[NDS] Avalon Code – Thế giới đến từ quyển sách

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT




Thể loại: Hành động, Nhập vai
Hệ máy: DS
Ngày phát hành: JP-1/11/2008; US-10/3/2009
Phát triển: Matrix Software, Mavelous Entertaiment
Phát hành: Xseed Game
Ngôn ngữ: Anh, Nhật
ERSB: Everyone 10+



"Một trò chơi xuất sắc dành cho DS với cách chơi mới lạ. Trò chơi thiên về hành động hơn là nhập vai, bạn có thể hoàn tất trò này chỉ trong 5 giờ hoặc có thể tốn đến 5 tháng để có thể khám phá hết những điều thú vị mà trò chơi dành cho bạn. Hãy chơi và cảm nhận cảm giác được tự tay tạo ra một thế giới của riêng bạn."​

Sơ lược

Thế giới từng được tạo ra từ một quyển sách nhưng hiện tại các trang sách đã bị thất lạc khắp nơi và quyển sách đã bị niêm phong. Điều này ảnh hưởng trầm trọng đến sự ổn định của thế giới. Thực tại sắp bị phá hủy để một thế giới mới xuất hiện. Bạn, trong vai trò của người được chọn (The Chosen One – nickname của Neo trong The Matrix) có nhiệm vụ khôi phục lại quyển sách và thiết lập lại trật tự của thế giới mới với những gì bạn có trong tay theo ý bạn.



Nội dung

Mở đầu game, bạn sẽ được thưởng thức một đoạn phim giới thiệu về các nhân vật trong game (bao gồm cả quyển sách ^^) với bài hát mở đầu theo mình là rất đáng nghe nếu bạn ưa thích các bản nhạc chậm và trầm.

Game cho phép bạn chọn nam và nữ nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến chuyến đi của bạn (đều yếu như nhau thôi). Bạn là một kiếm sĩ học việc (hay có thể nói là người hầu của hiệp sĩ cũng không sai) đang tận hưởng một giấc ngủ trưa yên tĩnh ở Sunny Hill, nơi mà bạn thường đến để trốn nắng thì có một mảnh giấy màu đỏ bay đến bên cạnh bạn. Mảnh giấy ấy (gọi là thẻ đánh dấu trang ^^) chính là một Spirit của quyển sách cổ có tên là Book of Prophecy. Đó là quyển sách đã sáng tạo ra thế giới này và bạn chính là người được chọn để khôi phục lại quyển sách bằng cách tập hợp bốn Spirit bị khóa với quyển sách và điền vào các trang trắng của nó. Trong quá trình khôi phục thế giới, bạn có thể làm bất cứ thứ gì với quyển sách (thế giới) cũng được (trừ việc đốt sách hay ném sách xuống nước, dĩ nhiên rồi).



Cách chơi

Có thể nói điểm nhấn của game này chính là quyển sách (chiếm hết cả màn hình dưới). Quyển sách sẽ ghi nhớ bất kì sự kiện và sự vật mà bạn đã từng gặp, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng quyển sách mà cuộc phiêu lưu của bạn sẽ trở nên dễ dàng hay phức tạp hay … chả ra gì. Bạn có thể thử không scan các vật thể và thế là quyển sách của bạn sẽ trống khoảng 80% đồng nghĩa với việc bạn không thể làm gì ảnh hưởng đến hòa bình thế giới. Nhưng nhân vật của bạn cũng không phải là vô tích sự hay làm nền cho quyển sách mà ngược lại, nhân vật của bạn sẽ là người quyết định quyển sách sẽ có hoặc không có những gì.



Sáng Thế Cổ Thư

Tuy quyển sách được gọi là Sách sáng thế nhưng khi sử dụng bạn sẽ thấy nó cũng chỉ như một quyển sách tham khảo bình thường (không có màu mè hoa lá cành đâu, chỉ có một màu nâu tuyệt đẹp), ngoại trừ việc những gì bạn làm trong quyển sách sẽ thay đổi thế giới bên ngoài. Trang đầu tiên tất nhiên sẽ là mục lục, phân chia các mục của quyển sách, và từ đây bạn sẽ bắt đầu khám phá quyển sách. Nếu không có mục này bạn sẽ rất dễ nản vì phải lật từng trang sách để kiếm thông tin cần thiết, chưa kể sau này khi số lượng trang sách nhiều lên việc xem lại từng trang để tìm đúng trang cần tìm có thể nói là một cực hình, trừ trường hợp bạn có thể nhớ hết số trang.


