Cách sử dụng FlashTop

Cửa hàng game Nintendo nShop

NKid

V.I.P Member
Cách sử dụng FlashTop

Như các bạn đã biết ở Việt Nam không có băng gốc dành cho GBA, mà nếu có thì giá cũng trên trời, do đó sự lựa chọn đúng đắn nhất là xài flash card để chơi game cho sướng. Ở Việt Nam có hai loại flash card phổ biến là Super card và flashtop. Super card thì đương nhiên xài "ngon" hơn flashtop nhưng mà giá khá đắt, do đó nếu các bạn không đủ tiền thì dùng flash top vẫn có thể chấp nhận được.

Khi mua Flashtop cần lưu ý: Trên nhãn thường ghi là 128Mb, 256Mb...nhưng đó là Megabit chứ không phải Megabyte, các bạn đừng nhầm lẫn. Do đó nên chọn mua Flashtop có dung lượng càng cao càng tốt, từ 256Mb trở lên và không nên dùng loại 128 Mb, sẽ không chơi được game dung lượng từ 16Mb(megabyte) trở lên, vốn toàn game hay :)>-. Giá của flastop ở loại 256 Mb là 200K. Và nhớ mua thêm dây nối để chép game vào nhé, dây này tới...190K :|

Dây nối:


Thường thì khi mua Flashtop các bạn sẽ được tặng một game miễn phí sau khi chơi chán chê rồi thì mình mới chép cái mới vào nhé, vì khi chép cái mới vào thì cái cũ sẽ bị xóa mất.

Khi đã có đầy đủ rồi thì chúng ta bắt đầu...làm việc:D

Trước tiên down chương trình chép game ở đây(link đầu tiên)

Cắm flashtop vào máy như cắm băng bình thường, và loại này không cần Firm Ware chi hết :)
Bắt đầu cài đặt chương trình. Khi giao diện của chương trình hiện lên thì các bạn chọn ở góc trên bên phải loại Flashtop của mình, nếu là 128Mb thì chọn "flashtop II (128Mb) và tương tự cho các loại khác. Sau đó nối cáp với gameboy, đầu kia cắm vào cổng USB, biểu tượng của USB sẽ hiện lên và hộp hoại Wizard xuất hiện, yêu cầu bạn dò tìm chương trình chép game. Đánh dấu chọn một chế độ bất kì rồi "Next" để nó tự dò cho mình, chừng nào xong thì "Finish"

Giao diện của chương trình burn card:



Sau khi dò xong, các bạn bật gameboy lên, khi màn hình chào hiện ra các bạn nhấn Start+Select và giữ cho tới khi dòng chữ Nintendo biến mất.

Còn nếu Card chưa có game thì sẽ không có chữ Nintendo đâu, các bạn cứ yên tâm làm tiếp :

_Tùy vào loại flash card mình đang dùng mà bạn chọn tương ứng ở ô phía trên, còn ô phía dưới là dung lượng của card đó. Nếu bạn không biết loại mình đang sử dụng là gì và dung lượng bao nhiêu thì khi cắm cáp USB vào sẽ có một notepad hiện ra, bên trong là thông số của card đó (nếu nó tương thích).
_Chọn check card, chương trình sẽ bắt đầu dò tìm và trên gameboy sẽ xuất hiện giao diện của gamebios. Nếu nó báo lỗi...tiếng Tàu và có chữ Start+Select thì các bạn hãy tắt máy, sau đó mở lên lại và thực hiện thao tác trên.

-Sau khi check card xong các bạn chọn file game GBA (*.GBA), add vào list, nếu nhiều game thì chọn trong thư mục gốc rồi kéo/thả vào, nhớ chú ý dung lượng. Phương pháp này không áp dụng cho chế độ Normal card (NDS).
-Cuối cùng là "begin burn card", khi burn xong thì giao diện của gamebios sẽ mất đi và hiện ra list game, lúc này các bạn chỉ việc chọn và chơi thôi :D. Nếu Burn xong mà giao diện của gamebios vẫn còn nguyên trên màn hình GBA thì bị lỗi rồi đấy, phải làm lại ;))

Một số trường hợp ngoại lệ:
_Chép game NES vào thì có hiện tượng màn hình trắng. Muốn chơi được thì phải dùng chương trình PocketNES ở trên.
_Một số rom GBA không chơi được :-??
Các bạn nào biết cách khắc phục thì giúp mình nha :D
_Đối với Flashtop 128Mbit thì bạn không thể chép game có dung lượng= 16Mb nếu chọn loại card là "Flashtop II (128Mb) vì "Over size", nhưng nếu chọn Normal Card (NDS) thì lại chép được, và lúc mở máy thì sẽ tự log vào game như chơi bằng băng gốc, không còn hiện list game nữa.
_Một số game không thể chép một mình mà phải chép kèm với một game khác (chẳng hạn Mario Kart), nếu không sẽ bị màn hình trắng.
_Nếu chép game nhiều lần vẫn không được (mở lên có màn hình trắng), thì bạn "Remove USB" rồi cắm vào lại, sau đó mới chép tiếp.

Nhìn chung thì ngoại trừ việc "Burn" game hơi lâu thì mình thấy dùng Flashtop cũng ổn lắm, có card save đàng hoàng và có thể backup lại khi muốn đổi sang chơi trò khác (lần sau load lại thì phải sử dụng đúng Rom trước đó). Ngoài ra tốc độ load game thì không có gì phải bàn do game load trực tiếp từ card chứ không phải qua thẻ nhớ rồi đến card như ở SC.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top