Mother series

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Ashera

Nấm bình thường
MOTHER ( Earthbound )







Mother ( Earthbound) là một series game nhập vai được tạo ra bởi Shigesato Itoi cho Nintendo. Series lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật với cái tên Mother trên hệ máy Famicom và được phát hành tại Mỹ với cái tên Earthbound cho hệ máy Snes. Vào năm 2006, một lần nữa phiên bản tiếp thep của series này được phát hành duy nhất tại Nhật Bản với tên gọi Mother 3 cho máy gameboy advance. Cái tên "Mother" chịu ảnh hưởng rất nhiều từ bài hát Mother của John Lennon, điều này đã được cha đẻ của dòng game thừa nhận trong một lần phỏng vấn. Mother là một game nhập vai với cốt truyện khá sâu sắc và hấp dẫn. Lấy bối cảnh là vùng đất Eagle Land hay Nowhere land như ở Mother 3, mỗi nhân vật với mỗi câu truyện, hoàn cảnh riêng, kẻ thù có thể là những con người xảo quyệt và kì lạ, sinh vật hay những vật thể vô hồn, người ngoài hành tinh, cây đàn guitar, dân hippi... Vũ khí không phải kiếm hay thương như Fire Emblem mà lại là những vật dụng rất bình thường như cây gậy bóng chày hay cái chảo. Và đặc biệt, người hùng gánh vác nhiệm vụ giải cứu thế giới chỉ là một cậu bé 13 tuổi !


Một vài Screenshot trong Mother 3​

Mother mang nhiều nét đặc trưng truyền thống của một game RPG, người chơi điều khiển một nhóm các nhân vật đi phiêu lưu qua các thành phố, làng mạc, các khu rừng, hang động v...v .Trên suốt chặng đường, nhân vật phải đối đầu với nhiều kẻ địch, nhận điểm EXP để lên Lv, cải thiện các chỉ số như tấn công, phòng thủ. Mother sử dụng góc nhìn từ trên xuống tựa như Pokemon hay The ledend of Zelda. Nhân vật chính là một cậu bé sở hữu khả năng tâm linh PSI kì diệu ( Ness, Lucas) lên đường giải cứu thế giới cùng với những người bạn. Khác với Pokemon, Mother không gặp kẻ địch một cách ngẫu nhiên mà ta có thể nhìn thấy chũng đi trên đường, đặc biệt, nếu bắt gặp đối phương từ phía sau lưng thì bạn sẽ được quyền ưu tiên đánh trước một lượt, nhưng nếu để đối phương bắt gặp như vậy, màn hình sẽ chuyển sang màu đỏ và bạn sẽ bị tấn công trước, vì thế hãy thật cẩn trọng khi giáp mặt kẻ địch. Tuy nhiên để tránh mất thời gian cho người chơi, các kẻ địch yếu hơn sẽ tự động chạy xa nếu thấy bạn đến gần hay fainted luôn khi gặp bạn mà không cần phải chuyển qua chế độ chiến đấu, điều này quả thật rất tiện lợi khi đối phương quá đông. Ở chế độ chiến đấu, trên màn hình sẽ hiện ra bảng HP, PP của các nhân vật và hình ảnh của đối phương. Bạn được quyền chọn hành động cho từng nhân vật như đánh, sử dụng năng lực PSI, dùng Item hay phòng thủ đợi hồi PP, các nhân vật tùy vào tốc độ mà sẽ thực hiện hành động trước. Tuy nhiên có một điều đặc biệt khác với các game chiến thuật theo lượt khác, một khi trận đấu đã bắt đầu, bạn phải ra lệnh thật nhanh cho các nhân vật, như vậy sẽ tạo lợi thế áp đảo, giúp phối hợp các chiêu thức của các nhân vật. Vì trận đấu diễn ra liên tục nên nếu không may bạn bị một đòn chí mạng từ đối phương với lượng damage lớn hơn hẳn lượng HP hiện có, thì đừng quá lo lắng vì như vậy chưa hẳn là kết thúc, trong khi thanh Hp đang từ từ giảm về 0, bạn vẫn có thể tiếp tục chiến đấu và nếu may mắn hạ được đối thủ trước khi cạn HP thì trận đấu sẽ kết thúc và bạn sẽ thoát chết. Hệ thống Item của game cũng khá phong phú, ngoài những item tăng máu hay PP thường thấy thì còn có các item trang bị khác như gậy bóng chày, Yo-Yo, chảo... hay thậm chí dắt gấu bông đi theo để đờ đòn hộ. Tuy nhiên vì giới hạn túi đồ có hạn vì thế bạn cần phải tính toán thật kĩ khi quyết định mang theo hay bỏ lại thứ gì, điều này là rất quan trọng với một game tương đối khó như Mother. Ngoài nhiệm vụ chính, game còn nhiều các nhiệm vụ phụ khác với những câu chuyện thú vị, giúp người chơi khám phá thêm nhiều điều cũng như nhận được một số Item đặc biệt.


Chiến đấu với bức tượng của Porky​


Barrier Trio

Master Burf với những đòn tấn công mất vệ sinh​

Về hình ảnh, Mother đều thuộc loại đẹp trên cả máy SNES lẫn gameboy advance, Khung cảnh được thiết kế tươi sáng, hình ảnh rõ ràng và khá chi tiết, ngoài ra quái vật cũng được tạo hình khá sáng tạo và ngộ nghĩnh, các chiêu thức không rõ nét hẳn ngọn lửa hay tia sét mà được thể hiện bằng các hình khối cùng với các hiệu ứng mang một nét đặc trưng riêng cho dòng game mother


Lucas và Boney trên cánh đồng hướng dương


Ness sau vụ chấn động gần nhà

Âm thanh của dòng game cũng khá đặc sắc, phù hợp với từng hoàn cảnh trong game. Nếu như ai đã từng chơi qua Super Smash Bros Brawl thì chắc hẳn sẽ không thể quên được những bản nhạc như New Pork city với giai điệu hùng tráng hay Love theme với giai điệu êm dịu nhẹ nhàng



Mother series
Mother


Earthbound zero (Mother) phát hành ngày 27 tháng 7 năm 1989



Mother kể về một cậu bé với cuộc hành trình vòng quanh thế giới để cứu hành tinh quê hương khỏi âm mưu thống trị của người ngoài hành tinh độc ác. Trên suốt chặng đường, cậu bé nhận được sự trợ giúp của nhiều người bạn, gặp nhiều nhân vật kì lạ, đến những vùng đất huyền bí trước khi giáp mặt kẻ cầm đầu của những người ngoài hành tinh. Game đã tạo nên một thành công lớn tại Nhật bản, những người chơi đều đánh giá cao Mother bởi sự đổi mới so với thể loại RPG truyền thống. Nintendo tại Mỹ đã dịch và lên kế hoạch phát hành Mother tại Hoa Kỳ dưới tựa đề Earthbound. Mặc dù việc địa phương hóa và dịch đã kết thúc trước đó một năm, nhưng game lại bị cho rằng sẽ thua lỗ khi phát hành tại Hoa Kỳ vào mùa thu năm 1991, vì vậy kế hoạch đã bị hủy bỏ trong khi game đã được dịch, việc đóng gói và quảng cáo cũng đã sẵn sàng. Điều này đã được xác nhận bởi một cựu nhân viên NIntendo Phil Sandhop, theo đó, Nintendo đã không phát hành Earthbound tại Hoa Kỳ vì Super Nintendo được phát hành cùng thời điểm đó, theo họ, khách hàng sẽ chú ý đến máy SNES và các game trên đó hơn là một game NES mới. Hơn nữa, chi phí phát hành trò chơi cùng sách hướng dẫn sẽ không kinh tế và không nhận được doanh thu đáng kể.