Quyển sách là một tập hợp tất cả những gì cần thiết cho một game RPG, bao gồm: Menu với các mục như Save/load, History, Option, World map … nhưng được trình bày dưới một hình thức khác là những trang sách (như vậy ít ra lúc đầu bạn sẽ không nhìn thấy quyển sách với quá nhiều trang trắng ^^). Các định nghĩa, ghi chép về những sự vật và những sự kiện bạn đã thấy qua (đã đập ^^); túi chứa đồ (vô hạn, nên bạn không cần phải lo về việc sắp xếp, chỉ cần lo số MP của bạn để có thể sử dụng món đồ đó thôi); và những thông tin thêm về cách chơi cũng như những thông tin về các mini game mà bạn đã hoàn thành, tất cả đều dược sắp xếp trên 2 trang sách riêng. Đặc biệt quyển sách cũng cần có điểm để lên level, gọi là CP (trong khi nhân vật của bạn không có).

Để sử dụng quyển sách bạn nên thủ sẵn stylus hoặc...móng tay vì các phần để touch khá nhỏ. Những phần bạn luôn touch được bao gồm: trang sách, 2 cạnh dưới của quyển sách dùng để lật trang, phía trên của sách với các phần theo thứ tự là (?) - help dùng khi bí đường, (Index) - Menu chính, từ Menu nếu bạn touch vào trang bên trái thì quyển sách sẽ đóng lại để bạn thấy được bìa trước của nó (có con mắt nhìn bạn nhưng đừng sợ, quyển sách hiền lắm), muốn mở sách lại bạn chỉ cần touch vào quyển sách là xong. Bên cạnh đó là Spirit Cards - có 4 màu, tương ứng với 4 spirit: Lửa, Băng, Sét, Cây. Tiếp đến là phần (Player) status nhân vật của bạn và vài thứ linh tinh khác, (Data) - Save/Load game và thống kê (cũng vậy, nếu bạn touch vào trang sách bên phải thì quyển sách sẽ đóng lại và bìa sau xuất hiện, có khác chút là lần này bạn sẽ thấy thêm "giá tiền" của quyển sách (điểm của quyển sách đấy) bay nhảy ^^, (Map) - bản đồ bạn đang ở. Những phần khác bên trong trang sách thì tùy từng mục mà cách touch sẽ khác nhau.


Click tui đi!!!

Khi quyển sách lên level, Spirit của bạn sẽ mạnh hơn (chỉ có vậy thôi, không có chiêu mới ^^), và sẽ xuất hiện một sự kiện gọi là Future Vision khi bạn đi đến một bản đồ khác, được thể hiện như là một đoạn phim cổ với hàng tít chạy dài phía trên. Nó có tác dụng như là một bản tin thông báo cho bạn biết về một sự kiện đặc biệt và địa điểm diễn ra (bạn cứ an tâm là nếu bạn chưa thấy FV thì bạn cũng chưa thể tham gia được sự kiện đó đâu, mà thấy rồi thì cũng phải chờ đủ điều kiện mới có thể tham gia được).

Khả năng chính của Sách Sáng Thế là lưu giữ những gì bạn đã đập hoặc đã gặp. Bạn không cần phải lo lắng về việc các trang sách lưu trữ này sẽ đi lung tung, đơn giản là quyển sách đã giúp bạn sắp xếp những trang sách này vào đúng vị trí. Việc của bạn chỉ là suy luận và tìm xem trang sách cần tìm đó ở mục nào của quyển sách (một điểm yếu của game khi không ghi chú rõ ràng). Cách dễ nhất là nhớ số trang rồi xem lại mục nào bắt đầu từ trang nào (có thể ghi ra giấy nếu bạn không nhớ hết).


