơi chuyên bán và mua những items ngẫu nhiên, đặc biệt là những items hiếm như công cụ bằng vàng hoặc bạc.
Việc đấu giá khá hạn chế. Điều đầu tiên là tất cả cuộc đấu giá đều là “đấu giá ko rõ ràng”. Bạn ko biết chúng như thế nào, nghĩa là bạn ko biết giá trị cao nhất của item đó là bao nhiêu: bạn chỉ trã giá item, và hi vọng giá bạn đưa ra đủ cao để có thể thắng lấy nó. Nếu đúng giá, bạn sẽ có được item đó qua mail; nếu ko, bạn sẽ được hoàn trã tiền lại trong mail.
Bạn có thể bán những items của mình, và đặt mức giá (khoảng thấp nhất mà bạn chấp nhận bán). Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đặt 1 item 1 lần. Chỉ khi nó đã bán hay bán thất bại, bạn mới có thể đặt những item khác lên đó, cũng chỉ 1 mỗi lần.
Lloid có khả năng nhìn thấy bất cứ khu vực lưu trữ nào của bạn từ AH. Điều này giúp bạn ko cần phải giữ item đó trong túi. (^.^)
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
III. 3. Shop tiên tri Katrina
Katrina cư trú ở xa bên phải thị trấn, cô ấy sẽ nói cho bạn biết tương lai với mức giá 100 Bells. Tương lai có thể gây ra những thay đổi gameplay ko đáng kể, như là làm 1 con thú nào đó thích bạn hơn. Không phá hỏng game, vì thế bạn có thể xem tương lai của mình nếu muốn.



Hơn thế nữa, Katrina có thể làm phép để tăng may mắn của người chơi lên. Cô ta sẽ đưa ra 1 quest nhỏ (như bắt cá vàng trong thị trấn của bạn), nếu thành công sẽ làm phép cho nhân vật đó. Người bắt phải là 1 du khách từ thị trấn khác.
Tốt nhất bạn có người bạn khác chơi cùng. Cả 2 người cùng làm phép cho thành phố của mình trong tháng đó, sau đó ghé thăm thị trấn của nhau và làm quest đó. Tăng may mắn, tất cả mọi người đều vui, cả 2 đều có được hỗ trợ kinh khủng hơn những người mà chỉ chơi Animal Crossing 1 mình :D

III. 4. GracieGrace
GracieGrace, được điều hành bởi chú nhím Labelle và hươu cao cổ Gracie, là 1 tiệm tạp hóa lịch sự mà bán những trang thiết bị và quần áo độc nhất vô nhị, ko thể tìm thấy ở những nơi khác. Bạn sẽ cần 1 khoảng Bells cực lớn để tiêu ở đây: cỡ hàng trăm ngàn Bells mỗi miếng đấy (+.+), điều đó làm cho những người mới chơi ko thể mua được gì nhiều ở đây. Nếu bạn kiên nhẫn và có cố gắng nỗ lực mua nó, bạn sẽ có thể làm cho HRA phải cung kính và nể phục bạn \(^_^)/

III. 5. Happy Room Academy
Nói về HRA, là 1 cơ quan hữu hình. Bạn có thể vào trong và nói chuyện với Lyle, chủ tịch của nơi này nếu muốn , người mà theo ý tôi là 1 trong những NPC có hệ thống câu nói được xây dựng nhiều nhất trong lịch sữ ngành game. Bạn ko thể làm gì nhiều ở đây ngoài việc giới thiệu chính mình với ông ta, mặc dù bạn có thể dừng việc gửi thư của ông ta cho bạn trong trường hợp bạn ko muốn tham gia HRA. Cuối cùng, họ luôn luôn có 1 căn phòng, mà bạn có thể thấy chúng đều được thiết lập đồng bộ (bao gồm tranh dán và sàn nhà) của bất cứ theme nào xuất hiện trong tháng.

III. 6. Rạp hát nhỏ
Ở kế bên HRA, Marquee là 1 rạp hát nhỏ của Dr. Shrunk, người sẽ chơi nhạc với giá 800 Bells. Những bản nhạc thường rất hào hứng, và việc xem chúng sẽ khiến bạn luôn có được 1 hành động nào đó, vì thế bạn có thể thấy nhân vật của bạn làm 1 điều gì đó kì quặc để làm tăng sự hứng thú của người bạn.

III. 7. Redd's Secret Shop
Chú cáo Redd là người quản lí duy nhất của shop, nó ở xa bên trái tận cùng con đường. Để vào đó bạn cần lời giới thiệu của 1 trong những người bạn thú hàng xóm của bạn, mặc dù chúng thậm chí còn ko đề cập gì về anh ta, chỉ đến khi nào bạn rõ cửa nhà Redd (và anh ấy bắt bạn nói mật khẩu). Ngẫu nhiên 1 con thú nào đó sẽ cho bạn lời giới thiệu. Bạn nói chuyện với chúng mỗi ngày và 1 lúc nào đó chúng sẽ nói ra . Khi vào trong, bạn cũng cần trã thêm 1 khoảng phí nhỏ . Để mà bạn có thể mua trang thiết bị và những bức vẽ với mức giá vừa phải.
Shop của Redd là nơi duy nhất bạn có thể mua tranh đều đặn, nhưng anh ta rất hay bán tranh giả. Tuy nhiên, ko có cách nào để biết được bức tranh đó là giả hay ko, chỉ đến khi bạn quyên góp nó vào viện bảo tàng của Blathers. Anh ta từ chối nghĩa là đồ giả, ở điểm này bạn ko còn cách nào khác hơn là bán nó cho Tom với mức giả rẻ. Những bức tranh của Redd giống như là 1 canh bạc nếu bạn có tiền để san sẽ; chỉ đừng nghĩ là lúc nào cũng có kết quả tốt như mong muốn.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
IV. Animal Crossing: City Folk Collectibles

Để hoàn thành game bạn cần thu thập vô số cá, côn trùng, hóa thạch, và tranh ảnh trong game. Tất cả những item này sẽ được trưng bày trong viện bảo tàng nếu bạn quyên góp chúng.
Bây giờ, tôi sẽ cho bạn danh sách hoành chỉnh của tất cả những thứ có thể bắt được trong game, như là nơi và khi nào bạn có thể bắt được chúng. Lưu ý rằng nếu bạn ko dùng “dịch chuyển thời gian”, thì sẽ phải mất cả năm để hoàn thành chúng đấy (=.=).

IV. 1. Cá
Cá là thứ dễ sưu tập nhất. Tôi sẽ cho bạn biết thời gian chính xác để bắt hết chúng! Danh sách gồm tên cá, vị trí bắt trong (), những tháng mà bạn có thể bắt loai cá đó và thời gian nào là tốt nhất.
Thời gian bắt được chia thành: “D&D” là khoảng từ 4am-9pm và 4pm-9am; “Day” là khoảng từ 9am-4pm; “Night” là khoảng từ 9pm-4am; “All Day” là cả ngày.

