[NDS] Final Fantasy Fables: Chocobo Tales

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bạn nào là fan của dòng game đánh theo lượt huyền thoại Final Fantasy hẳn có thể dễ dàng nhớ tới một nhân vật rất ngộ nghĩnh là chú gà CHOCOBO nhân vật này xuất hiện trong hầu hết các bản Final Fantasy và đã đóng góp một phần không hề nhỏ cho sự thành công của loạt game này.Hiểu được điều ấy,như để cảm ơn Chocobo Square-Enix đã tung ra thị trường khá nhiều tựa game mà trong đó Chocobo là nhân vật chính:-* Và ngày 3/4/2007 vừa qua,lại có thêm một tựa game mới dành cho Chocobo :
Final Fantasy Fables: Chocobo Tales
Thể loại:Phiêu lưu giải đố
Nền máy:NDS
ESRB:Everyone
Đánh giá trên Game spot:8/10

Nội dung game:Đây là một câu chuyện cổ tích đã được nhà sản xuất 3D hóa hoàn toàn trên hệ máy DS .Chuyện rằng, có hòn đảo nhỏ yên bình ngoài khơi xa được bảo vệ bởi 4 viên tinh thạch: Nước, Lửa, Đất và Ánh Sáng. Cư dân trên đảo chỉ có pháp sư trắng Shirma, pháp sư đen Croma, nhà phát minh Cid và cả một trang trại gồm các chú Chocobo đáng yêu. Cuộc sống êm đềm cứ trôi qua cho đến một ngày Croma mang về quyển sách Ma Thuật sau một chuyến hành trình. Quyển Ma Thuật được mở ra, tai ương khủng khiếp đã đến với mọi cư dân trên đảo! Hầu hết Chocobo trong trang trại đều bị hút vào quyển sách do quyền năng của Chúa Tể Bóng Tối Bebuzzu, người 400 năm trước đã cai trị phần lớn thế giới, đang bị phong ấn trong quyển sách. Chỉ còn sót lại duy nhất 1 chú Chocobo mà tôi tạm đặt tên là Boko, nhân vật chính của chúng ta:em25: . Nhiệm vụ của chú là giải thoát bạn bè khỏi bàn tay của Bebuzzu và tiêu diệt trước khi hắn kịp hồi phục hoàn toàn sức mạnh. Đây cũng là bước ngoặt lớn giúp Boko tìm thêm nhiều manh mối về huyền thoại của các viên tinh thạch và bí mật của Chúa Tể Bóng Tối hòng giải cứu thế giới khỏi sự đe doạ của Bebuzzu...


bạn sẽ phải làm quen với cách sử dụng các quyển sách bắt gặp trên đường đi để xâm nhập vào thế giới cổ tích và giải quyết các câu đố trong game. Các bạn sẽ gặp lần lượt 8 câu chuyện cổ khác nhau mà trong số đó bạn sẽ thấy rất quen thuộc như “Rùa và thỏ”, “Hạt đậu thần”, “Cô bé quàng khăn Đỏ”... Tuy nhiên, cốt truyện đã được cải biên và các nhân vật quen thuộc trong loạt game Final Fantasy như Shiva, Ifrit, Cactuar... sẽ đảm nhận vai chính trong các truyện này. Mỗi truyện có 2 phần và mỗi phần có 3 kết thúc khác nhau rất dí dỏm nếu bạn hoàn thành các trò chơi nhỏ (minigame) khác nhau. Những trò chơi này rất đa dạng từ điều khiển chú rùa leo lên đỉnh núi cho đến chạy đua trong mê cung. Tất cả trò chơi nhỏ đều tận dụng tính năng cảm ứng của Nintendo DS và đòi hỏi bạn phải sử dụng bút cảm ứng nhuần nhuyễn. Nhìn chung đa số trò chơi nhỏ tương đối dễ nhưng có một số trò làm bạn phải điên đầu vì... khó; điển hình như trò chơi thoát khỏi sự truy đuổi của Leviathan. Mỗi trò chơi nhỏ sẽ có 2 chế độ: Trial Mode - bạn chơi một mình để thiết lập các kỷ lục và Battle Mode - đấu với các đối thủ khác vốn là thuộc hạ của Irma, nhân vật luôn tìm mọi cách để ngăn trở bước tiến của bạn trong trò chơi. Ngoài ra, mỗi trò chơi có 7 độ khó khác nhau và hoàn thành 1 độ khó nhất định sẽ mở ra một kết thúc mới cho các truyện cổ tích, đồng nghĩa với việc giải quyết một chướng ngại vật trong game để ta có thể tiếp tục cuộc phiêu lưu của Boko. Bên cạnh đó, việc giải quyết các trò chơi nhỏ này còn đem đến phần thưởng là các lá bài rất quan trọng cho các ván bài mà tôi sẽ đề cập ở phần sau hoặc giúp giải phóng các Chocobo khác đã bị hút vào quyển sách Ma Thuật ở đầu trò chơi.


Ngoài các trò chơi nhỏ, Boko còn phải giải quyết các trò chơi riêng lẻ (mircogame) nhận được ở một số NPC trong game. Đây là một phần rất thú vị khi đòi hỏi một số kỹ năng đặc biệt như “Nhất Dương Chỉ” để điểm bút cảm ứng chính xác vào hồng tâm các mục tiêu di động hay “Hô Phong Pháp” để thổi trực tiếp vào micro của máy nhằm phóng phi tiêu bể bong bóng càng nhiều càng tốt..z. Phần thưởng chủ yếu của các trò chơi riêng lẻ này là các lá bài mạnh yếu khác nhau tùy điểm số bạn đạt được.
Về khoản đồ họa Square-Enix luôn biết tận dụng thế mạnh của mình :


Sử dụng gam màu nền tươi tắn cộng với các nhân vật được thiết kế sinh động và vui nhộn, Final Fantasy Fables: Chocobo Tales lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một hạn chế của game là khu vực phiêu lưu tương đối nhó khi bối cảnh chỉ được đặt trên một hòn đảo nhỏ nhưng bù lại phần ngoại cảnh và nội thất được thiết kế rất tốt đã phần nào che lấp khuyết điểm này.

Game với các bài nhạc đậm chất Final Fantasy sẽ làm anh em như sống lại những kỷ niệm thuở nào. Nhịp điệu chậm rãi hay dồn dập rất “ăn” với diễn tiến của game còn giúp ta nhận biết các thời điểm quan trọng. Giai điệu chiến thắng quen thuộc sẽ luôn đem lại cho bạn niềm vui vì một chướng ngại vật mới đã bị đẩy lùi.
Tóm lại nếu bạn đang sở hữu chiếc DS xinh xắn hoặc là fan của dòng Final fAntasy thì không có lý do gì bạn lại bỏ qua Chocobo Tales:em36:

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top