Earthbound (Mother2)


Earthbound (Mother 2) phát hành ngày 27 tháng 8 năm 1994 tại Nhật và 1 tháng 6 năm 1995 tại Mỹ



Earthbound (được biết đến tại Nhật với tựa đề Mother 2) là phần tiếp theo của Mother ( đôi khi được gọi là Earthbound Zero) với nhân vật, giai điệu được thừa hưởng nhiều từ phiên bản trước. Nhân vật chính là một cậu bé 13 tuổi tên Ness chống lại Giygas, kẻ đã thề rằng sẽ trả thù ở cuối game Mother. Mặc dù Mother đã không thể xuất hiện tại thị trường Mỹ thì nay, phần tiếp theo của dòng Game, Earthbound đã làm được điều đó. Game đã được quảng bá thành công ở Nhật Bản trong khi tại Mỹ thì vẫn còn hạn chế. Vào tháng 5 năm 2008, Earthbound được ESRB đánh giá mức độ E, tuy nhiên gần đây, ESRB lại tuyên bố rằng đó là một đánh giá sai lầm.



Mother 3


Mother 3 phát hành ngày 20 tháng 4 năm 2006



Mother 3 là phiên bản được chờ đợi trong một thời gian dài và theo Shigesato Itoi, đây có thể là phiên bản cuối cùng của series này. Ban đầu, game được phát triển cho hệ máy Nintendo 64 với nhân vật chính là Flint, nhưng dự án cuối cùng bị hủy bỏ vì ngày phát hành gần với sự kết thúc của Nintendo 64. Và dự án này được dời lên Gameboy Advance, cuối cùng, game đã được phát hành vào ngày 20 tháng 4 năm 2006, game vẫn theo phong cách đồ họa và lối chơi truyền thống của Earthbound, nhân vật từ game đã bị hủy bỏ trên N64. Nhưng không giống kịch bản trên N64, câu chuyện tập trung vào một cậu bé tên Lucas và gia đình ở vùng đất Nowhere. Quê hương của họ bị xâm chiếm, hòa bình bị cướp đi bởi một đội quân bí ẩn - Pig Mask Army (mặt nạ heo), những kẻ đã thay đổi vùng đất Nowhere yên bình bởi những công nghệ, cơ sở hạ tầng và các thí nghiệm kỳ quái trên động thực vật. Trong games, Lucas và gia đình, bạn bè phải cùng nhau đấu tranh chống lại sự đe dọa từ quân đội Pig Mask. Mother 3 chỉ được phát hành tại Nhật Bản nhưng may mắn thay, ngày 17 tháng 10 năm 2008, một bản dịch chi tiết do fans làm đã được phát hành rộng rái trên Internet.



Mother 1+2


Mother 1+2 phát hành ngày 20 tháng 6 năm 2003



Mother 1+2 là một bản dịch của Mother (Earthbound 0) và Mother 2 (Earthbound) được phát hành tại Nhật Bản cho hệ máy Gameboy Advance vào mùa hè năm 2003. Game không có nhiều thay đổi so với phiên bản gốc ngoại trừ việc màn hình được thu nhỏ lại để vừa với Gameboy Advance. Âm thanh cũng không được tốt so với phiên bản trên SNES, nhưng nói chung, đây cũng là phiên bản đáng để chơi với những ai thực sự yêu thích dòng game Mother.


Các game khác

Có một số tin đồn, theo như tạp chí Electronic Gaming Monthly thì sẽ có một bản dịch cho cả 3 bản Mother cho Nintendo DS, nhưng không có gì được xác nhận cho thông tin này. Ness, nhân vật chính trong Earthbound đều xuất hiện trong series Super Smash Bros với vai trò là một nhân vật ẩn, có thể mở được khi hoàn thành yêu cầu của game. Trong SSB Brawl, có thêm sự xuất hiện của Lucas từ Mother 3 với vai trò là một nhân vật có sẵn từ đầu, Mr Saturn, Franklin Badge xuất hiện với vai trò Item, Jeff, một người bạn của Ness cũng là một trong các Assist Trophies. Ngoài ra, anh bạn hàng xóm mập ú xấu tính của Ness - Porky Minch cũng xuất hiện như một Boss trong phần chơi Subspace Emissary.



Nhân vật


Ness


Sinh ra ở ngoại ô thị trấn Onett, Ness với vẻ bề ngoài là một cậu bé bình thường, đam mê bóng chày và thường sử dụng cây gậy bóng chày như một vũ khí chính của mình. Ness sống cùng em gái Tracy, mẹ và chú chó King, bố cậu thường xuyên đi công tác xa nhà. Theo mẹ cậu, Ness là một cậu bé dũng cảm và mạnh mẽ, có quan hệ tốt với tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, Ness mang một siêu năng lực, cậu có thể ngoại cảm, giao tiếp với thú vật, cây cỏ, một số vật thể một cách dễ dàng. Ness thể hiện khả năng của mình từ khi còn rất nhỏ, khi cậu di chuyển bình sữa của mình bằng năng lực ngoại cảm. Trong suốt cuộc hành trình, năng lực PSI của Ness ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là chiêu thức độc quyền PSI Rockin.
Vào đầu game Earthbound, Ness bị đánh thức bởi chấn động của thiên thạch, mặc dù mẹ và em gái rất sợ haĩ nhưng cậu vẫn bình tĩnh đi ra ngoài kiểm tra sự cố. Porkey Minch nhờ Ness cùng tìm kiếm em trai của cậu ta, người đã bị lạc khi xảy ra chấn động. Được sự cho phép của mẹ, Ness, Porky cùng chú chó King trở lại sườn đồi, nơi họ tìm thấy Picky. Tại đây họ cũng gặp Buzz Buzz, một chiến binh insectoid, người đã trở về từ tương lai để cảnh báo Ness về mối đe dọa của Giygas đối với vũ trụ. Buzz Buzz cũng kể cho Ness vè tương lai của cậu, Ness cùng với sự giúp đỡ của hai tràng trai và một cô gái khác sẽ đứng lên chống lại Giygas, giải cứu vũ trụ khỏi nguy cơ diệt vong. Ness cùng với anh em Porky trở lại nhà, họ bị tấn công bởi Starman Jr, Ness hỗ trợ Buzz Buzz với những đòn tấn công PSI mạnh mẽ đã tiêu diệt tên Starman Jr. Thật không may, tại nhà Porky, Buzz Buzz đã bị giết một cách thô lỗ bởi bà mẹ của Porky ( do bà ta tưởng Buzz Buzz là một con bọ hung), trước khi ra đi, Buzz Buzz đã trao cho Ness Sound Stone, và Ness chính thức bước vào cuộc hành trình cứu thế giới của mình.


Ness sử dụng chiêu PK Fire trong Super smash bros Brawl

Ness là nhân vật chính vì vậy cậu khá mạnh, tuy nhiên do vẫn chỉ là một cậu bé, thỉnh thoảng Ness cũng khóc do nhớ nhà và nếu không gọi điện về thì khả năng chiến đấu sẽ bị giảm rõ rệt. Trong Super Smash Bros Brawl, Ness tấn công bằng những đòn PSI mạnh mẽ như PK Flash, PK Fire, PK Thunder, PSI Magnet hay Final Smash đẹp mắt PK Starstorm, nhưng thực tế trong Earthbound, Ness không sử dụng được PK Fire, PK Thunder, đó là những tuyệt chiêu của Paula hay PK Star Storm là chiêu độc quyền của Poo.