Mã:
[COLOR="Red"][B]Loại cá[/B][/COLOR].........[COLOR="red"][B]Vị trí[/B][/COLOR]............[COLOR="red"][B]Thời điểm[/B][/COLOR]
Angelfish.......(sông).......Tháng 5 đến tháng 10, D&D và night
Arapaima.......(sông).......Tháng 7 đến tháng 9, D&D và night
Arowana........(sông).......Tháng 6 đến giữa tháng 9, D&D và night
Barbel Steed...(sông)........Cả năm, all day
Barred Knifejaw.(biển)........Tháng 3 đến tháng 11, all day
Bitterling.........(sông).......Tháng 11 đến tháng 2, all day
Black Bass.......(sông)......Cả năm, all day
Blue Marlin.......(biển).......Tháng 7 đến tháng 9, all day
Bluegill............(sông).......Cả năm, day
Butterfly.........(biển)........Tháng 4 đến tháng 9, all day
Carp...............(sông).......Cả năm, all day
Catfish...........(ao lớn)......Tháng 5 đến tháng 10, D&D và night
Char.............(thác nước)..Tháng 3 đến tháng 6, D&D
...............................tháng 9 đến tháng 10, D&D và day
Cherry Salmon...(sông).......Tháng 3 đến tháng 6, D&D
...............................Tháng 9 đến tháng 10, D&D và day
Clownfish........(biển)........Tháng 4 đến tháng 9, all day
Coelacant.......(biển)........Cả năm, D&D và night (đang tuyết hoặc đang mưa)
Crawfish........(ao nhỏ)......Tháng 4 đến giữa tháng 9, all day
Crucian Carp....(sông).......Cả năm, all day
Dab................(biển)........Tháng 10 đến tháng 4, all day
Dace.............(sông).........Cả năm, D&D và night
Dorado...........(sông)........Tháng 6 đến tháng 7, D&D và day
...............................nữa đầu tháng 8, all day
...............................Nữa sau tháng 8 đến tháng 9, D&D và day
Eel................(sông).........Tháng 6 đến giữa tháng 9, D&D và night
Football Fish....(sông)........Tháng 10 đến tháng 3, D&D và night
Freshwater Goby.(sông)......Cả năm, D&D and night
Frog................(ao nhỏ).....Tháng 5 đến tháng 8, all day
Gar.................(ao lớn)......Tháng 6 đến tháng 9, D&D và night
Giant Snakehead.(ao lớn).....Tháng 6 đến tháng 8, day
Goldfish............(sông)........Cả năm, all day
Guppy..............(sông).......Tháng 4 đến tháng 10, day
Hammerhead Shark	..(biển)...Tháng 6 đến tháng 9, D&D và night
Horse Mackerel....(biển).......Cả năm, all day
Jellyfish.............(biển)........Nữa sau tháng 8, all day
Killifish.............(ao nhỏ).....Tháng 4 đến tháng 8, all day
King Salmon.....(cửa sông)....Nữa sau tháng 9, all day
Koi..................(sông).........Cả năm, D&D và night
Loach..............(sông).........Tháng 3 đến tháng 5, all day
Lobster............(biển)..........Tháng 11 đến tháng 2, all day
Moray..............(biển).........Tháng 8 đến tháng 10, all day
Napoleon..........(biển).........Tháng 7 đến tháng 8, all day
Neon Tetra.......(sông).........Tháng 4 đến tháng 11, day
Ocean Sunfish....(biển).........Tháng 6 đến tháng 9, D&D và day
Octopus............(biển).........Tháng 3 đến tháng 7, all day
.................................Nữa sau tháng 9 đến tháng 1, all day
Olive Flounder.....(biển).........Cả năm, all day
Pale Chub..........(sông).........Cả năm, day
Pike..................(sông).........Tháng 9 đến tháng 12, D&D và day
Piranha..............(sông).........Tháng 6 đến tháng 9, day và night
Pond Smelt.........(sông).........Tháng 12 đến tháng 2, all day
Popeyed Goldfish...(sông).......Cả năm, day
Puffer Fish..........(biển).........Tháng 7 đến tháng 9, all day
Rainbow Trout.....(sông)........Tháng 3 đến tháng 6, D&D
..................................tháng 9 đến tháng 11, D&D and day
Ray...................(biển).........Cả năm, all day
Red Snapper.......(biển)..........Cả năm, all day
Salmon............(cửa sông)......Nữa sau tháng 9, all day
Sea Bass............(biển).........Cả năm, all day
Sea Butterfly.......(biển).........Tháng 12 đến tháng 2, all day
Sea Horse...........(biển).........Tháng 4 đến tháng 11, all day
Shark.................(biển).........Tháng 6 đến tháng 9, D&D và night
Stringfish............(sông)........Tháng 12 đến tháng 2, D&D và night
Squid.................(biển)..........Tháng 10 đến giữa tháng 8, all day
Surgeon.............(biển)..........Tháng 4 đến tháng 9, all day
Sweetfish...........(sông).........Tháng 7 đến giữa tháng 9, all day
Tuna.................(biển)..........Tháng 11 đến tháng 3, all day
Yellow Perch.......(sông)..........Tháng 10 đến tháng 3, all day
Zebra Turkeyfish..(biển)..........Tháng 4 đến tháng 11, all day
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
IV. 2. Côn trùng
Bắt côn trùng thì khó hơn cá nhiều >.<, bởi vì chúng thường di chuyển và bay đi chỗ khác nếu bạn đến gần chúng. Côn trùng cũng xuất hiện vào 1 số thời điểm nhất định như cá, nhưng chúng có tới 6 khoảng thời gian nhất định.
Côn trùng có thể xuất hiện ở hầu hết mọi nơi, ko như cá. Một vài con côn trùng thì thích đậu trên hoa, 1 số con khác thì lại thích đậu trên cây. Nếu bạn có 1 thành phố trồng nhiều hoa và cây thì sẽ dễ dàng thu hút chúng hơn ^__^. Riêng Violin và Longhorn Beetle thì lại là những con con trùng thích xuất hiện ở rễ cây. Để tìm chúng, bạn chặt 1 cây và để nguyên rễ cây lại, 1 lát sau bạn sẽ tìm thấy chúng thôi.


.

.

