Wii Sports trở thành game bán chạy nhất của Nintendo !

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Wii Sports là game bán chạy nhất của Nintendo !​



Wii Sports
được phát triển bởi Nintendo, nhầm phô diễn thế mạnh của hệ máy Nintendo Wii. Game gồm 05 môn thể thao: Tennis, Golf, Bóng chày (Baseball), đấm bốc (Boxing) và Bowling. Ngoại trừ game "đấm bốc" và game "bóng cháy" chỉ cho phép chơi đối kháng 2 người, còn lại các game khác đều hỗ trợ đến 04 người chơi cùng lúc.

Wii Sports được phát hành vào tháng 11 năm 2006 ở Mỹ, tháng 12 ở Nhật và Châu Âu cùng năm. Tuy đồ hoạ game mang vẻ đơn giản, nhưng lại cực kỳ hấp dẫn, mang lại một cảm giác rất thật cho người chơi !

Lấy điểm mốc là ngày 27 tháng 12 năm 2008, Wii sports chính thức bán được 40,24 triệu bản (đến nay đã là ~44.50 triệu bản). Sau 110 tuần kể từ khi phát hành, Wii sports đã vượt qua Super Mario Bros. (hệ máy NES), để trở thành "Videogame bán chạy nhất của Nintendo". Hơn thế nữa, Wii Sports đã được ghi tên vào danh sách những game bán chạy nhất của Nintendo mà không cần phải mất quá nhiều thời gian.

.: Doanh số của những game do Nintendo phát hành trên những hệ máy khác nhau :.
  • Wii Sports (Wii) :~44.50 triệu bản.
  • Super Mario Bros. (NES) :~40.24 triệu bản.
  • Pokemon Red/Green/Blue (GB) :~31.38 triệu bản.
  • Tetris (GB) :~30.26 triệu bản.
  • Duck Hunt (NES):~28.30 triệu bản.
  • Wii Play (Wii): ~23.18 triệu bản
  • Pokemon Gold/Silver (GB) :~23.11 triệu bản.
  • Nintendogs (DS) : ~22.32 triệu bản.
  • Super Mario World (SNES): ~20.61 triệu bản.
  • Super Mario Land (GB):~18.14 triệu bản


Wii Sports vẫn còn có thể giai tăng về số lượng bán được, tuỳ thuộc vào Nintedo có tiếp tục việc bán game này kèm theo máy Wii hay không.

Việc một game được bán kèm theo hệ máy nào đó, và số lượng này được tính vào tổng số bản game được bán ra, là vấn đề còn gây nhiều tranh luận. Bởi, đó là những bản game, mà người mua dường như "buộc phải mua", đi kèm theo chiếc máy chơi game họ chọn. Tuy nhiên, ở đây điều kiện 'bán kèm theo' này được quy đồng cho tất cả các game tương ứng với từng hệ máy.



Wii Sports là một game được đánh giá là thành công trên hệ máy Wii, và đóng góp một phần không nhỏ trong việc giúp hệ máy này gia tăng doanh số. Được coi là game dẫn đầu bảng tổng sắp hiện nay, có lẽ sẽ giữ vị trí này trong một thời gian dài nữa trong tương lai. Bạn may mắn sở hữu một máy chơi game Wii, điều chắn chắn rằng không có lí do nào khiến bạn không một lần chơi qua game thể thao hấp dẫn này cả !


(NintendoVN.com - 10/05/2009)​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top