[Walkthrough] Nancy Drew: The Phantom of Venice

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kame-Hino

Super Moderators
Nancy Drew: The Phantom of Venice

Giới Thiệu:

Phát triển: Her Interactive
Phát hành: Her Interactive
Hệ máy: Microsoft Windows
Ngày phát hành: 8 tháng 7, 2008
Thể loại: Adventure

Nancy Drew: The Phantom of Venice là tựa thứ 18 của dòng game phiêu lưu Nancy Drew của nhà phát triển Her Interactive.

Tựa game mới nhất này là phiên bản tốt nhất từ trước tới nay, hoàn toàn che mờ những "vết nhòe" mà Nancy Drew: Legend of the Crystal Skull đã để lại, với những ưu thế vượt trội về cốt truyện, nhân vật lẫn âm nhạc và đồ họa. Nó mang đến cảm giác tuyệt vời cho các fan và những ai đang tìm một trò chơi phiêu lưu hay.

Cốt truyện:

Nancy Drew The Phantom of Venice lấy bối cảnh ở thành phố Venice, Ý. Một tên trộm đeo mặt nạ đã đánh cắp các tác phẩm hội họa của Margherita, và Nancy được gọi tới để điều tra; khi đó, cảnh sát Ý đang vướng bận bảo vệ lễ hội Carnevale (lễ hội Hóa trang rất nổi tiếng).

Sự đa dạng của các nghi phạm mang đến một cuộc phiêu lưu thú vị bởi Nancy phải nói chuyện riêng với từng người, tìm kiếm manh mối và giải quyết hàng tá câu đố hóc búa. Diễn biến khá thuận lợi khi game giữ người chơi đi đúng hướng bằng cách giới hạn số lượng câu đố, vật dụng trong hành trang. Bên cạnh đó, nhân vật chính có một quyển sổ tay ghi chú những điều đáng quan tâm, các gợi ý mỗi khi người chơi bí đường. Đôi khi Nancy cũng cần tiền để mua thêm đồ cho mình.

Có khá nhiều trò chơi nhỏ đáng quan tâm, đó là âm nhạc hoặc Scopa – một kiểu chơi bài truyền thống của người Ý (từng có trong AnaCapri: The Dream). Vài câu đố đòi hỏi phải nắm được các cụm từ quan trọng trong tiếng Ý để suy diễn. Quan trọng hơn cả, là các câu đố và cốt truyện đều chứa nhiều thông tin về thành phố Venice và nước Ý.

Câu đố khó "xơi" nhất có lẽ là Tessera. Nó liên quan đến các khối màu trong một bức ảnh. Có thể nó mô tả một ít về nghề nghiệp của nghi phạm Colin, nhưng "bài tập" nhấn và di chuyển chuột này cứ lặp đi lặp lại (do thất bại nhiều lần) sẽ làm bạn nản và mất hứng thú. Phần chơi này vừa kích thích, vừa gây sự bực dọc. Vượt qua được nó, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài phần lồng tiếng tuyệt vời, những bài hát tiếng Ý do các tay chèo thuyền thể hiện cũng rất thú vị trong bức tranh muôn màu về thành phố xinh đẹp Venice.

Nhân vật:

Nancy bắt đầu cuộc điều tra bằng cách khoanh vùng và lên danh sách các nghi phạm. Đầu tiên là tay thợ khảm Colin Baxter, một người có trình độ lành nghề trong lĩnh vực phục chế, nhưng hay có thói quen lạ kỳ và một sự kiện mới nhất có liên quan đẩy ông ta lên hàng thứ nhất trong danh sách nghi phạm.

Thứ hai là Helena Berg, một nhà báo người Đức, người biết rất rõ một phi vụ mờ ám nhưng cô ta đủ thông minh để xóa đi các dấu vết.

Cuối cùng chính là La Contessa Margherita Fauberg, chủ nhân của các tác phẩm, người luôn lo sợ những kẻ tống tiền và muốn thăng tiến địa vị xã hội. Ngoài ra, cảnh sát còn yêu cầu Nancy theo dõi Antonio, gã đàn ông bị nghi ngờ là người đưa tin trong một tổ chức tội phạm.