.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
IV. 3. Hóa thạch
Hóa thạch được đào lên từ lòng đất bằng sẻng, và phải được chứng nhận bởi Blathers. Bạn có thể bán chúng sau khi xác nhận, hoặc quyên góp chúng vào viện bảo tàng. Không giống như cá hay côn trùng, ko ai có thể biết được chính xác hóa thạch sẽ ở đâu và vào lúc nào. Cơ hội tốt nhất để tìm thấy hóa thạch là sau khi trời mưa hoặc đổ tuyết, tất cả hóa thạch đều có khả năng xuất hiện như nhau. Nếu như bạn đã từng quyên góp loại hóa thạch nào đó cho viện bảo tàng, thì chỉ còn cách là bán chúng đi thôi (chẳng lẽ lại đi trưng bày nó trong nhà >.<)

Danh sách các hóa thạch:
Mã:
Amber
Ammonite
Ankylo Skull
Ankylo Tail
Ankylo Torso
Apato Skull
Apato Tail
Apato Torso
Archaeopteryx
Coprolite
Dimetrodon Skull
Dimetrodon Tail
Dimetrodon Torso
Dinosaur Egg
Dinosaur Track
Fern Fossil
Icthyo Skull
Icthyo Torso
Iguanodon Skull
Iguanodon Tail
Iguanodon Torso
Mammoth Skull
Mammoth Torso
Pachy Skull
Pachy Tail
Pachy Torso
Parasaur Skull
Parasaur Tail
Parasaur Torso
Peking Man
Plesio Neck
Plesio Skull
Plesio Torso
Ptera Left Wing
Ptera Right Wing
Ptera Skull
Raptor Skull
Raptor Torso
Sabertooth Skull
Sabertooth Torso
Seismo Chest
Seismo Hip
Seismo Skull
Seismo Tail
Shark Tooth
Stego Skull
Stego Tail
Stego Torso
Styraco Skull
Styraco Tail
Styraco Torso
T. Rex Skull
T. Rex Tail
T. Rex Torso
Tricera Skull
Tricera Tail
Tricera Torso
Trilobite
IV. 4. Tranh vẽ
Giống như hóa thạch, tranh vẽ ko có ngày tháng hay giờ giấc xác định xuất hiện, cơ hội xuất hiện của chúng là như nhau. Tranh vẽ thường được bán ở tiệm Redd, cũng nên thận trọng nhé vì Redd thường bán đồ giả lắm (+.+). Không thể phát hiện được tranh giả trừ khi bạn quyên góp chúng cho Blathers; Nếu bức tranh là giả thì chỉ còn cách bán cho Tom Nook với giá 10 Bells.
Cũng có 1 chút cơ hội nhỏ bạn sẽ được các người hàng xóm thú tặng tranh, khi bạn giúp chúng làm việc gì đó. Hay Tom Nook đôi khi cũng có bán ở 1 thời điểm nào đó. Những bức tranh của Tom thì luôn là thật, nhưng ko ai biết xác suất đó là bao nhiêu. Điều này tùy thuộc nhiều vào may mắn của bạn :D
Danh sách các bức tranh:
Mã:
Amazing Painting
Basic Painting
Calm Painting
Common Painting
Dynamic Painting
Famous Painting
Fine Painting
Flowery Painting
Jolly Painting
Moody Painting
Moving Painting
Nice Painting
Perfect Painting
Proper Painting
Quaint Painting
Scary Painting
Scenic Painting
Serene Painting
Solemn Painting
Strange Painting
Warm Painting
Wistful Painting
Worthy Painting
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
IV. 5. Bài hát
Những màn biểu diễn của KK Slider là thứ hấp dẫn nhất trong series Animal Crossing. Vào mỗi tối thứ 7 sau 8pm, KK sẽ biễu diễn cho bạn xem 1 lần ở quá café trong viện bảo tàng. Sau khi biễu diễn xong, bạn sẽ nhận được 1 bản nhạc copy của anh ta. Sau này bạn có thể nghe lại bài hát này trong máy stereo ở nhà lúc rảnh rỗi.
Khi bạn nói chuyện với anh ta, anh ta sẽ hỏi là bạn có muốn yêu cầu gì ko? Một vài bài hát này thì chỉ có được khi yêu cầu, vì vậy bạn nên yêu cầu 1 bài hát mỗi tuần. lưu ý là khi anh ta hỏi bạn tựa bài, bạn phải gõ nó vào đúng cả dấu chấm và kí tự được viết hoa hay thường. Chẳng hạn nếu bạn muốn yêu cầu bài Agent K.K. , bạn phải gõ chính xác là “Agent K.K.”, ko phải là “Agent KK” hay “agent k.k.”. Nếu bạn ko yêu cầu bài hát, tất cả bài hát “chỉ có khi yêu cầu” sẽ có cơ hội được KK biễu diễn như nhau.
Nếu bạn chơi cùng với người khác, bạn có thể có bài hát thứ 2 mỗi tuần bằng cách đi đến thị trấn khác. Cùng nhau thu thập bài hát sẽ nhanh hơn rất nhiều \(^0^)/
Nếu bạn muốn nghe nhiều bài hát của KK mà ko bận tâm về việc sưu tập chúng, có 2 điều bạn có thể làm mà ko cần phải dùng “dịch chuyển thời gian”. Đầu tiên, bạn xem buổi trình diễn, sau đó đột ngột tắt máy reset ds lại. Việc này dĩ nhiên sẽ làm Resetti nổi giận với bạn, sau đó bạn yêu cầu 1 bài hát khác ko tồn tại. Ví dụ, nếu tôi yêu cầu bài”PyroFalkon”, KK sẽ chơi 1 bài hát ngẫu nhiên nào đó mà anh ta tự chọn, sau đó sẽ nói với tôi bài tôi chọn ko tồn tại. Bạn có thể làm như vậy nhiều lần nếu muốn mỗi tuần, cho đến khi quyết định yêu cầu và thật sự sưu tầm bài hát.

