[GBA] Gekido Advance - Kintaro báo thù

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT

Rom name: 1348 - Gekido Advance - Kintaro s Revenge (U)
Phát triển: Naps Team
Phát hành: Zoo Digital Publishing (US), DSI Games (EU)
Ngày phát hành: 8/11/2002 (JP); 25/11/2003 (US)
Thể loại: Đi cảnh đường phố
Dung lượng: 8MB
ESRB: Teen


Một trò chơi để xả stress rất tuyệt nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh thì không nên chơi, vì trò chơi này sẽ tốn kha khá thời gian của bạn đấy.


chơi hay không nào​


Cốt truyện:

Có chuyện gì đó đang xảy ra ở một ngôi làng nọ, bọn ma quỷ trồi lên từ lòng đất và tấn công các dân làng vô tội, lũ quạ bay khắp nơi trong làng và bắt cóc những đứa trẻ, tất cả bắt đầu từ khi ngôi đền trong làng bị một thế lực nào đó tấn công. Tetsuo, đồ đệ của Ushi, một võ sư trẻ được cử đến ngôi làng nọ để tìm hiểu chân tướng sự việc và giúp đỡ dân làng tìm lại những đứa trẻ bị bắt cóc.


dân làng cần sự giúp đỡ​



Cách chơi:

Cách chơi rất đơn giản, giống như những trò đi cảnh đường phố khác, bạn sẽ đi từ điểm này đến điểm khác để giải quyết các đối thủ liên tục xuất hiện và tìm cách đi đến màn tiếp theo. Nhưng Gekido đã thêm một chút tìm đường vào mục này, điều này buộc bạn phải đi lại những khu vực đã đi để rà soát lại xem mình có bỏ sót món đồ quan trọng nào không, đồng thời tìm kiếm chút máu được cất giấu đâu đó để quãng đường còn lại không phải lo lắng về việc đột tử giữa đường.


thảm cảnh trong làng​

Mục chiến đấu của game cũng không quá nổi bật. Nhân vật chính của bạn là một võ sư, vì thế các chiêu thức sẽ là các chiêu tay và chân. Các chiêu thức mà bạn có thể thi triển là đấm, đá bình thường, có thể tạo thành combo lửa nếu thực hiện đúng cách; nhảy đá, đây là một cách để vừa phòng thủ vừa tấn công, nhưng khi nhảy bạn cũng phải cẩn thận vì đối thủ vẫn có thể tấn công bạn; đá xoáy và đấm lửa khi chạy; cuồng nộ khi bấm đồng thời A,B sẽ tiêu tốn thanh năng lượng của bạn, nhưng sẽ đẩy bớt kẻ thù xung quanh bạn ra kèm theo một chút máu. Nếu biết khéo léo kết hợp bạn có thể dứt điểm kẻ thù chỉ trong một lần combo, nhưng cẩn thận đừng say máu quá mà quên mất mình đang bị bao vây nhé.


đối chưởng​

Kẻ thù của bạn cũng rất thông minh, nếu thấy tình hình thuận lợi chúng sẽ bâu lấy bạn để xin máu, còn thấy yếu thế chúng sẽ tự động tản ra, chờ đồng đội tới phối hợp. Nhìn chung tuy chỉ có vài loại kẻ thù nhưng mỗi con đều có cách tấn công riêng, buộc bạn phải trông chừng và tìm phương án đối phó thích hợp khi đang bị bao vây. Đặt biệt sau khi bạn tiêu diệt bọn trùm ở mỗi vòng, chúng sẽ kêu gọi anh em của chúng đi theo bạn ở màn sau để trả thù. Đây thực sự là một thử thách khá khó khi bọn này khả năng không thua kém gì bọn trùm thật sự, chỉ yếu hơn về sức khỏe và sức tấn công, nghĩa là bạn phải vận dụng chiến thuật bạn đã áp dụng với anh của chúng ở màn trước để đối phó trong khi vừa cố gắng thoát khỏi vòng vây của bọn lâu la khác. Bọn lâu la tuy cũng chỉ có vài chiêu cho có nhưng nếu bị cả lũ hội đồng lại thì bạn cũng dễ có nguy cơ ra đi trước khi kịp nhận ra chuyện gì đã xảy ra @-)


kẻ thù xinh đẹp​

Khác với các trò đi cảnh đường phố khác, bạn sẽ không có những vũ khí hỗ trợ dọc đường hoặc lấy từ kẻ thù, tất cả vũ khí của bạn chỉ là kĩ năng sử dụng nắm đấm và đá linh hoạt nhất có thể. Trong khi kẻ thù càng ngày càng mạnh thì bạn lại không thể tăng sức mạnh cho mình, nhưng không sao, dọc đường đi cũng như khi đánh bại một kẻ thù sẽ có một số món đồ tăng khả năng của bạn hoặc giúp bạn bù lại số máu đã mất, được kí hiệu bằng chữ và màu sắc, tưng ứng với mỗi khả năng và màu sắc khác nhau khi bạn ăn vào. Tuy nhiên cũng nên cẩn thận vì không phải món đồ nào cũng giúp bạn, có một số món đồ sẽ làm giảm khả năng của bạn hoặc làm cho bạn không thể chiến đấu được, lúc đó bạn chỉ còn có nước chạy và hy vọng không bị cả đàn bâu lại xâu xé.


