Bỏ phiếu cho việc chấm dứt nguồn bài từ gamevn, gamethu,...

Cửa hàng game Nintendo nShop

Chấm dứt nguồn bài từ gamevn, gamethu,...

  • Giữ lại đi cha nội!

    Bình chọn: 8 32.0%
  • Đến lúc phải ngừng lại rồi.

    Bình chọn: 17 68.0%

  • Số thành viên bình chọn
    25
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Cái này mình đã nêu ra một lần tại box Tin tức NDS, nhưng đến giờ, mình cảm thấy sự cần thiết lập topic này để cùng nghe ý kiến từ mọi người.

Box Nintendovn được lập ra với tâm huyết của những người làm forum rằng đầy sẽ là một forum đầu tiên và lớn nhất về Nintendo nói riêng cũng như game handheld và console nói chung. Forum đang từng bước phát triển và tạo được uy tín. Có thể nói, Nintendovn đã có một chỗ đứng riêng dựa vào những bài post chất lượng của members, không khí vui vẻ giữa từng thành viên,... và còn từ nhiều nhân tố khác nữa.
Mình rất tôn trọng các mem vì muốn xây dựng forum nên đã cất công lấy nguồn, hướng dẫn, tin tức,... từ các forum game trong nước khác về đây (trong đó nhiều nhất là gamethu với mảng tin tức, và gamevn với mảng hướng dẫn game).

Nhưng vấn đề ở đây là, tình trạng lấy bài này đã vượt hơi xa với mục đích ban đầu. Những box tinh thần của forum - nơi mà members luôn gắng sức đóng góp giờ tràn ngập những bài post từ gamevn,... Một box của cả forum Nintendovn mà khi vào mình cứ lầm tưởng như vào một box con của gamevn, như là sân sau của trang đó vậy. Bài post cần nhiều hơn một việc copy thông tin tùe trang game khác.
Hơn thế nữa, mọi người hãy thử đặt mình vào vị trí của các trang game khác. Một mặt thì mình luôn phê phán, chỉ trích forum của họ nhưng lại luôn lấy thông tin từ forum của họ để mang về đây trở thành bài post của mình. Đặt mình vào vị trí của họ đi, các bạn sẽ nghĩ thế nào?? Một forum không có lấy một nét riêng mà toàn lấy bài từ các trang khác ?? Đừng gom mọi thứ về Nintendovn nữa!

Mặt khác, giờ Nintendovn hoàn toàn có đủ điều kiện để tạo nên các bài viết, hướng dẫn có giá trị với đội ngũ N-writer đông đảo, và đằng sau họ là hàng trăm thành viên khác của Nintendovn luôn mang trong mình mong muốn tạo dựng một Nintendovn hoà nhập chứ không hoà tan
Để tóm gọn lại, bây giờ mình muốn các bạn bỏ phiếu xem tiếp tục để các bài copy lấy từ gamevn,.. lấn át hết bài viết của chính forum, hay, nói "không" và cùng nhau nhau xây dựng lại?
Một topic dân chủ, hãy nói cho mọi người nghe về ý kiến của bạn nhé.
 

Annieslover

V.I.P Member
Đúng , em tán thành với ý kiền này , chúng ta nên tự xây dựng forum = chính đôi tay của mình , không nên lấy bài của các trang khác nữa , Như ngày xưa có topic review , nay đã bị xóa bởi lấy quá nhiều bài bên thê giới game (mặc dù vẫn có 1 số mem tự viết bài trong đó ) . Vừa qua chúng ta đã có sự kiên N-writer rồi , qua cuộc thi đó phần nào các bạn cũng hiểu được rằng tiềm năng của chúng ta không phải nhỏ . Vì vậy , đừng nên post những tin túc bên gamethu cũng như bài viết bên gamevn nữa . Tất nhiên , những bài viết cũ sẽ bị xóa sạch
 

