3DS Fire Emblem IF (Fates)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kurogane

nWriter
Phiên bản thứ 3 của game sẽ như thế nào ??


Masahiro Higuchi, quản lý dự án của Intelligent Systems và Hitoshi Yamagami, nhà sản xuất của Nintendo đã có nhiều chia sẻ với 4Gamer về phiên bản thứ 3 này.

Phiên bản thứ 3 sẽ không có bản băng như White Kingdom và Black Kingdom mà chỉ có thể tải về máy. Chúng ta cũng có thể thấy cả 2 phiên bản White Kingdom và Black Kingdom có những độ khó riêng của nó, vậy phiên bản thứ 3 này sẽ có độ khó như thế nào?

Higuchi trả lời: "Có một chút khó khăn để nói rõ ràng tình trạng của nó, nhưng nếu nói đơn giản thì nó nằm ở khoảng giữa của White Kingdom và Black Kingdom. Black Kingdom là phần có độ khó lớn nhất, nhưng với những ai chơi White Kingdom thì vẫn sẽ chơi phần thứ 3 này ổn thôi."

4Gamer đã đề cập rằng Black Kingdom có độ khó lớn nhất, liệu nó có thể khiến cốt truyện của game tệ đi không, hoặc là quá khó khăn đối với những người chơi Black Kingdom để thưởng thức cốt truyện chứ không phải tìm kiếm một sự thử thách.

Higuchi đáp: "Điều này khá là khó khăn, nhưng bạn có thể giảm đi độ khó của nó, chỉ một chút thôi, trong khoảng thời gian giữa các trận đánh."

Yamagami cho biết thêm: "Như đã đề cập trước đó, Fire Emblem If không phải là một cái gì đó mà bạn không thể thưởng thức đầy đủ nếu bạn không thể chơi cả 2 phiên bản. Nhưng nếu bạn đã chơi một phiên bản và có suy nghĩ "Tôi muốn chơi nữa." thì xin hãy cố gắng chơi phiên bản còn lại (hề hề). Cốt truyện của 2 bản khác xa với nhau."

4Gamer đã đề cập đến vấn đề Streetpass giữa White Kingdom và Black Kingdom.

Higuchi đáp: "Tất nhiên là có chứ. Về cơ bản thì những người đang chơi Fire Emblem sẽ có thể Streetpass với những người "cũng đang chơi nó" (ở đây chắc là cùng White-White hoặc Black-Black), chúng tôi đang nghĩ tới tất cả các dạng thiết lập khác nhau, vậy nên xin hãy đón chờ."

Về cơ bản thì nếu ai xài GW hoặc có điều kiện mua cả 3 bản thì nên chơi theo thứ tự độ khó tăng dần, tất là White Kingdom -> bản thứ 3 -> Black Kingdom.
 

Kurogane

nWriter
Hé lộ về White Kingdom và Black Kingdom

Chúng ta lại tiếp tục câu chuyện còn dang dở ngày hôm qua. Hôm nay chúng ta sẽ biết thêm phần nào thông tin về White Kingdom và Black Kingdom cũng như sự khác nhau của chúng.

Nhà sản xuất của Nintendo, Higuchi đã có sự giải thích: "Cả 2 không phải chỉ khác nhau hoàn toàn về cốt truyện đâu. Cốt lõi chính là, White Kingdom là phiên bản dành cho những người chỉ mới tập chơi Fire Emblem cũng như chỉ mới tiếp xúc qua Fire Emblem: Awakening. Nó khá là dễ dàng. Còn Black Kingdom là một sự thử thách với sự hạn chế về tiền và kinh nghiệm lên cấp cho nhân vật, điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành 1 trận đánh. Nhưng ngoài điều đó ra, nó khác, khác nhiều so với những Fire Emblem trước đó ( *), việc tiêu diệt chỉ huy địch hay toàn bộ lính địch là điều hiển nhiên, ngoài ra còn có những trận đánh yêu cầu người chơi phải tránh bị phát hiện, phá tan chiến tuyến địch hoặc phải thủ vững căn cứ và có khi còn kèm theo điều kiện hạn chế lượt hành động.

Ở đoạn ( *) này mình dùng từ "những Fire Emblem trước đó" để tránh hiểu lầm với việc một số game đã có hình thức qua màn tương tự, điển hình là Super Robot War (cũng là một dòng game mình rất thích).

4Gamer: "Ồ vậy là không những cốt truyện của White Kingdom và Black Kingdom khác nhau hoàn toàn mà còn nhiều điều khác nữa à??"