Danh sách cái bài hát:
Mã:
Agent K.K.
Aloha K.K.
Cafe K.K. 
Comrade K.K.
DJ K.K.
Forest Life
Go K.K. Rider!
I Love You
Imperial K.K.
K.K. Aria
K.K. Ballad
K.K. Blues
K.K. Bossa
K.K. Calypso
K.K. Casbah
K.K. Chorale
K.K. Condor
K.K. Country
K.K. Cruisin'
K.K. D & B 
K.K. Dirge
K.K. Dixie
K.K. etude 
K.K. Faire
K.K. Folk
K.K. Fusion
K.K. Gumbo
K.K. House
K.K. Jazz
K.K. Lament
K.K. Love Song
K.K. Lullaby
K.K. Mambo
K.K. Marathon
K.K. March
K.K. Metal
K.K. Parade
K.K. Ragtime
K.K. Rally
K.K. Reggae
K.K. Rock
K.K. Rockabilly
K.K. Safari
K.K. Salsa
K.K. Samba
K.K. Ska
K.K. Sonata
K.K. Song
K.K. Soul
K.K. Steppe
K.K. Swing
K.K. Tango
K.K. Technopop
K.K. Waltz
K.K. Western
King K.K.
Lucky K.K.
Marine Song 2001
Mountain Song
Mr. K.K.
My Place
Neapolitan
Only Me
Pondering
Rockin' K.K.
Se?or K.K.        dấu “?” là 1 chữ gì đó mình cũng ko rõ lắm
Soulful K.K.
Spring Blossoms
Stale Cupcakes
Steep Hill
Surfin' K.K.
The K. Funk
To The Edge
Two Days Ago
Wandering
IV. 6. Gyroids
Gyroids là những con robot nhỏ vui nhộn mà tự động phát nhạc khi bạn đặt nó trong nhà. Nếu bạn có nhiều con Gyroids cùng series, những bài hát của chúng sẽ ấn tượng hơn ^^. Dĩ nhiên, chúng cũng đều là những bài nhạc hay và độc nhất. (Chúng cũng khá dễ thương. Cá nhân tôi thì thích bộ Gongoid, bởi chúng có khuôn mặt như Cactrots trong series Final Fantasy )
Có chúng trong nhà sẽ làm cho HRA rất thích thú. Ngoài ra chúng cũng khá có giá để bán cho Tom hay sàn đấu giá. Gyroids thường tìm được dưới đất, nhất là sau khi mưa. Bạn cũng có thể được tặng khi làm quest nhưng khả năng này khá thấp.

Danh sách các bộ Gyroids, lưu ý là những bộ này đều có số và kiểu giống nhau:
Mã:
Alloid
Mega Alloid
Mini Alloid
Tall Alloid
Bovoid
Mega Bovoid
Tall Bovoid
Bowtoid
Bowtoid
Mega Bowtoid
Mini Bowtoid
Tall Bowtoid
Buzzoid
Buzzoid
Mega Buzzoid
Mini Buzzoid
Tall Buzzoid
Clankoid
Clankoid
Mega Clankoid
Mini Clankoid
Tall Clankoid
Croakoid
Croakoid
Mega Croakoid
Mini Croakoid
Tall Croakoid
Dekkoid
Dekkoid
Mega Dekkoid
Mini Dekkoid
Dingloid
Dingloid
Mega Dingloid
Mini Dingloid
Squat Dingloid
Tall Dingloid
Wee Dingloid
Dinkoid
Mega Dinkoid
Mini Dinkoid
Drilloid
Drilloid
Mega Drilloid
Mini Drilloid
Droploid
Tall Droploid
Echoid
Mega Echoid
Mini Echoid
Tall Echoid
Fizzoid
Mega Fizzoid
Mini Fizzoid
Freakoid
Mega Freakoid
Mini Freakoid
Gargloid
Gargloid
Mini Gargloid
Tall Gargloid
Gongoid
Gongoid
Mega Gongoid
Mini Gongoid
Tall Gongoid
Harmonoid
Harmonoid
Mega Harmonoid
Mini Harmonoid
Howloid
Howloid
Mega Howloid
Mini Howloid
Lamentoid
Lamentoid
Mega Lamentoid
Mini Lamentoid
Tall Lamentoid
Lullaboid
Lullaboid
Mega Lullaboid
Mini Lullaboid
Tall Lullaboid
Metatoid
Metatoid
Mini Metatoid
Nebuloid
Nebuloid
Mega Nebuloid
Mini Nebuloid
Slim Nebuloid
Squat Nebuloid
Tall Nebuloid
Oboid
Oboid
Mega Oboid
Tall Oboid
Oombloid
Oombloid
Mega Oombloid
Mini Oombloid
Tall Oombloid
Percoloid
Mega Percoloid
Tall Percoloid
Plinkoid
Plinkoid
Mega Plinkoid
Mini Plinkoid
Poltergoid
Poltergoid
Mega Poltergoid
Mini Poltergoid
Tall Poltergoid
Puffoid
Mega Puffoid
Mini Puffoid
Tall Puffoid
Quazoid
Quazoid
Mega Quazoid
Mini Quazoid
Slim Quazoid
Tall Quazoid
Rhythmoid
Rhythmoid
Mini Rhythmoid
Rustoid
Rustoid
Mega Rustoid
Mini Rustoid
Squelchoid
Squelchoid
Mega Squelchoid
Mini Squelchoid
Sproid
Sproid
Mega Sproid
Mini Sproid
Tall Sproid
Sputnoid
Sputnoid
Mega Sputnoid
Mini Sputnoid
Tall Sputnoid
Strumboid
Strumboid
Mega Strumboid
Mini Strumboid
Tall Strumboid
Timpanoid
Timpanoid
Mega Timpanoid
Mini Timpanoid
Tall Timpanoid
Tootoid
Tootoid
Mega Tootoid
Mini Tootoid
Warbloid
Warbloid
Mini Warbloid
Tall Warbloid
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
V. Animal Crossing: City Folk Connecting to Friends

Nhờ Nintendo Wi-Fi Club, mà những thành phố Animal Crossing của bạn nay sẽ ko còn bị giới hạn như GameCube nữa ^.^ . Khi bạn có friend code của những người khác, bạn sẽ có thể thăm thành phố của họ dễ dàng!
Tuy nhiên ko thể kết nối giữa Wild World trên DS với City Folk trên Wii, ngoại trừ copy nhân vật của bạn từ Wild World sang City Folk ở lần move in đầu. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng DS của bạn để đi thăm thị trấn của những người khác nếu muốn, và bạn cũng chẳng cần phải có Wild World để làm vậy.

V. 1. DS Suitcase
Nếu bạn và bạn của bạn sống gần nhau. Bạn có ý định tự đi thăm anh ấy, vậy bạn có thể sử dụng DS để tạm thời giữ dữ liệu nhân vật của mình. Nên chắc chắn là pin của bạn vẫn đầy khi sử dụng cách này nhé, vì cách này tốn khá nhiều pin đấy.
Bước đầu tiên là bật DS của bạn lên. Vào system menu, sau đó chọn “DS Download Play”. Điều này sẽ giúp DS và Wii kết nối với nhau, lúc đó DS sẽ có thông báo “Looking for software available for download…”. DS sẽ chờ như vậy mãi, chỉ khi nào bạn tự cancel nó, vì vậy đừng lo là bạn ko có đủ thời gian.