trthths

NDS Member
Em góp ý dc ko? Xin mọi người lắng nghe những ý nghĩ còn non kém của em. Theo em, việc lập ra poll này chẳng khác nào chứng tỏ rằng mình ghen tị với các 4rum khác. Nếu các mem của gamevn và gamethu nhìn vào đây, họ sẽ nghĩ sao? Có lẽ họ sẽ nghĩ rằng, chúng ta thấy 4rum của họ mạnh hơn, tốt hơn, nhanh hơn nên chúng ta ganh tị, tẩy chay họ, ko thèm đụng tới họ nữa. Như vậy, chẵng lẽ 4rum chúng ta chỉ chứa chấp những hạn người hạn hẹp? Liệu như vậy có tốt cho danh tiếng của chúng ta ko?( Như trong lớp em, mấy đứa học khá thường ghét mấy đứa học giỏi). Nếu chúng ta có thể học tập dc cái gì của họ tại sao chúng ta không làm.
Hiện giờ 4rum chúng ta có thể nói vẫn còn yếu, thì chúng ta nên học tập, khai thác họ chứ, có thể coi họ là đàn anh đi trước thì kinh nghiệm từ họ là vô cùng quý giá. 4rum chúng ta có 1 thứ quý giá mà các 4rum khác ko có, đó là tình cảm, nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận 4rum chúng ta vẫn còn yếu, vì thế, điều chúng ta cần làm là xây dựng 4rum thật vững mạnh.
Nếu chúng ta thường copy bài của các 4rum khác thì tại sao chúng ta ko tự tìm cách tiếp cận thông tin nhanh hơn họ. Đồng ý là các 4rum đang cạnh tranh nhưng ko phải vì thế mà chúng ta lại ghét bỏ họ, ko phải vì thế mà chúng ta ngừng học hỏi kinh nghiệm nơi họ.
Chúng ta đã có 1 nhóm N-Writer thì tại sao lại phải sợ họ nữa. Bít đâu nếu chúng ta cố gắng đến 1 ngày nào đó, họ sẽ copy bài của 4rum chúng ta thì sao???
Nói tóm lại, em ko ủng hộ việc chấm dứt nguồn từ những 4rum khác
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Đây cũng là một vấn đề nhiều member có phản ánh với Bảo và còn trong giai đoạn xem xét . Thật ra thì member của chúng ta đủ khả năng để xây dựng nên một hệ thống bài viết phong phú [còn thiếu ở khâu tổ chức - cái này Bảo sẽ cố gắng trong nWriter] nên việc sử dụng các nguồn từ forum khác là không cần thiết . Nếu bạn để ý thì các bài review , tin tức của trang gamevn , gamethu , pcworld game đã dần dần biến mất khỏi forum chúng ta và thay vào đó là các bài viết của member n-Club .

Xét về thời gian thì FAQ không thể có 1 thư viện đồ sộ trong 1 sớm 1 chiều như các chuyên mục khác . Nhưng việc dùng bài của diễn đàn khác cũng là vấn đề lớn . Thôi thì để lại cho member tự quyết định . Poll này nghiên về phía nào thì chúng ta đi theo đó :)
 
em chỉ làm 1 member nhỏ nhưng em cũng có ý kiến chút
1 chúng ta không nên chấm dứt hẳn mà nên hạn chế thôi vì những hướng dẫn chơi game thì 4 rum khác đều có hướng dẫn nếu như không lấy từ đó thì chúng ta lấy bài từ đâu
2 cúng ta nên tạo sự hòa đồng không nên tách biệt với các rum khác gây nên sự kì thị không hay chút nào
em chỉ nói thế thôi ,không nên chấm dứt hẳn mà nên hạn chế
chúng ta là một rum nhỏ nên dựa vào các rum khác lớn mạnh hơn để phát triển
đến 1 lúc nào đó rum của chúng ta lớn mạnh thì mới nên tách biệt hoàn toàn khỏi các rum khác
 
tôi nghĩ là phải dừng lại chúng ta bây giờ gần như là 1 web nintendo lớn mạnh của viêt nam nên cũng phải chứng minh trong việc đã tuyển được các thành làm các vấn đề về game như viết bài / tin tức đưa những vấn đề đó dần dần dc phong phú hơn chúng ta bắt buộc phỉa khẳng định dc chỗ đứng của mình trong gamer viêt nam { đây là ý kiến của tôi nếu thấy đáng suy nghĩ thì các bác nên nghĩ }
 