Higuchi đáp: "Tất nhiên là cốt truyện khác nhau hoàn toàn. Đa số map khác nhau và cách chơi cũng khác. Trò chơi được thiết kế để thỏa mãn những ai chỉ chơi một phiên bản, nhưng nếu ai chơi cả 2 phiên bản thì sẽ hoàn toàn ngạc nhiên vì sự khác biệt của 2 phiên bản."

Yamagami bổ sung: "Không những cốt truyện của White Kingdom và Black Kingdom khác nhau, mà chính bản thân mỗi phiên bản cũng có sự khác biệt. Như những thông tin đã công bố đầu tiên từ Direct, 6 chương đầu của White Kingdom và Black Kingdom là hoàn toàn giống nhau, nhưng sau đó nó sẽ chia ra các hướng khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu không phải chỉ đơn giản là dễ dàng điều khiển hướng đi của câu chuyện, mà nó chính là tiền đề của Fire Emblem lần này, cũng chính là lý do vì sao lại mang tên Fire Emblem "If". Vậy bạn sẽ chọn ai là đồng đội của mình?"

4Gamer: "Vậy sự khác nhau đầu tiên của White Kingdom và Black Kingdom là gì?"

Yamagami đáp: "Ở White Kingdom đó chính là nơi nhân vật chính sinh ra, còn ở Black Kingdom, đó chính là nơi nhân vật chính lớn lên. Cả 2 phiên bản đều có nhân vật giống nhau, nhưng tùy vào bên mà bạn chọn, bạn vẫn gặp lại bên kia thôi, nhưng ở trên chiến trường. Điều đó chẳng thú vị sao."

Yamagami tiếp tục: "Cả 2 phe đều có những nhân vật hấp dẫn của riêng họ, điều đó cũng là 1 nét quyến rũ để xem xét khi bạn đưa ra lựa chọn."

4Gamer: "Có vẻ như toàn bộ Fire Emblem If được gói gọn trong White Kingdom, Black Kingdom và phiên bản thứ 3 thôi à?"

Yamagami cười nói: "Vâng. Nó khá là bận rộn. Chúng tôi làm điều đó vì sau khi phát hành Fire Emblem: Awakening thì chúng tôi được thư thả một thời gian, nhưng rồi chúng tôi quyết định sẽ làm một điều gì đó (và Fire Emblem If ra đời với ba phiên bản)."

4Gamer: "Vậy với các bản tải về thì sẽ như thế nào ??

Yamagami đáp: "Chúng tôi đã có suy nghĩ đến, và thật sự đây cũng là lần thử đầu tiên của chúng tôi về cách bán này. Nói chính xác nó sẽ như thế này: Bạn mua Fire Emblem If trên eshop, tải về, chơi đến chương 5, sau đó bạn phải vào eshop trong game tải tiếp một loạt các DLC mà bạn đã mua, tất nhiên việc này không mất thêm chi phí nào cả. Nếu bạn muốn chơi bản còn lại, bạn chỉ cần truy cập eshop trong game và mua tiếp bản còn lại như dạng DLC mà thôi."

4Gamer: "Vậy save data thì sao ? Không lẽ phải chơi lại từ đầu à? Hay chúng ta có thể chơi lại tuyến đường khác từ chương 5?"

Yamagami đáp: "Tất nhiên là được. Trong 3DS của bạn sẽ có 1 file save riêng nói rằng bạn đã chơi đến chương 5, bạn có thể chọn file save đó để chơi tiếp tuyến đường khác. Tất nhiên, bạn cũng có thể chơi lại từ đầu nếu bạn muốn, chúng tôi không phiền đâu."​
 

Kurogane

nWriter
Black Kingdom khó quá sao chơi ?? Đã có Easy mode lo.
Vũ khí xịn xài thì tiếc độ bền, tốn tiền mua vũ khí quá. Đã có Nintendo lo.



Fire Emblem If ngoài chế độ Normal như thường lệ sẽ có thêm chế độ Easy giúp những người hâm mộ bình thường (casual fan) trải nghiệm Black Kingdom dễ dàng. Với chế độ Casual, các nhân vật chết trong trận đánh sẽ được hồi sinh sau khi trận đánh kết thúc. Nhưng với chế độ Easy nó sẽ nâng cấp lên thành chế độ Phoenix, các nhân vật chết trong lượt sẽ hồi sinh lại với tình trạng của họ trước lượt đánh đó. Như vậy Black Kingdom không còn là nơi dành riêng cho hardcore fan nữa mà casual fan cũng có thể chơi để thưởng thức cốt truyện. Tuy nhiên, độ khó và chế độ chơi sẽ không thể chỉnh lại một khi đã bắt đầu chơi.