Sau khi đã được lưu lại bạn có thể tùy ý chỉnh sửa những trang sách đó, mục đích chính là tăng giá trị của quyển sách lên. Có những trang đặc biệt như là map thì bạn không thể tùy chỉnh được, còn lại trừ những trang mở đầu của mỗi mục, bạn có thể tùy chỉnh hầu hết các trang còn lại. Các trang về quái vật có tác dụng thay đổi thuộc tính của quái vật, giúp bạn dễ xử lý hơn hoặc nếu bạn muốn luyện school thì cũng có thể kéo máu của quái dài ra để đánh cho lâu, mau lên school level hơn ^^. Khi làm thay đổi thuộc tính của quái vật thì màu sắc của quái vật trong sách có thể biến đổi, kéo theo màu sắc của quái vật bên ngoài cũng bị biến đổi theo. Các trang về đồ vật thì ngoài việc trang bị hoặc sử dụng bạn cũng có thể làm thay đổi thuộc tính của đồ vật bằng cách gắn các code tương ứng (về code mình sẽ nói ở phần sau), đặc biệt khi gắn đúng một công thức đồ vật đó sẽ biến đổi trở thành một vật khác với nguyên bản, nhìn đẹp hơn và mạnh hơn; hoặc đẹp hơn nhưng... yếu hơn.


Một chức năng nữa là làm lại các nhiệm vụ của dungeon, bạn chỉ việc đến dungeon đó và ấn vào trong map, các spirit sẽ hỏi bạn có muốn thực hiện lại không, còn nếu bạn chưa hoàn thành map đó thì bạn cũng có thể dùng cách này để … chạy trốn (nói cách khác là rút lui để chuẩn bị tốt hơn cho lần sau). Hay sau này khi bạn hoàn thành một sự kiện đặc biệt bạn sẽ có thể làm một việc gọi là Map Warp giúp bạn có thể quay trở về bất cứ bản đồ nào, rất tiện ^^. Nhưng cũng như mình đã nói ở trên việc tìm đúng một trang sách mà không có mục lục quả là một cực hình, nhưng dù sao cũng còn đỡ hơn việc phải chạy đi chạy lại khắp các bản đồ. Ngoài những công dụng đó, quyển sách cũng giúp bạn triệu hồi các Spirit của quyển sách, dùng khi cần thiết. Để triệu hồi bạn cần có thẻ Spirit đó trong quyển sách và một số MP nhất định, khi được triệu hồi Spirit sẽ tung ra tuyệt chiêu mang thuộc tính của mình. Bạn có thể dùng nó như là biện pháp cuối cùng để chạy trốn. Hoặc trong vài dungeon yêu cầu dùng các vũ khí có thuộc tính bạn có thể triệu hồi spirit ra để nhanh kết thúc. Triệu hồi Spirit cũng là một cách để tăng điểm cho trang sách của Spirit, nhưng bạn đừng hy vọng có thể làm thoải mái được vì bất cứ thứ gì bạn lấy ra từ sách đều tiêu tốn MP của bạn, kể cả sức mạnh đó là của Spirit đi nữa.

Nhân vật


Nhân vật của bạn dù là nam hay nữ cũng đều rất yếu (vào lúc đầu thôi ^^) nên chọn nhân vật nào là tùy bạn. Lúc ban đầu nhân vật của bạn chỉ có... 3 máu, được thể hiện dưới dạng những chiếc lá màu đỏ và một ít MP để xài dần. Muốn tăng 2 chỉ số này bạn cần scan những phiến đá màu vàng, mỗi lần như vậy bạn sẽ có thêm 1 chiếc lá và 25 MP cộng vào số MP sẵn có của bạn. Bạn có thể gặp những phiến đá này sau khi đã đánh xong một con trùm hoặc bạn cũng có thể bắt gặp nó đâu đó trong một số dungeon khó, sau khi đã vượt qua hết những căn phòng thử thách (như thế mới đáng với công sức bạn bỏ ra chứ ^^).

Khác với quyển sách bạn không có level mà chỉ có school của bạn (là dòng vũ khí bạn đang dùng) mới có thể lên level. Mỗi khi lên 1 school level bạn sẽ được thêm 1 bonus như tăng sức tấn công, giảm thời gian chờ của tuyệt chiêu… giúp bạn dễ thở hơn. Có 4 loại school tương ứng với 4 dòng vũ khí cho bạn lựa chọn. Mỗi dòng lại có thêm vài kiểu vũ khí. Mỗi kiểu lại có nhiều dạng biến hình khác nhau nên bạn tha hồ mà chọn. Tuy nhiên bạn cũng nên lường trước những loại quái vật yếu với loại vũ khí gì để có sự lựa chọn thích hợp. Và cũng lưu ý là khi bạn đang dùng 1 loại vũ khí như kiếm và bạn muốn đổi sang một cây kiếm khác, bạn phải gỡ bỏ bớt các code của cây kiếm trước để vũ khí kiếm của bạn có thể tạo thành một loại kiếm khác vì không thể có một trang sách mà có cùng lúc 2 hình dạng được.


