[NDS] Final Fantasy IV DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

cancery1987

OrangeJuly
Thành viên BQT
Final Fantasy IV DS


-Final Fantasy IV DS(FFIV DS ) là một phiên bản cải tiến được làm lại từ bản gốc Final Fantasy 4 trên hệ máy NES vào năm 1991. Phiên bản này ra đời như là một phần của chiến dịch quảng cáo cho lễ kỉ niệm series game Final Fantasy lần thứ 20 .Game được ra mắt ngày 20 tháng 12 năm 2007 tại Nhật Bản và tại Bắc Mỹ vào ngày 22 tháng bảy 2008.Trò chơi được phát hành tại châu Âu vào ngày 5 tháng 9 năm 2008.

Trò chơi được phát triển bởi Matrix Software, nhóm cùng chịu trách nhiệm về Final Fantasy III remake, và đã được giám sát bởi các thành viên của nhóm phát triển ban đầu: Takashi Tokita phục vụ như nhà sản xuất điều hành và giám đốc, Tomoya Asano vai trò sản xuất và Hiroyuki Itō với vai trò thiết kế trận đấu. Yoshinori Canada với vai trò xây dựng nội dung của những đoạn phim cắt cảnh.

-Về Gameplay

Final Fantasy IV vẫn còn giữ lại hệ thống chiến đấu cũ : tức là mọi hoạt động của nhân vật phải phục thuộc vào thanh chạy thời gian (Active Time Battle System)., mọi hoạt động tấn công , phòng thủ, ra phép hay triệu hồi chỉ thực hiện được khi thanh thời gian này đầy. Thanh thời gian của mỗi nhân vật độ dài bằng nhau nhưng tốc độ đầy khác nhau. Điển hình như nhân vật Edge có tốc độ hồi đầy thanh này nhanh nhất. Ngoài ra khi đầy thanh thời gian , sau khi chọn một lệnh hoạt động cho nhân vật thì lệnh đó cũng có thời gian riêng. Ví dụ chọn đánh Atk Normal thì gần như nhân vật sẽ ra đòn ngay thay vì sử dụng phép thuật.

Tuy rằng làm lại trên hệ máy NDS nhưng khi chơi FFIV DS bạn hoàn toàn chẳng phải sử dụng tính năng cảm ứng của màn hình thứ 2. Nhưng chẳng sao vì điều này ko hề làm game giảm đi cái hay của nó một chút nào.

-Điểm cộng của FFIV DS lại rất nhiều. Đầu tiên là việc chỉnh sửa lại những kĩ năng vô dụng của phiên bản trước. VD:Hoàng tử kém may mắn Edward đã không còn yêu đuối nữa. Skill gảy đàn hồi máu của Edward không còn tệ hại như trước nữa mà nay cực kì hữu dụng và hoàn hảo. Thậm chí khi Edward atk normal cũng có thể làm Monster bất động khá nhiều.

Không như phiên bản trước, phiên bản FFIV này cho phép bạn cài đặt lệnh tắt thông qua 1 nút bấm. Tức là thay vì chọn 1 skill rườm rà qua vài ba mục chọn thì giờ bạn có thể thiết lập nó vào nút phụ trái và khi đầy thanh thời gian chỉ cần nháy vào nút nó là nhân vật của bạn sẽ thực hiện skill đó luôn.(Hành động này được coi là thực thi 1 lệnh chính)
VD khi cho Cecil Cure All bạn phải chọn như sau : Cecil>>> White Magic>>>> Cure>>>> Back button. Thì sau khi thiết lập tắt bạn chỉ cần ấn 1 nút + back button là xong .Thật tiện phải ko nào!