Câu đố xuất sắc, đồ họa chuẩn, âm nhạc tuyệt vời, không kén ngừoi chơi và thật là thiếu sót nếu không đề cập đến bề dày lịch sử của loạt game Nancy Drew. Phiên bản The Phantom of Venice là một tựa game hay trong thể loại phiêu lưu ngày nay. Một thử thách cực kì thú vị cho những ai ham thích phiêu lưu và giải đố.

Theo: TGG

HỨONG DẪN

Written by Kame-Hino

Ngày 1:

Nhiệm vụ thứ 1 : Sự phân công

Thức dậy ở Venice. Khám phá căn phòng của bạn. Rời khỏi phòng và khám phá Ca. Colins ngăn bạn lại để nói chuyện. Đi ra ngòai để kiểm ra gói hàng ngay lối vào. Hãy va vào Helena. Rồi thu nhặt mấy cái thư có thẻ ATM (ATM CARD).
Trên bản đồ có một địa điểm mới. Hãy đến Plazza San Marco.
Chú ý rằng quầy báo là chỗ tốt để mua tài liệu tham khảo.
Tiến đến máy ATM, đưa thẻ và và “kích họat tài khoản”.
Hãy đọc phần chuyển khoản .
Lấy ống nhòm và PDA( BINOCULARS and PDA)
PDA sẽ báo động khi Fanco ở trong văn phòng của hắn để theo dõi những hàng vi “bất thường hoặc đáng ngờ”.
Gọi điện để kiểm tra PDA và giới thiệu mình với Sophia. Sau đó thóat khỏi bản đồ.
Một địa điểm mới nữa sẽ xuất hiện trên bản đồ. Ra khỏi văn phòng của Fango ở Campo de Frari. Cửa bị khóa nên bạn cần tìm thứ gì đó để cạy ổ khóa. Trở về Ca.
Trong lúc đi vào sân trong của Ca, bạn sẽ nhận được báo động từ PDA. Leo lên mái nhà, Margherita ngăn bạn lại để nói chuyện.
Bí mật theo dõi Fango. Margherita sẽ hỏi là bạn đang làm gì. Hãy nói cho cô ấy biết tất cả.
Quan sát Fango đến khi hắn rời khỏi văn phòng. Tự động đến một nơi riêng tư để kiểm tra với Sophia.
Sophia sẽ mách cho bạn biết con chim bồ câu ở đâu và thông điệp của chim bồ câu mang theo là gì.
Hãy đọc lời nhắn để biết cái bẫy chim trông như thế nào.
Một địa điểm mới xuất hiện trên bản đồ. Cái bẫy chim đặt ở cửa hàng trang phục tại Campo Santa Maria Formosa.
Lấy kẹp tóc trong tủ quần áo để nạy ổ khóa ở văn phòng Fango. Rời khỏi phòng ngủ và Prudence sẽ tự động gọi cho bạn.

Nhiệm vụ thứ 2 : Giăng bẫy chim bồ câu

Đến cửa hàng trang phục để lấy bẫy chim.
Ghé qua chợ Rialto để mua hạt cho chim ăn. Mua quyển tạp chí Sassy Detective ở quầy báo. Trở lại văn phòng của Fango và mở khóa.
Tiến đến cửa sổ. Cho chim bồ câu ăn mấy hạt đậu. Sau đó đi về phía cửa.
PDA báo động khi Fango trở lại văn phòng. Trốn trong tủ đến khi Fango đi khỏi. Chú ý tấm hình Commedia dell’Arte trong tủ khóa.
Nhìn mấy hộp sôcôla trên bàn. Chú ý mấy cái tên và thứ tự của chúng.
Kiểm tra máy tính xách tay bạn cần khám phá và mật khẩu. Bật theo dõi trên máy PDA.
Thoát khỏi văn phòng và đi theo con bồ câu để đến Campo San Margherita.


