Kame-Hino
Super Moderators
Nancy Drew: The Phantom of Venice
Giới Thiệu:
Phát triển: Her Interactive
Phát hành: Her Interactive
Hệ máy: Microsoft Windows
Ngày phát hành: 8 tháng 7, 2008
Thể loại: Adventure
Nancy Drew: The Phantom of Venice là tựa thứ 18 của dòng game phiêu lưu Nancy Drew của nhà phát triển Her Interactive.
Tựa game mới nhất này là phiên bản tốt nhất từ trước tới nay, hoàn toàn che mờ những "vết nhòe" mà Nancy Drew: Legend of the Crystal Skull đã để lại, với những ưu thế vượt trội về cốt truyện, nhân vật lẫn âm nhạc và đồ họa. Nó mang đến cảm giác tuyệt vời cho các fan và những ai đang tìm một trò chơi phiêu lưu hay.
Cốt truyện:
Nancy Drew The Phantom of Venice lấy bối cảnh ở thành phố Venice, Ý. Một tên trộm đeo mặt nạ đã đánh cắp các tác phẩm hội họa của Margherita, và Nancy được gọi tới để điều tra; khi đó, cảnh sát Ý đang vướng bận bảo vệ lễ hội Carnevale (lễ hội Hóa trang rất nổi tiếng).
Sự đa dạng của các nghi phạm mang đến một cuộc phiêu lưu thú vị bởi Nancy phải nói chuyện riêng với từng người, tìm kiếm manh mối và giải quyết hàng tá câu đố hóc búa. Diễn biến khá thuận lợi khi game giữ người chơi đi đúng hướng bằng cách giới hạn số lượng câu đố, vật dụng trong hành trang. Bên cạnh đó, nhân vật chính có một quyển sổ tay ghi chú những điều đáng quan tâm, các gợi ý mỗi khi người chơi bí đường. Đôi khi Nancy cũng cần tiền để mua thêm đồ cho mình.
Có khá nhiều trò chơi nhỏ đáng quan tâm, đó là âm nhạc hoặc Scopa – một kiểu chơi bài truyền thống của người Ý (từng có trong AnaCapri: The Dream). Vài câu đố đòi hỏi phải nắm được các cụm từ quan trọng trong tiếng Ý để suy diễn. Quan trọng hơn cả, là các câu đố và cốt truyện đều chứa nhiều thông tin về thành phố Venice và nước Ý.
Câu đố khó "xơi" nhất có lẽ là Tessera. Nó liên quan đến các khối màu trong một bức ảnh. Có thể nó mô tả một ít về nghề nghiệp của nghi phạm Colin, nhưng "bài tập" nhấn và di chuyển chuột này cứ lặp đi lặp lại (do thất bại nhiều lần) sẽ làm bạn nản và mất hứng thú. Phần chơi này vừa kích thích, vừa gây sự bực dọc. Vượt qua được nó, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài phần lồng tiếng tuyệt vời, những bài hát tiếng Ý do các tay chèo thuyền thể hiện cũng rất thú vị trong bức tranh muôn màu về thành phố xinh đẹp Venice.
Nhân vật:
Nancy bắt đầu cuộc điều tra bằng cách khoanh vùng và lên danh sách các nghi phạm. Đầu tiên là tay thợ khảm Colin Baxter, một người có trình độ lành nghề trong lĩnh vực phục chế, nhưng hay có thói quen lạ kỳ và một sự kiện mới nhất có liên quan đẩy ông ta lên hàng thứ nhất trong danh sách nghi phạm.
Thứ hai là Helena Berg, một nhà báo người Đức, người biết rất rõ một phi vụ mờ ám nhưng cô ta đủ thông minh để xóa đi các dấu vết.
Cuối cùng chính là La Contessa Margherita Fauberg, chủ nhân của các tác phẩm, người luôn lo sợ những kẻ tống tiền và muốn thăng tiến địa vị xã hội. Ngoài ra, cảnh sát còn yêu cầu Nancy theo dõi Antonio, gã đàn ông bị nghi ngờ là người đưa tin trong một tổ chức tội phạm.