-Ngoài ra phiên bản FFIV này còn được bổ xung 1 vài tính năng mới độc quyền như sau :

Minigame: Ngoài việc giúp bạn nhanh tay, nhanh mắt và tăng IQ .Minigame còn giúp pet thân yêu Whyt của Rydia mạnh mẽ hơn (Bạn có thẻ vẽ mặt cho con pet này . Riêng tôi thì khuôn mặt đó là XD .Hehe)

Hình gốc của chú pet Whyt

New Game Plus [2]: Cho phép người chơi để bắt đầu lại trò chơi mới với những cải tiến và thay đổi nhất định, chẳng hạn như item hiếm và bí mật mà phần chơi ban đầu ko hề có. Một số tính năng khác mới chỉ có khi bắt đầu lại,ví dụ như trùm ẩn trên mặt trăng và đỉnh núi thử thách. (Như bản trên GBA có dungeon 50 tầng )

Những cái mới: Để đổi tên giờ chúng ta phải thông qua 1 nhân vật thuộc dân tộc mèo (mini mog) gặp rải rác trên bản đồ thế giới. Ngoài ra nhân vật này(hoặc Chocobo béo) còn cho chúng ta xem lại những đoạn phim cắt cảnh, chỉ cách chơi, chỉ cách chiến đấu, sử dụng item, nghe lại nhac (lúc này có hình ảnh Edward chơi nhạc và chú thích nội dung của từng bài hát cho chúng ta)...Đặc biệt là mỗi khi khám phá được 100% dungeon hay map nào đó chúng ta sẽ được thưởng 1 vài món item hữu dụng .

Nội dung và phim cắt cảnh: Với phiên bản FFIV DS này chúng ta đã có được khá đầy đủ nội dung của phiên bản gốc từ hệ máy đầu tiên .Tuy nhiên có một vài nội dung bị thay đổi -,-. Dù vậy chơi FF IV DS vẫn tức là bạn phải khóc ít nhất 3 lần vì game quá cảm động .HEHE!

Âm nhạc: Phải nói rằng hay miễn bàn. Từ hồi chơi bản NES cho đến GBA , 2 thứ máy chỉ phát được ra âm thanh óe óe nhức đầu mà đã thấy hay. Nay trên NDS âm nhạc đã được fix lại , thậm chí upgrade lên 1 tầng cao mới . Nhất là ca khúc Theme Of Love (Love song của Cecil Rosa ) nay tuyệt vời biết bao...

Bonus:
Ca khúc Theme Of Love:
http://www.youtube.com/watch?v=0h2V8CFtGZE
và symphony version
http://www.youtube.com/watch?v=kSxrh0_khfU&feature=related

Bản Eng còn thật tuyệt vì đa phần giọng lồng tiếng rất tốt. Cecil giọng rất ấm và tình cảm, Rosa rất nữ tính, Kain thì ồm ồm đàn ông kinh ,Tella thì đúng giọng 1 ông king mage già mạnh mẽ...

Đồ họa: Thay vì mấy hình thù 2d xấu xí thì giờ đây mọi nhân vật đều có 1 bộ cánh 3D của riêng mình với những cử chỉ, hành động , nét mặt đầy cảm xúc. Rydia khi còn là baby rất dễ thương , Cecil lúc còn là Dark Knight rất hoành tráng rồi trở thành Paladin thì bảnh vô cùng , Yang đã đẹp hơn rất nhiều với bộ râu vàng óng, cặp song sinh parom-polom thật là đáng yêu ...




---------------------------------------------------​

-Nhìn chung FFIV DS đã hoàn thành nhiệm vụ của nó : Khẳng định sức mạnh của tượng đài mang tên "Final Fantasy". Tuy game có tăng độ khó, gần như không dùng đến chức năng cảm ứng nhưng nó xứng đáng lọt vào top 20 game hay nhất NDS cũng như 1 trong những game phải chơi khi đã là 1 gamer.

"Đến với FFIV DS là đến với thế giới tình yêu, tình bè bạn, tình anh em. Nơi mà con người ta sẵn sàng chết vì nhau , sẵn sàng làm mọi điều cho người mình yêu quý.Nơi mà chúng ta biết cách sống sao cho có ý nghĩa cho dù cuộc đời sẽ phải kết thúc thật ngắn ngủi. Nơi mà chúng ta biết rằng sống là phải chiến đấu vì lẽ phải vì những gì tốt đẹp nhất"
-Cancery1987-Hy vọng bài viết giúp ích và làm các bạn vui vẻ!​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top