Bây giờ vào City Folk, dẫn nhân vật của bạn đến Copper, con chó bên phải ở cổng làng. Lựa “I wanna go out!”, rồi chọn “DS Suitcase”. Xác nhận là bạn muốn go out. DS của bạn xuất hiện cái vali sau vài giây. Nhấn A trên DS để chấp nhận, DS sẽ download dữ liệu nhân vật của bạn. Khi hoàn thành, nhân vật của bạn sẽ chạy qua cổng City Folk.
Bây giờ, bạn có thể sử dụng DS để đi đến thị trấn của những người khác. Đóng DS của bạn lại (ko phải tắt nhé >.<), nó sẽ vào trạng thái sleep mode và bạn có thể tiết kiệm được chút pin. Khi đến nhà bạn của bạn, mở màn hình lên chọn “DS Suitcase”. Wii của anh ấy sẽ tìm tín hiệu DS. Mở DS của bạn lên, chọn “Connect to Wii” từ menu. Sau khi kết nối, dữ liệu nhân vật của bạn sẽ chuyển sang Wii của anh ấy, và bạn có thể chạy vòng vòng thăm quan lúc rãnh rỗi nếu thích (~__^).
Khi bạn về nhà, chỉ cần lặp lại những bước trên. Dùng DS download dữ liệu nhân vật của bạn lại. Khi về nhà, chọn “DS Suitcase” ở menu tiêu đề. DS sẽ chuyển dữ liệu của bạn lại, nhân vật của bạn cuối cùng sẽ quay về nhà. Bây giờ thì bạn có thể tắt DS đi được rồi.
Bạn vẫn có thể chơi nhân vật của bạn trên City Folk mà ko cần chuyển nhân vật của bạn quay về từ DS. Nhưng nếu bạn làm vậy, bất cứ mọi thứ mà bạn có được từ người bạn của bạn sẽ bị mất. Tệ hơn nữa, bất cứ item nào mà nhân vật Wii của bạn đang mang khi chuyển sang DS cũng sẽ mất luôn (T.T). Hãy cẩn thận và chắc chắn đã chuyển dữ liệu từ DS về Wii, nếu ko muốn chuyện đó xảy ra với bạn!

V. 2. Wii với Wii bằng WFC
Cách an toàn hơn để kết nối với bạn bè là qua Nintendo Wi-Fi Club. Trước khi kết nối với bất cứ ai bằng Wii, bạn cần 1 friend code. Đầu tiên, bạn cần 1 kết nối tốt tới WFC. Khi bạn có 1 kết nối tốt, bạn cần đi đến cổng làng ở hướng bắc thị trấn. Nói với Copper (con chó đứng bên phải) và chọn “Friend Code!”. Sau khi hệ thống của bạn kết nối với WFC, bạn sẽ có được friend code. Viết nó lại nếu muốn, còn ko bạn có thể nói chuyện với Copper bất cứ khi nào bạn muốn nghe lại. Lưu ý là khi bạn chơi lại hoàn toàn thì bạn sẽ cần 1 friend code mới.
Bây giờ, bạn và bạn của bạn cần trao đổi friend code với nhau. Bạn có thể đăng kí friend code của bạn bè bằng cách vào menu “Friend Roster” trong menu. Một khi bạn và bạn của bạn đều có friend code của nhau, thì đó là lúc để đi thăm quan!



Nếu bạn muốn đón bạn đến thăm, bạn cần đi đến chỗ Copper và chọn “invite Friends”. Anh ta sẽ mở cổng làng cho bạn. Bạn có thể chạy vòng quanh và câu cá, bắt côn trùng hay bất cứ việc gì 1 cách bình thường. Nếu bạn thăm ai đó, bạn cần nói với Copper “I wanna go out!” Sau đó, chọn “Nintendo WFC”, rồi chọn thị trấn bạn muốn ghé thăm từ danh sách. (Lưu ý nếu có nhiều du khách đang ở chỗ anh ấy, có lẽ bạn sẽ ko thể đến được). Khi Copper xác nhận kết nối tốt, anh ta sẽ mở cổng và để bạn đi.
Khi bạn đến thăm ai đó bằng WFC, mọi hành động của bạn đều bị giới hạn. Bạn ko thể đi vào thành phố và giúp bạn của bạn có thêm bộ sưu tập mới trong viện bảo tàng trực tiếp. Dĩ nhiên bạn có thể quăng item đó xuống đất và kêu anh ta nhặt nó lên, chỉ có thể trao đổi bằng cách đó thôi. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chơi cùng và chat trong game bằng bàn phím game hay bằng dịch vụ chat voice mới của Nintendo :D.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
VI. Animal Crossing: City Folk Secrets

VI. 1. Time Traveling & HRA Secrets
VI. 1. 1. Time Traveling

Ngày và giờ trong Animal Crossing khá quan trọng vì mọi event trong game đều dựa trên giờ thật tế. Về mặc định thì nó dựa vào đồng hồ bên trong Wii, vì vậy bạn có thể thay đổi nó lại nếu muốn. Bạn có thể dùng cách này để chơi event nào đó mà bạn đã lỡ trễ ^^!
Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng nó khi thật cần và biết cách tốt nhất để làm điều đó, vì nếu bạn dùng ko đúng, nó có thể sẽ làm xáo trộn đến game. Cách thay đổi giờ giấc như vậy gọi là “time traveling”. Nếu bạn muốn time travel đến 1 event nào đó, bạn chỉ nên thay đổi thời gian đi 1 chút, rồi sau đó chỉnh nó lại như cũ càng sớm càng tốt. Ví dụ, bạn thức trễ vào chủ nhật vì vậy ko có được những turnip của Joan. Cách giải quyết là: mở game lên, trong main menu - điều chỉnh đồng hồ trở ngược lại vài giờ, sau đó vào game và mua turnips. Sau đó save và quit, rồi chơi game lại lần nữa chỉnh đồng hồ trở lại giờ bình thường. Bằng cách này bạn sẽ có được những bông turnips, nhưng bạn chỉ nên time travel như vậy vài giờ thôi.

