Wii play - Một bước để đến với Wii !

Cửa hàng game Nintendo nShop

Như các bạn đã biết (hoặc chưa biết :em29:), khi chúng ta mua máy WII, chắc chắn chúng ta sẽ được cửa hàng "Gà" cho những tựa game hay (Mà không cần cửa hàng "gà", tự chúng ta cũng biết đường để hỏi:myemo0118:). Điểm mặt chỉ tên một số game "Buộc phải chơi trên WII" khi mới có em yêu thì có : Wii sports (Khỏi phải nói vì game quá đỉnh, và đã có bài review), Wii play, Wario Ware, The legend of Zelda - Twilight Princess, Metroid Prime 3, Trauma Center, Resident Evil 4, và Resident Evil: The Umbrella Chronicles, Super Paper Mario (Hổng nói tới Super Mario Galaxy nhá:em07:), Zack & Wiki...:em28: Bài viết này tôi sẽ dành để giới thiệu về WII PLAY, một trong những game phải chơi, bài viết này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm chơi WII play của tôi, nếu có gì sai sót hoặc cần phản bác cũng như đồng tình, mong các bạn cho ý kiến :em06:

WII PLAY - Nào cùng nhau chơi nhé !​



Điểm Gamespot : 5.4 :em04:
Điểm Omnislash : 7.5 :em36:

Bước vào thế giới WII PLAY, các bạn sẽ gặp lại phong cách đồ họa đặc trưng của nintendo trong WII SPORTS, các nhân vật Mii dễ thương của chúng ta sẽ tiếp tục là những nhân vật chính trong một loạt các trò chơi nhỏ. Tuy nhiên điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất mà Omni muốn gửi tới các bạn đó là game này chỉ thực sự hay nếu có bạn cùng chơi (Hỗ trợ 2 Players), nếu chơi một mình thì quả thật là tẻ nhạt lắm, có lẽ vì thế mà Wii play mới bị đánh giá thấp vậy. Vì thế tất cả các game sẽ được Omni đánh giá dựa trên 2 players. Tất cả các game nếu chơi một mình thì sẽ chỉ có cơ sở lấy thành tích cao, chẳng có hứng thú mấy :rolleyes[1]:


Nào chúng ta bắt đầu với từng trò chơi một nhé ! Các game sẽ được Omni tự "Việt hóa" cho gần gũi :em16: Thôi chẳng Việt hóa nữa, mệt lắm, nghe lại "hâm hâm" thôi vừa "Việt hóa" vừa để nguyên tiếng Anh nhá ^_^

Trước hết là game truyền thống "Bắn vịt" - Shooting Range :em24:


Game này đòi hỏi bạn phải thật nhanh nhẹn và khéo léo bắn trúng các mục tiêu, đầu tiên là bắn bong bóng, bia gỗ, tiếp nữa là bắn lon nước ngọt...rồi bắn cả...đĩa bay của người ngoài hành tinh bắt cóc Mii :em13: Game này tôi đánh giá khá tốt, có thể thẳng tay chấm 8 điểm. Khi hai người bạn tranh nhau bắn từng cái bia (vẫn phải cẩn thận kẻo bắn vào bia có mặt mình là trừ điểm :D), bắn từng cái lon nước ngọt hay "mặc kệ" để đĩa bay cắp Mii của bạn chơi :em17:



Game thứ hai là game "Chọn người" - Find Mii


Trong game này, bạn sẽ từng bước vượt qua các Stage bằng các nhớ kỹ yêu cầu ở bảng thông báo từng Stage, ví dụ như tìm 2 Mii giống nhau, tìm Mii mình đang sử dụng, hay tìm Mii nào chạy nhanh nhất...Sẽ rất hứng thú nếu hai người bạn chơi tranh nhau từng chú Mii một hoặc chỉ cần nhanh hơn chút ít là đã "phỗng tay trên", gây ra những trận cười (Hoặc có thể rủa nhau vui vui) nho nhỏ. Game này Omni đánh giá 7 điểm.



Game thứ ba là game "Bóng bàn" - Table Tennis

Có thể nói đây là một game khá khó và khá...nhàm, vì với newbie, việc điều khiển cái vợt bóng bàn là khá khó khăn (Bạn chỉ việc di chuyển mặt vợt tới chơi quả bóng sẽ nẩy lên để đánh trả), game cứ liên tục chỉ đánh qua đánh lại mà không có gì đột biến (Có ấn thêm nút để tạo xoáy, tạo mạnh), game này Omni chỉ cho 4 điểm chứ chẳng thể hơn.



Game thứ tư, "Ráp người" - Pose Mii

Đây cũng là một game khá nhộn nữa, tuy nhiên độ khó khá cao, hai người chơi sẽ ấn nút chọn tư thế (Có 3 tư thế) và xoay Remote sao cho khớp với bóng hình trên màn ảnh, ai để bóng của mình rơi xuống sông sẽ bị thua :) Game này đòi hỏi người chơi phải thật nhanh nhẹn cũng như tính toán thật nhanh nếu muốn cao điểm và không làm bóng bị rơi. Game này Omni chỉ có thể cho 6 điểm.



Trời đất hết 20 hình cho phép rồi, để bài tiếp theo nhé, đừng ai post bài vội T_T
 
Game thứ năm : Laser Hockey :

Với Laser Hockey, hai người chơi sẽ ở hai phe đối nghịch và phải làm sao điều chỉnh thanh ngang (Xoay Remote để cho nó nghiêng đi)"đánh" trả quả cầu vàng sang phần sân đối phương cũng như tính toán làm sao để ghi bàn vào lưới đối phương, và tất nhiên đối phương cũng sẽ phải tính toán làm sao để "bao che" gôn nhà và phản công. Nhiều tình huống bóng đi nhanh đến chóng mặt và nếu đến gần các góc, laser sẽ dính thanh ngang của bạn vào và phải mạnh tay bạn mới gỡ ra được. Phải nói đây là một game khá thú vị (Tui và mama tui chơi vui lắm :em07:) và hấp dẫn. Omni cho 8 điểm nhé !



