Switch EA và Activision dàn xếp xong vụ kiện Call of Duty

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
EA và Activision dàn xếp xong vụ kiện Call of Duty


Vụ lùm xùm xảy ra xung quanh hai hãng lớn EA, Activision với Call of Duty: Modern Warfare 2 từ cách đây 2 năm đã dần đi tới hồi kết. Vụ kiện tốn kém nhiều giấy mực, tiền của này đã được khép lại. Không có chi tiết về kết quả của vụ việc được công khai, nhưng cả hai công ty đều đã tuyên bố rằng họ đã đi đến một sự đồng thuận tại phiên tòa ở Los Angeles.

Cựu thành viên nhóm phát triển Infinity Ward, Jason West và Vince Zampella đã khởi kiện Activision năm 2010 sau khi bị đuổi việc. Đồng thời đòi bồi thường 36 triệu Đô cho phần bản quyền chưa chi trả của Modern Warfare 2 phát hành năm 2009. Sau khi rời khỏi Activision, hai người này lập ra studio mới, Respawn Entertainment và ký kết phát hành với EA. Bắt đầu từ đó, West và Zampella đẩy mức bồi thường của mình lên 1 tỷ Đô, Activision đã kiện ngược lại EA.

Activision đã trả 42 triệu Đô cho nhóm nhân viên thực hiện Infinity Ward. Tuy nhiên vào thời điểm đó, nhóm này nói vẫn sẽ theo đuổi vụ kiện.

Tin tức về vụ dàn xếp đến cùng ngày với báo cáo về việc Activision sử dụng chiến thuật không mấy đẹp đẽ để đánh phủ đầu. Tin này cáo buộc Activision đã thu thập và tung ra những thông tin không đẹp về West và Zampella ngay trước khi Modern Warefare 2 phát hành nhằm mục đích đuổi việc sau này. Công ty này còn gọi đó là "Project Icebreaker." (Dự án phá băng)

Để "Phá băng", George Rose của Activision đã yêu cầu bộ phận IT truy nhập vào email, voicemail, máy tính của West và Zampella mà không có sự đồng ý hay nhận biết của chủ nhân. Lệnh này được đưa ra từ CEO của hãng, Bobby Kotick. Activision đã cố gắng dùng các nhân viên an ninh của hãng thứ 3 và dựng lên sự kiện vệ sinh khí độc giả để lẻn vào văn phòng của West, Zampella.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top