Lucas


Lucas là con trai của Flint và Hinawa, cậu có người anh em sinh đôi là Claus. Lucas sống ở làng Tazmily cùng gia đình và chú cho trung thành Boney. Lucas có mái tóc vàng, mắt đen, áo T-Shirt sọc đỏ và quần Short màu xanh, phong cách ăn mặc của cậu khá giống Ness. Tuy nhiên, năng lực PSI của cậu không có từ nhỏ như Ness mà được đánh thức bởi Lonia, một trong bảy Magypsy. Lucas nhận dành được nhiều tình cảm của mọi người trước khi gia đình cậu trải qua bi kịch. Lucas là một cậu bé nhút nhát, nhẹ nhàng và thận trọng, cậu hầu như trái ngược hoàn toàn với người anh em sinh đôi của mình, Claus.


Lucas và Clause

Mở đầu game, Lucas cùng mẹ và em trai bị mất tích trên đường đến thăm Flint, bố của Lucas. Người làng tổ chức một cuộc tìm kiếm. Sau đó, Lucas và Clause được tìm thấy trong tình trạng khủng hoảng, còn người mẹ - Hinawa đã bị giết bởi Drago. Trong đám tang mẹ, Lucas đã tiết lộ rằng Claus đã một mình lên núi tiêu diệt Drago trả thù cho mẹ, và sau đó, Claus đã không bao giờ trở lại. 3 năm sau, Lucas đã trưởng thành hơn, cậu lên đường tìm kiếm em trai mình và chống lại quân đội Pigmask, những kẻ đã gián tiếp gây ra bi kịch cho gia đình cậu.


Lucas sử dụng PK Freeze trong Super smash bros Brawl


Lucas với Final Smash PK star storm, tuyệt chiêu mà cậu không thể thực hiện trong Mother 3

Cũng như Ness, Lucas có thể sử dụng các tuyệt chiêu PSI mạnh mẽ, đặc biệt là chiêu PSI Love độc quyền. Trong Super Smash Bros Brawl, Lucas cũng sử dụng PK Starstorm, nhưng thực tế trong Mother 3, đây là tuyệt chiêu độc quyền của Kumatora, người bạn đồng hành với Lucas.


Porky Minch



"Với cuộc sống vĩnh cửu, ta sẽ chứng kiến thế giới cho tới tận ngày cuối cùng, cho tới khi tất cả những kẻ khác ta đều không còn" - Porky Minch

Porky Minch là một nhân vật trong Earthbound và Mother 3. Là một người hàng xóm mập ú đáng ghét của Ness, anh trai của Picky Minch. Gia đình Porky dường như có một mối hận thù với gia đình Ness vì cha của cậu, Aloysius Minch, bị cáo buộc đã vay một vài ngàn dollar từ cha Ness ( ông ta thừa nhận rằng nó có thế sẽ ít hơn) và không trả. Mặc dù Porky và cha đã tìm được việc làm ở Fourside với tư cách là người tư vấn cho thị trưởng thành phố, nhưng nhà Minch vẫn tiếp tục mối hận thù với gia đình Ness.
Khi một thiên thạch đâm xuống một vùng núi phía bắc Onett, Porky cùng em trai trốn ra khỏi nhà để điều tra. Khi Picky mất tích, Porky đã cầu cứu sự giúp đỡ của Ness giúp tìm lại người em trai, rõ ràng là cậu quá hèn nhát để đi một mình. Sau khi nói ngọt với mẹ Ness và đe dọa Ness, Porky đã ép được Ness đi theo giúp cậu ta. Tại nơi thiên thạch rơi, qua Buzz Buzz - người tới từ tương lai, Porky đã biết được việc hủy diệt mà Giygas gây ra và tự thuyết phục mình rằng cậu không phải là một trong những người anh hùng mà Buzz Buzz nhắc tới. Sau đó họ trở về nhà và Porky biến mất trong một khoảng thời gian, bắt đầu cho sự nghiệp tội ác của mình.
Mother 3, Porky đã trở thành một ông già trong khi vẫn mang tâm hồn của một đứa trẻ do quá lạm dụng việc du hành thời gian, lãnh đạo đội quân Pig Mask. Sau khi bị Lucas đánh bại, Porky đã tự nhốt mình vào quả cầu "An toàn tuyệt đối" và biến mất trong sự sụp đổ của thành phố New Pork.
Trong cả hai phiên bản Mother, Porky đều thể hiện rõ là một cậu bé hèn nhát, đáng ghét và non nớt. Cậu thường bị mọi người gọi là "thằng nhóc giống heo", chính điều này đã khơi ra ý tưởng quân đội Pig Mask sau này. Tuy nhiên đối với một số người chơi, thực chất Porky chỉ muốn được có bạn, được mọi người yêu mến để rồi dẫn đến làm tay sai cho Giygas, làm nhiều việc xấu.
Trong Super Smash Bros Brawl, Porky xuất hiện ở chế độ chơi Subspace Emissary như một Boss, dưới hình dạng già khọm nằm trong chiếc giường di động bò lổm ngổm như một con nhện, tấn công Ness và Lucas. Ngoài ra màn chơi New Pork City, một thành phố rộng lớn nhưng được tạo ra bởi các công trình hổ lốn và lòe loẹt cũng là sản phẩm của cậu ta.




Mặc dù không phải là một dòng game lớn, được đầu tư nhiều nhưng Mother cũng có những giá trị nhất định. Đối với những fan của thể loại RPG hay fans của Nintendo thì Mother là một dòng game không thể bỏ qua, với cốt truyện chặt chẽ, lôi cuốn, lối chơi mới lạ và hình ảnh đẹp, chắc chắn Mother sẽ làm hài lòng kể cả những người chơi khó tính nhất.




Bài viết có sử dụng tư liệu từ en.Wikipedia.org, earthbound.wikia.com và starmen.net
Link down Earthbound http://www.mediafire.com/?jtmuimwuctb
Link down Mother 3 http://www.mediafire.com/?yykgzqtwmqv
 

Ashera

Nấm bình thường
CÁC KẺ ĐỊCH XUẤT HIỆN TRONG MOTHER 3


Dragos - Khủng long Drago
Con thú khổng lồ với trái tim nhân hậu, chúng rất thân thiện và lịch sự, khác hẳn với vẻ ngoài hung tợn.


Mole Cricket - Dế chũi
Mini boss
Hp:45 / PP:0 / Off:100 / Def:3 / EXP:2
con dế này có vẻ mạnh mồm, nhưng khi chiến đấu với hai đứa trẻ thì một con côn trùng như nó không có cơ hội. Nó chính là đối thủ đầu tiên của bạn trong game, vì vậy không nên quá vội vàng, hãy để trận đấu diễn ra bình thường và từ tốn.


Mr. Batty - Ngài dơi
Hp:56 / Off:41 / Def:14 / EXP:20
Item: Nut cookie (2%) Nut Bread (20%)
Nó không hơn gì một con dơi bình thường, chỉ với một vài cú đập mạnh là đủ để đưa con vật ban đêm khó chịu này về hang.


Yammonster - Quái vật khoai lang
Hp:33 / Off:35 / Def:22 / EXP:26
Item: Nut bread (60%)
Củ khoai ngớ ngẩn này sẽ không đuổii theo bạn, nhung nó sẽ gây vướng lối. Hãy tận dụng giác quan kém cỏi của nó để kiếm nhiều EXP và đôi khi là cả Nut Bread.