Thông thường, có 3 cách để bạn time travel an toàn mà ko gây tác dụng phụ đến thị trấn của bạn.
Luật Time Travel 1: Ko thay đổi ngày tháng. Bạn sẽ di chuyển an toàn nếu chỉ chỉnh đi vài giờ để đến được event nào đó.
Luật Time Travel 2: Di chuyển lui trước khi di chuyển tới. Nếu bạn quá trễ 1 sự kiện nào đó, bạn có thể chỉnh lùi lại để xem nó, và sẽ ko thấy tác dụng phụ gì. Bạn cũng có thể chỉnh tới để xem 1 sự kiện nào đó, nhưng game sẽ mắc tác dụng phụ nếu bạn reset đồng hồ lại. Điều này có liên quan đến luật 3.
Luật Time Travel 3: Không bao giờ chỉnh lại giờ mà bạn đã chỉnh. Đây là luật quan trọng nhất! Bạn sẽ dễ thấy một cái gì đó bị lỗi nếu bạn time travel để thăm lại 1 sự kiện nào đó mà bạn đã thấy. Ví dụ, nếu nó là 7:30pm thứ bảy, chỉnh đồng hồ qua thêm 1 giờ để xem KK biễu diễn. Khi bạn có được ca khúc của anh ta, bạn chỉnh đồng hồ lại 7:30 và chờ nghe anh ta chơi lại lần nữa, bạn sẽ thấy bản nhạc của anh ta sẽ bị lỗi.
Để tránh xảy ra tình huống như trên, sau khi bạn đã chỉnh tới 1 tiếng để lấy bản nhạc của KK, bạn nên reset giờ lại và mọi thứ sẽ suôn sẽ nếu bạn không trở lại game cho đến khi khoảng thời gian đó đã trôi qua.
Sẽ có khá nhiều rắc rối nếu bạn chỉnh ngày. Nếu hôm nay là thứ 2, và bạn ko đủ kiên nhẫn để có được 1 bản nhạc của KK. Bạn chỉnh thời gian tới thứ 7, bạn có được bản nhạc của anh ta. Nhưng sau đó, nếu bạn chỉnh đồng hồ trở lại thời gian thực và chơi, bạn sẽ thấy hàng loạt chuyện đã xảy ra với những cái cây, turnips và những event khác. Điều này là ko tốt vì vậy khuyến cáo bạn ko nên làm vậy (+__+)

VI. 1. 2. HRA Secrets
Nếu bạn muốn ghi điểm cao với Happy Room Academy, có nhiều cách đơn giản bạn nên để ý tới ^^!. Điểm HRA là đến từ những item giống nhau trong set được trang trí trong phòng bạn. Chẳng hạn, nếu bạn có vật dụng Mushroom vào tháng 11 và trang trí chúng lên bạn sẽ ghi được điểm cao đấy.
Điều thứ 2, HRA sẽ giảm điểm dựa trên sự lộn xộn. Tốt nhất là bạn ko nên vứt đồ lung tung mà hãy bỏ chúng vào trong tủ đi nhé.
Điều thứ 3, HRA sẽ cho bạn điểm thưởng nếu bạn biết áp dụng Feng Shui (Phong Thủy). Hãy đặt những item màu vàng kế bức tường bên trái, những item màu xanh lá nên đặt gần tường dưới, và những item đỏ nên đặt gần tường phải.
Áp dụng Feng Shui dường như cũng sẽ giúp bạn may mắn hơn để kiếm được những con cá, con trùng đặc biệt :D.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
VI. 2. Money Rocks, Stalk Market & Nâng cấp trang bị
VI. 2. 1. Money Rocks (Những cục đá tiền)



Nếu bạn nhìn thấy 1 tảng đá trên mặt đất, bạn có thể dùng cái xẻng nhấn vào nó. Đôi khi nó có thể chứa tiền. Nếu nó có tiền, bạn nhấn liên tục vào tảng đá khoảng vài giây nó sẽ rớt tiền ra nhiều hơn. Mỗi lần bạn đụng nó, bạn bi đẩy về sau 1 chút, vì vậy bạn nên đào 1 vài cái lỗ xung quanh bạn để dễ thực hiện. Bằng cách này, bạn có thể đập đá mà ko bị nó làm văng đi, vì vậy bạn có thể liên tục đập nó.

VI. 2. 2. Nâng cấp trang bị

Mỗi công cụ trong game đều có thể nâng cấp lên thành bạc và vàng, nếu bạn thỏa điều kiện nào đó của chúng. Nâng cấp chúng làm chúng dễ sử dụng và chính xác hơn để xài ^^!. Chẳng hạn, búa vàng sẽ ko bao giờ gãy, và cần câu vàng luôn có thể dễ dàng câu được bất cứ con cá nào. Trong mục này, mình sẽ hướng dẫn bạn làm cách nào để nâng cấp chúng.

Silver Axe (Búa bạc)
Quyên góp 500000 Bells cho Town Hall. Ngài thị trưởng sẽ xây 1 cái fountain ở 1 nơi nào đó trong thị trấn. Ném 1 cây búa thường vào đó, và bạn sẽ có cơ hội lụm lại được búa bạc. Búa bạc ko bao giờ gẫy, cho dù bạn sử dụng nó bao nhiêu lần.

Golden Axe (Búa vàng)
Cũng làm như cách trên, nhưng chỉ có 1 cơ hội mong manh rằng bạn sẽ có được búa vàng. Búa vàng ko bao giờ gãy, và chúng đốn cây nhanh hơn.

Silver Fishing Rod (cần câu bạc)
Tom sẽ ngẫu nhiên bán cần câu bạc thay vì loại thường, loại này sẽ thu hút cá tốt hơn ngay cả từ khoảng cách xa.

Golden Fishing Rod (cần câu vàng)
Câu ít nhất 1 con cá thuộc tất cả các loại, và bạn sẽ được tặng thưởng cần câu vàng. Lưu ý bạn ko cần phải giữ cá lại. Cần câu vàng sẽ ko chỉ thu hút cá nhanh hơn, mà còn làm nó dễ dàng bắt chúng.

Silver Net (vợt bắt côn trùng bạc)
Tom sẽ ngẫu nhiên bán vợt bạc thay vì loại thường, nó là 1 cây vợt bự giúp bạn có thể bắt côn trùng từ khoảng cách xa.

Golden Net (vợt vàng)
Bắt ít nhất 1 con côn trùng của tất cả các loại để có vợt vàng. Giống như cần câu vàng, bạn ko cần phải giữ lại những con côn trùng. Vợt vàng là 1 cây vợt bự giúp bạn dễ dàng bắt được mọi côn trùng.

Silver Shovel (xẻng bạc)
Nếu bạn thăm thành phố sau 8pm và đột nhiên đi về bên phải, những cái nón giao thông sẽ di chuyển ra khỏi đường đi của bạn. Lúc này bạn sẽ thấy nơi ở Rêsetti. Đây là lần đầu tiên bạn gặp anh ta, anh ta sẽ cho bạn cái xẻng bạc. Công cụ này sẽ tăng khoảng tiền rớt ra khi bạn đập đá.

Golden Shovel (Xẻng vàng)
Chôn 1 cái xẻng và chờ 4 ngày. Khi bạn quay trở lại, bạn có thể đào lên 1 cây xẻng vàng. Nó giúp bạn làm ra cây tiền bằng cách chôn 1 túi tiền xuống đó.

Silver Slingshot (Ná bạc)
Giống như những cây vợt và cần câu cá, Tom đôi khi sẽ bán ná bạc cho bạn. Mua nó và bạn sẽ có thể bắn 2 viên 1 lần.

