[DS] My World, My Way

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT


Thông tin về game

Tựa tiếng Nhật:...................Sekai wa Atashi de Mawatteru
Phát triển:.........................................Global A, Marionette
Phát hành: Global A (JP)/Atlus (US)/Rising Star Games (EU)
Ngày phát hành:...............................................3/2/2009
Thể loại:........................Adventure, RPG, Dungeon Crawler
ESRB:
[Alcohol Reference, Mild Fantasy Violence, Mild Suggestive Themes]

>>>>Download<<<




huyện cổ tích kể lại rằng: Ngày xưa, có một nàng công chúa đã từ bỏ giọng hát để đổi lấy tình yêu với hoàng tử, nhưng cuối cùng tình yêu đó không được đáp lại nên nàng đã nhảy xuống biển tự vẫn.



à nay cũng có một nàng công chúa với sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Nàng được vua cha cưng chiều hết mực, mọi yêu cầu của nàng đều là mệnh lệnh với vua cha và quần thần. Có thể nói cuộc sống của công chúa không thiếu thứ gì... ngoại trừ một chàng hoàng tử đẹp trai đi bên cạnh. Vậy là công chúa yêu cầu vua cha tổ chức một yến tiệc thật linh đình và mời những tất cả những hoàng tử (đẹp trai + giàu có) tới để nàng xem mặt. Cuối cùng đã có một hoàng tử lọt vào mắt xanh của nàng. Nhưng sự thật quá phũ phàng, hoàng tử ấy chỉ là một nhà thám hiểm suốt ngày bám với bùn và đất, nghe tin có người đãi tiệc nên chàng mới chọn ra bộ đồ tươm tất nhất để đi dự.

Dĩ nhiên với công chúa thì xuất thân của chàng không quan trọng bằng việc công chúa đã chọn chàng làm hoàng từ bạch mã của mình, và lần đầu tiên trong đời mình công chúa đã niếm thử vị lạ của việc bị-từ-chối. Chàng chê cô quá... công chúa. Với bộ tóc dài được chăm sóc kĩ lưỡng, bộ váy sang trọng và vướng víu, công chúa không thể nào là người yêu lí tưởng cho chàng được. Với chàng, người yêu lí tưởng phải là một nhà thám hiểm giàu kinh nghiệm, có thể cùng chàng vượt qua mọi hầm hố và trở về với chiến lợi phẩm trên tay.

Thế là hôm sau công chúa quyết định cắt phăng mái tóc dài được nuôi từ nhỏ, cởi bỏ bộ váy lộng lẫy để đổi lấy bộ quần áo của những nhà phiêu lưu với quyết tâm "ra đi kiếm chút bùn đất bám vào người để được chàng để ý". Vậy là từ đó, người dân của vương quốc ngoài những công việc làm thường ngày còn phải giúp công chúa hoàn thành cuộc "phiêu lưu" giành lấy trái tim chàng hoàng tử định mệnh.




Phiêu lưu như một công chúa

Với người mới bắt đầu tập sự phiêu lưu thì có thể nói công chúa hơi quá tự tin vào khả năng của mình khi đi mà không tìm hiểu xem làm nhà thám hiểm sẽ cần những gì, hay nói đúng hơn là do cô lớn lên trong cung cấm nên khả năng nhận thức của cô về nguy hiểm của thế giới bên ngoài gần bằng zer0, may mắn là game sẽ cho bạn vài sự trợ giúp từ những màn đầu tiên nếu bạn cũng là người mới như công chúa.

Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ bạn đồng hành là một chú Slime. Dù nổi tiếng là có một cơ thể yếu đuối nhưng chú Slime này vẫn có thể giúp bạn trong việc chiến đấu. Ngoài ra với cơ thể mềm dẻo chú Slime này còn có thể bắt chước các bộ phận của những loại quái vật bạn gặp trên đường và sao chép lại những đặc điểm của từng bộ phận, như là tăng chỉ số phòng thủ và tấn công, hoặc sao chép kĩ năng và phép thuật. Một số bộ phận còn giúp chú Slime mặc vừa trang bị để hỗ trợ bạn tốt hơn nữa trong chiến đấu, dĩ nhiên nếu bắt chước những bộ phận không thể trang bị được thì phần trang bị đó sẽ bị bỏ ra. Và còn gì nữa? Chú slime này có màu hồng và nhìn rất-là-dễ-thương.




