Acekard 2i

Cửa hàng game Nintendo nShop

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Acekard2i (viết tắt là ak2i) là flashcard đầu tiên dành cho DSi, xuất hiện chỉ 3 tuần sau khi Nintendo phát hành DSi. Với lợi thế là nguời dẫn đầu, Acekard2i luôn có một luợng nguời dùng đông đảo và đội ngũ làm firmware làm việc rất năng nổ.

Chức năng chính

Ta thử điểm qua một số tính năng của Acekard2i:
- Tương thích thích hoàn với tất cả các loại DS hiện nay (không tính 3DS).
- Chỉ cần chép game vào thẻ nhớ là chơi, không cần convert hay flash.
- Tự động tạo file save.
- Tự động patch DLDI. Hỗ trợ các loại homebrew.
- Hỗ trợ Soft-Reset, Download Play, Wifi.
- Sử dụng thẻ microSD và microsSDHC. Không giới hạn dung lượng.
- Hỗ trợ Action Replay cheat và tính năng edit cheat tích hợp sẵn.
- Tiết kiệm pin. Chơi game lâu hơn. 4 mức chỉnh độ sáng màn hình.
- Hỗ trợ các thẻ Slot-2.
- Đọc được file text.
- Nghe nhạc và xem phim.
- Hỗ trợ nhều ngôn ngữ. Tự tạo skin.

Cài đặt Acekard2i

Việc cài đặt cho Acekard2i rất đơn giản, bạn chỉ cần có mạng internet, thẻ microSD hoặc microSDHC và đầu đọc thẻ nhớ.

1. Cài đặt firmware

Trước khi cài firmware, bạn nên format thẻ nhớ bằng công cụ Panasonic SD Formatter

Firmware tốt nhất cho Acekard2i hiện nay là bộ AKAIO (Acekard All In One).
Bạn tải về từ trang web của AKAIO: http://akaio.net/
Sau đó giải nén và chép vào thẻ nhớ, ta sẽ có thư mục __aio và file akmenu4.nds
Bạn vào tiếp http://akaio.net/loaders/ và nhấp vào AK2/AK2i loader để tải bộ loader mới về, giải nén và chép vào thư mục __aio/loaders

Phiên bản mới nhất hiện nay là 1.9.0 http://www.akaio.net/forum/viewtopic.php?t=1080&f=8&sid=6ae4ce5e4d282ebf5bf043ae50bf3e16 hoặc http://filetrip.net/g7853-AKAIO.html

2. Copy game vào thẻ
Cắm thẻ nhớ vào máy tính, copy rom hoặc homebrew vào thẻ. Ngoại trừ folder __aio ra thì ta có thể chép vào bất cứ chỗ nào trên thẻ do AKAIO hỗ trợ duyệt thư mục luôn.

3. Cài đặt một số thứ khác
Thư mục __aio/cheats dùng để chứa các file cheat, AKAIO hỗ trợ nhiều loại file cheat khác nhau nhưng chỉ cần sử dụng file urscheat.dat là được rồi.
Cheat có thể tải về từ đây: http://cheats.gbatemp.net/forum/index.php?topic=6307.0
http://cheats.gbatemp.net/

Thư mục __aio/ui là nơi chứa các bộ skin để làm đẹp cho AKAIO, chỉ cần tải skin từ trên mạng và giải nén vào một thư mục riêng trong này là ta có thể thay đổi skin mới.
Một số web tải skin cho Acekard:
http://www.acekard.com/skin.php

[YOUTUBE]a2sD5HAC1dc[/YOUTUBE]​

Sử dụng các chức năng cơ bản

Đây chính là giao diện làm việc của AKAIO, sử dụng skin mặc định. Màn hình trên hiển thị ngày giờ hệ thống, màn hình dưới liệt kê danh sách các game

1. Xem thông tin về game
Ta nhấn nút Y khi đang chọn game
Trong đó mục Cheats là dùng để chỉnh cheat cho game (cái này nói sau). Shortcut là để tạo một đường dẫn cho game đặt ở ngoài menu chính để mở tới game nhanh hơn.

