Câu lạc bộ Apple Macbook >:D<

Cửa hàng game Nintendo nShop

Ôi... em làm cái topic này, cho những ai đã, đang và sẽ dùng Macbook của Apple tham gia thảo luận haha.... Ai quan tâm đến các sản phẩm của Apple thì vào đây nốt :"> Khà khà...:clap2[1]::clap2[1]:
 

vodoi_em

Nấm nhỏ
tớ quan tâm nè, nhưng mà giá MAC đắt quá, không mua nổi
nhà chả có cái gì thuộc Apple, đang thích cái Ipod 80GB với Iphone đây:D
 

ppkhoa

V.I.P Member
Rất thèm Mac ... dự định thi tốt nghiệp xong dụ mua 1 cái ! Đang sử dụng iPod 60GB , xài mãi không chán vì vọc nó mãi, thích lắm nhưng làm sao bằng cái iPod Touch và iPhone !
 
;)) vậy hok có bác nào xài macbook hay macbook pro à :"> Có bác nào cài thành công Leopard trên PC chưa??? Em muốn mà .. khó wa' hic >"<
 
Á thực ra thì chúng ta khoái Mac vì cái giao diện rất cool, rất pro, rất Apple, hợp lí một cách lạ lùng nhưng đôi khi cũng... ngu si 1 cách khó hiểu :D của nó

Eim khoái mac vì độ bảo mật và giao diện là chính, chứ với những người chuyên "đi đêm" như eim và các mem Nintendo :"> thì nền tảng Window vẫn là nhứt :D

Tuy nhiên eim cũng bít có một bộ chuyển đổi giao diện của Window thành mac là FlyakiteOSX dành cho những ai thix "thịt ba rọi" như eim :)


IPod oh yeah
 

fly_us

Nấm bình thường
Ko thích Macbook, vẫn đang xài cái Ibook G4 cũ vì ghét Macbook chuyển qua Intel nóng như thú, cái Ibook đang xài để trên nệm 2 ngày liên tục ko sao, cái Macbook đề chưa tới 3 tiếng nóng quá tự tắt.

Còn mua Macbook để xài Windows thì... dở dở ương ương, thà mua cái Vaio cho rồi, vì bản thân cái đó cũng chỉ là giải pháp tạm, ko tận dụng hết khả năng của Macbook.

Leopard cũng ko có quá nhiều nâng cấp từ Tiger như hồi từ Panther lên Tiger, mà nặng nề hơn. Bữa update lên thử rồi quay xuống lại Tiger :D, bao giờ Leopard ra vài bản update thì suy nghĩ lại :))
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
khoái cái hệ điều hành Leopard mà ngặt nỗi cái pc cùi hok cũng đi học hỏi cài lên desktop thử! hôm nọ lên 5s thấy có ông rao cài leopard lên desktop hết trăm ka hay seo áh!
macbook thì nhà nghè pa má đông roài! chắc chỉ nà niềm mơ ước+_+
 
Ko thích Macbook, vẫn đang xài cái Ibook G4 cũ vì ghét Macbook chuyển qua Intel nóng như thú, cái Ibook đang xài để trên nệm 2 ngày liên tục ko sao, cái Macbook đề chưa tới 3 tiếng nóng quá tự tắt.

Còn mua Macbook để xài Windows thì... dở dở ương ương, thà mua cái Vaio cho rồi, vì bản thân cái đó cũng chỉ là giải pháp tạm, ko tận dụng hết khả năng của Macbook.

Leopard cũng ko có quá nhiều nâng cấp từ Tiger như hồi từ Panther lên Tiger, mà nặng nề hơn. Bữa update lên thử rồi quay xuống lại Tiger :D, bao giờ Leopard ra vài bản update thì suy nghĩ lại :))
Có mấy điểm thấy không hợp lý..
Macbook pro nóng, là do cấu hình của nó nếu so với iBook thì đúng là lệch :| nền tảng intel rõ ràng perform tốt hơn... nếu vậy phải so sánh Core Quad với hệ thống Celeron thì thấy sao :D?

Macbook pro chạy Windows bảo đảm nhanh hơn bất cứ máy tính nào cùng cấu hình! Việc cài Win trên macbook pro gần như hoàn hảo và theo mình ko nên giữ quan điểm cũ, nghĩa là nhà ai nấy ở, hiện nay win trên mac rất đc ưa chuộng, vì hoàn hảo dần cỗ máy, có thể thao tác trên 2 môi trường rất tiện!

mình chưa dùng Tiger, nhưng đánh giá bản thân cảm thấy Leopard thân thiện và tốc độ thực thi nhanh hơn hẳn so với Vista, chưa nói đến những khả năng cao cấp như backup, security, speed.. tất nhiên, mình ko nói đến các ứng dụng cho dân lập trình hay web như cậu và Nintendo...alright?
 

fly_us

Nấm bình thường
Sai, việc Macbook Pro nóng ko phải do cấu hình của nó mà do cấu trúc của chip Intel.

Cũng như ko thể nói nền tảng Intel perform tốt hơn vì nhìn vào tốc độ xung của của PowerPC và Core2Duo chẳng có ý nghĩa gì cả vì 2 dòng CPU có cấu trúc khác hẳn nhau hoàn toàn. Hồi đó xài cái Powerbook G4 1.5Ghz render film nhanh hơn P4 Core Duo 2.4G (Ko phải Core2Duo do máy ở trường hồi đó chỉ có vậy :D), cái đó là bình thường do cấu trúc PowerPC của IBM được thiết kế cho những tác vụ như vậy. Kỳ đó hết tiền trả nợ phải bán cái Powerbook đó tiếc quá chừng, mua lại cái iBook cùi xài tới giờ.