M
ột bạn đồng hành dễ thương khác của công chúa là chú vẹt hoàng gia, đảm nhận việc... niệm phép cũng như ghi nhớ những phép thuật phức tạp để công chúa không phải nhọc công nhớ mà để đầu óc cho những việc bớt phức tạp khác, như là ra các yêu sách.



Có thể nói, từ khi có khả năng ra yêu sách thì sức mạnh và quyền lực của một công chúa trong bạn mới được thể hiện rõ nét nhất. Bạn có thể ra lệnh cho lũ quái vật xuất hiện hoặc biến mất, hoặc bảo bọn chúng yếu lại nhưng đồng thời rớt ra nhiều item và EXP hơn cho bạn đỡ tốn thời gian và công sức. Còn khi gặp trùm, tất cả những gì bạn cần làm là yêu cầu trùm đứng yên đến suốt trận, sau đó việc gì đến cũng sẽ đến. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ra lệnh cho những vật vô tri như rương báu mở ra trong trường hợp bạn tìm không thấy chìa khóa, cao siêu hơn nữa là có thể biến những vật chưa từng tồn tại xuất hiện như là khu rừng với những cái cây nhảy múa, hay là hòn đảo nhiệt đới ở miền ôn đới với cá voi bơi lội tung tăng.

Nhưng dù thần thánh thế nào thì một công chúa cũng cần khoảng thời gian để nghỉ ngơi và đồng thời nạp lại năng lượng thần thánh này - trong game là Pout Point (PP). Bạn không thể tìm thấy bất kì item nào để hồi phục lại PP trừ cách đi ngủ tại Inn, miễn phí (dĩ nhiên, dù là Inn nhưng cũng vẫn là nhà trong vương quốc của công chúa mà). Sáng dậy sẽ là một bữa sáng ngon lành để công chúa bồi bổ thêm PP (hoặc bất kì chỉ số nào bạn thấy cần). Tóm lại, chỉ cần ăn no ngủ kĩ công chúa của bạn sẽ ngày càng thần thánh hơn.



Trong chuyến phiêu lưu này bạn cũng không cần phải lo việc bị Game Over, tất cả những gì bạn phải làm chỉ là bỏ ra vài PP để game không phạt bạn được. Nói tóm lại, không gì có thể cản bước công chúa của bạn trong thế giới mà bạn có thể tự do đặt ra quy định và yêu sách cho mọi thứ, nếu có cũng chỉ là do trí tưởng tượng và lòng nhân từ của công chúa thôi.

Cùng những hầu cận đáng tin cậy

Là một công chúa nên việc lúc nào cũng có bên cạnh vài kẻ hầu cận là một việc rất đỗi... bình thường, bất kể việc công chúa đang làm gì, ở đâu. Trong game cũng vậy, theo chân bạn trong suốt hành trình sẽ là một đội cận thần trung thành. Tuy họ không sẵn sàng lao ra đỡ đòn hoặc chết thay cho công chúa nhưng mỗi người sẽ có một đóng góp riêng của mình.


Đội hầu cận chính của bạn là những người dân của cả một ngôi làng, có nhiệm vụ đóng giả làm... dân làng của mỗi ngôi làng bạn ghé qua. Họ gồm, 2 thị trưởng thường xuyên thay đổi, 1 bà chủ quán trọ tốt bụng, 1 ông chú chuyên bán vũ khí, 1 cô chủ có vấn đề về nhân cách, 1 bà bói có vẻ bí ẩn. Nhiệm vụ chính của họ là dựng nên một cốt truyện theo kịch bản có sẵn để công chúa thỏa thích làm theo và dần trở thành nhà phiêu lưu thật sự.

