Point Blank

Cửa hàng game Nintendo nShop



Phát triển : Namco Bandai Games
Phát hành: Namco Bandai Games
Thể loại : Hành động
ESRB : (E)
Download : Point Blank DS (U)

Nếu từng có dịp ghé qua tụ điểm trò chơi điện tử trên khu vực Diamond Plaza hay quán cafe “điện tử chỉ” trên đường Lê Quý Đôn (TP.HCM) chắc hẳn bạn phần nào biết được cảm giác thích thú lẫn ngạc nhiên bởi tính đa dạng, hấp dẫn của các trò chơi loại này. Tuy nhiên, quỹ thời gian làm việc và học tập không cho phép bạn lui tới thường xuyên những tụ điểm trên, nếu vậy tại sao không thử qua Point Blank, một trò chơi có gameplay mang nhiều nét tương đồng với dòng game trên.

Sở dĩ có tên gọi khá ngộ nghĩnh đó vì toàn bộ những game này đều buộc người chơi phải tương tác với game thông qua màn hình cảm ứng thay vì chỉ thao tác phím bấm như các game thùng phổ biến. Point Blank cũng hoàn toàn dựa trên quy luật này nhờ thiết kế đặc biệt của máy DS. Tất nhiên, Point Blank không phải là một game lớn được xây dựng cốt truyện hoành tráng của các game phiêu lưu, nhập vai mà chỉ là tuyển tập các trò chơi nhỏ được tổng hợp từ ba phiên bản trước (đã từng ra mắt trên dòng PlayStation).

Mặc dù được phân thành nhiều trò chơi khác nhau nhưng chúng ta có thể gom các game này thành mười mảng chủ đề khác nhau. Mỗi mảng sẽ đòi hỏi người chơi vận dụng các kĩ năng khác nhau. Chẳng hạn, trong mục Markmanship bạn phải chỉ ra những món đồ chơi được sắp lẫn lộn theo đúng khuôn với hình minh họa chính, hay nhanh tay bắn trúng các hồng tâm đỏ được xếp lẫn với các hồng tâm xanh đang chạy theo đường ray xe lửa. Ngược lại, đúng như tên gọi “Eagle-Eye” của mình, phần chơi này đòi hỏi người chơi phải nhanh tay lẹ mắt hơn khi các mục tiêu có phần oái oăm hơn như đập trúng chú ruồi đang bay vo ve trong phòng, kích hoạt những tia pháo bông đang phóng trên không trung để chúng nổ thành chùm lớn. Nếu muốn thử cảm giác của game bắn súng Arcade theo phong cách House of the Death, Virtua Cop bạn có thể “Shoot to survive!” để thử tài thiện xạ với các tay khủng bố hay các ninja thoắt ẩn thoắt hiện.

Điểm làm nên tính hấp dẫn của Point Blank là ngoài việc đặt mục tiêu phải thực hiện xong trong thời gian ngắn, các tình huống đưa ra đòi hỏi người chơi phải nhanh mắt lẹ tay, trí nhớ tốt và đặc biệt là giữ được bình tĩnh trong suốt quá trình chơi. Mặc dù vậy, để hội tụ được những yếu tố trên thật không dễ, nhất là khi phải đối mặt với các tình huống càng lúc càng phức tạp. Người viết nhiều lần phải hoa mắt khi các mục tiêu mà game đưa ra đang chuyển động hỗn độn với hàng tá đồ vật khác bằng trò tung hứng; hay đành sử dụng tuyệt chiêu “hai tay” mới xén kịp lông cho cả bầy cừu nhao nhao xuất hiện khắp màn hình.

Sau khi đã hoàn tất các mục chơi trên, bạn có thể thêm các cấp độ cao hơn như Advanced, Insane tại mục Arcade. Song song, bạn có thể tham gia tranh tài cùng bè bạn qua mục Verus, hoặc tìm hiểu thêm các trò chơi được chuyển lên “game thùng” trước đây qua phần Games Museum.

Như đã đề cập Point Blank chỉ là tuyển tập các game nhỏ từng phát hành trên hệ PS trước đây nên đồ họa không phải là điểm mạnh của game, hiển nhiên các hình vẽ không thật bắt mắt và sắc sảo nhưng bù lại phần âm thanh thể hiện khá đạt, với tiết tấu sôi động, vui nhộn chắc chắn sẽ cho bạn những giây phút hào hứng.

Nhìn chung, tuy không phải là trò chơi có chiều sâu và nhiều ý tưởng mới mẻ so với mặt bằng chung của các tựa game khác trên nền máy DS, nhưng Point Blank là game có thể giúp bạn thư giãn sau những giây phút làm việc căng thẳng và mệt nhọc.

Trần Minh Thông - PCworld.com.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top