[NDS] Professor Layton and The Diabolical Box

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Rom Info:

Tên Game: Professor Layton And the Diabolical Box
Hệ máy: DS
Phát hành: XPA Group
Phát triển: Level 5
Language: English
Genre: Puzzles
Rom ID: 4112​

Chắc hẳn mọi người đã quen thuộc với cái tên Level 5 cũng như tựa game Professor Layton and... Dù chỉ mới ra cách đây 2 - 3 năm nhưng Professor Layton với thể loại puzzles, nét vẽ nhẹ nhàng, đã đem lại cho chúng ta những h phút thư giãn thoải mái với hệ thống câu đố hay, hấp dẫn. Cốt truyện lôi cuốn. Và tháng 8 này (ghét ghê, ngay lúc tựu trường thì lại ra) Level 5 lại tung ra 1 tựa game Prof. Layton and the Diabolical Box (US) tựa game thứ 2 dc dịch sang tiếng Anh.

Game Play

Về Game play thì cũng ko có nhiều vấn đề để nói lắm đối với ai đã quen thuộc với tực game trước. Bạn sẽ vẫn điều khiển Layton và trợ lý Luke di chuyển với các mũi tên chỉ hướng (move) hay dùng chiếc cặp ở góc trên phải màn hình để xem lại các câu đố (puzzle index), bí ẩn (mysteries và Save game + với 1 vài chi tiết sẽ unlock dc trong quá trình chơi. Đa số trong game bạn dùng bút là nhiềubởi vì nút bấm chỉ có tác dụng để chuyển lời thoại hay qua đoạn cắt cảnh thôi :read:. Ngoài ra trong quá trình giải câu đố, nếu để ý kĩ cũng có thể thấy dc game có thêm mục là Memo (ghi chú khi cần). Các câu đố cũng sẽ xuất hiện tự nhiên hơn, không hẳn là dưới dạng các quest của từng nhân vật mà có thể là tìm dường đi, tìm phòng, ... Hệ thống Piracat của game có lẽ là phong phú hơn phần 1. Độ khó của puzzles dc đánh giá qua số lượng piracats (càng dễ càng ít) và khi chơi đã xong thì bạn có thể dùng Piracats mình đạt dc, vào phần Bonusses trong game để Unlock dc nhiều điều thú vị đấy! Và dĩ nhiên là game không thể thiếu 1 phần quan trọng, đó là Hint Coins. Hint coins là gi`? Cái tên nói lên tất cả :clap2[1]:. Khi bạn gặp câu đó mà bị bí ko ra (sau 1 tuần vật lộn, bứt tóc, vò đầu) thì hãy nghĩ đến gợi ý ^^. Nhưng các bạn cũng nên suy nghĩ cho thật kĩ vì số lượng hint coins có hạn và cũng ko phải dễ dàng tìm dc, phải chấm bút từng li từng tí để có dc những đồng hint Coins quý giá ^^. và tất nhiên. mỗi hint coins chỉ mở dc 1 gợi ý (đừng tham wa' nhé).

Sơ lược Nội Dung

Mở đầu Game là 1 cutsence khá ấn tượng nói về 2 thầy trò Layton và Luke cùng đi lên chuyến tàu Montero Express để đi về miền quê thăm 1 ông giáo sư (bạn của Layton) Schrader. Ông này là 1 nhà nghiên cứu khảo cổ và đào dc cái hộp Diabolical (tạm gọi là hộp gây xui xẻo) mà theo truyền thuyết thì ai mở nó ra là sẽ chết bất đắc kì tử. Và ngay đoạn lên nhà ga thì mọi ng` dễ dàng nhận ra Vị thám tử nổi tiếng bị giả Mạo trong phần trước Chelmey và cô gái có vẻ hớt hoảng thì giống Floral phải ko? Và ngay khi đến nơi, sẽ có 1 phần hướng dẫn về cách chơi cho ng` mới và 3 câu đó đầu tiên cũng đến với bạn, khá dễ, hãy vượt qua nào sau khi giải xong câu thứ 3, xông thẳng vào phòng thì Dr. Schrader đã chết và cái hộp cũng ko còn, Câu chuyện bắt đầu từ đây... (hãy tự khám phá tiếp nhé, nói hết ra sẽ hết bất ngờ)

Graphic

Cả 2 bản Prof. Layton đều gây ấn tượng mạnh ở chỗ hình ảnh, nhất là các đoạn phim cutsense. Hình ảnh ở bản 2 này khá nuột. Đồ vật sắc nét và nét vẽ mang 1 cái gì đó tinh nghịch và đáng yêu. Màu sắc sáng sủa, hài hòa nhưng ở 1 số câu đó, màu sắc hơi tối và nhỏ (câu 004). Hình ảnh mình chấm dc 9.0 đấy. Không có gì để nói nhiều. Đặc biệt là thiết kế nhân vật, tuyệt hảo đến từng chi tiết (nhưng dĩ nhiên là ko = Up của Disney goy` :myemo0107:

Sound

Âm thanh có lẽ là phần trung bình của game. Game có các bản nhạc ko lời cực hay, du dương nhưng ko hiểu sao vô game lại hơi dở, các đoạn nhạc chỉ là lặp đi lặp lại, có thể gây nhàm chán cho 1 số ng` nhưng đối với mình thì :good[1]:. Ngoài ra thì lồng tiếng nhân vật, đồ vật trong game cũng rất thật, chấp nhận dc. Âm thành: 7.5 nhé

Tóm lại, đây là 1 game đỉnh của tháng 8 này với TB :8.25
(hình ảnh để e tìm sau, khoảng ngày mai)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top