Thế mạnh của 4rum ta là chỉ chuyên tâm đến các hệ máy Nintendo và các game thuộc các hệ máy này,ko như các 4rum khác bao gồm nhìu chuyên mục và mảng Nintendo là 1 góc khá nhỏ,như ở GVN và Gamethu.Vì thế ta cũng ko phải wá lệ thuộc vào họ,có khi họ còn phải tham khảo chúng ta nữa.Nhưng việc lệ thuộc vào các 4rum khác còn do:
-NVN chưa có đội ngũ săn tin chuyên nghiệp trên các site lớn như Gamespot,IGN giống gamethu,một phần do ta cũng lười dịch nên chỉ có vài ba mem như Abrashiva hay Kawaii đóng góp vào việc điểm tin,nên ko tránh khỏi việc lệ thuộc.Em đề nghị song song với N-Writer là nhóm săn tin để cung cấp cho 4rum cũng như cho N-Writer.Hình như lúc trước chủ trương của BQT là ghép cả 2 vào 1 nhóm N-Writer thì phải.
-4rum chúng ta còn non trẻ,vì vậy sẽ ko thể có 1 kho FAQ,cheat....đồ sộ như của GVN hay Gamethu nên ko tránh khỏi việc sao chép..Chẳng lẽ khi có mem hỏi FAQ một trò(như The Sims bên box GBA mà bạn Kanashi hỏi) thì ta trả lời:wa GVN hay gamethu mà hỏi(??)Tuy nhiên mọi ng` cũng nên nghĩ là sẽ có những bài do mem NVN post trc ở GVN hay Gamethu,nên việc post sang đây là hoàn toàn chính đáng.

Em nghĩ,4rum ta lệ thuộc vào các 4rum khác vào thời điểm này là hợp lí,tuy nhiên việc điều tiết là cần thiết.Hiện nay thì N-Writer vẫn chưa hoạt động chính thức nên cũng là 1 lí do khách wan.Tóm lại,nếu ta ko học hỏi thêm các 4rum khác thì như "Ếch ngồi đáy giếng vậy",nhưng ở chừng mực nhất định thui để giữ lại bản sắc cho 4rum ta.
 
Thế này nhé ! Tớ nghĩ là mọi người nên dừng hẳn việc lấy bài từ gamevn, gamethu ..... !
- Thứ nhất là khi mọi người trích dẫn, liệu mọi người đã hỏi ý kiến của tác giả bài viết hay chưa.
VD: Trong nhiều bài được trích dẫn còn nguyên văn: " Bài này chỉ được đăng trên GVN, GT , ......., nếu mà mọi người thấy nó trên các 4rum khác thì hãy thông báo cho tôi (tác giả) "
Điều này có nghĩa là tác giả không muốn đăng trên các 4rum khác !

- Thứ hai là chúng ta đã có nhóm Writer cùng vơi các thành viên rồi thì cần gì phải lấy bài từ nơi khác nữa !
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
thực ra thì đúng là vậy, nhưng mọi người thử để ý mà xem, cái "học hỏi" đó đã đi hơi xa rồi. Mình xin nói về Nzone, phải, Nzone - thánh địa của Nintendovn!, và các bạn thử đếm xem lượng bài viết từ gamevn là bao nhiêu ? Còn có thể còn cái gọi là bản sắc không khi mà cả một box tràn ngập những bài post copy như vậy chứ. Mình cũng mệt mỏi khi nhìn thấy forum bị biến thành sân sau của các trang game khác rồi.
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
em nghĩ là về mặt tin tức thì các tin tức game đăng tải ở vn chủ yếu cũng là dịch từ nguồn nước ngoài về. nếu chúng ta ko sử dụng nguồn sẵn có từ các trang game khác(đường tắt) thì chúng ta cũng phải tìm kiếm ở các nguồn nước ngoài về rồi dịch lại post lên(đường vòng) mà nội dung cũng chỉ có thế. Còn về review thì chúng ta đã có n-writer(vẫn chưa thấy động tĩnh gì!!) giúp đỡ. em thấy chỉ có phần tin tức là copy từ các nguồn khác chứ về review thì do member đóng góp. bỏ phíu cho giữ lại.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
review là sao cơ Unicorn, trong cái poll này là nói cả về vấn đề bài review, hướng dẫn từ trang game khác về chứ không riêng gì phần tin tức không đâu. Thực ra poll này lập ra để nói về chuyện review và bài hướng dẫn nhiều hơn là Tin tức mà.
 