Câu đố xuất sắc, đồ họa chuẩn, âm nhạc tuyệt vời, không kén ngừoi chơi và thật là thiếu sót nếu không đề cập đến bề dày lịch sử của loạt game Nancy Drew. Phiên bản The Phantom of Venice là một tựa game hay trong thể loại phiêu lưu ngày nay. Một thử thách cực kì thú vị cho những ai ham thích phiêu lưu và giải đố.
Theo: TGG
HỨONG DẪN
Written by Kame-Hino
Written by Kame-Hino
Ngày 1:
Nhiệm vụ thứ 1 : Sự phân công
Nhiệm vụ thứ 1 : Sự phân công
Thức dậy ở Venice. Khám phá căn phòng của bạn. Rời khỏi phòng và khám phá Ca. Colins ngăn bạn lại để nói chuyện. Đi ra ngòai để kiểm ra gói hàng ngay lối vào. Hãy va vào Helena. Rồi thu nhặt mấy cái thư có thẻ ATM (ATM CARD).
Trên bản đồ có một địa điểm mới. Hãy đến Plazza San Marco.
Chú ý rằng quầy báo là chỗ tốt để mua tài liệu tham khảo.
Tiến đến máy ATM, đưa thẻ và và “kích họat tài khoản”.
Hãy đọc phần chuyển khoản .
Lấy ống nhòm và PDA( BINOCULARS and PDA)
PDA sẽ báo động khi Fanco ở trong văn phòng của hắn để theo dõi những hàng vi “bất thường hoặc đáng ngờ”.
Gọi điện để kiểm tra PDA và giới thiệu mình với Sophia. Sau đó thóat khỏi bản đồ.
Một địa điểm mới nữa sẽ xuất hiện trên bản đồ. Ra khỏi văn phòng của Fango ở Campo de Frari. Cửa bị khóa nên bạn cần tìm thứ gì đó để cạy ổ khóa. Trở về Ca.
Trong lúc đi vào sân trong của Ca, bạn sẽ nhận được báo động từ PDA. Leo lên mái nhà, Margherita ngăn bạn lại để nói chuyện.
Bí mật theo dõi Fango. Margherita sẽ hỏi là bạn đang làm gì. Hãy nói cho cô ấy biết tất cả.
Quan sát Fango đến khi hắn rời khỏi văn phòng. Tự động đến một nơi riêng tư để kiểm tra với Sophia.
Sophia sẽ mách cho bạn biết con chim bồ câu ở đâu và thông điệp của chim bồ câu mang theo là gì.
Hãy đọc lời nhắn để biết cái bẫy chim trông như thế nào.
Một địa điểm mới xuất hiện trên bản đồ. Cái bẫy chim đặt ở cửa hàng trang phục tại Campo Santa Maria Formosa.
Lấy kẹp tóc trong tủ quần áo để nạy ổ khóa ở văn phòng Fango. Rời khỏi phòng ngủ và Prudence sẽ tự động gọi cho bạn.
Nhiệm vụ thứ 2 : Giăng bẫy chim bồ câu
Đến cửa hàng trang phục để lấy bẫy chim.
Ghé qua chợ Rialto để mua hạt cho chim ăn. Mua quyển tạp chí Sassy Detective ở quầy báo. Trở lại văn phòng của Fango và mở khóa.
Tiến đến cửa sổ. Cho chim bồ câu ăn mấy hạt đậu. Sau đó đi về phía cửa.
PDA báo động khi Fango trở lại văn phòng. Trốn trong tủ đến khi Fango đi khỏi. Chú ý tấm hình Commedia dell’Arte trong tủ khóa.
Nhìn mấy hộp sôcôla trên bàn. Chú ý mấy cái tên và thứ tự của chúng.
Kiểm tra máy tính xách tay bạn cần khám phá và mật khẩu. Bật theo dõi trên máy PDA.
Thoát khỏi văn phòng và đi theo con bồ câu để đến Campo San Margherita.
Bắt con bồ câu và lấy mẩu tin nhắn HELLO! MESSAGE Fango gắn lên chân của nó.
Tự động điện thoại cho Sophia. Sophia sẽ cho bạn biết cách để tìm một Microdot ẩn trong tờ giấy bằng kính hiển vi và cách để gặp Enrico Tazza tại Casa De Giochi. Ra khỏi Campo San Margherita.