Khi bấm vào Rom Settings nó sẽ mỡ ra thêm một bảng nữa như hình dưới

Mấy cái mục này nên để mặc định như trong hình là được rồi, không cần thiết phải chỉnh. Riêng có cái phần Select Save Slot và Slot Copy, 2 cái này là dùng để tạo ra nhiều bản save khác nhau để lưu dự phòng khi ta đang muốn quậy phá cái gì đó trong game ^^

2. Sử dụng cheat
Để bật menu Cheat ta ấn vào nút Cheat trong bảng thông tin của game như trên hoặc đơn giản hơn là bấm nút Start, rồi chọn mục Cheat. Nếu trong file urscheat.dat có chứa dữ liệu của game đó thì nó sẽ hiện lên bảng cheat như sau

Các bạn muốn dùng cheat nào thì bấm A để đánh dấu vào đó, xong xuôi hết rồi thì ta bấm Select để lưu lại. Lúc này AKAIO sẽ tự tạo một file .cc chứa trong thư mục __aio/cheats (cái này nó làm tự động nên mình cũng chả cần quan tâm). Nếu các bạn đã chọn hàng loạt các cheat trong này rồi bây giờ muốn xóa hết đi thì bạn bấm nút X để chọn chức năng Rebuild, lúc này bảng Cheat sẽ sạch hoàn toàn mà không cần phải mất công lục lại từng cheat để tắt nó đi

3. Sử dụng skin
Skin của tất cả các loại Acekard 2, Acekard RPG, Acekard 2.1, Acekard 2i, AKAIO, Wood R4 đều dùng chung với nhau hết.
Khi tải skin về xong thì ta giải nén ra cho tất cả các hình ảnh trong đó vào một thư mục riêng đặt tên abcxyz gì đó tùy thích, sau đó vào bên trong đó tạo một thư mục con nữa tên là calendar và chép 4 file clock_colon.bmp, day_numbers.bmp, year_numbers.bmp, clock_numbers.bmp vào thư mục calendar mới tạo đó (việc này là để xem được đồng hồ với lịch, nếu không cần hoặc đã có sẵn folder này rồi thì không cần làm).
Sau đó chép cái nguyên cái folder abcxyz đó vô thư mục __aio/ui trên thẻ nhớ, mặc định là trong ui sẽ có sẵn 2 cái folder skin là Adv.EvoR và zelda


Để đổi skin bấm Start, chọn System Options, dòng trên cùng là Interface Theme đấy, bấm trái phải để lựa skin rồi bấm A 3 lần

Ta còn có thể tự tạo một bộ skin của chính mình bằng các công cụ do team Acekard cung cấp:
Skin Editor for Acekard RPG and Acekard2
A Skin Editor from Dan Taylor

4.Bypass Antipiracy
Đây là chức năng mới có từ phiên bản 1.8.0, cho phép Ak2i có thể chạy các game mới mà không cần patch, mặc định thì chức năng này sẽ bị tắt đi. Bạn chọn vào game muốn bật rồi nhấn Y hai lần, sau đó xuống dòng cuối cùng chỉnh thành Enabled hoặc có thể vào System Option để bật lên cho toàn bộ các game.

5.Sử dụng Wifi Cloud để lưu dự phòng file save
Wifi Cloud là chức năng upload file save của bạn lên server của AKAIO để lưu dự phòng và tải về khji cần thiết. Không cần phải đăng ký gì cả, địa chỉ MAC của DS sẽ được tự động lưu lại khi bạn up lên, đảm bảo chỉ có mình máy bạn mới tải về lại những file đã up lên.
Xem chi tiết tại đây: http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=6700&p=250479&viewfull=1#post250479

Kiểm tra Acekard giả

(Còn đang edit)

Lúc trước thì chỉ cần cho chạy thử Acekard với một thẻ nhớ có chép AKAIO trong đó là đủ, Acekard giả sẽ hiện ra 2 màn hình đỏ rực và dòng thông báo It may not be a genuine Acekard. Please contact your vendor (Đây có thể không phải là Acekard thật. Xin liên hệ với người bán)

Hiện nay một số loại Acekard giả rất tinh vi, có thể qua mặt được cả AKAIO nên nhóm Acekard đã có một phương pháp mới, đó là một đoạn mã được in ở nhãn phía sau của Acekard, chỉ cần bóc nhãn này ra và nhập đoạn mã đó vào trang web http://www.acekard.com/bar_code.php để kiểm tra.

Lưu ý là chỉ có các loại Acekard mới sản xuất sau này mới có, hàng cũ thì không có gì để lột đâu ^^

Thời điểm hiện tại thì Acekard 2i giả cũng đã có tem chống hàng giả giống y như Acekard chính hãng, kiểm tra số serial trên website vẫn được cho thấy độ tinh vi của hàng giả. Tuy nhiên về chất lượng thì tất nhiên về lâu dài hàng giả dễ mau hư hơn hàng chính hãng. Các bạn cố gắng mua hàng ở những địa chỉ đáng tin cậy như nShop của forum để đảm bảo không bị mất tiền oan uổng.