Fireflies - Ruồi lửa
Hp:53 / Off:35 / Def:10 / EXP:51
Item:Nut bread (100%)
Sẽ khá vất vả để dẹp những kẻ quấy rầy này một mình. Những con bọ này tấn công theo một nhóm 3 con với những đợt tấn công dữ dội bởi các dòn lửa của chúng. Sử dụng năng lực đặc biệt Swing của Flint hai lần để có thể dập tắt chúng sau 2 lượt và nhận được Nut Bread chúng để lại.


Flying mouse - Chuột bay
Mini boss
Hp:110 / Off:46 / Def:20 / EXP:45
Item: Peculiar Cheese (20%)
Mối nguy hiểm có cánh này phát triển trên sự phá hoại, vì vậy một ngôi nhà đang cháy là nơi thích hợp cho cuộc chạm trán. Bạn có thể đánh nó bình thường hay sử dụng duy nhất một cú Power smash của Flint.


Baked Yammonster - Quái vật khoai lang nướng
Hp:154 / Off:48 / Def:8 / EXP:42
Item: Baked Yam (50%)
Củ khoai ngọt bùi này nhìn có vẻ nham hiểm, đầy sát khí. Nhưng nó không hẳn là một kẻ có thể chiến đấu tốt, chỉ với vài đòn tấn công là nó có thể trở thành bữa tối ngon lành.


Mighty bitey Snake - Rắn Bitey hùng mạnh
Hp:74 / Off:46 / Def:11 / EXP:28
Item: Antidote (20%)
Con rắn này sẽ làm bàn phải đau đầu một khi nó tỉnh dậy, những cái nanh chính là vũ khí chét người bí mật, vì vậy hãy tiêu diệt nó thật nhanh.


Mischievous Mole - Chuột chũi tinh nghịch
Hp:103 / Off:50 / Def:17 / EXP:31
Item: Nut Bread (70%)
Con gặm nhấm này sẽ không mang lại cho bạn quá nhiều phiền phức, thay vì thế chủ yếu là nó đem lại cho bạn một cái bánh mì. Chúng không bao giờ tấn công theo nhóm, vì vậy đừng lo rằng sẽ phải tham gia vào một trận chiến lớn.


Reconstructed Caribou - Tuần lộc cải tiến
Mini boss
Hp:512 / Off:57 / Def:21 / EXP:112
Những chiễc ghim tường của Duster là khả năng hữu dụng nhất khi chiến đấu với con tuần lộc này. Nếu thành công, con thú sẽ bị tê liệt tạm thời. Hiệu lực sẽ tồn tại trong một vài lượt, vì vậy đừng ngại khi tiếp tục. Chắc rằng chú chó Boney có một phần thức ăn của sư tử, tốc độ của nó sẽ tăng đáng kể để nhóm của bạn có thể giành lợi thế đánh trước.


Praying Mantis - Bọ ngựa
Hp:34 / Off:32 / Def:3 / EXP:2
Item: Nut (50%)
Nó là một con côn trùng rất ngầu, nhung trong trận chiến thì không hẳn. Có lẽ nó nên cầu nguyện để được nương tay.


Greedy Mouse - Chuột tham lam
Hp:86 / Off:47 / Def:16 / EXP:35
Item: Peculiar cheese (20%) Nut bread (20%)
Sự ích kỉ chính là nguyên nhân khiến nó chiến đấu với bạn. Hãy cho nó một bài học và hy vọng rằng con vật gặm nhấm nhỏ bé này sẽ để lại cho bạn bim bim sau trận đấu.


Beanling - Hạt đậu
Hp:138 / Off:43 / Def:20 / EXP:538
Nó trông có vẻ bị xô đẩy khi chạy đến gần bạn, nhưng cái cây này sẽ cần rất nhiều PK Fire alpha nếu bạn định chiến đấu với nó.


Soot Dumpling - Bánh bao nhọ nồi
Hp:35 / Off:1 / Def:99 / EXP:1000
Chỉ cần một vài lượt chiến đấu là nó sẽ bị thổi tan thành bụi và bay theo gió. Cách tốt nhất để tiêu diệt quả bóng bông mạnh phòng thủ này là hãy thực hiện một liên hoàn combo thật hoàn hảo. Lượng EXP cao khá xứng đáng với nó.


Spud Bug - Bọ khoai tây
Hp:80 / Off:47 / Def:10 / EXP:24
Item: Running bomb (10%)
Mặc dù trông có vẻ không dáng để chiến đấu, nhưng chúng có thể kết hợp với nhau tạo thành một nhóm. Nếu chạm trán với những con bọ này, hãy sử dụng năng lực Swing của Flint để tiêu diệt chúng cùng lúc.


Agitated Boar - Lợn rừng
Hp:133 / Off:58 / Def:25 / EXP:62
Item: Beef jerky (70%)
Thật đúng là một con lợn! những con vật xâm thực này xông tới bất cứ thứ gì chúng nhìn thấy, vì vậy hãy cố gắng di chuyển quanh khi chúng đang xông thẳng tới nơi bạn vừa đứng.


Crag Lizard - Thằn lằn núi
Hp:124 / Off:51 / Def:35 / EXP:70
Item: Beef jerky (20%)
Những con thằn lằn bằng đá này rất xuất sắc trong việc phòng thủ, vì vậy đừng ngại tăng Hp. Luôn Toughen up đầu tiên và cố gắng Power smash hay Strengthen up và tấn công bình thường.


Walking Bushie - Bụi cây đi bộ
Hp:108 / Off:45 / Def:22 / EXP:8
Item: Antidote (10%)
Những bụi cây này chữa lành bạn và chạy khỏi, vì vậy hãy tỏ ra tốt bụng và tha cho chúng. Chắc chắn rằng điểm EXP bạn nhận được khi đánh những bụi cây này không thể bằng lợi ích mà chúng đem lại cho bạn.


Titany - Bọ cạp khổng lồ
Hp:119 / Off:50 / Def:30 / EXP:63
Item: Running bomb (10%)
Sinh vật kì lạ này dù không rõ là loài gì nhưng chắc chắn chúng không thân thiện. Bạn nên Strengthen up để có thể phá vỡ lớp vỏ cứng của chúng dễ dàng hơn.


Balding Eagle - Ðại bàng hói
Hp:80 / Off:53 / Def:16 / EXP:68
Item: Beef jerky (70%)
Một con chim thèm khát bổ xuống từ bầu trời, thật khó để tránh cú đột kích tốc độ này từ bên dưới. Nhung trận đấu khá giá trị vì chúng thường đánh rơi thịt khô.​
 

Ashera

Nấm bình thường

Tree - Cây khô
Hp:160 / Off:56 / Def:24 / EXP:72
Item: Bread (20%)
Ðánh nhau với khúc gỗ này là điều không cần thiết, chúng chứa một hỗn hợp chất hóa học chết người gây nên việc tự phát nổ khi bị đánh bại.


Mecha Drago - Khủng long cơ khí
Chapter Boss
Hp:724 / Off:60 / Def:34 / EXP:486
Con thú được điều khiển bởi công nghệ sinh học, mất đi bản tính hiền lành vốn có, kẻ đã giết vợ Flint - mẹ của Lucas và Claus. Nó chính là nạn nhân của cuộc thí nghiệm do quân đoàn Pigmask
gây ra.


Zombie man - Thây ma
Hp:95 / Off:44 / Def:7 / EXP:25
Item: Rotten Eclair (10%)
Xác chết đói bụng đi lại trên mặt đất, chúng khá chậm chạp và yếu ớt cả khi tấn công theo nhóm. Giữ chặt chúng bằng wall staples và tập trung đánh từng con một.