Đội thứ hai gồm một vệ sĩ do vua cha gởi đến và 2 Dungeon Maker đến từ game "Master of the Monster Lair" (của Global A), đây thực sự là những con người đóng góp thầm lặng trong bóng tối. 2 Dungeon Maker là người xây dựng và dụ các loại quái vật vào hầm ngục để đợi công chúa vào lấy kinh nghiệm. Còn chàng vệ sĩ (có phần *cough* đẹp trai phong độ hơn cái tên thám hiểm nửa mùa nào đó) lại là mấu chốt của mọi vấn đề.

Nhiệm vụ của anh là đi theo bảo vệ và giúp công chúa nhanh trở thành nhà phiêu lưu thực thụ, và thế là vô số vấn đề xảy ra. Vì anh mà con đường đến trái tim hoàng tử thay vì là một đường thẳng tắp lại trở thành con đường quanh co gập ghềnh, thay vì tận tay chỉ bảo và giải thích cho công chúa thì anh lại núp lùm và chỉ tay năm ngón các kiểu dù khả năng của anh không phải là thường. Tuy thuộc phe chính nghĩa nhưng trong các bài huấn luyện cho công chúa anh chỉ toàn dùng các loại phép triệu hồi thuộc loại cấm và hắc ám, đặc biệt với những phép khó anh còn cố học cho bằng được. Thường xuyên những thử thách do anh bày ra đều là quá tay, còn khi không biết làm gì anh lại cho công chúa chạy lòng vòng để có thêm thời gian chuẩn bị. Nhưng anh cũng có điểm tốt là biết quan tâm đến sức khỏe công chúa và thỉnh thoảng lại cố ý làm rớt một loại item hỗ trợ nào đó cho công chúa nên anh cũng chưa đến nỗi nào lắm.



M
ột nhân vật phụ cũng khá quan trọng là Ông cú "thông thái", một dạng nhân vật điển hình của RPG bị nhà sản xuất đưa vào để... vùi dập. Trách nhiệm của ông là dạy phép cho chú vẹt hoàng gia và cung cấp cho công chúa những kiến thức quan trọng, đáng tiếc là cứ đến những đoạn sau ông toàn bị công chúa bơ.

Một RPG hài hước và phá cách

Vẫn là những chỉ số thường thấy, hệ thống level và điểm kinh nghiệm, các trận đánh theo lượt dễ buồn ngủ, điểm phá cách của game chính là đã để công chúa làm nhân vật chính.

Khác biệt lớn nhất của công chúa so với những nhân vật chính thường thấy chính là với công chúa, mọi thứ trong tầm mắt đều là vật sở hữu của cô, và cô có thể làm thay đổi mọi thứ theo ý mình thích, chẳng cần phải tỏ ra đáng yêu hay dễ thương, và cũng chẳng cần quan tâm người đứng trước cô là ai vì tất cả đều thuộc về cô, từ người cho đến vật. Nhưng dù là người nắm giữ quyền lực tuyệt đối công chúa vẫn tuân thủ tất cả những quy tắc mà những nhà thám hiểm cần nhớ, chỉ là thêm vào đó vài quy tắc của cô và xóa đi những quy tắc không cần thiết để làm thế giới trở nên thú vị hơn.



Điểm đầu tiên, công chúa chính là người làm quest nên công chúa có thể quyết định quest được làm như thế nào, ra sao. Nếu muốn công chúa có thể đứng một chỗ và yêu cầu item quest tự tìm đến chỗ mình, nếu cảm thấy lười đi lại công chúa có thể biến nơi trả quest và nơi làm quest lại gần nhau. Và nếu công chúa thấy phiền quá thì có thể bảo quest tự hoàn thành còn công chúa chỉ cần đi lấy phần thưởng.