Bắt con bồ câu và lấy mẩu tin nhắn HELLO! MESSAGE Fango gắn lên chân của nó.
Tự động điện thoại cho Sophia. Sophia sẽ cho bạn biết cách để tìm một Microdot ẩn trong tờ giấy bằng kính hiển vi và cách để gặp Enrico Tazza tại Casa De Giochi. Ra khỏi Campo San Margherita.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Nhiệm vụ 3: Microdot​
Trở lại Ca. Chú ý cái hộp Sôcôla có ghi địa chỉ đến Il Dottore ở cửa ra vào.
Từ đó suy ra rằng đó có thể là một cách để liên lạc.



Đi vào Ca và tự động nghe lén. Nói chuyện với Colin và yêu cầu để sử dụng kính hiển vi.
Sử dụng kính trên HELLO! MESSAGE.
Tin nhắn như sau: Il Dottore yêu cầu ai đó thay đổi mã khóa thiết bị an toàn thành 43.556.


Gọi Sophia và báo cáo về Microdot và Il Dottore.
Sophia sẽ cho bạn biết cách gài thiết bị theo dõi của bạn lên Ca-Mates.

Nhiệm vụ 4: Gặp gỡ Tazza​

Rời khỏi phòng ngủ và bắt đầu tìm hiểu về Helena.
Một vị trí mới có sẵn trên bản đồ, sở thích của Helena là đi ngắm cảnh ở Venice Campo San Polo. Đi đến Campo San Margherita.
Gõ cửa Casa de Gionchi và bỏ đi.
Lục lọi thùng rác xem có cái gì thú vị và hay ho để sử dụng đựơc không
Tìm thấy the Scotland Yard Document on Justin/Colin.
Tìm thấy và biên dịch the Samantha Quick Document.
Quyết định để hóa trang thành Samantha Quick để gặp Tazza.
Ra khỏi Plazza San Marco và mua Dark Sunglasses tại Newspaper Kiosk.
Cũng mua luôn cuốn the German/English Dictionary bản copy của Eurowelt.
Sử dụng từ điển để dịch và đọc những bài viết Helena.
Đi ra và đến cửa hàng Costume Shop tại Campo Santa Maria Formosa.
Mua váy đỏ, găng tay trắng, và tóc giả màu vàng (Red Dress, White Gloves, Blonde Wig) để đóng vai Samantha Quick.
Ra khỏi cửa hàng Costume.
Nhận được cảnh báo trên máy PDA về Fango. Trở lại Ca.
Leo lên mái nhà và theo dõi Fango.
Thật thú vị ... hắn ta đang gửi một thông điệp khác.
Về phòng ngủ và báo cáo lại với Sophia. Ngụy trang thành Samantha Quick.
Nói chuyện với Helena. Tìm hiểu về Tazza.
Nói chuyện với Colin tin về quá khứ của anh ta. Nói chuyện với Margherita.
Rời khỏi Ca và ra ngoài để gặp Enrico Tazza, chủ sở hữu của Casa De Giochi, trong vai Samantha Quick. Tazza sẽ làm cho Nancy giành chiến thắng ở Scopa trước khi bàn về vụ làm ăn.

Scopa:(chuối nhất game ^^)