Zombie lady - Cô gái thây ma
Hp:87 / Off:44 / Def:7 / EXP:25
Item: Rotten Eclair (10%)
Cô ta quay trở lại sau khi chết và tấn công bạn, cũng không có gì khác nhiều so với Zombie man, vì vậy hãy dùng các kĩ năng giống như trước để đưa cô ta quay trở lại mộ.


Zombie dog - Chó thây ma
Hp:115 / Off:42 / Def:5 / EXP:29
Item: Nut Bread (70%)
Đừng để nụ cười chiến thắng của nó đánh lừa vì nó chưa phải là đối thủ mạnh nhất quanh đó. Tiếng sủa của nó tệ hơn cú cắn và chỉ cần một vài đòn là có thể khiến nó trở nên ngoan ngoãn.


Mobile Grave - Nấm mồ di chuyển
Hp:158 / Off:63 / Def:26 / EXP:60
Item: Running bomb (10%)
Buổi đêm không chỉ có các thây ma đi lại, ở đây, các bức bia đá cũng có thể trở thành một vị khách nguy hiểm. Một quả Thunder bomb sẽ giúp hạ nó thật nhanh.


Detached Leech - Đỉa tách rời
Hp:61 / Off:33 / Def:5 / EXP:21
Item: Edible Mushroom (70%)
Kẻ hút máu này khá dễ chế ngự, nhưng hãy cẩn thận những đàn lớn, số lượng đông khiến chúng trở nên nguy hiểm với bạn.


Spineless Lobster - Tôm hùm không gai
Hp:80 / Off:42 / Def:24 / EXP:40
Item: Beef jerky (20%)
Con tôm này có vẻ ngoài mạnh mẽ, nhưng nó cũng có giới hạn. Nó có thể tăng tấn công, nhưng điều này cũng tạo cơ hội cho bạn tiêu diệt nó.


Stinky Ghost - Ma bốc mùi
Hp:125 / Off:48 / Def:10 / EXP:35
Item: Rotten Eclair (50%)
Những bóng ma này không khó để xua tan, bạn có thể tránh khỏi những đòn tấn công gây bỏng của chúng bằng cách ghim chúng với wall staples.


Arachmid - Nhện Arachmid
Hp:60 / Off:43 / Def:5 / EXP:20
Item: Fresh Mint (20%)
Chúng sẽ cố gắng bẫy bạn bằng tơ và lôi lên, nhưng phòng thủ kém khiến chúng không thật sự nguy hiểm.


Big bro - Anh cả
Hp:67 / Off:10 / Def:13 / EXP:15
Người đàn ông trông có vẻ buồn rầu này chạy quanh tầng hầm lâu đài. Chúng thích sử dụng năng lực tâm linh nhưng bản thân chúng không thể, vì vậy chúng không tấn công được bạn và bạn đương nhiên chiến thắng.


Barrel man - Người thùng
Hp:100 / Off:50 / Def:18 / EXP:32
Item: Nut bread (70%)
Hắn ta không phải cái thùng đang cười và cũng không quá mạnh. Một...hai... và nhìn hắn lăn lông lốc.


Ghost Armor - Bộ giáp ma
Hp:141 / Off:47 / Def:30 / EXP:72
Item: Beef jerky (20%)
Bộ giáp ma trông có vẻ mạnh, nhưng có một kẽ nứt trên đó. Sử dụng Scary Mask và Ticker stick làm chúng yếu đi.


Artsy Ghost - Ma trong tranh
Hp:187 / Off:55 / Def:18 / EXP:46
Item: Peculiar cheese (15%)
Chúng có thể chia đôi quan điểm, đòn tấn công PSI freezy khiến đa số đóng băng. Hãy ghim chúng lại lên tường nếu bạn muốn sống sót.


Violent attack Roach - Gián bạo lực
Hp:88 / Off:55 / Def:11 / EXP:40
Item: Nut bread (10%)
Chúng nhỏ nhưng có quả đấm thật sự kinh khủng. Nếu không cẩn thận, bạn có thể mất rất nhiều Hp.


Strawberry Slime - Chất lỏng dâu tây
Hp:182 / Off:52 / Def:30 / EXP:146
Sprinting bomb (100%)
Lọ mứt này đã quá hạn sử dụng. Quả lắc, gậy cù hay mặt nạ ghê sợ sẽ giúp ích rất nhiều, nhưng nếu có Running bomb thì hãy sử dụng, đừng quá lo lắng vì bạn có thể lấy lại nó.


Carpet monster - Quái vật thảm
Hp:132 / Off:50 / Def:21 / EXP:67
Item: Beef jerky (15%)
Đừng bao giờ cười con cá sấu này, nó sở hứu đòn tấn công nguy hiểm gây tê liệt, vì vậy hãy cẩn thận. Nếu may mắn, bạn sẽ sớm khiến nó phải chạy gấp.


Ghost Shield - Khiên ma
Hp:124 / Off:45 / Def:33 / EXP:37
Item: Rotten milk (10%)
Đừng bị đánh lừa bởi nụ cười nhe răng dữ tợn, nó phòng thủ khá tốt nhưng không khó để bạn đưa nó tới bác sĩ chỉnh răng.


Ghost Sword - Kiếm ma
Hp:106 / Off:57 / Def:24 / EXP:48
Item: Peculiar cheese (10%)
Nó rất thích chặt và giết chóc, nhưng chỉ vài đòn là có thể đập nó thành từng mảnh nhỏ.


Ghost Knight - Hiệp sĩ ma
Hp:200 / Off:68 / Def:36 / EXP:180
Item: Yogurt (70%)
Con ma cứng đầu bị toàn bộ ma trong lâu đài ghét bỏ. Giữ sức khỏe tốt và thường xuyên làm giảm tấn công phòng thủ của nó. Những vật dụng ăn trộm cũng sẽ rất hữu ích để xử lí bộ giáp này.​
 

Ashera

Nấm bình thường

Rockin' Ghost - Ma cưỡi ngựa gỗ
Hp:152 / Off:54 / Def:24 / EXP:63
Item: Beef jerky (15%)
Bạn có thể đu đưa trên khúc gỗ này nếu như chỉ có mình nó, nhưng nếu chiến đấu cùng bóng ma, nó sẽ biến trận đấu trở thành một cuộc cưỡi ngựa đấu thương.


Pseudoor - Cửa sổ huênh hoang
Hp:215 / Off:58 / Def:27 / EXP:76
Item: Fresh mint (15%)
Đó là một cái bẫy, nếu may mắn nó sẽ ngậm mồm sau vài cú đánh. Ngay sau đó, sử dụng Tickle stick để đóng cái cửa này lại.


Mr. Passion - Ngài đam mê
Mini boss
Hp:630 / Off:60 / Def:25 / EXP:340
Soạn nhạc là cả cuộc đời của ông ta, nhưng tất cả đã kết thúc. Giai điệu đau đớn sẵn sàng dẫn bạn tới cảm giác bi thương. Chắc rằng bạn đã lấy được Beef jerky từ các con ma khác, sử dụng các công cụ ăn trộm và kiểm tra trình độ của mình.


Clayman - người đất sét
Mini boss
Hp:879 / Off:72 / Def:23 / EXP:200
Trong đầu nó không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tấn công. Nô lệ lao động của quân đoàn Pigmask, sinh vật này làm việc cho đến khi đổ gục vì hết sức. Hãy chú ý tới sự mất kiểm soát của chúng lúc cuối trận đấu.