Nếu mà đã xài Mac lâu ngày thì điểm mạnh nhất của Mac và cũng là lý do tại sao dân đồ họa chọn đó chính là tính ổn định chứ ko phải ở tốc độ. Mình cũng có cơ hội xài khá nhiều hệ của Mac, từ hồi iMac G3 trở đi, trong đó bao gồm cả iBook, PowerBook, PowerMac và cả iMac lẫn Mac Pro sau này do trường có :D nên về sự ổn định thì những dòng Mac xài Intel sau này thường xuyên treo hơn khi xài Final Cut Pro.

Còn việc nhà ai nấy ở thì ko phải là mình phản đối. Việc máy Mac chạy được Windows là cả 1 bước tiến dài. Đó cũng là quyết định hợp lý của Apple để đem máy của họ đến với nhiều khách hàng hơn, đó là lý do tại sao Apple chọn Intel, và họ chiếm được nhiều thị phần hơn khi làm như vậy.

Nhưng mà bản thân MacOS là 1 hệ điều hành rất tốt và các dòng máy của Apple được thiết kế để sử dụng MacOS, riêng ý kiến bản thân thì nó có thể vượt trội hơn Windows về sự ổn định. Cái đó là cái mình cần. Trước đây chưa có Bootcamp mình vẫn xài VMware với Samba để chạy các soft Windows trên MacOS vẫn ko có vấn đề gì. Còn việc chạy 2 hệ điều hành song song thì có mấy ai cài cả 2 xong rồi xài cả 2 ko hay cài Windows xong rồi chẳng bao giờ ngó ngàng tới MacOS :D

Lý do mình ko xài Leopard mà xài Tiger mình cũng nói rồi, do cái iBook cùi chạy chậm hơn chạy Tiger nên downgrade xuống lại thôi :))
 
tớ cứ cái máy cùi cài linux lại sướng thôi , không khoái món xa xỉ phẩm này , nhưng iPod thì thích , nhưng không thích iPhone
 

fly_us

Nấm bình thường
Hồi đó làm graphic với tập tành làm film edit thôi :D

Làm mấy năm chán bỏ nghề đi học business lại, giờ toàn xài Word với Excel :))
 
Hờ hờ , Macbook được cái đẹp , nếu trong design đặc trưng từng hãng thì thích nhất Apple và Rim BlackBerry
 
Hồi đó làm graphic với tập tành làm film edit thôi :D

Làm mấy năm chán bỏ nghề đi học business lại, giờ toàn xài Word với Excel :))
Cậu có kiến thức sâu về Mac, tất nhiên mình vẫn giữ quan điểm của mình là máy đời sau có khả năng thực thi cao hơn máy đời trước, và mình cũng đã thử so sánh sử dụng và đánh giá độ ổn định của những ct ví dụ như Pts của macbook pro chạy core 2 duo và PC desktop chạy Core 2 Quad để có đc kinh nghiệm đánh giá. Còn việc quay sang sử dụng chip Intel của Apple, tự thấy là điều nên làm dù đổi lại làm máy nóng hơn nhiều; tuy nhiên Apple đc nhiều hơn, ng dùng cũng đc nhiều hơn, mà trước mắt là giá thành rẻ hơn, và nền tảng tương thích đc nhiều hệ điều hành hơn. Sẽ không có cãi nhau ở đây vì mình thấy điểm so sánh không hợp lý :D

Fly_us đồng ý rằng G4 render phim nhanh hơn Core Duo (macbook pro, tất nhiên)??? Hay so sánh G4 với một hệ thống Core Duo ..PC ?
 

fly_us

Nấm bình thường
Apple chọn Intel là đúng, nhờ đó mà Apple mới thành công như hôm nay chứ ko phải cà xịt cà đụi như khoảng 4-5 năm trước :D. Ngay cả Bootcamp cũng là bước đi đúng, bằng chứng là từ khi Bootcamp ra đời thì bao nhiêu người chỉ quen với Windows cũng đã bắt đầu mua sản phầm của Apple.

Còn về việc so sánh Macbook Pro với PC cũng khó so sánh, vì Macbook pro là sản phẩm được thiết kế cũng như lắp ráp nguyên bộ, còn PC toàn là công nghệ... tournevit lắp tay nên chắc chắn ko có độ ổn định bằng.

Cái Powerbook G4 1.5 render film nhanh hơn Macbook thường Core Duo 1.8 (nhắc lại là ko phải Core 2 Duo), cái đó mình thử rồi, cả 2 máy cùng 1.5 GB ram. Còn Macbook Pro thì mình ko có nên ko sure do không thích máy bự, đó giờ toàn xài 12" với 13.3" là hết cỡ ko à :D

Mà theo ý kiến cá nhân thì laptop là để cho các công việc cần di động, muốn làm việc nặng thì cứ PC hoặc Mac Pro mà xài :D..
 

lemonadess

Banned
Em không xài Apple, nhưng hiện đang xài hàng Windows. 1 cái laptop Vista khá "chiến". Khoe hàng chút chơi


Một vài thông số cho thấy khả năng của máy nó thế nào. :)


Máy có cả đầu ghi DVD+R DL nữa đó ;))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top