Có 4 loại bài: đồng xu, cái ly, thanh gươm và dùi cui.
Có 10 lá bài mỗi lá phù hợp với 7 như là lá có trị lớn nhất.
Lá bài hình là Valet, Knight và King. (thay vì K,Q, J)
Số trên góc phía bên phải cho biết giá trị của lá bài.
Để ghi điểm, nhất là những con 7s, rồi 6s, con Át, 1, 5 4 3 2 và các lá bài hình. Đây là những lá bài cho điểm tốt nhất.
Enrico sẽ xào bài.
Ba lá sẽ được chia cho bạn và ba lá sẽ được chia cho Enrico.
Bốn lá sau đó sẽ được đặt trong khu vực chơi.
Mỗi người chơi sẽ chơi chỉ có 1 lá riêng của mình.
Nếu không có lá phù hợp với các lá trong khu vực chơi, huỷ một lá trong khu vực.
1 trận đấu (hoặc 1 ván bài) xảy ra nếu một trong các lá của bạn là tổng của bất kỳ lá tại khu trung tâm.
Nếu bạn lấy lá cuối cùng trong khu vực chơi, bạn có 1 Scopa và một điểm thưởng đặc biệt.
Trò chơi tiếp tục cho đến khi tất cả bốn mươi lá Scopa đã được lấy.
Enrico sẽ ghi số điểm lại.
Người đầu tiên đạt 11 điểm hoặc nhiều hơn sẽ thắng.
Nếu bạn giành chiến thắng, Enrico sẽ bàn về công việc.
Nếu bạn bị thua, chơi một lần nữa cho đến khi bạn giành chiến thắng.
Tazza sẽ làm cho bạn phải ăn cắp SAPPHIRE để lấy được sự tin tưởng của hắn ta. Tazza sẽ cho bạn biết cách để liên lạc với Gina càng sớm càng tốt. Gina có thể trợ giúp với hệ thống bảo mật.
Chơi trò chơi khác của Scopa với Tazza để hỏi anh ta một số điều về y phục và Colin.
(Bạn có thể có để thoát ra và nhập lại cho đến khi thấy câu " Ask you some questions”)

Đi ra ngoài và gọi điện cho Sophia để thông báo rằng Tazza muốn bạn phải cam kết một điều cực kì quan trọng.
Một vị trí mới hiện ra trên bản đồ, viên SAPPHIRE nằm ở Palazzo Zattere.
(Sau khi gặp Tazza lần đầu tiên, lần kế tiếp khi bạn đi đến phòng ngủ, điện thoại sẽ tự động reng và bạn nhận được cuộc gọi đe dọa từ một người nào đó, có lẽ Samantha Quick.)
 

Kame-Hino

Super Moderators
Nhiệm vụ 5: Track Ca-mates

Tiến tới máy ATM và lấy 3 thiết bị theo dõi (the 3 TRACKING DEVICES) của Sophia để lại cho bạn.
Trở lại Ca và đặt thiết bị đó vào cây bút của Helena.
Trèo lên mái nhà và giao cho Margherita hộp đựng kính mát. Đưa cho Colin miếng đá khảm.

Ngày 2:

Nhiệm vụ 6 : Tìm Gina

Quay lại văn phòng của Fango. Nhìn qua tủ đựng hồ sơ và chú ý đến hộp đựng danh thiếp có vài cái bị mất.
Tiến đến laptop và cố đóan thử mật khẩu. Chú ý những cái tên trên tấm hình Commedia dell’Arte.
Có vài cái đã bị gạch bỏ, ngoại trừ Scaramuccia, Il Capitano, Brighella, Arlecchino và Il Dottore ở giữa. Biểu tượng ngay cạnh vùng đăng nhập tương tự với mặt nạ trên bức tranh.
Truy cập vào laptop với mật khẩu là IL CAPITANO
Thóat khỏi laptop khi PDA báo cho bạn là Fango đang đến.
Hãy trống trong tủ khóa lần nữa. Nghe tiếng động Fango mở và đóng tủ đựng hồ sợ sau đó đi khỏi. Kiếm tra mấy tấm danh thiếp trong tủ hồ sơ lần nữa. Một tấm danh thiếp khác bị mất.
Ra khỏi văn phòng để đến quầy báo.
Hãy mua một quyển sách về Cờ vua và đọc phần ký hiệu.
Trở lại văn phòng và xâm nhập vào laptop lần nữa. Nhìn biểu tượng Chessboard Service của Gina. Hãy đọc email bị xóa


Hãy suy luận quân cờ dưới dạng đại số mà Fango và Scaramuccia đang sử dụng để trao đổi thông tin về địa điểm tên trộm Phantom. Bạn phải giải đoán được mật mã.
Từ hồ sơ tội phạm (Crime Dossier) tại máy ATM, bạn biết được tên trộm Phantom thứ nhất xuất hiện vào ngày 4 tháng 1. Một quyển kinh thánh đã bị đánh cắp.
Bắt đầu đọc những email bị xóa.