Pigmask - Mặt nạ heo
Hp:160 / Off:55 / Def:20 / EXP:61
Item: Bag of Pork Chips (50%)
Chúng có thể mạnh trong công việc tai mắt nhưng không mạnh khi chiến đấu. Cẩn thận tia giảm phòng thủ và những cú đá hèn nhát của chúng.


Security Robot - Người máy an ninh
Hp:90 / Off:50 / Def:35 / EXP:65
Item: Pencil Rocket (3%)
Những con robot này không xuất sắc lắm trong công việc, chúng chỉ lượn lờ xung quanh và hy vọng rằng bạn sẽ chạm trán chúng. Chúng có thể lén lút và gọi cứu viện, vì thế hãy cẩn thận. Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được một tên lửa bút chì sau khi chiến thắng.


Lingering Spirit - Linh hồn rớt lại
Hp:65 / Off:44 / Def:50 / EXP:59
Item: Magic Gelatin (20%)
Chẳng có ích gì khi cứ khóc vì nỗi buồn trong quá khứ, đặc biệt là chúng không phải của bạn. Hãy bắt chúng nín với tuyệt chiêu PK Freeze.


Osohe Cape - Áo choàng Osohe
Hp:189 / Off:65 / Def:27 / EXP:78
Item: Peculiar cheese (10%)
Đừng để chiếc áo choàng đáng sợ này làm bạn lạnh sống lưng. Các đòn tấn công bằng lửa và băng của Kumatora rất hiệu quả, đặc biệt sau khi cô ta nhận lại cái khiên của mình.


Oh-so-Snake - Rắn Oh-so
Chapter boss
Hp:1237 / Off:82 / Def:28 / EXP:568
Con thủy quái kì dị này không chỉ là một con thú cưng bình thường trong lâu đài. Tận dụng bom khói, sử dụng PK Thunder và hàng loạt bom khác trước khi nó tung ra một cú đớp.


Dung Bettle - Bọ hung
Hp:43 / Off:15 / Def:2 / EXP:2
Item: Dung (60%)
Rất dễ dàng để tiến đến gần một con bọ hung vì nó quá mê mải với việc lăn cục phân loanh quanh. Đánh bại nó, bạn không tăng được nhiều EXP nhưng nếu "may mắn", bạn có thể nhận được cục phân của nó.


Sand Lizard - Thằn lằn cát
Hp:76 / Off:19 / Def:6 / EXP:10
Item: Nut bread (50%)
Tránh các đòn tấn công của nó bằng kĩ năng Make laught với độ trúng 100%. Nó sẽ ăn bất cứ con bọ hung nào tham gia vào trận đấu với nó, vì vậy hãy tập trung vào Sand Lizard nếu bạn gặp phải nhiều đối thủ.


Sara - Sara Sahara
Hp:88 / Off:26 / Def:4 / EXP:15
Item: Ancient banana (15%)
Hãy cẩn thận với những đòn tấn công ảnh hưởng tới status. Nó sẽ làm bạn cảm thấy kì lạ, khiến bạn có thể tự đánh bản thân mình, cách tốt nhất là hãy cố gắng phòng thủ và để Fassad giải quyết trận đấu.


Great Antlion - Kiến càng khổng lồ
Hp:121 / Off:41 / Def:15 / EXP:27
Item: Beef Jerky (10%) SAVE FROG: Flea charm (100%)
Khi hố cát bắt đầu xoáy tròn trên sa mạc, tất cả các con kiến càng đều ẩn trong tổ của mình. Chúng có thể khiến bạn khóc không kiểm soát được hoặc mất lượt. Monkey mimic sẽ gây thiệt hại lớn nhất hoặc cố gắng phòng thủ và để dành trận đấu cho Fassad.


Cactus Wolf - Sói xương rồng
Hp:468 / Off:43 / Def:20 / EXP:143
Item: Beef jerky (100%)
Con thú đầy gai này sẽ không ngồi yên khi thấy người lạ. Hãy sử dụng Monkey mimic, ném bom vào con thú và để Fassad thực hiện nốt công việc còn lại. Nếu thuận lợi, nó sẽ cúp đuôi chạy thẳng.


Huge Pillbug - Bọ viên khổng lồ
Hp:60 / Off:35 / Def:20 / EXP:30
Item: Nut bread (30%)
Dùng Porky bean lướt nhanh qua để tránh những con bọ này. Nếu bạn giáp mặt một con, nó sẽ cuộn lại như quả bóng, chỉ cần nhấn A ngay cạnh nó để bắt đầu trận đấu. Bọ viên khổng lồ rất dễ để đánh bại và đem đến một lượng đáng kể EXP.


Gooey Goo - Chất lỏng nhớp nháp
Hp:92 / Off:35 / Def:12 / EXP:82
Item: Mosquito Charm (100%)
Bạn sẽ gặp cả 3 sinh vật này cùng lúc thay vì chỉ một như các kẻ địch khác, đây là điều kiện tốt để sử dụng Running Bomb mà bạn vừa tìm thấy gần đó. Chỉ sử dụng năng lục gây cười Make Laugh và để Fassad giải quyết nốt trận đấu. Nếu bạn không tiêu diệt tất cả mà để lại một con cho chúng nhân ra tiếp, bạn sẽ nhận được một núi EXP.


Cheery Skeleton - Bộ xương vui vẻ
Hp:109 / Off:45 / Def:16 / EXP:62
Item: Sprinting Bomb (10%)
Đúng như tên của nó, bộ xương này rất dễ cười, chiêu Make Laugh luôn chính xác 100% đối với nó và hãy để Fassad tiếp tục nốt phần còn lại của chận chiến.


LIL Big bro - Anh cả LIL
Hp:138 / Off:47 / Def:20 / EXP:85
Item: Beef Jerky (70%)
Bộ mặt lúng túng của nó khiến bạn phân vân rằng liệu nó có thực sự muốn chiến đấu. Hãy giúp nó lạc quan hơn bằng cách chọc cười.


Pig Tank - Chiến xa heo
Hp:1782 / Off:74 / Def:21 / EXP:624
Không có nơi nào để chạy trốn khi con ngựa sắt của binh đoàn Porky này tiến đến. Dùng Monkey Mimic để phản lại các đòn tấn công đến khi nó kêu rít lên và xì khói.


Slitherhen - Gà trơn tuột
Hp:127 / Off:47 / Def:32 / EXP:17 / DP: 17
Item: Fresh egg (5%)
Mặc dù con vật gia cầm - bò sát này không có một bộ hàm đầy nọc độc, nhưng nếu nó tập trung với các kẻ địch khác và trở nên khó chịu thì hãy cẩn thận những hành động thất thường.
 

Ashera

Nấm bình thường

Really Flying Mouse - Chuột bay thực thụ
Hp:130 / Off:48 / Def:18 / EXP:26 /: DP: 26
Item: Bread roll (15%)
Cũng không có gì đáng kể lắm, con chuột này đang bay. Nó cũng có vẻ giống như con chuột bay lúc đầu, tuy nhiên EXP nhận được sẽ nhiều hơn.


Grated Yammonster - Quái vật khoai lang bỏ lò
Hp:387 / Off:94 / Def:422 / EXP:83 /: DP: 83
Item: Magic Tart (5%)
Những củ khoai này có thể sử dụng PK Freeze, dễ dàng làm mất 150 Hp chỉ trong vòng một lượt. Thật may mắn là chúng chỉ thích đứng yên một chỗ, tốt nhất là hãy quay lại khi bạn đã trở nên mạnh hơn.


