hị hị, nói thì ngượng nhưng giờ mới có thời gian chơi bản này. Nhận xét đầu tiên thì cũng giống như nhiều người đã nói: cảm giác khi chơi khá lạ, không giống như 2 bản Castlevania trước trên DS cũng như dòng Castlevania truyền thống. Tất cả nhưng thay đổi có thể là hay với người này và dở với người kia, còn với riêng tớ thì hơi thất vọng một chút. Cảm thấy như đây là một game hoàn toàn mới được đặt dưới cái tên của Castlevania vậy.
Còn đâu tòa lâu đài truyền thuyết của bác Dracula mà gần như trở thành thông lệ: xuất hiện từ đầu đến cuối trò chơi như một biểu tượng của Castlevania, người chơi dù làm gì, ở đâu, các tình tiết game dù thế nào nhưng cũng đều diễn ra trong lâu đài đó (dù đến giữa game vẫn xuất hiện nhưng vẫn thấy hơi bị hụt hẫng chút). Cùng kiểu đi thành từng map thế này nhưng Portrait of Ruin làm xuất sắc hơn Order of Ecclesia, đúng như gì tớ nói ở trên đó, cảm giác khi chơi như đang chơi một game nào khác được gắn mác Castlevania vậy
. Và nhất là, không thấy bóng dáng của Vampire Killer
.
Tạm nói về cảm nhận đầu tiên là thế, còn về game play thì là vấn đề khác. Thay đổi trong hệ thống đánh, cụ thể là Glyph, khá lạ và hấp dẫn. Chức năng của Heart cũng đã khác: giờ chúng là cách duy nhất để hồi "lực" cho nhưng lần đánh kết hợp 2 Glyph, vốn là nhiệm vụ của MP hồi xưa. Nếu không có Heart? Vậy thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ còn lựa chọn đánh "chay", bởi chung sẽ không tự hồi, quái quỷ thật!
. Mặt khác, MP hồi phục với tốc độ kinh khủng khiếp đồng nghĩa với việc làm giá trị của các bình Tonic mất đi; có nghĩa thứ duy nhất mà tớ cần mua khi vào shop chỉ là các bình potion mà thôi. Bái bai Tonic!
Quái vật trong bản này xuất hiện khá nhiều gương mặt mới, nhưng không có đại diện nào tiêu biểu để nhớ tên cả. Nếu có nhận xét thì có lẽ là Order of Ecclesia hơi bị "lạm dụng" đội quân Skeleton của mình. Thôi thì đủ loại xương, từ những chú Skeleton ném xuơng cơ bản cho đến những anh chàng xương trang bị tận răng với đủ loại hình dạng khác nhau. Ấy là chưa kể những anh xương "quá khổ" nữa chứ, đếm sơ cũng ra 3 pé rồi
. Nhiều xương quá cũng hơi ngán
.
Độ khó của game, đối với riêng tớ thì thấy nó khó quá
, chắc tại chưa tu luyện kĩ nên mới vào game hơi bị "sốc". Cũng may game rất hào phóng trong việc tăng HP max cho mình, chứ nếu không chắc sẽ có vấn đề lớn đa
. Có nhiều đoạn phải cố dùng HP "trâu" để mở đường máu mà thoát chứ không dám ở lại đương đầu. Boss cũng khó, nhưng hầu hết lại chẳng liên quan gì đến cốt truyện
. Vui một điều là các boss khó thì rất khó, nhưng may mắn tìm ra được cách đánh thì lại rất dễ. Có nghĩa là đánh boss trong Order of Ecclesia yêu cầu tinh ý hơn một chút so với nhưng bản trước.
Về cốt truyện thì tớ chưa chơi hết nên chưa dám nhận xét gì nhiều, giờ mới sắp mở xong hết lâu đài
. Nhưng cái vụ phải cứu hết dân làng để có thể chơi tiếp, theo tớ là hơi gượng. Ý tớ là, việc cứu hết dân làng hay không chẳng thể nào liên quan đến việc Shanoa cảm nhận được kí ức của Albus hay không cả. Đáng lẽ game nên để sau khi Shanoa đánh bại Albus sẽ tự động trở về làng nói chuyện với mọi người, từ đấy tìm cách mở ra kí ức của Albus thì sẽ hợp lí hơn.
Thôi, nói dài thành nói dại. Dù sao thì tớ thấy chơi game này rất vui, đó mới là điều quan trọng
.