Sử dụng mật mã quân cờ của email ngày 29/12. Suy luận rằng Fango đã hỏi Scaramuccia về địa điểm của tên trộm, Pallazo Foglio.
Email bị xóa tiếp theo ngày 17/1 nói rằng Brighella đã hành động thay thế cho ai đó, trước ngày mà thanh gươm bị đánh cắp ở Doge’s Palace.
Ngày 21/1, ngày trứoc khi bản nhạc Verdi bị đánh cắp, Fango đã dùng mật mã bàn cờ để hỏi Scaramuccia về (La) Fenice.
Ngày 24/1, ngày trứơc khi Chalice bị đánh cắp, Fango có hỏi Scaramuccia về thánh Gervase
.
Dùng cuốn sách về cờ Vua để suy luận ra vị trí bạn sẽ phải đánh cắp viên SAPPHIRE, PALAZZO ZATTERE. Chơi với Gina trong 1 trận cờ mã số.
Sau khi bạn nhập vào luật chơi cờ. Nancy sẽ đọc các chữ cái.
PH3
PA4
PD3
PA4
NB1
NB1
PG3
PB1
PA4
PD2
PD2
PE4
PB2
PE4


Bạn thắng và Gina sẽ kể cho bạn cách lấy lại cái chai từ thùng tái chế (Recycle Bin) tại chợ Rialto.
Trở về Ca và đi ngủ. Gặp “the Phantom” trong trạng thái mơ hồ!
 

Kame-Hino

Super Moderators
Nhiệm vụ 7: Cái chai

Rời khỏi Ca và đi đến Rialto Market.
Nhặt cái chai, lấy LOCK OVERRIDEHI! MESSAGE.


Trở lại Ca.
Tìm kiếm Microdot trên HI! MESSAGE.
Bạn không cần bị buộc phải sử dụng kính hiển vi, vì nó bể rồi
Sau khi kính sửa xong, dùng nó để đọc HI! Message.


HI! MESSAGE có 1 cái CODE đi đồng bộ với LOCK OVERRIDE.
Đọc đựoc từ kính hiển vi:

“Vlad sẽ ở Gstaad tháng sau nên anh ta sẽ không xuất hiện. Viên đá sapphire đựoc cất giữ trong nhà kho bên dứoi Palazzo – cổng vào là mấy cái cửa sọc sọc trong con hẻm. Cô sẽ cần đến bộ đồ chống nhiệt cho công việc này. Nếu cô không hiểu cho lắm, Fausto tại Club Micio ở Campo San Polo là ngừoi duy nhất biết việc này. Cảnh báo trứoc, hắn ta rất thẳng tính và không muốn lôi thôi trong công việc này nhiều hơn nữa nên cô sẽ cần phải hẹn hò với 1 trong những vũ công bởi vì Fausto thích dùng những hoa văn kiểu cổ điển trên trang phục vũ công của hắn ta. Nhưng tôi nghi ngờ điều đó sẽ gây khó khăn cho cô. Dùng cái Lock Override kèm theo để bẻ gãy ổ khóa vào cổng nhà khó và thùng chứa viên sapphire. Vật này sẽ chỉ cho cô làm cách nào để nhấn cho đúng mấy cái nút của ổ khóa điện. Hãy làm theo chỉ dẫn. Nhà kho được những con rô bốt canh chừng. Có 4 mạch năng lựong mà cô sẽ phải tìm ra và tạm thời làm cho nó quá tải, dẫn đến tắt nguồn điện tự động, dẫn đến hệ thống báo động canh giữ cho viên sapphire ngừng lại. Viên sapphire nằm ở giữa nhà kho”

HI! MESSAGE cũng có 1 bảng chỉ dẫn cách đi đến Club Micio để lấy bộ quần áo chống nhiệt ở chỗ Fausto.