Koji, một trùm trong game​

Cạm bẫy dọc đường cũng là một nguồn rút máu khá tốt. Nếu bạn nóng lòng muốn qua màn thì bạn có thể vướng vào một số bẫy khá khó chịu như một khối bê tông với rất nhiều gai nhọn rơi xuống đầu bạn, hoặc những cây trụ có gắn gai xung quanh lăn qua lăn lại. Ác cái là những màn sau kẻ thù của bạn sẽ sử dụng các địa hình đó để hạ bạn, vì đối với chúng những cạm bẫy đó không là gì cả.


amen​

Nhưng đừng lo, nếu bạn chết thì bạn sẽ được dùng số Credits bạn đang có để trở lại trận đấu tức thì, nhưng các Credit rất hạn chế nên đừng phung phí nhé bạn. Khi bạn sống lại bạn sẽ trở lại đúng nơi mình vừa chết nhưng không kèm theo hiệu ứng phụ nào cho kẻ thù của bạn cả. May mắn là sau khi hoàn thành một màn bạn sẽ được hồi phục lại toàn bộ máu và được tặng thêm 1 Credit; và một password để bạn có thể đi màn tiếp theo, password này sẽ thay đổi tùy thuộc vào số Credit còn lại của bạn, điều này buộc bạn phải chơi lại khá nhiều lần để lấy được số Credit đủ để hạ trùm cuối.


super combo​


Đồ họa:

Đây là điểm nổi bật nhất của game này. Màu sắc trong game được phối rất hài hòa, các tông màu lẫn vào nhau tạo thành một bức tranh Edo rất đẹp, còn những nơi màu sắc khác biệt là những nơi đã bị ác quỷ xâm chiếm, trông khá rùng rợn.


địa ngục đây sao​

Chuyển động của nhân vật phải nói là cực kì nhuyễn, không hề có chút lỗi nào trong chuyển động. Các động tác tay và chân kèm theo sự co dãn của quần áo trông rất thật, không hề có frame hình nào bị mất khi chuyển động. Kèm theo chuyển động của các kẻ thù cũng nhuyễn như vậy nhưng không hề có chuyện game bị chậm lại (đây cũng là ác mộng đấy >:)).


finish combo​

Hiệu ứng trong game cũng rất khá, khói bụi từ chân bạn bay theo gió khi chạy hoặc khi bạn đá rất đẹp và thật


đá xoáy​

Tuy vậy có thể vài người sẽ nhận xét mặt của nhân vật chính giống khỉ đột quá >.< đó là phong cách của dòng game Gekido này, bạn cần phải quen với phong cách đó thì mới tận hưởng được những cái hay của game


Âm thanh:

Âm thanh của game cũng rất khá, các bài nhạc được lấy từ game Gekido trên PSX nhưng được chỉnh sửa lại cho phù hợp với loa ngoài của GBA và kết quả là bạn có một trò chơi hoàn chỉnh về âm thanh cũng như đồ họa.

Tuy vậy, các bài nhạc khá ít và có xu hướng lặp lại nên có thể lấy mất cảm hứng của bạn trên đường tìm hiểu chân tướng sự việc. Dù sao thì đó cũng là một trợ thủ đắc lực, báo trước cho bạn nguy hiểm phía trước để chuẩn bị đối phó (ví dụ như đối phó với các con chó chạy rông dọc đường ;)))


Tổng kết:

Một trong những game xuất sắc nhất trên GBA mình từng chơi. Đánh đã tay, đồ họa đẹp, âm nhạc hay, độ khó rùng rợn >:). Bảo đảm trò chơi này sẽ khiến bạn bám với chiếc máy GBA của mình khá lâu đấy ^^

Thật sự thì trò chơi cần thêm nhiều cải tiến nữa để có thể sánh ngang với các đàn anh khác trên GBA, nhưng với những gì game thể hiện được trong 8MB của mình thì bạn khó thể dứt khỏi nó ngay được. Với fan của dòng game Gekido thì đây quả thật là một trò chơi đáng để thử qua và... mê mệt :x


Điểm:

Cốt truyện: 3/5, không đầu, không đuôi, chỉ có khúc giữa là một đặc trưng của dòng game này, tuy nhiên game mất điểm vì đã không cho Travis và Michelle xuất hiện dù đã giới thiệu 2 người này :em27:
Cách chơi: 4/5, tuy không có nhiều combo đẹp nhưng cảm giác nghẹt thở vì cả bầy kẻ thù xung quanh thật sự sẽ đem lại một cảm giác rất sảng khoái sau khi bạn đã hạ được chúng.

Đồ họa: 5/5, một đồ họa mà đến những game như King of Fingter trên GBA cũng phải kính nể

Âm thanh: 4/5, âm nhạc hay, tuy có khuynh hướng lặp lại nhưng phần tiếng động chân thực trong game đã bù lại cho phần này

Như vậy tổng điểm của Gekido Advance - Kintaro's Revenge là 8 điểm, khá đủ để bạn quyết định chơi thử đúng không :em15:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top