[NDS] Picross DS .... Picture Crossword

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Annieslover

V.I.P Member

By: Nintendo
Thê loại : Puzzle
Ngày phát hành : 30/5/2007
Chế độ chơi mạng : hỗ trợ wifi

Picture crossword :cc_confused[1]: Bạn đã bao giờ nghe gì về thể loại game này chừa . Có lẽ ở Việt Nam , Sudoku đã độc chiếm vị trí độc quyên trong thể loại game giải đố , bào cũng đăng Sudoku , trương chình Thần Đồng Đẩt Việt cũng có , thậm chí cũng có nhiều sách in về nó . Tuy nhiên picross cũng chẳng thua kém gì Sudoku trên thế giới cả , nó được sinh ra tại đất nước Nhật Bản cách đây cũng khá lâu , vào khoảng cuối những năm 80 của thế kỷ 20 . Tên game đã quá nổi tiếng trên thế giới , vậy chúng ta chần chừ gì mà không thử sức với loạt game này nếu có niềm đam mê với Sudoku ...

Cách chơi
Cách chơi : Nói một cách đơn giản , Picross là một bảng ô vuông có kích thước tùy chọn ( tuy nhiên trong game chỉ có tối đa là 15x15 ) , khá giống Sudoku . Tuy nhiên điểm khác ở chỗ , người chơi sẽ không điền số vào các ô đỏ mà chỉ cần tô màu vào theo những thứ tự nhất định để tạo ra bức tranh hoàn chỉnh . Bên ngoài cột dọc và cột ngang là những con số , chúng chỉ cho ta thấy số ô phải tô màu trong hàng tối đa là bao nhiêu theo chiều dọc , ngang . Ví dụ ở cột dọc đâu tiền đê số 10 , tức bạn phải tô 10 ô màu trong cột dọc đó . Ngoài ra còn có các cách đặt số rời , ví dụ 2 -3 -1 : ở đây có nghĩ 2 ô màu này phải cách 3 ô màu kia và ô màu còn lại , giữa các ô cách ít nhất 1 ô trống .VÀ tất nhiên , game sẽ đếm giờ , mỗi lần đánh dấu sai game sẽ cộng thêm một khoảng thời gian nhất định vào , có khi nếu đánh lung tung , lượng thời gian lên đến 2 tiếng cũng nên , khi đó nếu quá lượng thời gian là 1h , bạn tuy giải được hình nhưng sẽ game over , hình của bạn sẽ không trờ thành một bức tranh đẹp đễ đầy màu sắc nữa . Ồ ++ , nghe có vẻ khó hiểu đúng không , nhưng không sao , hệ thông Tutorial cực kì chi tiết của ông trùm Nintendo sẽ hướng dẫn bạn , bạn sẽ cảm thấy game vô cùng dê hiẻu , đơn giản mà vẫn vô cùng thú vị .

Đơn giản , nhưng không nhàm chán
Đó vẫn là một phong cách của Nintendo ^^ , game có vô vàn chế độ chơi , bao gồm Picross ( chơi những puzzle có sẵn ) , daily picross ( ghi lại tốc độ chơi của bạn ở một puzzle nhất định dưới dạng biểu đồ , khá giống với brain training , gồm nhiều phương diện như tìm lỗi , giải puzzle nhanh , trí nhớ , chính xac ..etc..) , free play và cuối cùng là chế độ chơi mạng . Có lẽ phần free mode là phần đem lại nhiều khó khăn nhất bởi game sẽ không nhắc người chơi khi họ đánh dấu sai , và nếu đã sai một ô đầu , toàn bộ những ô sau sẽ không còn chính xác nưa , ai chơi Sudoku chắc cũng biết . Tuy nhiên bạn sẽ có phần try it out để thỏa sức đánh dấu ô màu the suy nghĩ của mình bất cứ lúc nào , khi nào thấy đúng , bạn có thể vể lại phần chơi thực free play mình đang chơi .


Và khi đã trờ thành chuyên gia trong game , giải hết toàn bộ puzzle , bạn sẽ không lo vì game còn có hệ thống tự tạo ra puzzle hoặc lên wifi để giải những puzzle cùng bạn bè ^^ . Hế thống tạo puzzle rất đơn giản, sẽ chẳng phải cho những con số vô vị vào các trục làm gì nữa , chỉ cần vẽ ra những hình bạn muốn , hệ thống sẽ tự tạo ra những con số sao cho phù hợp ^^.

Đồ họa và âm thanh trong game không có gì nổi bật , màu sắc nói chung khá rực rỡ và đẹp , âm thanh khá đơn giản , chỉ có một số bài nhạc nhất định , có thể nhiều lúc làm bạn ngán ngẫm . Tuy nhiên cũng không phải là điều gì to tát làm vì gameplay đã bù đắp tất cả

Vâng , còn những gì thiếu sót mà bạn chưa tìm thấy ở bài viêt này , hãy tự khám phá theo cách riêng của chính mình ^^.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top