Nhiệm vụ 8: Hoàn thành bản khảm

Colin sẽ bảo bạn phải hoàn thành bản khảm với những vật liệu gọi là tesseras trong khi anh ta lấy 1 cái bóng đèn mới cho kính hiển vi.

Nhiệm vụ 9: Lấy bộ đồ ngừoi mèo

Ra khỏi Campo San Polo và đi vào Club Micio.
Đọc Dance Instruction Book về mấy cái ám hiệu và ám hiệu qua âm thanh nữa.
Khi nào sẵn sàng rồi thì hãy bứoc ra khỏi cánh gà và hiên ngang bứoc ra sân khấu.


Nhảy cho Fausto hài lòng và anh ta sẽ gửi đến nhà bạn bộ đồ chống nóng (CAT SUIT). Quay trở lại Ca.
Ối mẹ ơi, ai đó cố gắng nốc ao bạn bằng một hũ tro cốt, ack!


Nhanh tay nhấn chuột vào khoảng dứoi để nhảy lùi về sau. Trèo lên mái nhà và nhìn xung quanh cái bình. Chú ý có ai đó trên gờ từơng.


Nhặt PLAYING CARD trên gờ từong kế cái bình. Vào phòng và gọi cho Sophia.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Nhiệm vụ 10: Trộm viên Sapphire
Thay bộ đồ Miêu nữ vào, ra khỏi phòng và đi đến Zattore.
Sử dụng LOCK OVERRIDE HI! MESSAGE để giải code cho cánh cửa.


Tránh mấy tia laser của mấy tên lính gác để tìm ra 9 căn phòng.


Chú ý kí hiệu sấm sét bên ngoài phòng 1, 3, 7 và 9. Có 4 phòng đó cần phải tắt nguồn năng lựong nhằm không cho báo động


Để tắt cột năng lượng. Kéo cần gạt đến khi chỉ còn 1 cái ở dứoi cùng. Ghi con số đó lại. Kéo thử từ trái qua, 1 đến 8. Rồi thừ cái khác. Nếu làm sai nó sẽ tự động …u như kĩ
Quay trở lại cái đúng đầu tiên và kéo nó xuống lần nữa. Khi đã tìm thấy cái thứ 2, nhớ kĩ con số đó. Cứ như vậy tiến tới, đến khi nó tắt hết thì chôm viên SAPPHIRE và nhấn nút thoi.

Nhiệm vụ 11: Chuyển viên Sapphire

Trở về Ca và hóa trang thành Quick. Ra ngoài gặp Tazza tại Casa De Giochi. Tazzo đang nói chuyện trên điện thoại với Nico về cái hộp câu đố Trung hoa bị thất lạc (Chinese Puzzle Box). Đưa cho Tazza viên SAPPHIRE.
Tazza sẽ làm cho bạn thắng ván bài Scopa trứoc khi vaò việc. Anh ta sẽ trả công cho chuyện bạn làm ăn trộm.

Nhiệm vụ 12: Chinese Puzzle Box

Trở lại Ca và đi vào phòng ngủ. Đọc ghi chú từ Colin. Đến bàn làm viêc của Colin để thấy cái hộp đó. Ghi chú lại những kí hiệu bên ngoài hộp. Lắc để mở hộp và ghi lại những biểu tựơng bên trong hộp để mở khóa cái hộp.
Ra ngoài Newspaper Kiosk và mua cuốn sách về chữ tựong hình Trung quốc ( Book on Chinese Symbols), nghiên cứu 1 hồi sẽ nghĩ ra cách để mở khóa cái hộp quái gở kia. Nối mấy cái hình với chữ tựong hình so theo cuốn sách. Mấy cái hình là cây, núi, lửa và nứoc (tựơng trưng mộc, thổ, hỏa, thủy). Mánh lới nằm ở chỗ dùng kí tự “gỗ” thay vì “cây”


