[Wii] DK Jungle Beat: New Play Control! - Donkey Kong trở lại...

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT


Cách đây một ngàn bốn trăm sáu mươi ngày, Nintendo đã cho ra mắt Donkey Kong Jungle Beat trên Gamecube. Tựa game nhanh chóng gây được sự chú ý và gặt hái nhiều thành công cho hệ máy này khi đã mang lại một phương thức control cực kỳ mới lạ dành cho người chơi: bộ trống DK! Gameplay trong DK Jungle Beat đã mang người chơi sát vào thực tế hơn khi nhập vai vào chú khỉ DK ngồi gõ trống và đi hái chuối ^^

Bốn năm sau, một project của chi nhánh Tokyo thuộc studio game Nintendo phát triển (nơi khai sinh ra tuyệt phẩm Super Mario Galaxy) đã mang DK Jungle Beat trở lại với chúng ta thông qua hình thức New Play Control: DK trở lại trên Wii đáng giá hơn bất cứ phiên bản nào: thay đổi thiết kế vài cảnh đi hợp lý hơn so với game gốc, hỗ trợ chế độ hình ảnh widescreen, giá cả được giảm trừ đi. Sản phẩm Trống bán kèm tuy bị cắt giảm như bù lại điều khiển được thiết kế tương thích tốt nhất cho Wiimote và Nunchuck. Và đây sẽ là một điều tuyệt vời dành cho các fan chưa có dịp khám phá qua phiên bản này trên GC, hoặc giả đã từng chơi qua thì vẫn có thể khám phá lại để có thể trải nghiệm New Play Control của Nintendo.


Lần đầu tiên khi nghe tin tức về một loạt sản phẩm New Play Control của Nintendo được công bố, đa số báo chí đều không đánh giá cao về những tựa game này. DK Jungle Beat cũng nằm chung số phận trong những tựa đó khi mà người chơi cho rằng Nintendo đã quá "lười biếng" khi sử dụng những tựa game cũ kỹ của mình để làm lại control và bán với giá mới. Bạn sẽ nghĩ sao khi một game mới mua về mà có nội dung không thay đổi trong khi đồ họa đã hơn 4 năm tuổi rồi? Vâng, có lẽ fan sẽ thật sự khó chịu vì điều đó nhưng khoan hãy vội thất vọng và bỏ đĩa game vào...


Ngay lập tức bạn sẽ ngạc nhiên ngay về đồ họa của game: đổ bóng nhân vật, cảnh nền 3D đa lớp, hoạt cảnh môi trường... Khung cảnh trong game thật rực rỡ và tráng lệ như một bức tranh nghệ thuật. Những công nghệ đồ họa tích hợp trong game có thể so sánh ngang ngửa với bất kỳ "next-gen" game nào có mặt trên thị trường. Khả năng mô phỏng ánh sáng, phản chiếu, độ sâu màu, đổ bóng... và hơn thế nữa là frame rate trong cực kỳ ổn định, trơn tru trong suốt game. Khi chơi ở chế độ 16:9 và 480p, vẻ đẹp trong game được phô diễn tối đa, một xác nhận rằng nhà phát triển đã có chỉnh sửa lại bên trong cơ cấu đồ hoạ đem lại người chơi cảm giác hài lòng thật sự.


Về gameplay, DK Jungle Beat thuộc thể loại 3D platformer. Nó gần giống như những tựa game Donkey Kong Country cũ mà chúng ta vẫn thường chơi. Bạn sẽ điều khiển chú DK di chuyển trên mặt đất và lượn nhảy qua các cành cây, nền bục để thu thập những quả chuối. Song song đó, ngoài việc tránh các chướng ngại vật thì DK cũng phải tiêu diệt những đối thủ gây cản trở mình. Các kỹ năng như chạy, nhảy, đấm của DK mang lại cảm giác rất cổ điển cho người chơi.
Sự khác biệt so với phiên bản GC như đã nói ở trên đó chính là mất đi cách điều khiển bằng trống. Người dùng có thể dùng Analog của Nunchuck để điều khiển. Cảm ứng hành vi được áp dụng cho các thao tác như lắc vòng cây đu, thu nhặt chuối (trong minigame), các thế gõ trống...

Thay đổi này có vẻ như sẽ làm dễ chịu cho bạn hơn bởi cách điều khiển tương đối dễ dàng, tiện lợi và hợp lý. Cảm giác như rằng game được design ban đầu cho hệ Wii hơn là cho GC. Tin chắc rằng bạn sẽ thích cách điều khiển này hơn phiên bản cũ.


Tuy nhiên công bằng nhận xét rằng không phải tất cả đều hoàn hảo. Ở một số cảnh đấu boss bạn sẽ thấy rằng sự thay đổi từ phương thức trống (bản GC) sang wiimote + nunchuck (bản New Play Control) đã làm giảm đi đáng kể độ khó của game. Sự kết hợp của Wiimote và Nunchuck có phần dễ hơn rất nhiều so với gõ trống, do đó nếu bạn là một người đam mê thử thách và muốn trải nghiệm trò chơi với độ khó cao nhất thì có thể sẽ có chút thất vọng ở đây.


Âm thanh trong game mang nhịp điệu vui nhộn và phấn khích. Những bản nhạc hòa nhịp giai điệu của rừng xanh mang lại cho người chơi cảm giác thoải mái như trở lại với rừng xanh thiên nhiên - một đặt trưng vốn không đổi của dòng game DK và phiên bản này cũng tương tự thế.


Phần chính sẽ tiêu tốn khoảng 4 giờ chơi, tuy khá ngắn nhưng thật hay vì game thủ còn được thưởng thức thêm những dòng cộng thưởng khi hoàn tất việc mở khóa rank Gold và Platinum trong các màn cũ - điều này nâng độ khó game lên khoảng thêm 50 %. Người chơi mới sẽ có thể dễ dàng "phá đảo" game trong khi những tay pro sẽ có cơ hội hoàn tất mọi phần ẩn / bị khóa trong game, kiếm đủ lượng chuối để có thể mở được level cuối cùng.


Tổng thế Tokyo Game Studio của Nintendo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong bản New Play Control! của DK Jungle Beat. Nó đã làm thay đổi cách nhìn mọi người về sự "lười biếng" của Nintendo: đây là một bản phát hành lại sáng giá cho mọi người. Bạn sẽ mong đợi gì hơn một game DK hoàn hảo với đồ họa tuyệt vời (xin khẳn định rằng dù đã 4 năm tuổi nhưng Jungle Beat vẫn có thể dễ dàng xếp vào hàng top những game có đồ họa khá nhất của Nintendo trong những năm gần đây - tính cả trên hệ máy Wii) và giá chỉ 29,99 USD - Mọi thứ đều quá tuyệt thế thì sao bạn có thể bỏ lỡ game platformer đỉnh của Nintendo này nhỉ ^_^?

[youtube]DYhf70z4S58[/youtube]​

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top