Intelligent System cũng đã tháo bỏ đi giới hạn độ bền của game. Từ đây chúng ta không phải tiếc khi xài các loại vũ khí xịn nữa, cũng như kinh phí để mua và nâng cấp các vũ khí bình thường (Chơi Awakening nghèo vì khoản này, nhất là nâng cấp damage để luyện cho Donnel lúc đầu :(().

Các nhân vật thuộc dòng dõi quý tộc sẽ có những khả năng làm thay đổi địa hình được gọi là "Dragon Pulse". Các khả năng đó có thể như xây cầu, dọn núi, tạo động đất.

Game sẽ có 9 chỗ lưu game và với mỗi DLC mua thêm sẽ tăng thêm 3 chỗ, như vậy tổng cộng cả 3 bản sẽ là 15 chỗ lưu game.

Nhân vật chính nếu là nam sẽ do Nobunaga Shimazaki lồng tiếng, nếu là nữ sẽ do Satomi Sato lồng tiếng. Cũng như Awakening, chúng ta có thể tùy chỉnh giới tính, giọng nói, ngoại hình nhân vật chính. Nhân vật chính sẽ có class "Dark Prince"/"Dark Princess" tùy vào giới tính mình chọn.

Các nhân vật chính của 2 bên:​
The White Kingdom:
  • Ryoma [CV: Yuichi Nakamura]
  • Hinoka [CV: Kaori Nazuka]
  • Takumi [CV: Yuki Kaji]
  • Sakura [CV: Hisako Kanemoto]

The Black Kindom:
  • Marx [CV: Katsuyuki Konishi]
  • Camila [CV: Miyuki Sawashiro]
  • Leon [CV: Mamoru Miyano]
  • Elise [CV: Ayaka Suwa]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Kurogane

nWriter
Thiếu độ bền của game thấy mất đi cái gì ấy, giá như chế độ Hard sẽ thêm vào!
Thiếu độ bền làm cho mất đi tính chiến lượt của game. Nhiều lúc phải mang 5 món vũ khí khác nhau để xài cho thích hợp và tiết kiệm nhất có thể. Ngoài ra những con yếu khúc đầu mà mạnh về sau như Donnel thì cần phải cắn răng mà cho nó cầm vũ khí xịn nhất có thể để kiếm kinh nghiệm. Cũng mong rằng có thể có menu tùy chỉnh lúc đầu như độ khó và chế độ chơi.
 
Thiếu độ bền làm cho mất đi tính chiến lượt của game. Nhiều lúc phải mang 5 món vũ khí khác nhau để xài cho thích hợp và tiết kiệm nhất có thể. Ngoài ra những con yếu khúc đầu mà mạnh về sau như Donnel thì cần phải cắn răng mà cho nó cầm vũ khí xịn nhất có thể để kiếm kinh nghiệm. Cũng mong rằng có thể có menu tùy chỉnh lúc đầu như độ khó và chế độ chơi.
Giảm đi độ khó của game nữa. Trước h toàn phải dành vũ khí xịn để tẩn Boss. H thì cứ dùng cái mạnh nhất mà quẩy. Thiếu đi bộ bền là thấy game mất đi một cái hay so với các bản trước rồi!
 

Kurogane

nWriter
Giảm đi độ khó của game nữa. Trước h toàn phải dành vũ khí xịn để tẩn Boss. H thì cứ dùng cái mạnh nhất mà quẩy. Thiếu đi bộ bền là thấy game mất đi một cái hay so với các bản trước rồi!
Nói chung thì game đang bị casual hóa đi cho fan bình thường. Nhưng mong rằng đó chỉ là tùy chỉnh, để fan hardcore vẫn có thể chơi cho nó thử thách.
 