Lấy LIST of CARDS. Đến giờ đi ngủ nào
 

Kame-Hino

Super Moderators
Ngày thứ 3

Tỉnh dậy khi máy PDA có tín hiệu. Trèo lên mái nhà và xém đụng Fango.
Nói chuyện với Margherita. Lấy tờ FLYER của Fango. Nói chuyện với Helena

Nhiệm vụ 13: Mật mã trong tờ bứơm​

Đến văn phòng của Fango. Lắng nghe khúc nhạc Carousel Music Box. Ghi chú lại những nốt nhạc đã đựoc nghe. Lại máy Fax. Gọi con số nằm phía sau FLYER của Fango


Lấy NOTES DOCUMENT. So sánh nó với mấy nốt nhạc
MI RE DO SI LA RE RE DO LA FI SOL DO MI DO DO SOL SOL MI FA RE RE RE LA SI RE DO
Với cái tiếng phát ra từ điện thoại (càng lúc càng giống Conan nhỉ ^^)


Lắng nghe tất cả tin nhắn. Kiểm tra danh bạ trong mục tự động và tìm ra cái này:

Chào mừng tới hệ thống trả lời tự động cho Sognitrico.
Bất kì khi nào bạn cũng có thể nhấn số 0 để trở về bảng chọn trứoc đó.
(Liên hệ cá nhân, Nhấn số 1)
Cho Signore Dottore, Chủ tịch - Presidental, Nhấn số 1.
Cho Signore Capitano, Bộ phận tổng đài - Communication, Nhấn số 2.
Cho Signore Arlecchino, Bộ phận giao nhận - Shipping and Receiving, Nhấn số 3.
Cho Signore Scaramuccia, Bảo vệ - Security, Nhấn số 4.
Cho Signore Brighella, Bộ phận Acquisitions, Nhấn số 5.
(Liên hệ bộ phận lưu trữ, Nhấn số 2)
Cho Tổng hành dinh, Nhấn số 1.
Cho Kho chứa an toàn và bảo đảm, Nhấn số 2.
Cho Danh sách khách hàng của chúng tôi, Nhấn số 3.
Cho Những khu vực cao cấp, Nhấn số 4.
Cho Kho chứa propane, Nhấn số 5.
Cho Những nơi khác, Nhấn số 6.
(Cho tổng đài nội bộ, Nhấn số 3.)
Cho Tổng đài của Chủ tịch, Nhấn số 1.
Cho Acquisitions, Nhấn số 2.
Cho Tổng đài Bảo vệ, Nhấn số 3.
Cho Tổng đài giao nhận , Nhấn số 4


Ghi chú lại là cái “safe and secure” có nói kho chứa Propane có chìa khóa. Tới cái ngăn chứa đầy đồ và chú ý cái hộp đựng mấy lá bài. Có 1 cái bị mất và từ đó có thể suy đoán ra nơi tiếp theo tên trộm sẽ viếng thăm


Ra khỏi Ca. Gọi cho Sophia và báo cáo về nơi tiếp theo tên Phantom sẽ chôm chỉa.

Nhiệm vụ 14: Tìm Kho chứa an toàn và bảo đảm​

Sophia bảo bạn phải học tiếng Ý để theo kịp với cảnh sát nếu có bất kì chuyện gì xảy ra. Đọc cuốn sách trên bàn trong phòng ngủ. Học các từ và câu thông dụng trong tiếng Ý. Nhấn nút màu đỏ để nghe cách phát âm.
Gọi lại cho Sophia và tự động bay đến cuộc rựot đuổi. Ráng bắt tên cứop theo hứong dẫn của cảnh sát (căng tai ra nhá ^^)
4 cảnh sát xác định bóng của họ đúng vị trí. Nhìn thấy cái bóng thứ 5 ko xác định đựoc là ai và hay dịch chuyển. Nhấn lên cái bóng, cảnh sát sẽ nói đó là bóng họ hay bóng tên cứop.


