Castlevania: Order of Ecclesia

Cửa hàng game Nintendo nShop

làm sao vào dc cái trailning hall hay large carven vậy pà kon.
ah cái phép đôi cánh ở cái tymeo moutain ấy thử dùng cái glyth ở monatery (cubus) quăng ra 3 cục gạch xem có chắn gió dc ko.
Trong Dracula's castle có hai lối vào , một là cái lúc đầu mình đi , cái còn lại nằm ở góc dưới bên phải map, đi qua đó là tự mở Training Hall & Large Cavern !

Cái Glyph đó thì chỉ cần dùng Magnes cho nv đáp xuống sát mép phía bên phải , càng sát càng tốt , sau đó hút như bt , làm quen thì sẽ hút dc trước khi bi rơi ! Cách duy nhất đấy nhé còn không thì chỉ có cheat !

Btw, Cubus là cái vô dụng nhất từng có ,nếu không để lấy đủ glyph với cả cái Justice Ring thì cũng chẳng cần có làm gì ! :))
 
Sao không ai nhắc đến cái chiêu phóng luồng sáng dài của thằng xương màu xanh lá cây nhỉ :) Tui khoái chiêu đó nhất lun chưởng 1 phát có thể dính đòn 3 lần và chưởng XY liên tục là te tua đối phương.
 
Nó thả dơi ra thì ngồi cách nó chừng 1cm sẽ né đc.
Khi nó chết sẽ chơi skill,trúng skill đó 100% chết.Muốn k chết thì ngay khi nó chuẩn bị niệm phép hãy kết hợp 3 phép Dominus lại và tung tuyệt chiêu ra trc khi nó tung.
 
Con nào cũng dể nếu bắt bài;;).
Shadow thì dùng D-jumb rồi skill bắn ánh sáng tím ra.Chừng 10 lần nó teo.
Ngựa càng dể,dùng skill của Albus chặn tên nó khi bắn ra rồi đập vào chân nó.
 

DragonFly

Coi như là Rồng đi
Híc. Mình mê Castlevania lắm lắm. Không biết các bạn nghĩ sao chứ bản lâu đài ma lần này có nhiều điểm làm mình thất vọng quá xá. Quá ít bí mật, giá trị chơi lại cũng không cao, item boss rush không có gì hấp dẫn. Thua xa Symphony of the night..
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
hị hị, nói thì ngượng nhưng giờ mới có thời gian chơi bản này. Nhận xét đầu tiên thì cũng giống như nhiều người đã nói: cảm giác khi chơi khá lạ, không giống như 2 bản Castlevania trước trên DS cũng như dòng Castlevania truyền thống. Tất cả nhưng thay đổi có thể là hay với người này và dở với người kia, còn với riêng tớ thì hơi thất vọng một chút. Cảm thấy như đây là một game hoàn toàn mới được đặt dưới cái tên của Castlevania vậy.

Còn đâu tòa lâu đài truyền thuyết của bác Dracula mà gần như trở thành thông lệ: xuất hiện từ đầu đến cuối trò chơi như một biểu tượng của Castlevania, người chơi dù làm gì, ở đâu, các tình tiết game dù thế nào nhưng cũng đều diễn ra trong lâu đài đó (dù đến giữa game vẫn xuất hiện nhưng vẫn thấy hơi bị hụt hẫng chút). Cùng kiểu đi thành từng map thế này nhưng Portrait of Ruin làm xuất sắc hơn Order of Ecclesia, đúng như gì tớ nói ở trên đó, cảm giác khi chơi như đang chơi một game nào khác được gắn mác Castlevania vậy :(. Và nhất là, không thấy bóng dáng của Vampire Killer =((.

Tạm nói về cảm nhận đầu tiên là thế, còn về game play thì là vấn đề khác. Thay đổi trong hệ thống đánh, cụ thể là Glyph, khá lạ và hấp dẫn. Chức năng của Heart cũng đã khác: giờ chúng là cách duy nhất để hồi "lực" cho nhưng lần đánh kết hợp 2 Glyph, vốn là nhiệm vụ của MP hồi xưa. Nếu không có Heart? Vậy thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ còn lựa chọn đánh "chay", bởi chung sẽ không tự hồi, quái quỷ thật! :-w. Mặt khác, MP hồi phục với tốc độ kinh khủng khiếp đồng nghĩa với việc làm giá trị của các bình Tonic mất đi; có nghĩa thứ duy nhất mà tớ cần mua khi vào shop chỉ là các bình potion mà thôi. Bái bai Tonic!