Golden Slingshot (Ná vàng)
Sau khi bắn được 8 món quà từ bầu trời, món quà thứ 9 và mỗi món còn lại đều có khả năng rớt ra ná vàng. Nó có thể bắn được 3 viên đạn 1 lần

Silver Watering Can (Bình tưới nước bạc)
Nó là phần thưởng khi bạn mua 50 túi hạt giống của Tom. Cái bình tưới này có thể có tưới rộng hơn, giúp bạn tưới 1 khu vườn lớn 1 cách nhanh chóng.

Golden Watering Can (Bình tưới nước vàng)
Giữ cho thị trấn ở mức perfect town khoảng 15 ngày liên tục. Hãy chắc rằng bạn đến chỗ Pelly mỗi ngày để đảm bảo mọi thứ đều hài lòng. Hãy đọc mục làm đẹp thị trấn và Daily living nếu muốn. Cái bình tưới này có 1 khoảng tưới lớn hơn cả cái bằng bạc.

VI. 3. Stalk Market

Mỗi chủ nhật từ 6am đến tối, Joan sẽ đi vòng quanh thị trấn bán những bông hoa turnips trắng. Hãy mua chúng, sau đó bán chúng lại cho Tom trong tuần để có thêm thu nhập (^.^). Giá tăng khá chậm từ thứ 2 đến thứ 4, sau đó giảm dần. Nếu bạn chờ đến thứ 7, có 1 cơ hội nhỏ giá sẽ cao. Dĩ nhiên giá cũng có thể đi xuống và bạn sẽ thua lỗ. Những bông turnips sẽ héo sau 1 tuần, vì vậy nếu bạn ko thể bán chúng vì 1 lí do nào đó, thì tốt hơn là bán chúng vào thứ 7 hoặc sẽ chẳng có gì.
Joan cũng bán cho bạn 1 túi hạt giống turnip đỏ. Có những bông hoa đặc biệt, bạn trồng thì phải tưới nước chúng vào hàng ngày của tuần đó. Cuối tuần bạn sẽ có những bông hoa turnip đỏ, bán chúng cho Tom bạn sẽ có 1 khoảng tiền khổng lồ đấy. Nếu bạn quên tưới nước chúng dù chỉ 1 ngày, chúng sẽ héo và mất đi giá trị
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
VII. Animal Crossing: City Folk Calendar

Hầu hết mỗi ngày đều có 1 sự kiện nào đó sẽ diễn ra trong thế giới Animal Crossing của bạn ! Hầu hết mọi ngày đều là ngày sinh của những người bạn thú. Bạn nên biết và cho chúng 1 món quà vào ngày đặc biệt này (và chúng cũng sẽ tặng lại vào ngày sinh nhật của bạn). Dĩ nhiên, không phải mọi con thú đều ở trong thị trấn của bạn 1 lần, vì vậy lời khuyên là bạn chỉ cần tra xem ngày hôm nay là gì và xem có điều gì thú vị xảy ra ko (^___^).

Những sự kiện hàng tuần và hàng tháng
Mọi thứ 7 từ 8pm đến nữa đêm: KK Slider sẽ biểu diễn 1 bài hát ở quán rượu viện bảo tàng.
Mọi chủ nhật từ 6am đến tối: Joan sẽ bán bông turnip xung quanh thị trấn
Ngày thứ 7 (của tuần 2 và 3) từ 6am đến 6pm: cuộc thi bắt cá hoặc côn trùng
Chủ nhật của tuần thứ 4 từ 6am đến nữa đêm: Chợ trời (Flea Market)


Những sự kiện thay đổi
Festivale: tháng 2 hoặc đầu tháng 3
Mother's Day [chỉ có ở nước Anh]: ngày chủ nhật cuối cùng trước Bunny Day
Bunny Day: Ngày chủ nhật cuối tháng 3 và đầu tháng 4
Tsukimi [chỉ có ở Nhật]: cuối tháng 9 và đầu tháng 10
Autumn Moon [Anh và Mĩ]: cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10