em nghỉ như vậy sẽ khá khó khăn về mặt tin tức. Nhưng ko phải vì khó mà ngại đc xây dựng một hệ thống tin tức riêng sẽ giúp cho forum của ta tiến lên thêm 1 bậc nữa và khẳng định sức mạnh của cộng đồng Nintendo.Điều này không phải là ta ghen tị mà là vì sự phát triển chung mà thôi.Hơn nữa nguồn tin của các trên về nintendo em thấy không mạnh lắm nên ta phải phát triển riêng là hoàn toàn đứng đắn
Em nghĩ trc mắt về mảng tin games trong nc cũng không có mấy nếu có thì cũng đại chúng nên không có gì phải lo. Riêng mảng tin nước ngoài ta có thể tổng hợp tự các trang của nước ngoài(điều này để cả các báo lớn cũng phải làm như vậy) để viết thành tin của mình.
 
Thật sự thì theo mình thì ko có ji xấu khi lấy bài từ bên báo khác vì đến cả đài truyền hình VN còn trích dẫn tin của thông tấn xã router trên thế giới..... Cái khó ở đây là chúng ta ko nên lệ thuộc khá nhiều vào nguồn tin ở bên đó mà phải chứng minh cho họ thấy nguồn tin của chúng ta là chuyên sâu và chính xác hơn , thử nghĩ muh xem... sẽ có 1 ngày.... gamethu.net sẽ có hàng chữ :"Theo nguồn nintendovn":">....

Vote cho 1 phiếu giữ lại vì ko cần tự gói gọn mình như thế
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
vậy là có nhiều ý kiến nên giữ lại mảng tin tức đúng không. Mình quên đặt hạn cuối close poll này nên chẳng biết bao giờ mới quyết định được :D. Nhưng theo ý mình, đọc một tờ Công an Nhân dân, chẳng bao giờ bạn đọc thấy mấy dòng :"Lấy từ An ninh Thế giới, thông tin cho tiết mong các bạn tham khảo bản gốc từ An ninh Thế giới". Dĩ nhiên là dịch từ nước ngoài thì cùng một nguồn, nhưng nếu báo nào cũng nghĩ vậy thì còn đâu nét đặc trưng riêng của mỗi báo, cũng như việc chạy đua săn tin mới? Chẳng lẽ cứ đợi họ đăng rồi mình mới chạy theo sau copy chắc, còn nếu không có gì thì rung đùi ngồi đợi ???
vậy ý kiến của mọi người về bài review, hướng dẫn FAQ lấy từ những trang game khác đưa về trong box của Nintendovn thì sao?
 
vậy ý kiến của mọi người về bài review, hướng dẫn FAQ lấy từ những trang game khác đưa về trong box của Nintendovn thì sao?
Mấy cái review, FAQ thì không nên lấy nguyên ở những trang có sẵn trong nước, hãn hữu lắm mà phải lấy thì nên liên lạc với tác giả, hỏi ý kiến người ta trước đã chứ không nên đùng một cái, bê nguyên bài của họ vào !
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Việc này đang dc BQT xem xét và tất nhiên là quyết định cuối cùng sẽ dựa theo 1 phần của poll cho member định đoạt :) Hướng giải quyết của việc delete các bài nguồn gamevn , gamethu thật ra cũng rất đơn giản . Khi member nào cần hướng dẫn thì vào box thắc mắc hỏi . Mod sẽ tìm và cung cấp link :)
Thời gian dài chúng ta sẽ có dc 1 kho faq khổng lồ thôi , mình mới pt có 4 tháng thôi nên thời gian còn dài mà . Một số bài sẽ ko delete nếu dc sự đồng ý của tác giả (vd cụ thể forum mình có vài member là thành viên của 2 diễn đàn và họ có quyền lôi hết tác quyền của mình vào nintendovn :D)

