[GBA] Thảo luận Pokémon Emerald

Cửa hàng game Nintendo nShop

Vegeta0905

Nấm nhỏ
Con abra trong Emerald ở trong cái hang ở thành phố Gym thứ 2 hoặc ở trong con đường gần thành phố Gym thứ nhất. Với con này gặp nó bạn phải quăng bóng ngay đừng trông mong việc đánh nó còn máu đỏ vì nếu đánh thì nó chết ngay hoặc nếu không chết thì nó Teleport chuồn ngay. Bạn mua mấy quả ultra ball gặp quăng thì bắt được ngay.
 
Thế cho mình hỏi mua ultra ball ở đâu thế :( mới đầu vô đâu đã có ultra ball?

Nhân tiện cho tui hỏi luôn là trong Emerald gym 2 hay 3 ý khi phải đi qua cái động nên sử dụng escape rope để thoát ra ngoài hay train một con pkm biết sử dụng CUT để dọn đường sang khu vực bên cạnh ăn item?
 

Vegeta0905

Nấm nhỏ
- Nếu bạn đang ở thành phố chưa có Ultra Ball thì bạn xài Great Ball đi, may mắn vẫn bắt được nó đấy.:)
- Nếu bạn muốn bạn thêm Item thì dùng Cut mà sang ăn. Còn nếu bạn muốn nhanh để đi tiếp thì dùng Escape Rope để ra rồi sau quay lại để ăn cũng được
 
Tui đang vướng ở khu rừng Pentaburg Wood phải tìm được cây nấm tinymushroom thứ hai thì mới về nói chuyện được với lão Brineys, pác nào chỉ em xem cây nấm đó nằm ở chỗ nào ko?
 
Đâu có, đâu bạn. Sau khi giúp ông già Briney cứu con Wingull của ông ta khỏi đội Aqua thì bạn đã có thể nhờ ông ấy chở sang Dewford rồi, nhớ lấy Pokenav và cái lá thư của President gửi cho Steven rồi mới sang Dewford
 
Tối qua ngồi nói chuyện với lão Briney cả buổi tối mà lão ý có ý kiến gì đâu. Lão ý chỉ nói rằng lão ý thích đi du lịch mà thôi :((

Tui đọc hướng dẫn trên gamefaqs không những lấy lá thư mà còn add một số đối tượng theo vào PokeNAV nữa rồi nhưng mà nói chuyện với lão Briney thì vẫn tịt ngóm.

Đây là hình ảnh minh họa nè, chả hiểu làm sao nữa :Dialao:



hê hê tui bít vì sao rùi, tui vô nhầm nhà. Xin nhờ mod xóa giùm tui câu hỏi này đi nhé.
 
Tui đã khám phá một cách bắt Abra ko cần phải có đến ultra ball hoặc great ball. Nếu mới chơi thì túm lấy một con Ralts luyện lv cho nó học được Confussion. Bước tiếp theo vác nó đến chỗ có con abra luyện level luôn. Con này lên lv cao thì oánh Gym 3 cực ngon. Cứ gặp abra là oánh confussion, rồi sẽ có lúc con này bị confused. Nó khỏi teleport luôn. Chú ý đều là may mắn cả thôi, great ball cũng may mắn, trừ phi bạn có ultra ball.
 
Chài ơi lúc đó con Abra ở lv 7 mới chỉ có mỗi Teleport nó còn phép tấn công nào nữa đâu mà oánh được ai. Nó nằm im re ah, cứ thể quẳng ball ăn ngon. Thêm nữa luyện con Ralt lên lv cao chút cũng giúp oánh gym 3 cực ngon. Pkm nước và tâm linh là khắc chế của gym 3.
 
Tui đã oánh nhiều và thấy nhiều con bị confused. Nó chỉ tự đánh mình khi nó cố ra đòn thôi, còn nó ko ra đòn thì nó ko tự oánh mình. Sau khi luyện con Abra tui thấy con này cũng khá, nó có chiêu tự phản lại chiêu của đối thủ khiến đối thủ rơi vào trạng thái tương tự như nó. Rất hữu ích khi đánh lại pokemon điện.

Có bác nào biết ở Verdanturf Town thì tìm cái thằng Devon Researcher để lấy cái Repeat Ball và giúp cho Poke Mart ở Rustboro City bắt đầu bán Repeat và Timer Balls. Tui lục tung cả lên mà ko thấy nó đâu, tìm cả kính cho cái thằng gì ở cửa hang bên kia nữa? hay là phải train con nào đó phá đá giữa 2 đứa đứng trong hang thì mới tìm được nó?
 

Vegeta0905

Nấm nhỏ
Đến cái thành phố Mauvile City (Thành phố gym điện) . Vào căn nhà nào thì tui không nhớ nhưng tìm đi thì lấy được Rock Smash rồi vào cái hang ở Verdanturf Town cho 1 con học Rock Smash rồi phá 2 viên đá cứu 2 vợ chồng rồi nó cho HM4. Xong thì tự tìm đường đi tiếp đi. Bác hỏi nhiều quá.x-(
 

espeon

V.I.P Member
Pokemon làm quái có khái niệm gà với chả vịt -,-
Ai chả có lần đầu chơi bản pokemon Emerald, nhưng tự mình khám phá tốt hơn là hơi bí 1 tí đã hỏi.
Tui chơi Emerald hồi lớp 6, lúc nào cũng phải tra từ điển:) chơi xong vào đầu năm lớp 7, sung sướng lắm :) Nói chung là tự chơi đi -,-
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top