Ngoài các loại vũ khí bạn cũng có các loại trang bị để trang bị thêm cho bản thân như khiên, mũ, kính ... Ở các game khác bạn chỉ có vài ô trang bị nên số lượng trang bị bạn có thể sử dụng cùng một lúc sẽ rất hạn chế. Nhưng tại đây bạn có tới 2 ô vũ khí nên có thể 2 tay 2 kiếm mà chém, cảm giác rất tuyệt ^^. Đặc biệt vì các đồ vật của bạn được lấy ra từ sách nên cầm rất nhẹ, bạn không cần phải lo về việc vũ khí quá nặng, phải cầm 2 tay thì không có chỗ cho vũ khí khác (trừ khiên là vũ khí bắt buộc phải cầm tay chứ không mặc được). Và vì lấy ra từ sách nên vũ khí của bạn sẽ không bao giờ bị hư.

Ngoài nhân vật của bạn, trong game còn có những NPC mà bạn sẽ gặp và làm quen, có cả bạn bè và kẻ địch hoặc những NPC cố gắng hãm hại bạn. Dù là ai đi nữa thì bạn cũng cần phải "đập" để có thể hoàn thành quyển sách. Đây cũng là một điểm hay của game, nếu có ai nói lời nào làm phật lòng bạn thì bạn có thể đánh đập thoải mái bằng quyển sách đến khi nào hết giận thì thôi, còn người bị đập thì chỉ thắc mắc tại sao mình bị đánh, nhìn rất tội.

Vai trò của các NPC trong game khá giống với game Harvest Moon (trừ việc cưới hỏi), bạn cần phải lấy lòng họ để được nhận lại chút phần thưởng, hoặc bạn có thể để họ ở đó mà không làm gì cả. Các phần thưởng mà bạn nhận được có thể là tiền, cũng có thể là đồ vật hoặc công thức chế tạo, tất cả đều được chuyển về dạng những trang sách. Cũng có vài nhân vật lại bắt bạn làm xong quest thì mới giao đồ, như vậy sẽ đỡ chán hơn là cứ giao đồ liền tay (thật ra thì cũng hơi phiền đấy, nhưng cũng dễ vượt qua thôi mà). Để lấy lòng các NPC bạn cần nói chuyện và tặng quà cho họ, quà của bạn chính là những đồ vật lấy ra từ các trang sách như là vũ khí, trang bị, hoặc là một bông hoa dành tặng cho người mình thích. Nhưng trước khi tặng bạn nhớ lưu ý vật mà người đó thích hoặc ghét thì hiệu quả của món quà đó sẽ cao hơn. Và vì mỗi đồ vật bạn lấy ra từ quyển sách đều tốn một khoảng MP nên trước khi khi tặng bạn nên kiểm tra xem món quà đó sẽ tốn của bạn bao nhiêu MP mà có cách tặng phù hợp. Bật mí chút là trong lâu đài có một căn phòng có phiến đá xanh giúp bạn khôi phục MP, bạn cần phải tìm hết các thông tin quanh phòng để tảng đá xuất hiện, còn việc sau đó là tùy bạn thôi.

Hệ thống code

Các loại code trong game khá ít gồm các code thuộc tính, code hỗ trợ, code tác dụng... giúp gán các thuộc tính lên các vật mà bạn đang có trong sách. Nhưng nếu bạn kết hợp thêm các code khác hoặc cùng loại, một code mới sẽ xuất hiện có thể giúp bạn tăng giá trị của trang sách lên rất cao và làm cho quyển sách của bạn lên level nhanh hơn.


Việc nắm vững các quy tắc về code rất quan trọng vì đây là phần cốt lõi của trò chơi (cái tên nói lên tất cả mà ^^). Tuy code chỉ có vài loại nhưng cách kết hợp code để ra một loại mới thì rất nhiều. Để gán code cho một vật nào đó bạn cần phải rút code của một vật khác và để vào 1 trong 4 ô code dự trữ. Sau đó mới chuyển qua vật mà bạn muốn gán code được. Bạn cũng cần nhớ là một loại code có nhiều hình dạng và kích thước, khi bạn muốn gán code thì bạn nên xem qua vật mà bạn muốn gán code còn bao nhiêu ô trống (bạn không cần lo về ô code dự trữ vì các ô đó có thể chứa toàn bộ các loại code bất kể hình dạng nhưng chỉ được 1 code 1 lần thôi). Các ô code có kích thước 3x3 lúc đầu và sẽ mở rộng ra dần dần trên hành trình của bạn.


