[NDS] Assassin's Creed - Tín ngưỡng sát thủ

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
Assassin's Creed
Altairs Chronicles


Phát triển: Gameloft
Phát hành: Ubisoft
Game Region: USA
Language : English , French , Spanish





Assassin's Creed , một cái tên rất nổi tiếng ... người ta biết đến Assassin's Creed như một game tuyệt đỉnh trên các hệ console và PC . Phiên bản Assassin's Creed dành cho DS sẽ mang tên Assassin's Creed: Altair Chronicles. Mặc dù vẫn xoay quanh nhân vật sát thủ Altair, nhưng các diễn biến trong phiên bản này diễn ra trước những sự kiện xảy ra trong các phiên bản đã ra mắt ... Lần này ra mắt chàng sát thủ có thay đổi gì ?

Đồ hoạ :​

Với cấu hình không cao của DS thì việc dành toàn bộ hi vọng vào đồ họa của game là không khả thi một tẹo nào ^^ . Game đc xây dựng trên nền 3D, vừa vào game bạn sẽ có cảm giác thỏa mãn về đồ họa khi nhìn thấy một đoạn cắt cảnh của game khá đẹp, hình ảnh mịn và rất ít góc cạnh. Nhưng thực tế thì sao , khi đoạn cắt cảnh kết thúc , nhân vật của chúng ta xuất hiện ... vẫn là khung cảnh 3D thế nhưng ... các mô hình nhà cửa , cây cối , nhân vật góc cạnh , màu sắc lem luốc . Đây thực sự là nỗi thất vọng của các fan hâm mộ dòng game này. Đó là những cảm nhận đầu tiên khi vào game , sau khi làm quen game với một vài giờ , bạn sẽ thấy có những cảnh game giật hình hay thậm chí là nhanh - chính điều này đã khiến game bị trừ điểm rất nhiều . Tóm lại là đồ họa của game chỉ đạt mức trung bình .


Âm thanh :​

Mỗi khi đứng trên một tòa nhà cao , bạn có thể nghe rõ tiếng gió phần phật thổi xen lẫn các giai điệu . Nhưng ở những vùng đông đúc, bạn sẽ ngập tràn trong tiếng xôn xao của người dân, giọng cười khiêu khích của những tên lính canh ... Tất nhiên, tất cả những âm thanh đó chỉ có vai trò làm nền, chúng chắc chắn không gây nhức đầu . Tất cả những âm thanh đó cùng với âm kim loại của những thanh kiếm khi va chạm và tiếng thét của kẻ thù khi bị Altair ám sát tạo thành một thế giới Trung cổ hoàn chỉnh. Giọng nói của các nhân vật bị loại bỏ hoàn toàn và thay vào đó là các dòng text ở màn hình dưới. Dọc theo game, bạn được nghe những bản nhạc nền từ trữ tình lãng mạn cho tới sôi động nhưng không hề lạc lõng với gameplay. Phần âm thanh , âm nhạc của game sẽ là rất tuyệt nếu các nhân vật được lồng tiếng .


Gameplay :​

Game thuộc thể loại hành động và phiêu lưu nhưng phiên bản này hành động không thấy đâu còn lại là phiêu lưu. Do phần lớn thời gian chơi là những pha chạy, nhảy, vượt qua các chướng ngại vật. Xuyên suốt hành trình qua 5 thành phố từ Arce cho tới Tyre, tất cả địa hình và kiến trúc ở đây sẽ được bạn sử dụng triệt để, từ những thanh gỗ mà Altair có thể khéo léo di chuyển trên đó, những bức tường xây dở giúp đưa bạn lên cao hoặc chuyền mình thoăn thoắt qua các sợi dây leo. Dĩ nhiên sẽ có rất nhiều chướng ngại như mái nhà sẽ bất ngờ sụp đổ, những lưỡi dao máy chắn ngang đường đi hoặc ống nước bất ngờ đẩy bạn té ngã và thế là game over.

Ngoài ra, còn có một nét đặc sắc của dòng game cũng bị lược bỏ đó chính là những pha hành động ám sát, các màn đấu kiếm tiếp tục được phát huy nhưng kỹ năng ám sát lại khá mờ nhạt, thậm chí hơi "thừa". Game cung cấp cho bạn khá nhiều đòn combo và lợi hại nhất là phản đòn khi bị đối phương tấn công ( còn gọi là counter attack), bạn có thể lập tức làm choáng đối phương và tiếp theo là một đòn kết liễu chinh vì điều này mà người chơi có thể ung dung đi từ đầu này đến đầu kia của thành phố bằng kỹ năng chiến đấu mà không cần thiết phải “stealth-action” .

Các pha giết boss trong game cũng lặp đi lặp lại đến mức nhàm chán. Cùng một chiêu nhưng với tận 3 lần lập lại. Thực sự game quá tuyến tính và không mấy phức tạp nên dù có đến 13 màn chơi (mỗi màn chơi có 1-4 nhiệm vụ nhỏ) nhưng game vẫn là một game khá ngắn và có thể hoàn thành chỉ trong vòng 4-5 giờ.

Hệ thống vũ khi của game cũng rất đa dạng. Ngoài thanh kiếm và những thứ quen thuộc như dao. Altar còn được trang bị thêm rất nhiều vũ khí trong quá trình hoàn thành game như nỏ, bom, dây móc ....

Game còn có những minigame để khai thác tính năng cảm ứng của NDS để tăng thêm tính hấp dẫn. Bạn sẽ phải lấy trộm chìa khóa trong một số nhiệm vụ, bạn sẽ dùng bút cảm ứng di chuyển chìa từ trong túi ra ngoài trong thời gian cho phép mà không được chạm vào bất cứ món đồ nào khác. Trong nhiệm vụ dò hỏi thông tin từ tên tính, bạn sẽ phải nhanh tay điểm các huyệt đạo đúng thời điểm và vặn cánh tay của đối phương để hoàn thành ...

Lời kết:​

Với tất cả những gì mà Ubisoft mang đến thì Assassin’s Creed chưa đủ tính hấp dẫn để lôi kéo game thủ. Quá chú trọng đến những pha bay nhảy đầy thử thách ,cũng như các pha đấu kiếm đẹp mắt nhưng quá dễ dàng lại làm mờ nhạt phần quan trọng nhất của cả dòng game là kỹ năng “stealth-action”. Dù sao bạn cũng nên thử qua Assassin's Creed: Altairs Chronicles một lần xem sao ^^!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top