Tháng 1
01 Ngày đầu năm
.....Sinh nhật Bob
02 Sinh nhật Poncho
03 Sinh nhật Joey
05 Sinh nhật Roald
06 Sinh nhật Carmen
07 Sinh nhật Harry
08 Sinh nhật Pierce
09 Sinh nhật Tiffany
12 Sinh nhật Moe
13 Sinh nhật Puddles
15 Sinh nhật Gladys
17 Sinh nhật Rizzo
19 Sinh nhật Simon
20 Sinh nhật Opal
21 Sinh nhật Genji
22 Sinh nhật Francine
23 Sinh nhật Gwen
24 Sinh nhật Rhonda
25 Sinh nhật Savannah
27 Sinh nhật Aurora
28 Sinh nhật Margie
29 Sinh nhật Cube
31 Sinh nhật Winnie
Tháng 2
01 Sinh nhật Bill
02 Groundhog Day [Mĩ]
......Sinh nhật Jitter
03 Bean Day [Nhật]
......Sinh nhật Olivia
04 Sinh nhật Lily
07 Sinh nhật Boomer
08 Sinh nhật Frobert'
10 Sinh nhật Stitches
11 Sinh nhật Pompom
13 Sinh nhật Ribbot
14 Ngày Valentine
15 Sinh nhật Kitty
16 Sinh nhật Anabelle'
18 Sinh nhật Dora
19 Sinh nhật Freckles
21 Sinh nhật Puck
22 Sinh nhật Avery
23 Sinh nhật Pate
27 Sinh nhật Rosie
29 Mỗi 4 năm: Leap Day (ngày nhuận)
Tháng 3
01 Sinh nhật Coco
03 Girl's Day [Nhật]
04 Sinh nhật Anchovy
05 Sinh nhật Gala
06 Sinh nhật Chevre
09 Sinh nhật Cyrano
12 Sinh nhật Midge
14 Sinh nhật Dotty
21 Sinh nhật Elise
23 Sinh nhật Axel
27 Sinh nhật Lolly
28 Sinh nhật Baabara
30 Sinh nhật Felicity
Tháng 4
01 Ngày cá tháng 4
......Sinh nhật Tammi
03 Sinh nhật Eunice
04 Sinh nhật Buck
06 Sinh nhật Hopper
07 Sinh nhật Rasher
08 Sinh nhật Maelle
11 Sinh nhật Punchy
12 Sinh nhật Melba
16 Sinh nhật Vesta
22 Nature Day
23 Sinh nhật Miranda
30 Sinh nhật Angus
Tháng 5
Thứ 5 của tuần 1 hoặc 2: Father's Day [Đức]
Chủ nhật của tuần 1: Mother's Day [Tây Ban Nha]
Chủ nhật của tuần 2: Mother's Day [Nhật, Đức, Ý, Netherlands, Mĩ]
Chủ nhật cuối cùng: Mother's Day [Pháp]
01 Sinh nhật Clyde
02 Sinh nhật Mint
03 Boy's Day [Nhật]
06 Sinh nhật Tank
09 Sinh nhật Bunnie
10 Sinh nhật Patty
13 Sinh nhật Biskit
18 Sinh nhật Pekoe
23 Sinh nhật Peggy
25 Sinh nhật Derwin
27 Sinh nhật Del
29 Sinh nhật Purri
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Tháng 6
Chủ nhật của tuần 3: Father's Day [Pháp, Nhật, Netherlands, Anh, Mĩ]
02 Sinh nhật Lucy
03 Sinh nhật Filbert
04 Sinh nhật Champ
05 Sinh nhật Camofrog
08 Sinh nhật Peanut
09 Sinh nhật Alfonso
10 Sinh nhật Walker
11 Sinh nhật Pudge
12 Sinh nhật Bettina
13 Sinh nhật Scoot
14 Sinh nhật Pippy
15 Sinh nhật Maple
16 Sinh nhật Roscoe
17 Sinh nhật Tangy
18 Sinh nhật Cookie
19 Sinh nhật Sally
21 Midsummer's Day [châu âu]
......Sinh nhật Sydney
24 Sinh nhật Bluebear
25 Sinh nhật Drake
26 Sinh nhật Marina
27 Sinh nhật Deena
29 Sinh nhật Merry
30 Sinh nhật Broccolo
Tháng 7
01 Sinh nhật Curt
02 Sinh nhật Agent S
03 Sinh nhật Blaire
04 Sinh nhật Apollo
05 Sinh nhật Samson
07 Starcrossed Day [Nhật]
......Sinh nhật Bree
08 Sinh nhật Jeremiah
09 Sinh nhật Static
10 Sinh nhật Mott
11 Sinh nhật Victoria
13 Sinh nhật Twiggy
14 Sinh nhật Dizzy
15 Sinh nhật Caroline
17 Sinh nhật Jay
19 Sinh nhật Nibbles
20 Sinh nhật Yuka
21 Sinh nhật Prince
22 Sinh nhật Chow
23 Sinh nhật Elvis
26 Sinh nhật Curly
28 Sinh nhật Truffles
31 Sinh nhật Grizzly
Tháng 8
Mỗi chủ nhật: Fireworks Show
01 Sinh nhật Kid Cat
02 Sinh nhật Vladimir
04 Sinh nhật Bones
05 Sinh nhật Poppy
06 Sinh nhật Chester
08 Sinh nhật Bud
11 Sinh nhật Gigi
12 Sinh nhật Gloria
13 Sinh nhật Tabby
14 Sinh nhật Rod
15 Sinh nhật Wendy
16 Sinh nhật Nate
17 Sinh nhật Stinky
18 Sinh nhật Rocco
19 Sinh nhật Alice
21 Sinh nhật Wart Jr
22 Sinh nhật Rolf
23 Sinh nhật Nana
24 Sinh nhật Nan
25 Sinh nhật Tipper
26 Sinh nhật Rowan
28 Sinh nhật Chrissy
Tháng 9
Thứ 2 của tuần đầu tiên: Labor Day [Mĩ]
01 Sinh nhật Violet
03 Sinh nhật Spork
06 Sinh nhật Cesar
08 Sinh nhật Astrid
09 Sinh nhật Pinky
10 Sinh nhật Pecan
11 Sinh nhật Peewee
12 Sinh nhật Boone
13 Sinh nhật Moose
15 Sinh nhật Tutu
16 Sinh nhật Ed
17 Sinh nhật Whitney
20 Sinh nhật Octavian
22 Sinh nhật Ankha
25 Sinh nhật Mitzi
26 Sinh nhật Teddy
28 Sinh nhật Kody
30 Sinh nhật Monique
Tháng 10
Thứ 2 của tuần 2: Explorer's Day [Mĩ]
03 Sinh nhật Big Top
04 Sinh nhật Goose
05 Sinh nhật Elmer
08 Sinh nhật Kiki
09 Sinh nhật Drift
10 Sinh nhật Benedict
11 Sinh nhật Kitt
14 Sinh nhật Egbert
16 Sinh nhật Friga
17 Sinh nhật Limberg
18 Sinh nhật Al
20 Sinh nhật Antonio
23 Sinh nhật Groucho
25 Sinh nhật Portia
27 Sinh nhật Jambette
28 Sinh nhật Gaston
29 Sinh nhật Rodeo
31 Halloween
Tháng 11
Mỗi ngày: Ngày hái nấm
Thứ 5 của tuần 4: Harvest Festival
01 Sinh nhật Butch
02 Sinh nhật Iggly
03 Sinh nhật Snake
04 Sinh nhật Lucky
05 Sinh nhật Lobo
08 Sinh nhật Alli
09 Sinh nhật Pango
11 Sinh nhật Mac
12 Sinh nhật Mathilda
13 Sinh nhật Queenie
16 Sinh nhật Daisy
17 Sinh nhật Mallary
19 Sinh nhật Amelia
23 Sinh nhật Knox
25 Sinh nhật Wolfgang
26 Sinh nhật Willow
28 Sinh nhật Peaches
29 Sinh nhật Kabuki
Tháng 12
04 Sinh nhật Robin
05 Naughty-or-Nice Day [châu âu]
07 Sinh nhật Monty
08 Sinh nhật Eloise
09 Sinh nhật Becky
10 Sinh nhật Tom
11 Sinh nhật Sterling
14 Sinh nhật Freya
16 Sinh nhật Gabi
17 Sinh nhật Cousteau
18 Sinh nhật Fang
19 Sinh nhật Chief
21 Midwinter's Day [châu âu]
23 Những item đặc biệt sẽ được bán ở chỗ Tom
24 Ngày giáng sinh
25 Sinh nhật Ruby
26 đến 31: Những item đặc biệt sẽ được bán ở chỗ Tom
27 Sinh nhật Goldie
28 Sinh nhật Bella
30 Sinh nhật Hugh
31 Sinh nhật Marcel
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Lời kết
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥


Đầu tiên xin được cảm ơn hãng Nintendo vì đã tạo ra game này.
Cảm ơn Nintendovn.com đã cho tôi cơ hội để chia sẽ bản hướng dẫn của tôi đến các bạn.
Image source & guide from IGN.com . Thanks for helpful images & guide from your site
Đặc biệt cảm ơn bạn, người đã đọc bài viết của tôi (♥^___^♥). Hi vọng bạn sẽ thấy bài viết này mang lại nhiều thông tin có ích . Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay muốn bổ sung thêm vào xin liên hệ nick của mình trên yahoo : dragonicsamurai@yahoo.com.vn

N writer – N club
FROZENSATTHU
(♥^_____^♥)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top