Các loại trang sách

Tổng cộng có 7 loại trang sách có thể tăng điểm và 4 loại trang sách đặc biệt không thể tăng điểm, mỗi loại có một số giá trị khác nhau và cách tăng điểm cũng khác nhau.

+ Trang character - trừ các trang của spirit và trang của bạn, các trang sách còn lại là những nhân vật bạn đã từng scan qua. Trang bên trái sẽ là hình của nhân vật đó cùng với những thông tin về nhân vật(tổng cộng là 4 hình, để scan hết 4 hình này bạn cần phải gặp và scan các nhân vật này vào đúng thời điểm) và trang bên phải là ô code.
- Max của các trang loại này là 5000 nhưng bạn có thể lấy được hơn số đó nếu trang bị code đúng cách ^^.

+ Trang monster - cách trình bày cũng giống như character nhưng nếu bạn gắn code vào trang code thì các chỉ số và ngoại hình của quái vật, cả trong sách lẫn ngoài thực sẽ thay đổi.
- Max của các trang loại này chỉ có 3000 thôi nhưng để tăng hết ngoài việc gắn code, bạn còn có thể đánh quái vật, mỗi lần như vậy trang của quái vật đó sẽ được cộng thêm 3 điểm, nếu bạn đủ sức đánh hết 1000 con thì bạn sẽ tiết kiệm được code dùng tăng điểm cho trang sách đó ^^

+ Trang Weapons/Accessories/Items - các vật dụng và trang bị của bạn, bạn có thể vào đây để trang bị vũ khí hoặc sử dụng đồ, tuy nhiên khi sử dụng một món đồ nào đó bạn cần phải tốn chút MP để lấy nó ra (trừ vũ khí và trang bị).
- Max của trang này cũng chỉ có 3000 thôi nhưng bạn không thể làm gì để tăng điểm cho các trang sách này ngoại trừ việc gắn code

+ Các trang sách còn lại bạn hãy tự khám phá nhé, giải thích nhiều quá thì mất hay, chỉ làm tốn thêm thời gian chơi của bạn thôi

Hệ thống dungeon

Hệ thống dungeon ở AV khá lạ, mỗi dungeon được đặt vào 2 trang sách và được đặt lẫn vào các map nên sẽ hơi khó khăn khi bạn muốn tìm lại các trang sách. Khi bạn bước vào lần đầu tiên bạn sẽ được cung cấp yêu cầu để vượt qua dungeon đó, nếu bạn không thể vượt qua được thì có thể chọt vào trang sách của dungeon đó để thoát ra và vào lại. Hoặc nếu có kết quả quá thấp thì bạn có thể vào lại dungeon và chọt vào trang sách đó để có thể làm lại yêu cầu. Mỗi map dungeon là 2000 CP nhưng tùy vào các yêu cầu mà bạn có thể lấy được nhiều hoặc ít hơn. Đặc biệt ở các dungeon bạn còn được thưởng huy chương tùy vào số điểm của trang sách đó, có thể tham khảo số điểm để đạt được huy chương vào lúc xuất hiện yêu cầu.


Cũng như các game khác, dungeon có thể coi như là kho đồ quý để bạn khám phá. Các công thức để tạo đồ, CP, và đặc biệt là các phiên đá vàng có thể tìm được tại đây. Để đi tiếp theo cốt truyện bạn cũng cần phải vượt qua dungeon. Đặc biệt nếu bạn thấy sự xuất hiện của các phiến đá màu xanh hoặc một bình nước lớn giúp bạn hồi phục sức khỏe thì 70% khu vực mà bạn sắp tới sẽ có một thứ hay ho dành cho bạn, có thể là một Spirit đang chờ bạn hoặc một phiến đá vàng hoặc cả 2, dù là gì đi nữa thì bạn cũng sẽ thấy nó rất xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra.

Mini game

Các mini game trong game tuy đơn giản nhưng khá khó. Đơn cử như mini game Judment Link là một cuộc thi yêu cầu bạn đánh văng quái vật lên không trung với những NPC khác. Cái khó của cuộc thi này là bạn phải canh đúng lúc quái quái vật rơi vào tầm đánh của mình và đánh sang bên của NPC khác. Nếu NPC không đánh trúng thì bạn sẽ được một điểm, nhưng nếu NPC đó đánh qua NPC khác và NPC kia đánh trượt thì bạn sẽ mất điểm oan.


