Nintendo Switch Pokemon: Let’s Go với trailer mới và hàng loạt thông tin

Cửa hàng game Nintendo nShop


Trailer mới dài 2 phút của Pokemon: Let’s Go, Pikachu! và Pokemon: Let’s Go, Eevee! vừa được tung ra, đi kèm với đó là nhiều artwork, hình ảnh, và thông tin về nội dung, gameplay của trò chơi. Chúng ta cùng xem chi tiết bên dưới nhé.

Sự khác biệt giữa hai phiên bản


Mặc dù cốt truyện chính như nhau ở cả Pokemon: Let’s Go, Pikachu! và Pokemon: Let’s Go, Eevee!, game vẫn có một số điểm khác biệt giữa hai phiên bản. Tất nhiên, Pokemon đồng hành đầu tiên của bạn sẽ là Pikachu hoặc Eevee tùy vào bản game bạn mua, nhưng các loại và độ hiếm của Pokemon hoang dã mà bạn gặp cũng sẽ khác nhau ở mỗi game. Ví dụ, Pokemon như Oddish, Sandshrew, và Growlithe chỉ xuất hiện ngoài tự nhiên trong Pokemon: Let’s Go, Pikachu!, còn Bellsprout, Vulpix, và Meowth thì ở bên Pokemon: Let’s Go, Eevee!

Bắt Pokemon

So với các game Pokemon truyền thống trước đây, việc bắt Pokemon trong Pokemon: Let’s Go sẽ hơi khác một chút. Khi bạn đi trong thế giới game, bạn sẽ gặp phải các Pokemon hoang dã hiện hữu trên bản đồ. Nếu bạn thấy một Pokemon muốn bắt, chỉ cần tiến lại nó.


Khi chạm vào Pokemon hoang dã, bạn sẽ có cơ hội ném Poke Ball tương tự kiểu trong game Pokemon GO. Pokemon hoang dã sẽ di chuyển xung quanh và cố gắng đe dọa bạn. Đừng lo lắng, cứ canh thời điểm, vung Joy-con và ném bóng thôi. Nếu chơi Nintendo Switch ở chế độ cầm tay, bạn sẽ di chuyể máy xung quanh để nhắm và ném bóng bằng nút A. Tỷ lệ bắt Pokemon thành công tăng lên tùy thuộc vào thời điểm và vị trí Poke Ball chạm trúng mục tiêu. Ném bóng vào trong vòng sáng hiển thị sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn. Màu của vòng sáng cho biết độ khó dễ của Pokemon đang muốn bắt - xanh lá là dễ bắt nhất còn đỏ là khó.


Bắt Pokemon hoang dã giúp tăng Exp. Point (điểm kinh nghiệm) cho các Pokemon trong party của bạn. Qua đó chúng sẽ lên level, tăng chỉ số, học đòn mới, tiến hóa...


Bạn có thể bắt Pokemon dễ hơn bằng cách thay đổi loại Ball tốt hơn hoặc cho Pokemon hoang dã ăn Berry. Các loại Ball mua được ở Poke Mart (hoặc được người khác cho). Khi đạt được các Gym Badge, sản phẩm bán trong Poke Mart cũng mở rộng thêm nhiều loại mới.

Đấu với các Pokemon Trainer


Trên đường đi của mình, bạn còn gặp gỡ và tranh tài với các nhà huấn luyện khác trong những trận đấu Pokemon. Nếu một Pokemon Trainer thấy bạn, đó là thời khắc để thi đấu. Các trận đấu trong Pokemon: Let’s Go diễn ra tương tự như ở các game Pokemon truyền thống khác. Hạ gục họ sẽ mang lại cho Pokemon của bạn Exp., bạn thì có tiền, Poke Ball...


Khu vực Kanto


Pokemon: Let’s Go, Pikachu! và Pokemon: Let’s Go, Eevee! được thực hiện dựa trên tựa game Pokemon Yellow: Special Pikachu Edition, phát hành lần đầu tiên trên máy Nintendo Game Boy ở Nhật năm 1998. Giống như bối cảnh của tựa game kinh điển ấy, Pokemon: Let’s Go diễn ra ở khu vực Kanto. Tất nhiên với sự tiến bộ của công nghệ sau 20 năm, mọi thứ đã trở nên rất khác.