Quái vật trong bản này xuất hiện khá nhiều gương mặt mới, nhưng không có đại diện nào tiêu biểu để nhớ tên cả. Nếu có nhận xét thì có lẽ là Order of Ecclesia hơi bị "lạm dụng" đội quân Skeleton của mình. Thôi thì đủ loại xương, từ những chú Skeleton ném xuơng cơ bản cho đến những anh chàng xương trang bị tận răng với đủ loại hình dạng khác nhau. Ấy là chưa kể những anh xương "quá khổ" nữa chứ, đếm sơ cũng ra 3 pé rồi 8-}. Nhiều xương quá cũng hơi ngán :-<.

Độ khó của game, đối với riêng tớ thì thấy nó khó quá :-&, chắc tại chưa tu luyện kĩ nên mới vào game hơi bị "sốc". Cũng may game rất hào phóng trong việc tăng HP max cho mình, chứ nếu không chắc sẽ có vấn đề lớn đa :D. Có nhiều đoạn phải cố dùng HP "trâu" để mở đường máu mà thoát chứ không dám ở lại đương đầu. Boss cũng khó, nhưng hầu hết lại chẳng liên quan gì đến cốt truyện :-??. Vui một điều là các boss khó thì rất khó, nhưng may mắn tìm ra được cách đánh thì lại rất dễ. Có nghĩa là đánh boss trong Order of Ecclesia yêu cầu tinh ý hơn một chút so với nhưng bản trước.

Về cốt truyện thì tớ chưa chơi hết nên chưa dám nhận xét gì nhiều, giờ mới sắp mở xong hết lâu đài :">. Nhưng cái vụ phải cứu hết dân làng để có thể chơi tiếp, theo tớ là hơi gượng. Ý tớ là, việc cứu hết dân làng hay không chẳng thể nào liên quan đến việc Shanoa cảm nhận được kí ức của Albus hay không cả. Đáng lẽ game nên để sau khi Shanoa đánh bại Albus sẽ tự động trở về làng nói chuyện với mọi người, từ đấy tìm cách mở ra kí ức của Albus thì sẽ hợp lí hơn.

Thôi, nói dài thành nói dại. Dù sao thì tớ thấy chơi game này rất vui, đó mới là điều quan trọng :D.
 
Vui một điều là các boss khó thì rất khó, nhưng may mắn tìm ra được cách đánh thì lại rất dễ. Có nghĩa là đánh boss trong Order of Ecclesia yêu cầu tinh ý hơn một chút so với nhưng bản trước.
Nghĩ giống mình đấy. Boss bản này mới gặp thì có thể bị nó dẹp trong vài giây, nhưng nếu biết cách đánh thì chưa bao giờ mất quá 1/4 máu, nhiều lúc giết boss xong mà full máu. Thực ra chỉ cần thử các glyph là tìm ra điểm yếu của nó.

Cái đống boss kết mỗi thằng Albus, nhạc hay mà chưởng cũng đẹp. Mỗi tội thằng đấy chỉ cần luồn ra sau lưng nó button smash một lúc là chết.

Còn phần này chia map thế mình lại thấy thích. Có những bàn hoàn toàn đi linear "như ngày xưa", có những bàn lại có chút tìm đường. Thực ra castlevania ban đầu toàn là linear, mãi đến tận Symphony of the Night thì phải, mới bắt đầu học tập metroid.

Độ khó thì OK, chơi thế mới vui, có những hôm bỏ cả ngày chơi đi chơi lại một map. Quyết tâm không dùng real-time save hay cheat

Boss cũng khó, nhưng hầu hết lại chẳng liên quan gì đến cốt truyện .
Boss của castlevania có bao giờ liên quan đến cốt truyện à :)), trừ death với dracula . Toàn những thằng random ở đâu đâu. Symphony of the Night còn có quả một thằng bản sao Alucard nhảy ra đánh mình mà cũng chả giải thích nguồn gốc của nó.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Boss của castlevania có bao giờ liên quan đến cốt truyện à :)), trừ death với dracula . Toàn những thằng random ở đâu đâu. Symphony of the Night còn có quả một thằng bản sao Alucard nhảy ra đánh mình mà cũng chả giải thích nguồn gốc của nó.
Ừa, nghĩ lại thì thấy thế thật :D.

Dù sao game chơi rất vui, coi như là nó đã thực hiện thành công việc tiếp nối dòng Castlevania :spiteful[1]:
 

chuongkim

Nấm nhỏ
khi lấy dc thằng albus rùi chơi thử, thì thằng đó đi đúng wãi luôn, chịu thằng đó mỗi cái teleport của nó. àh mà cái castlevania judgment áh, có cốt truyện trước cả OoE phải hok? tại chơi cái phần true story của con shanoa, sao khi đáng xong con time rifter thì nó nói là con shanoa vẫn đang đi tìm Albus, hehe trong judgment để tóc ngắn wa OoE để tóc dài nhìn xinh hơn nhiều
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top