Ngoài việc tham gia các cuộc thi JL có tổ chức bạn còn có thể tham gia các cuộc thách đấu JL với các NPC khác để luyện tập, chỉ có 2 người nên bạn sẽ không sợ bị mất điểm oan nữa. Lời khuyên cho bạn là đừng nên đánh giá NPC qua hình dáng bề ngoài hay qua những gì bạn nghĩ về NPC ở thế giới thực.

Đồ họa

Phần đồ họa của game rất khá, nhân vật được dựng theo kiểu hoạt hình 3D, không có cel-shading. Nhìn chung nếu không nhìn bình thường thì không sao nhưng nếu nhìn gần thì sẽ thấy các chi tiết như mặt hơi bị nhiều hạt >.< Ngoại cảnh tuy không được đẹp lắm nhưng nội cảnh thì lại rất đẹp, các chi tiết như vật dụng trong phòng hay sàn nhà đều được làm khá chi tiết. Các con quái cũng được chăm chút kĩ, nếu bạn để ý sẽ thấy khi bạn làm thay đổi màu sắc của nó trong quyển sách thì màu sắc ở ngoài của nó cũng sẽ thay đổi theo.



Âm thanh

Tuy không đạt mức xuất sắc nhưng cũng có thể giúp bạn để lại ấn tượng sau khi đi hết trò chơi. Nhạc của game đi theo chủ đề về thế kỉ 16 nên nghe sẽ khá là xưa. Âm nhạc sẽ thay đổi tùy vào khu vực và hoàn cảnh mà bạn đang ở giúp bạn có thêm hứng thú hoàn thành map đó.



Tổng kết

Một game nhẹ nhàng, không quá bạo lực, tiết tấu vừa phải, thích hợp để bạn giải trí vào dịp cuối tuần hoặc có thể đùng để giết thời gian trong khi chờ game mới ra. Dù thế nào đi nữa bạn cũng nên thử qua Avalon Code để biết thêm về một cách chơi khác của DS và biết đâu đây sẽ là top favourite của bạn ^^

Đánh giá chung

+ Nội dung: 8 - cốt truyện tuy không mới nhưng được lồng ghép thêm nhiều yếu tố mới đã làm cho cốt truyện của Avalon Code trở nên độc nhất
+ Đồ họa: 7 - hình ảnh chỉ ở mức khá tuy nhiên chúng ta có thể hy vọng nếu có phần 2 thì hình ảnh sẽ tốt hơn
+ Âm thanh: 8 - tuy chưa đến mức xuất sắc nhưng âm nhạc của trò chơi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình là giúp người chơi có thêm cảm xúc trong khi chơi
+ Cách chơi: 8 - cách chơi mới mẻ nhờ có thêm sự hiện diện của quyển sách, tuy nhiên cách điều khiển vẫn chưa thân thiện lắm, nếu có thể điều khiển hoàn toàn bằng bút hay nút bấm thì có lẽ sẽ dễ chịu hơn

VÀ TỔNG ĐIỂM CỦA TRÒ CHƠI LÀ:7.8 điểm

------------------------------------------​

P.S: Cảm ơn bạn đã chịu khó đọc đến đây mà không lướt qua một dòng nào, điều đó chứng tỏ bạn cũng là một người đam mê đọc sách. Nếu bạn đã từng say mê khám phá một quyển sách vừa mua thì hãy một lần nữa dùng lòng đam mê đó khám phá một quyển sách mới do chính tay bạn viết nên xem có gì khác biệt không nhé. Chúc bạn thành công trên hành trình sáng tạo thế giới mới của riêng mình. ^^


*Lưu ý:
+ Đây chỉ là bản review chứ không phải walkthrough nên có một số chi tiết không được nói đến, nhưng bạn cứ yên tâm vì bài này đã giới thiệu hầu hết những gì bạn cần biết khi bắt đầu làm quen với game rồi ^^
+ AC có 2 phiên bản là tiếng Nhật-mã số 2854 và Mỹ-mã số 3504 với bìa và cách trình bày khác nhau, các bạn nhớ lưu ý điều này trước khi down rom.
+Nếu bạn down ở forum nintendovn thì bạn sẽ được bản tiếng Anh, mã là www.nintendovn.com, chúc bạn chơi vui vẻ (^^)



=======================END=======================​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top