Tự động văng về cổng của Ca, nói chuyên với Sophia.
Sophia kể cho bạn nghe rằng họ đã tìm thấy một biên lai bán propane có 1 con số, 3447.
Ra khỏi Ca và đi tới Campo San Margherita. Nhập con số đó lên cái rưong đựng Propane.


Lấy KEY MAP. Đi ra Fountain ở Campo Santa Maria Formosa.
Dùng KEY để mở cái cửa “safe and secure location”. Vào trong đừong hầm.
Tìm cách băng qua mấy cái hầm đó bằng cách kết hợp bản đồ trên từong và MAP với cái KEY mà hùi nãy lụm đựoc. Mấy con số biểu hiện cho những điểm dừng. Bạn chỉ cần phải xoay cái tay quay 1 lần, làm đầy hoặc rút cạn, tại mấy cái điểm dừng. Mấy cái tay quay trông giống như mấy vòng tròn bé tí từ cái biểu đồ trên từơng và ở trên mấy cái cạnh hầm. Sử dụng cả thang và cầu để qua hầm.




Bắt đầu tại cửa hầm, rẽ phải. Đụng ngay cái cua tròn, tới chỗ tay quay mang số 1. Quay nó để làm đầy (trứoc cái bùng binh ^^. Qua cầu.
Quay tay quay số 2 (đằng sau bùng binh) để tháo nứoc. Xuống thang để wa tầng kế tiếp. Qua cầu.
Quay tay quay số 3 (đăng sau bùng binh) để rút nứơc. Chui xuống, đụng 1 cái bùng binh hình tam giác. Qua cầu.
Xoay tay quay số 4 (sau bùng tinh tam giác) rút cạn. Trèo lên đừong hầm có bùng binh hình kim cưong.
Quay tay số 5 (đăng trứoc bùng binh kim cưong) làm đầy.
Quay tay số 6 (sau bùng binh kim cưong) rút cạn. Xuống cầu thang, qua cầu.
Quay tay số 7 (sau bung binh kim cưong) rút cạn.
Quay tiếp tay số 8 (trứoc bùng binh tam giác) để rút. Xuống hầm quay trở lại bùng binh kim cương. Qua cầu. Trở lại thang và trèo lên thang để qua tầng kế.
Quay tay số 9 (trứoc bùng binh kim cưong) làm đầy. Trở lại thang và trèo lên tầng kế tiếp.
Xoay tay số 10 (trứoc bùng binh kim cưong) làm đầy. Qua cầu. Bạn sẽ thấy một hành lang với 1 mũi tên.
 

Kame-Hino

Super Moderators
Quẹo theo nó thì thấy 1 cái thang, trèo xuống.
Lấy FLASHLIGHT trên từong. Điền code của HELLO! MESSAGE vào, 43556


Đọc và khám phá ra vài điều cơ mật. Mở cái thùng ra và thấy STATUE. Nứoc ở đâu trào tới, phòng bị khóa. Để thoát ra thì dễ thoi, nhanh óc tính toán áp lực và lựong nứoc. Chỉnh mấy cái vòi thế này.


Nhiệm vụ thứ 15 Bắt Il Dottoro​

Ra khỏi phòng và trèo lên thang. Tự động gọi Sophia tổng hợp lại mọi thứ về tên tội phạm.
Dùng máy TRACKING DEVICE để dò đuổi theo tên tội phạm.
Ghi chú lại cách thức của mấy phưong tiện di chuyển giao thông và mấy nơi này: A piedi ở dứoi cùng – những đừong kẻ màu đen. Vaporetto ở chỗ bên tàu – những đường kẻ màu đỏ. Gondola – đừong kẻ màu xanh.
Một vòng tròn nhấp nháy sẽ xuất hiện chỉ rõ đích đến cuối cùng


Bạn đã thắng cuộc! Helena thua.


và Colin thì buồn rầu ra mặt



Xin chúc mừng bạn đã hoàn thành bản Nancy Drew này ^^
;))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top