Nếu mua bản White thì mình chọn phe bên áo đen được không mọi người hay bắt buộc phải theo phe trắng khi mua bản White -_-
 

Kurogane

nWriter
Một số thông tin mới đáng chú ý


Arena quay trở lại: Tuy nhiên khi chiến thắng trong Arena sẽ không còn nhận được kinh nghiệm và tiền nữa mà sẽ được thay bằng một thứ khác. Chúng ta có thể gọi là Arena point và dùng để đổi đồ trong Arena.
Dragon Pulse: Là chiêu đặc biệt của các nhân vật mang dòng máu hoàng gia có thể thay đổi địa hình, mỗi nhân vật sẽ có các hiệu ứng khác nhau tùy vào từng địa hình khác nhau, giúp tăng tính chiến thuật của game. Tuy nhiên, các nhân vật mang dòng máu hoàng gia của bên kia cũng có thể sử dụng "Dragon Pulse". Do đó, nếu không cẩn thận thì điều này trở thì điều này sẽ trở thành con dao hai lưỡi.
Phiên bản thứ 3 có thể chơi ngay từ đầu game: Người chơi có thể chơi phiên bản thứ 3 này ngay từ đầu, không cần chơi White/Black Kingdom rồi mới chơi phiên bản thứ 3 này. Tất nhiên là chúng ta vẫn cần phải mua game White/Black Kingdom hoặc tải Fire Emblem If từ eshop về và mua phiên bản thứ 3 này. Tuy nhiên việc chơi phiên bản thứ 3 rồi mới chơi White/Black Kingdom không được nhà sản xuất của game khuyến khich lắm.
Tùy chỉnh nhân vật được mở rộng: Các tùy chỉnh nhân vật được mở rộng và phong phú hơn rất nhiều so với Fire Emblem: Awakening.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Kurogane

nWriter
Việc bỏ độ bền vũ khí có làm mất đi tính chiến lược của game?


Intelligent System vừa tiết lộ một chút về các vấn đề liên quan khi họ bỏ đi độ bền của vũ khí trong game Fire Emblem If. Cũng như chúng ta đã biết về "tam giác kéo búa bao" của game: Kiếm sẽ khắc chế Rìu, Rìu khắc chế Thương và Thương khắc chế Kiếm. Tuy nhiên, Fire Emblem If đã thêm vào một hệ thống "tam giác kéo búa bao kép" bao gồm: Kiếm và Phép thuật khắc chế Rìu và Cung, Rìu và Cung khắc chế Thương và Vũ khí bóng tối, Thương và Vũ khí bóng tối khắc chế Kiếm và Phép thuật. Ngoài ra thì Cung và các dạng tấn công đặc biệt khác sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Pegasus Knights.

Vậy trở lại câu hỏi ban đầu: "Việc bỏ độ bền vũ khí có làm mất đi tính chiến thuật của game?" Câu trả lời chính là không. Các vũ khí càng mạnh thì sẽ càng có nhiều các hạn chế với nhân vật. Một số vũ khí cơ bản như sau:
  • Bronze Sword: Không thể sử dụng các kỹ năng đặc biệt (như critical hit) nhưng lại +10 evasion cho kỹ năng đặc biệt.
  • Iron Sword: Không có gì đặc biệt.
  • Steel Sword: Evasion -5, Cơ hội tấn công khi đang hỗ trợ -3.
  • Silver Sword: Evasion và critical -5, Str và Skill -2 vào lượt tiếp theo.
  • Brave Sword: Tấn công 2 lần nhưng Defend và Magic Defend -4.

Một số nhân vật phụ trong game:
  • Felicia: Maid (CV: Nozomi Sasaki)
  • Joker: Butler (CV: Junichi Suwabe)
  • Gunther: Great Butler (CV: Rokuro Naya)
  • Suzukaze: Ninja (CV: Daisuke Ono)
  • Saizou: Ninja (CV:Tarusuke Shingaki)
  • Kagerou: Ninja (CV: Rie Murakawa)
Felicia, Joker, Gunther, Suzukaze sẽ xuất hiện với vai trò đồng minh trong cả 2 bản White Kingdom và Black Kingdom. Saizou và Kagerou chỉ xuất hiện trong White Kingdom với vai trò đồng mình.

Maid, Butler, Ninja sử dụng Vũ khí bóng tối với kỹ năng làm giảm các chỉ số của kẻ địch. Ngoài ra, phiên bản White Kingdom và Black Kingdom sẽ có một số vũ khí riêng của mình.
 
Tức nghĩa là bây giờ game thủ phải tính toán kỹ lưỡng để sử dụng loại vũ khí nào để tăng hoặc giảm chỉ số phù hợp với kẻ địch mình sắp chiến đấu!
 

Kurogane

nWriter
Nghĩa là lúc trước mang 1-2 cây vũ khí xài thì bây giờ phải mang theo 1 kho các loại vũ khí để thay đổi cho thích hợp :))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top