Game thứ sáu "Đánh Bi a" - Billiards

Đây là game mà Omni...ghét nhất, và vì nể Nintendo cho nên Omni cho...3 điểm, chứ nếu mà thẳng tay thì 2 điểm là còn...may :em39: Một game dở chưa từng thấy, cách chơi chẳng có gì đặc biệt, Omni với thằng bạn ngồi test game ngáp lên ngáp xuống kêu anh em cố gắng đánh cho xong để còn open game tiếp theo :em14: Nếu muốn chơi Bi a thì chắc chắn là gamer chẳng chọn Wii play để chơi Bi a làm gì >"<



Game thứ bảy : Câu cá - Fishing

Game có cách chơi khá đơn giản, thả cần - chờ cá đớp mồi và...giật, tất nhiên không phải cứ giật là ăn nhưng nói chung game khá dễ chơi và nhẹ nhàng, tuy tính đối kháng là có (Có con Bonus thay đổi liên tục, câu trúng được x2 điểm), câu phải con cá nhỏ màu nâu là bị trừ điểm. nhưng cách chơi vì quá đơn giản cho nên cũng không có gì làm đặc sắc cho lắm. Omni có thể cho 6.5 điểm cho game câu cá này. Và một điều cuối cùng là tại sao lưỡi câu không có mồi (Có mỗi cái móc sắt) mà sao cá vẫn cứ đớp là sao cà :em34:



Game thứ tám : Nào cùng đua bò ! - Charge


Một game cực kỳ, cực kỳ vui nhộn của WII play ! Hai người chơi sẽ xoay Remote ngang ra và điều chỉnh tốc độ đua (Bằng cách nghiêng Remote), cũng như xoay trái phải để "Cua", nhiệm vụ là phải "Bò húc" vào các cột người gỗ để lấy điểm và nhảy qua các vật cản (Nhảy bằng cách hất mạnh Remote), hai người chơi sẽ bước vào cuộc đua "Một sống một còn", tông nhau bùm bụp và triệt hạ nhau khốc liệt :em11: Game này mama Omni chơi với Omni cười vỡ bụng, lúc nào cũng chỉ đòi chơi đua bò :em44: Game này Omni cho 8.5 \:D/



Game thứ chín : Bắn xe tăng - Tanks


Tank có lối chơi ... hơi rối so với câu nói của game khi vào disc channel (The first step to your Wii). Bạn vừa phải sử dụng Nunchuk để di chuyển và phải nhắm bắn thật kĩ. Đạn trong game còn đi chậm hơn so với các game trên hệ máy trước. Về chế độ chơi 2 người, có phần thú vị hơn là các bạn có thể hợp tác với nhau hay "chém giết" lẫn nhau cũng được ! Enjoy ! - Cảm ơn ppkhoa đã viết bài review cho game Tanks này - Omnislash



Tổng kết lại, WII PLAY là một game rất đáng để chơi khi các bạn mới tậu được máy WII, game sẽ mang đến nhiều nụ cười cho bạn và người thân của bạn. Cách chơi đơn giản, không cầu kỳ phức tạp quá, đồ họa mượt mà dễ thương, âm thanh khá. Tuy nhiên như đã nói, game chỉ hay khi chơi 2 người và giá trị chơi lại là không cao vì sẽ gây nhàm. Tuy nhiên sau tất cả, hãy cùng chơi WII PLAY để có một cái nhìn tổng quát nhất về WII ! :em18:
 

ppkhoa

V.I.P Member
Cho nhận xét nhé ! Thứ nhất, game này được xem là không thể thiếu khi mới mua Wii (để làm quen với các động tác, vặn, xoay, thụt tới thụt lui ...), game bắn súng cũng khá hay nhưng dễ bị rối do vết bóng mờ để lại sau khi hồng tâm di chuyển, cần khắc phục (nói với mấy ông Nintendo ấy !), thứ 2, một số game dễ làm người ta nản, mời bạn tui qua chơi mà nó kêu ngàn hoài, 2 3 đưa như vậy. Và cuối cùng, game Bi-da nên cảm ứng nhạy hơn vì nó làm người ta cảm thấy mệt mỏi vì cứ thụt ra thụt vào mà đánh ko trúng !
 

lemonadess

Banned
Game này chơi rất mau chán. Giữa hằng hà sa số game Wii về sau, game này đã không giữ nổi vị trí của nó nữa :(
Và theo mình, cũng không hẳn phải chơi nó đâu :D
 

ppkhoa

V.I.P Member
Đối với ai mới chơi Wii thì đây là cách làm quen đơn giản nhất. Nói chung, khi mới mua máy phải chơi 1 game có thể tận dụng hết tính năng của nó đó chính là Wii Play !
 
Cái game bida thụt thế nào nhỉ? Đĩa mình tiếng Nhật nên ko hiểu nổi. Cũng không khoái nhưng chưa unlock được các cái kia thấy ấm ức. Chỉ dùm mình nha. Thanks
 

ppkhoa

V.I.P Member
Thụt thì bạn chỉ cần kéo ngược về phía sau và đẩy tới phái trước là được, hình như có có bấm B hay A gì đó nữa !
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top