Khu vực Kanto có nhiều địa điểm đa dạng, nào là thị trấn, thành phố, núi đồi, sông suối, biển rừng... để bạn khám phá và hàng loạt loại Pokemon phân bổ tùy nơi. bạn sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình từ Pallet Town, một ngôi làng nhỏ nơi bạn và người cạnh tranh (rival) của mình sống.


Pallet Town còn là quê nhà của Professor Oak, người có phòng thí nghiệm ngay gần nhà bạn. Vị giáo sư thân thiện này nghiên cứu về Pokemon, và ông sẽ cho bạn một món quà quý giá trước khi gửi bạn đi làm nhiệm vụ lớn - Pokedex. Đó là một thiết bị công nghệ cao, tự động thu thập dữ liệu của Pokemon mới mà bạn bắt được. Giáo sư Oak hy vọng một ngày nào đó sẽ được nhìn thấy Pokedex hoàn thiện, đầy đủ thông tin. Bạn sẽ giúp ông hoàn thành giấc mơ đó chứ?

Các thành phố và Pokemon Gym


Sau khi rời Pallet Town, bạn sẽ chu du đến những vùng đất mới, bao gồm cả Pewter City dưới chân núi đá. Thành phố này có Pewter Museum of Science trưng bày nhiều hóa thạch. Bạn cũng sẽ gặp Brock, Pewter City Gym Leader, với những Pokemon cứng chắc như đá của mình.


Pokemon Gym là nơi các Pokemon Trainer kiểm chứng kỹ năng của mình trong chiến đấu. Trước khi bước vào một Gym, bạn cần hội đủ một số điều kiện nhất định như có Pokemon đúng hệ, hoặc level. Khi đã vào được, bạn sẽ đối mặt với các trận đấu Pokemon từ các thành viên trong Gym, và cuối cùng là Gym Leader để đạt được Gym Badge.


Sau khi rời Pewter City, chẳng bao lâu bạn sẽ đến Cerulean City bao quanh bởi các dòng nước. Khi thăm quan thành phố, hãy lưu ý đến một Squirtle ngỗ ngược trong khu vực này nhé. Gym Leader Misty sẽ đợi bạn ở Cerulean City Gym cùng các Pokemon hệ nước.

Tương tác với Pokemon


Ngoài việc thám hiểm và chiến đấu, đôi lúc bạn sẽ muốn thư giãn với các đồng đội Pokemon của mình. Trong Pokemon: Let’s Go, bạn có thể tận hưởng thời gian chơi đùa cùng Pikachu hoặc Eevee để tăng cường mối liên kết của bạn với chúng. Pokemon đồng hành sẽ ngồi lên tay bạn, cho bạn cưng nựng, cho ăn, chăm sóc...

Bạn còn có thể cho Pokemon của mình mặc đồ, gắn phụ kiện, đổi kiểu tóc... Khi dẫn theo Pokemon bên ngoài bản đồ, có thể Pokemon của bạn sẽ phát hiện ra những item ẩn, hoặc cho bạn cưỡi lên di chuyển...


Chơi cùng bạn bè

Một trong những điều khiến thế giới Pokemon thú vị là khả năng kết nối với các Trainer (người thật) khác trong chuyến hành trình của bạn. Yếu tố này trong Pokemon: Let’s Go thể hiện qua chế độ Support Play, cho phép 2 người chơi cùng khám phá thế giới với nhau. (Cả hai người chơi có thể có Pokemon đồng hành đi cùng). Bạn có thể tăng cơ hội bắt Pokemon hoang dã bằng cách ném Poke Ball cùng lúc với Support Trainer trong quá trình Support Play. Thậm chí, 2 người còn có thể lập team để đấu với các trainer khác trong game luôn.


Tất nhiên Pokemon: Let’s Go không thể thiếu khả năng đấu Pokemon giữa hai người chơi với nhau thông qua kết nối nội bộ hoặc mạng internet như các game Pokemon thông thường. Và cả khả năng trao đổi (trade) Pokemon nữa chứ.


Pokemon: Let’s Go, Pikachu!Pokemon: Let’s Go, Eevee! sẽ phát hành trên Nintendo Switch ngày 16/11 năm nay. Hiện bạn đã có thể đặt trước game tại cửa hàng nShop theo hướng dẫn sau: Link hướng dẫn
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top