[News] Kaite Oboeru Dora Gana - Game Đôrêmon giáo dục trẻ em trên NDS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Doragana
Game giáo dục trẻ em trên DS​



- Tên game: Doragana
- Hệ máy: Nintendo DS
- Nhà sản xuất: Sega
- Nhà phát hành: Sega
- Thể loại: Giải đố, giáo dục
- ESRB: Chắc chắn là Everyone rồi ^^​



Nếu tính cả Dorabase 2 và Doragana ra mắt năm nay thì hiện series game có sự xuất hiện của nhân vật hoạt hình Đôrêmon sẽ có tổng cộng 6 tựa game trên DS. Là dạng game giải đố nhẹ nhàng hướng đến đối tượng trẻ em, lại lấy hình tượng Đôrêmon làm nhân vật hướng dẫn (cùng các bạn như Nôbita, Xêkô,...) nên Doragana hứa hẹn sẽ là một game giáo dục bổ ích và có ý nghĩa.

Ở thời điểm này, Doragana đã có bản demo dạng Flash trên trang chủ. Chúng ta cùng chơi qua bản demo này nhé:

Gameplay:

Theo như những section được giới thiệu trên menu chính, sẽ có 3 mục chơi:

- Vẽ chữ đơn giản các chữ cái trong bảng chữ cái Hiragana và Katakana, Kanji của Nhật, dựa theo tên các bảo bối của Đôrêmon. Cách chơi khá đơn giản, bạn chỉ cần đưa stylus khéo léo theo các đường kẻ sẵn . Các phần chơi sau khó hơn khi bạn phải vẽ các đường nét chữ chính xác hơn để Đôrêmon không bị chuột đuổi khi chạy trên cung đường bạn vẽ.


- Nhìn tên con vật, bắn bóng bay sử dụng những chữ cái có sẵn ghép thành tên con vật đó. Cách chơi này phù hợp với những em bé 6-7 tuổi, giúp các em nắm bắt tên các đồ vật/con vật nhanh hơn, trực quan hơn.


- Câu cá: Nhờ một chữ cái cho trước, bạn sẽ "câu" những con cá có cùng tên chữ cái hoặc cùng nét để ghép chúng lại, hoặc những chữ cái có cùng cách phát âm ở 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana khác nhau. Khá vui nhộn, nhưng cũng cần sự tập trung và tinh ý. Phần chơi này đặc biêt phù hợp với những bạn bắt đầu học tiếng Nhật, đang phải loay hoay với bảng chữ cái khô khan trên giấy.


---> Chỉ là đoạn demo, nhưng những phần chơi của game cũng có thể nói là khá phong phú. Hơn nữa, khi được phát triển trên nền máy DS, nhà sản xuất có lẽ cũng sẽ ứng dụng stylus sáng tạo hơn, đổi mới cách chơi trên phiên bản chính thức.

Đồ họa và giao diện:

Là game nhắm đến đối tượng trẻ em nên màu sắc trong game khá tươi tắn. Tuy chỉ là 2D nhưng cách dựng hình khá tốt, dễ năm bắt nội dung. Các menu chính cũng được tối giản hóa, tạo cảm giác thân thiện cho người chơi. Bên cạnh đó, chú mèo máy Đôrêmon luôn luôn bên bạn để gợi ý và hỗ trợ cho bạn những lúc cần thiết. Khi bạn lúng túng ở một màn chơi nào đó, một giọng nói hướng dẫn nhẹ nhàng sẽ gợi ý cho bạn.

Âm thanh:

Chưa thể kết luận được gì nhiều vì đây chưa phải bản chính thức. Tuy nhiên, với những đoạn nhạc nền hay, ít gây nhàm chán nhờ thay đổi âm hưởng và voice trợ giúp tốt, Doragana có chất lượng âm thanh không tồi.

Khuyết điểm (của bản Demo):

- Giao diện còn khá "thô".

- Nhạc nền hay nhưng ít.

- Không hỗ trợ đa ngữ =,=

- Cách bố trí sử dụng stylus đôi chỗ còn chưa phù hợp với trẻ em.

Ưu điểm:

- Lối chơi đa dạng, phong phú, có tính giáo dục cao.

- Trợ giúp người chơi tốt.

Nhận xét:

Dù không phải là một game đỉnh, có tiếng tăm nhờ quảng cáo như các game nổi đình nổi đám khác. Nhưng xem ra Doragana đã thực hiện tròn nhiệm vụ của một game giáo dục dành cho trẻ em nói chung và với những người mới học tiếng Nhật nói riêng. Với đồ họa đẹp, sinh động, hướng dẫn trò chơi chu đáo. Game hứa hẹn sẽ là một game giải trí tốt dành riêng cho các bé vào tháng 11 này ^^

Mời các bạn chơi qua bản demo:

[FLASH]http://dora-world.com/news2112doga/doragana/app.swf[/FLASH]​
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top