DS [Review] The Legend of Zelda: The Phantom Hourglass

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Vintendo

Nấm nhỏ
Tên game: The Legend of Zelda: The Phantom Hourglass.
Sản xuất: Nintendo.
Phát hành: Nintendo.
Năm phát hành: 2007 ( Japan ).
Thể loại: Nhập vai
Hệ máy: Nỉntendo DS


Các fan của Nintendo chắc hẳn chả còn xa lạ gì nữa với Serie The Legend of Zelda ( tên gọi khác là The Hyrule Phantasy ), xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1986, đến nay serie đã trải qua 8 phiên bản rải rác trên các nền máy khác nhau của Nintendo. Mới đây, hãng đã cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng game này (tính từ Twilight Princess), đó là The Legend of Zelda: The Phantom Hourglass.

Nội dung: Game lấy bối cảnh từ sau kết thúc của phiên bản The Windwalker (2003). Link cùng cô bạn gái Tetra đi tìm các hòn đảo lớn ở The Great Sea. Tình cờ, họ gặp được một chiếc tàu lạ, Tetra đã thử khám phá con tàu. Không may, một tai nạn nhỏ đã xảy ra, Tetra bị mắc kẹt lại, còn Link thì bị rơi xuống biển, sóng đánh cuốn trôi vào 1 hòn đảo. Nhờ vào 1 tiểu tiên nhi lay tỉnh, Link đã tỉnh dậy và tất nhiên, Link sẽ cùng với tiểu tiên đi tìm lại Tetra. Tuy nhiên, con đường cứu bạn của Link không đơn giản như họ nghĩ vì ngoài sóng biển ra ( thứ Link sợ nhất ở The Windwalker !!!!) họ còn phải chống lại thế lực của tên Genondorf còn sót lại. Chuyện gì sẽ xảy ra với họ ? Link có cứu được Tetra hay không ? Mời bạn tham gia vào câu chuyện của The Legend of Zelda: The Phantom Hourglass .


Con gì xấu thế nhỉ ??? :D

Gameplay: Lần này, sự xuất hiện của Link trên nền máy mới của Nintendo rất được mọi người quan tâm. Game tận dụng tối đa khả năng cảm ứng của DS. Nhờ sự bổ sung này, việc điều khiểu Link sẽ đơn giản hơn, bạn sẽ có cảm giác là được tham gia hẳn vào game chứ không phải chỉ bấm nút liên tục một cách nhàm chán. Để điều khiển Link di chuyển thỉ bạn chỉ cần chạm nhẹ vào màn hình cảm ứng, Link sẽ chạy hay đi bộ tùy vào bị trí chạm của bạn gần hay xa khu vực Link đứng, khi cần tấn công, chỉ việc chạm nhẹ lên kẻ thù, khi cần lượm đồ chỉ cần nhấp lên chúng, quá đơn giản ! Ngoài ra, còn một số chức năng nữa mà bạn đã thấy trong trailer như dùng viết vạch lộ trình cho Boomerang, ghi chú lên bản đồ, vẽ lộ trình cho tàu di chuyển ( vừa đi vừa ung dung ngắm biển !),.... Quả thật lần này, lối chơi của Phantom Hourglass đã được nâng lên 1 tầm cao mới, cực kì biến ảo nhưng đơn giản, phù hợp với mọi người .


Mày hả bưởi !!

Đồ họa: theo nhận xét chủ quan, đồ họa rất là đẹp và dễ thương. Bạn sẽ có dịp gặp lại Link trong trang phục màu xanh lá cây dịu, bầu trời cao vút, những con người được vẽ theo phong cách Chibi nhìn rất dễ thương, đàn chim hải âu bay theo tàu. Vì đồ họa của máy NDS khá thấp nên hãng đã có quyết định đúng khi chọn phong cách hoạt hình đơn giản mà dễ thương. Nói tóm lại: khó có thể chê bai gì ở phần đồ hoạ !

Âm thanh: Nhạc nền của game nghe rất hay và phù hợp với khung cảnh của game, nhẹ nhàng, vui tươi nhưng lại có chút gì nặng nề (Slow-rock).Âm thanh khi Link vung kiếm, tiếng Boomerang đang vút đi trong không gian v.v... rất tốt. Tuy nhiên, game vẫn chưa được lồng tiếng và có một số đoạn hội thoại hơi dài, dễ buồn ngủ .


Chết, bị phát hiện rồi ! Vọt lẹ !!

ĐÁNH GIÁ:
Gameplay: 9/10
Đồ hoạ: 10/10
Âm thanh: 9/10
Trung bình : 9.3/10

NHẬN XÉT:
Một game không nên bỏ qua nếu bạn có 1 chú NDS !
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top