Black Beanling - Đậu đen
RARE
Hp:377 / Off:50 / Def:25 / EXP:16080
Những hạt đậu này trở thành màu đen do vụ cháy rừng vài năm về trước, nó rất hiếm gặp. Nếu bạn gặp phải một con, hãy đuổi theo nó, nếu chiến thắng, bạn sẽ nhận được một lượng EXP đặc biệt. Nhưng với đòn PK Fire siêu mạnh, nó sẽ khiến bạn gặp phải không ít khó khăn.


Big spud bug - Bọ khoai khổng lồ
Hp:280 / Off:88 / Def:20 / EXP:159 / Dp:21
Item: Sprinting Bomb (3%)
Đối mặt với một đàn bọ khoai sẽ rất nguy hiểm nếu như bạn không mạnh, may mắn thay, chúng khá chậm chạp, vì thế rất dễ để tránh xa những con sâu mập này.


Ramblin' Mushroom - Nấm lang thang
Hp:178 / Off:43 / Def:16 / EXP:29 / Dp:14
Item: Edible Mushroom (60%)
Những sinh vật này khá quen thuộc, bạn sẽ tìm thấy chúng trên suốt con đường hầm, nếu bị trúng độc từ chúng, hãy phòng thủ để chắc rằng bạn sẽ không tự tấn công những người bạn của mình.


Squawking Stick - Gậy quạc quạc
Hp:160 / Off:49 / Def:20 / EXP:25 / Dp:20
Item: Stick (15%) Good Stick ( 5%)
Những sinh vật nhỏ dễ thương này không đáng lo ngại, tuy nhiên chúng sẽ gọi bạn đến giúp. Thỉnh thoảng chúng sẽ để lại một vũ khí hữu ích cho Lucas.


Muttshroom - Chó lai nấm
Hp:248 / Off:58 / Def:25 / EXP:62 / Dp:40
Item: Doggy Biscuit (10%)
Con chó này có thể phát tán phấn độc, vì vậy nó là một đối thủ nguy hiểm. Tốt hơn hãy giữ gìn sức khỏe, trừ khi bạn đang muốn lên Level.


Reconstructed Mole - Chuột chũi cải tiến
Hp:165 / Off:64 / Def:18 / EXP:42 / Dp:33
Item: Bread Roll (10%)
Chúng hành động đúng theo kiểu của loài chuột chũi, đừng để chúng đồng loạt tấn công bạn vì những mũi khoan đó rất nguy hiểm.


Cattlesnake - Gia súc cổ rắn ( WARNING! )
Hp:786 / Off:90 / Def:50 / EXP:536 / Dp:162
Item: Fresh Milk (50%)
Những con Chimera này có vẻ như một mục tiêu dễ ăn, tuy nhiên để tiêu diệt được một con đòi hỏi phải có một tinh thần và sức mạnh phi thường. Hp của chúng khá cao và lực tấn công đủ để hạ bạn trong một lượt nếu như bạn quá yếu.


Pigtunia - Lợn hoa
Hp:352 / Off:96 / Def:48 / EXP:182 / Dp: 60
Item: Flea Powder (10%)
Bông hoa chết người mang dáng vẻ những chú heo, chúng có thể mọc lên nhiều cây khác, vì vậy hãy giải quyết thật nhanh.


Batangutan - Đười ươi dơi
Hp:213 / Off:60 / Def:20 / EXP:20 / Dp:50
Item: Ancient Banana (15%) Luxury Banana (5%)
Hp và tấn công thấp khiến chúng rất dễ dàng bị đánh bại.


Dog fish - Cá chó
Hp:368 / Off:102 / Def:42 / EXP:322 / Dp:45
Item: Doggy biscuit (15%) Doggy Jerky (10%)
Phòng thí nghiệm Chimera đã biến con chó này thành người bạn tồi tệ nhất của loài người. Coi chừng đòn tấn công PK Freeze chết người của nó. Nếu bạn đứng canh ở nơi nó lao lên từ đầm, bạn sẽ có thể nhận được cơ hội tấn công bất ngờ.


Top dog fish - Cá chó đầu đàn (WARNING!)
RARE
Hp:861 / Off:132 / Def:54 / EXP:2032 / Dp:869
Item: Meteotite (100%)
Con Chimera hiếm gặp này cực kì mạnh mẽ. Là con đầu đàn, nó không thường xuất hiện. Nếu bạn có thể hạ được nó, bạn sẽ nhận được lượng EXP, Dp khổng lồ và Meteotite giá trị.


Ostrelephant - Đà điểu voi
Hp:400 / Off:105 / Def:50 / EXP:374 / Dp:75
Item: Beef Jerky (5%)
Chúng lao tới bạn với tốc độ khủng khiếp, tuy vẻ bề ngoài trông có vẻ đần độn nhưng loài vật này sở hữu sức mạnh thực sự ấn tượng. Hãy tránh mặt chúng trừ khi bạn có rất nhiều PP và đồ chữa thương.


Slimy Slug - Sên nhầy nhụa
Hp:167 / Off:64 / Def:8 / EXP:38 / Dp:15
Item: Sprinting bomb (5%)
Loài vật nhầy nhụa này rất yếu khi không có vỏ, chúng gần như không có phòng thủ, vì vậy hãy tiêu diệt thật nhanh với một vài đòn combo.


Greedier Mouse - Chuột tham lam hơn
Hp:140 / Off:70 / Def:23 / EXP:60 / Dp:35
Item: Bag of Big city fries (30%) Pecullar Cheese (50%) Big city Burger (10%)
Mập mạp, chân tay dính đầy mỡ, bạn không thể gặp được một con chuột nào tham lam hơn. Chúng làm rơi cả tá đồ ăn, hãy xắt nhỏ miếng pho mát của nó để nhận được một bữa tiệc thịnh soạn.


Arachnid!!! - Nhện Arachnid!!!
POISONOUS !
Hp:178 / Off:58 / Def:10 / EXP:41 / Dp:18
Item: Antidote (10%)
Sự nhấn mạnh thực sự không làm những con nhện này thêm nguy hiểm cho lắm, tuy nhiên chúng vẫn có thể làm bạn trúng độc, vì vậy nên dùng thuốc giải đầu tiên.


Elder Batty - Dơi già
Hp:288 / Off:66 / Def:16 / EXP:50 / Dp:31
Item: Bug Spray (31%)
Mẹ bạn thường dạy phải biết nghe lời người già cả, nhưng chắc hẳn bà ấy không ám chỉ những con dơi già này. Chúng có thể hút máu bạn để tự hồi phục cho chính mình.


Gently weeping guitar - Ghi ta khóc lóc
Hp:250 / Off:63 / Def:18 / EXP:90 / Dp:52
Item: Magic gelatin (5%)
Xem ra nó vẫn đang hoạt động sau nhiều năm bị cất trong kho. Tiêu diệt nó thật nhanh trước khi bị ảnh hưởng bởi cú sốc điện cực mạnh.


Jealous Bass - Cây đàn đố kị
Chapter boss
Hp:978 / Off:58 / Def:25 / EXP:1176 / Dp:624
Ngoài tấn công cực mạnh, cây đàn này còn biết kết hợp với đội quân của mình tạo thành một nhóm khá hợp. Hãy chấm dứt những giai điệu của nó bằng đòn PK đặc biệt và những quả bom.​
 

Ashera

Nấm bình thường

Lord Passion - Chúa tể đam mê
Mini boss
Hp:2897 / Off:82 / Def:43 / EXP:1086 / Dp:280
Hãy hạ gục con yêu tinh nhiều đam mê này bằng một liên hoàn PSI và combo. Đòn tấn công PSI Fire của Kumatora sẽ rất hữu ích, trong khi Scary Mask và Smoke Bomb sẽ làm cho trận đấu trở nên dễ dàng hơn.