Update Acekard2i để dùng trên DSi 1.4.4 và 3DS 4.2

http://www.acekard.com/download/ak2/ak2ifw_update_3ds42_dsi144.zip
Tải về bỏ vào thẻ nhớ, chạy file đó lên, bấm Start, đợi tới 100% là xong. Trường hợp lỡ update máy lên trước rồi không nhận ra được acekard nữa thì đi mượn DS (hoặc 3DS mà chưa update) của người khác về mà làm
 

chuongkim

Nấm nhỏ
Em đang kiếm moonshell cho Acek2i, các bro giúp em nhá!
p/s: sẵn chỉ giúp em cách cài moonshell nha, em cảm ơn rất nhiều
 
help Acekard2i

Cho em hỏi có thể chơi được game của GBA bằng Acekard2i và nó có thể chơi 100% game NDS. và thẻ đó bán ở đâu (em ở TP HCM)
 
Cho em hỏi có thể chơi được game của GBA bằng Acekard2i và nó có thể chơi 100% game NDS. và thẻ đó bán ở đâu (em ở TP HCM)
Hổng hiểu câu hỏi của bạn lắm. Nhưng để chơi GBA trên NDS thì trước hết máy NDS của bạn phải là NDS Lite (hoặc Phat), NDSi mới ra không có chơi GBA được. Còn muốn chơi GBA trên NDSL thì bạn phải có flashcart slot 2, là flashcart cắm vào chỗ cắm băng GBA trên máy NDS đó. Ở Việt Nam phần lớn chỉ dùng SC Lite, xem thông tin tại đây http://eng.supercard.sc/manual/sc_lite.htm. Đừng lộn qua SC Rumble, chỉ có SC Lite mới chơi được GBA thôi. Tuy nhiên chơi GBA trên flashcart slot 2 SCLite thì phiền phức chút, phải convert rom rồi chép vào thẻ này nọ linh tinh phức tạp. Cái SC lite này nói chung hơi khó kiếm ở thời điểm này, bạn chỉ có thể gạ ai bán lại hoặc nhờ ai đặt mua trên mạng về thôi. Còn giải pháp ngon lành cành đào nhất là dùng flashcart EZFlash V 3in1, thẻ này ở VN hầu như không có ai xài hay chỗ nào bán, bạn chỉ có thể đặt mua ở nước ngoài về.

Các flashcart slot 1 (như R4, Acekard 2i, DSTT này nọ) hiện tại đều hỗ trợ 100% games. Một số game cần patch, một số game cứ chép vào thì chơi thôi. Flashcart ngon nhất theo tôi biết là Cycle Evolution DS, flashcart này hiện tại chơi được những game có cài "đồ nghề" anti-pirated (dân mình hay gọi chống chơi game trên thẻ) mà không cần phải patch gì hết, tất cả game có chống hay hông chống gì cũng copy vào chạy tuốt hết. Cycle Evolution rất tiếc ở VN không ai dám nhập về bán, vì giá của nó gấp 4-5 lần các flashcart khác. Nói thêm với bạn là giá bán flashcart khác như DSTT, Acekard ở VN đều đã bị làm giá, đắt gấp 2-3 lần so với giá chính hãng.
 

aliviss

V.I.P Member
Acekard 2i FC thứ 2 hack được FW 1.4

Vừa lượn vào GBAtemp xem có tin tức gì không thì thấy ngay trang chủ

Acekard 2i firmware 1.4 fix​
The eagerly anticipated Acekard 2i firmware update has been released, proving once and for all that the card is in fact update-able. This update fixes the compatibility of the card with DSi firmware 1.4.

Two update files are included in the download. Use the DSi labeled update to update your card. However, if you have multiple Acekard 2i cards that you wish to update all in a row then run the DSL update from a DS Lite to be able to update multiple cards without powering off the system. If you only have one card just use the DSi update.

Link Mediafire http://www.mediafire.com/?1xquh1ymjjx
 
hờ hờ, cái này hôm qua lên gbatemp cũng thấy cái thông báo, mừng quá trời, giờ chỉ việc thuyết phục mama mua cái DSi nữa thôi
 

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT
Tin này bên wiiso đăng cả tuần nay rùi, nhưng mình đang xài máy dsi mà cũng chưa dám thử nữa, vì trên web acekard2i chưa có thông tin này.
 

aliviss

V.I.P Member
Tin này bên wiiso đăng cả tuần nay rùi, nhưng mình đang xài máy dsi mà cũng chưa dám thử nữa, vì trên web acekard2i chưa có thông tin này.
thử đi bác chắc trên gbatemp cũng có các bác bên bển thử rùi mình chưa có ace ko thì cũng thử luôn :em22:
 
theo thông tin trên gbatemp thì đây là bản unofficial lấy từ 1 trang Chinese nào đó và sẽ change Acekard thành DannyKard
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top