Cuối cùng : Poll kết thúc vào 19h tối nay .
 

trthths

NDS Member
Nhìn vào là biết kết quả rồi, chỗ này chỉ có nước để spam thôi. Trên 4rum gamevn dạo này đông nên chậm rì à
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sự thực là tin tức từ các trang Gamethu.net hay Gamevn.com cũng đều dịch từ các trang nước ngoài mà có. Do đó trong phần dịch lại của các trang này sẽ bị bớt tính khách quan, chính xác do quan điểm của dịch giả. Cũng từ đó cho thấy, việc lấy tin từ các trang này nên hạn chế lại, mọi người nên tìm từ trang gốc vẫn tốt hơn. Wa càng nhiều trung gian thì tin càng thất thiệt. Chúng ta wả thật là chưa có đội ngũ săn tin nhưng khôn phải vì thế mà gặp gì cũng post, không nhất thiết phải đưa tin nóng hổi mới ra lò mà theo tui là đưa tin phải chính xác. Phần review thì chẳng có bài nào ở 2 trang kia nên giữ lại là đương nhiên. Phần FAQ thì không phải muốn viết liền là viết, cần có thời gian và sự đầu tư, dù sao trang mình tự viết vẫn hay hơn nên có thể khắc phục trong thời gian tới. Tóm lại bỏ phiếu tán thành chấm dứt nguồn bài.
 
vậy là có nhiều ý kiến nên giữ lại mảng tin tức đúng không. Mình quên đặt hạn cuối close poll này nên chẳng biết bao giờ mới quyết định được :D. Nhưng theo ý mình, đọc một tờ Công an Nhân dân, chẳng bao giờ bạn đọc thấy mấy dòng :"Lấy từ An ninh Thế giới, thông tin cho tiết mong các bạn tham khảo bản gốc từ An ninh Thế giới". Dĩ nhiên là dịch từ nước ngoài thì cùng một nguồn, nhưng nếu báo nào cũng nghĩ vậy thì còn đâu nét đặc trưng riêng của mỗi báo, cũng như việc chạy đua săn tin mới? Chẳng lẽ cứ đợi họ đăng rồi mình mới chạy theo sau copy chắc, còn nếu không có gì thì rung đùi ngồi đợi ???
vậy ý kiến của mọi người về bài review, hướng dẫn FAQ lấy từ những trang game khác đưa về trong box của Nintendovn thì sao?
Nếu như mảng tin tức ko đc giữ lại thì chúng ta sẽ bị thiếu tin tức trầm trọng,vì chúng ta ko phải là 1 tờ báo chuyên nghiệp,ko có đội ngũ phóng viên nên việc săn tin là ko thể.Phần lớn thị trường game diễn ra ko sôi nổi ở VN,nhất là Nintendo,chẳng lẽ phải nhờ mem trên TG thì mới có thể có tin của chính mình viết mà ko phải tham khảo của các nguồn nước ngoài và VN???Việc săn tin của chúng ta hầu như toàn lấy bên game thủ,nếu ko muốn dựa vào họ thì phải có 1 số lượng mem lớn thông thạo các site về game trên mạng,và thông thạo ko chỉ tiếng Anh mà thậm chí còn cả Pháp,Đức....Việc này ta chưa làm đc.Nên việc lấy tin từ bên game thủ hiện nay là ko tránh khỏi.

Còn về việc mấy tờ báo trích dẫn từ báo khác thì nó ko cần phải nói như anh Nô ở trên đâu,họ có đặc quyền lớn lắm.

Việc lấy Review là ko cần nữa rùi vì ta đã có N-Writer,nhưng việc lấy FAQ lại là khá cần thiết.Dù sao thì thu thập FAQ trên các trang khác cũng tốt,4rum mới pt nên ko thể có FAQ đồ sộ,mà nhu cầu rất lớn.Nếu ko muốn bị coi là dựa hơi vào GVN,gamethu thì chỉ còn nước lên gameFAQ mà dịch
 
Sắn tin và dịch tin bây giờ cái cần là tất cả các trang nước ngoài có thể lấy bài sau đó sẽ đem về dịch. Nhón N-Writer hình như có mảng Dịch thuật đấy thôi.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top