Parental Kangashark - Cá mập Kangaroo
Hp:289 / Off:82 / Def:24 / EXP:93 / Dp:50
Item: Beef Jerky (10%)
Bà mẹ thái quá này là một đối thủ dữ dội với đứa con nhỏ hỗ trợ trong chiếc túi trước bụng. Sử dụng PK Freeze đê ngăn chặn chúng.


Reconstructed Lion - Sư tử cải tiến
Hp325: / Off:88 / Def:27 / EXP:96 / Dp:62
Item: Sprinting bomb (6%)
Con thú nguy hiểm này biết sử dụng PK Fire, đòn tấn công này sẽ nhanh chóng làm suy giảm lực lượng của bạn, vì vậy hãy nhanh chóng tiêu diệt nó.


Mecha-Turtle - Rùa cơ khí
Hp:400 / Off:80 / Def:40 / EXP:100 / Dp:69
Item: Salt water gun (3%)
Đánh lén con vật này từ phía sau không phải là một ý hay, đằng sau mai nó ẩn chứa rất nhiều vũ khí nguy hiểm. Tốt hơn nên tấn công con rùa này từ trước mặt.


Wound-Up Road Hog - Lợn đua
Hp:420 / Off:98 / Def:36 / EXP:150 / Dp:53
Item: Secret Herb (10%)
Con lợn đua này thường làm hỏng cái lên dây cót trên đầu nó khi húc đối phương. Nếu bạn may mắn, nó có thể đánh rơi một secret herb giá trị.


Scrapped Robot - Robot phế thải
Hp:332 / Off:98 / Def:36 / EXP:82 / Dp:32
Item: Anti-Paralysis (15%)
Bạn có thể sẽ cảm thấy thương con robot này, nó vừa khó khăn tấn công vừa cố giữ các bộ phận khỏi bị rời ra. Những đòn đánh bình thường cũng đủ để loại bỏ nó.


Fierce Pork Trooper - Lính Pork dữ tợn
Mini Boss
Hp:1758 / Off:125 / Def:46 / EXP:1548 / Dp:620
Item: Pickled veggie plate (100%)
Hắn ta là tên mặt nạ heo mạnh nhất trong khu vực, tuy nhiên có một điểm yếu nho nhỏ, hắn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của ban nhạc DCMC, vì vậy hắn thực sự yếu thế trước những đòn đánh từ những sản phẩm có in hình ban nhạc này.


Road Block - Rào chắn đường
Hp:333 / Off:90 / Def:39 / EXP:108 / Dp:75
Item: Fresh mint (20%)
Công cụ chắn phương tiện giao thông này sẽ cố sử dụng chiêu Hypnosis alpha lên bạn. Nếu chiêu này không có kết quả, chúng sẽ gọi thêm viện binh.


Wobbly Robot - Robot loạng choạng
Hp:412 / Off:93 / Def:28 / EXP:126 / Dp:64
Item: Secret herb (5%)
Con robot này dường như đã quá tải, nhưng nó vẫn chưa đến nỗi hỏng. Nó vẫn có thể tạo ra sóng điện từ và làm bạn tê liệt.


Atomic Power Robot - Robot năng lượng hạt nhân
Hp:350 / Off:64 / Def:26 / EXP:105 / Dp:68
Item: Bomb (3%)
Con robot nạp nhiên liệu này sở hữu tia laser chết người và bình chứa khổng lồ có thể tự nạp năng lượng cho bản thân. Khi bị phá hủy, cỗ máy này sẽ tự phát nổ, hãy kết thúc trận đấu thật nhanh để giảm mức thiệt hại.


Rhinocerocket - Tê giác hỏa tiễn
Hp:400 / Off:80 / Def:27 / EXP:171 / Dp:178
Item: Pencil Rocket (10%)
Đối thủ tốc độ này lướt một cách dễ dàng và hung tợn trên không trung. Khi tấn công, nhó sẽ đâm qua mỗi người trong đội bạn hai lần. Hãy tiêu diệt nó bằng những đòn mạnh nhất.


Bright Smile - Nụ cười rạng rỡ
RARE!
Hp:278 / Off:67 / Def:30 / EXP:90 / Dp:2000
Đối thủ lóa mắt này rất hiếm gặp, hãy đánh nó mạnh nhất có thể, dập tắt nụ cười đó và nhận dược một khoản tiền khổng lồ.


Forlorn Junk Heap - Đóng rác tuyệt vọng
Mini-Boss
Hp:1818 / Off:122 / Def:45 / EXP:2534 / Dp:728
Đống rác này có thể tự hồi phục và gia tăng phòng thủ bằng cách gắn các mảnh rác khác lên người nó. Nó tấn công bằng cách ném rác ra xung quanh, đôi khi trúng vào nhiều hơn một mục tiêu.


Whatever - Bất cứ thứ gì
Hp:264 / Off:80 / Def:25 / EXP:98 / Dp:12
Item: Magic Gelatin (10%)
Gã tí hon này không phải là một mỗi đe dọa lớn. Nó sẽ không đem lại cho bạn một vết bầm tím nào, vì vậy bạn hoàn toàn có thể bước qua nó mà không phải vướng vào trận đấu.


Minor Robot - Robot thứ yếu
Hp:478 / Off:98 / Def:38 / EXP:232 / Dp:60
Item: Bomb (3%)
Những con robot này nhìn có vẻ không quan trọng, nhưng những quả bom của chúng thì không. Hyax hạ gục chúng bởi các đòn combo trước khi chúng có cơ hội. Mọt khi hết pin, chúng sẽ trở nên vô dụng.


Battery man - Người pin
Hp:300 / Off:85 / Def:27 / EXP:165 / Dp:26
Item: Made you-look (15%)
Gã bé nhỏ này rất dễ xử lí, nhưng nếu nó kết hợp với Minor Robot, nó sẽ tự hy sinh để nạp lại năng lượng cho robot.


Fierce Pork Trooper - Lính Pork dữ tợn
Hp:2064 / Off:159 / Def:59 / EXP:3266 / Dp:650
Đây vẫn là tên lúc trước, chỉ mạnh hơn do bộ trang phục chiến đấu. Nếu bạn không thể làm hắn mất tập trung bằng những món hàng hóa in hình ban nhạc thì hãy sẵn sàng đón nhận những cú đấm và những cú xô từ phía sau.


Screwloose - Vít lỏng
Hp:350 / Off:85 / Def:35 / EXP:180 / Dp:40
Item: Fizzy soda (10%)
Tên này rất thích gọi chi viện, nhưng hầu như chúng toàn cầu xin phải những kẻ điếc. Nếu bạn chạy qua chúng, chúng gần như không thể đuổi kịp.


Surprise Box - Hộp bất ngờ
WARNING
Hp:777 / Off:80 / Def:40 / EXP:932 / Dp:777
Chút bất ngờ nho nhỏ này thích sử dụng PK Fire beta, đòn tấn công có thể dễ dàng tiêu diệt đội của bạn. Bạn đang ở trong căn phòng có suối nước nonga và máy ba hàng tự động, vì vậy đừng tiếc gì hết.


Lil's Miss Marshmallow - Cô kẹo dẻo
SIDE-BOSS
Hp:2300 / Off:110 / Def:46 / EXP:2864 / Dp:824
Cô giúp việc kim loại điên cuồng này có lượng HP và sức tấn công kinh khủng. Và khi cô ta thực sự nổi điên thì điều này còn trở nên tồi tệ gấp đôi.​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top