Điểm thứ hai, thế giới của công chúa là một nơi vui vẻ nên những thứ nhìn chán hoặc không vui mắt sẽ không yên với cô. Cô có thể bắt những cái cây đứng yên phải nhảy múa, hoặc cánh đồng phát ra tiếng nhạc. Còn với những đoạn nói chuyện dài dòng trong RPG công chúa sẽ bắt nó ngắn lại hoặc tắt luôn. Những cảnh chiến đấu chậm chạp. Lướt~! Và nếu có kẻ nào dám đứng lên tranh giành thế giới với công chúa thì kẻ đó đã cầm chắc một phiếu trục xuất dài hạn rồi.

Thứ ba, công chúa đã quyết định là không ai cản được, và những điều công chúa nói luôn luôn là đúng.

Một công chúa như vậy vào bất cứ game nào cũng sẽ gây lộn xộn và thực tế đã chứng minh như thế. Hầu như tất cả những đặc trưng của RPG đều bị công chúa cải tạo lại theo ý thích riêng, và tất nhiên, có một tay bạn trong đó.



Góp phần làm tăng độ hài hước của game là những đoạn đối thoại của công chúa với dân làng và... quái vật trong game. Đúng thế, trong game bạn còn có có hội tìm hiểu tính cách của các loại quái vật trước khi biến chúng thành những điểm số vô hồn, và đảm bảo những đoạn đối thoại này có thể làm bạn thăng thiên hay hạ thổ một cách không kiểm soát được. Những đoạn đối thoại với dân làng thì khỏi phải nói, bạn sẽ được chứng kiến tận mắt cách công chúa áp đảo mọi người với sức mạnh và niềm tin tuyệt đối về thế giới của cô.

Lời kết

So với lượng game nhập vai hùng hậu trên DS thì My World, My Way rất dễ bị bỏ qua nếu bạn chỉ nhìn vào bìa và screenshot. Chỉ khi tự tay trải nghiệm thì bạn mới thấy được cách game trở nên khác biệt với những RPG thường thấy như thế nào. Tiếc rằng một ý tưởng phá cách không đủ để bù lại những yếu kém của game.

Với những bạn có thâm niên chơi RPG thì game khá ngắn và đơn giản. Ngược lại, với những bạn mới bắt đầu chơi thử dòng RPG thì game có thể là bước đầu để bạn đi dần đến những game có battle system phức tạp hơn. Độ khó của game ở mức kha khá và có thể điều chỉnh được nên những bạn kì cựu vẫn có thể tìm thấy chút thử thách từ game và thưởng thức quá trình một công chúa nhỏ bé trở thành chủ nhân của thế giới như thế nào. Hãy nhớ

Her World, Your Way






-----------------------------o0o-----------------------------

Nhận xét chung

Đồ họa: 6/10 - Nhìn được, không quá xuất sắc.

Âm nhạc: 6/10 - Có vài bản nhạc hay, sắp xếp không hợp lí, chuyển bài không tự nhiên.

Cốt truyện: 8/10 - Đơn giản nhưng vẫn thu hút nhờ cách dẫn truyện của game, có nhiều đoạn hài và có cả bi.

Gameplay: 7/10 - Đơn giản, dễ nắm bắt, dễ gây nhàm chán. Hệ thống PP độc đáo.

Giá trị chơi lại: Không có.

Tổng điểm: 6.8

-----------------------------o0o-----------------------------



Side Note:
  • Game cũng đã phát hành một phiên bản mở rộng trên PSP có tên là Sekai wa Atashi de Mawatteru: Hikari to Yami no Princess. Ở phiên bản này hình ảnh dĩ nhiên sẽ đẹp hơn nhưng đồng thời cũng bị cắt vài chỗ để vừa với màn hình PSP. Điểm mới của bản PSP là thêm vào nhân vật mới, chỉnh sửa lại cốt truyện và lồng tiếng cho nhân vật, đặt biệt công chúa của bản PSP sẽ có 2 hình dạng là "Light" và "Dark" biến đổi tùy theo lựa chọn của người chơi, mỗi phiên bản sẽ có cách ra yêu sách khác nhau. Đáng tiếc doanh thu của bản PSP không đủ cao để Atlus quyết định chuyển ngữ cho game.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top