Hướng dẫn FE 12

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

1658m6As

Nấm bình thường

Fire Emblem Shin Monshō no Nazo: Hikari to Kage no Eiyū

(Tạm dịch: Tân bí ẩn dấu ấn lửa: người hùng ánh sáng và người hùng trong bóng tối)

Từ đây sẽ gọi tắt là FE12. Trong bài sử dụng nhiều ký tự tiếng Nhật. Nếu máy bạn không có font tiếng Nhật thì hãy tải file ie_ja.exe và cài vào máy (tải ở đâu thì hỏi Google)

I. Hướng dẫn tạo nhân vật

Phiên bản FE12 này cho phép người chơi lựa chọn nhân vật và một số yếu tố lựa chọn đều ảnh hưởng trực tiếp lên nhân vật.

a. Đầu tiên bạn được phép đặt tên: không ảnh hưởng gì tới các chỉ số.

b. Tiếp đến bạn được chọn giới tính: giới tính ảnh hưởng trực tiếp đến các Class (binh chủng) bạn được chọn ở bước sau. Ngoài ra giới tính còn tác động tới ngoại hình (dĩ nhiên), hội thoại của nhân vật và không ảnh hưởng gì tới các chỉ số. Sau khi "về nước", phần extra của game cho phép bạn xem lại các đoạn hội thoại trong game. Chỉ cần xem được hội thoại của nam là bạn có thể xem được cả nội dung hội thoại của nhân vật nữ và ngược lại.

c. Binh chủng:

+ Nhân vật nam được lựa chọn các Class sau: Armour Knight, Social Knight, Chiến sĩ (Warrior), Archer và Ma đạo sĩ.

+ Nhân vật nữ được chọn các Class sau: Pegasus Knight, Social Knight, Archer và Ma đạo sĩ.

Binh chủng còn ảnh hưởng tới ngoại hình của nhân vật. Sau này bạn thay đổi binh chủng cũng không thay đổi được ngoại hình.

Cả nhân vật nam và nữ đều có 13 kiểu tóc, 10 kiểu màu tóc, 10 kiểu mắt. Trong quá trình chơi, bạn có cơ hội lựa chọn để thay đổi ngoại hình của nhân vật. Chẳng hạn, sau màn ngoại truyện (Gaiden) chương 3, thầy tu Rifu sẽ "dụ" nhân vật của bạn cạo đầu.

d. Tiếp theo bạn được chọn quá khứ, hiện tại và vị lai của nhân vật:
Thông tin về quá khứ và hiện tại của bạn tác động trực tiếp lên chỉ số ban đầu của nhân vật, còn thông tin về tương lai tác động lên phần trăm tăng chỉ số khi Level Up? Cái này tôi chưa rõ.

Thông tin quá khứ (xuất thân) bao gồm các mục:

+ Con của thương nhân (【商人の子】): Luck +2, Magic DF +2
+ Con của cha xứ (【聖職の子】): DF +2
+ Cô nhi (【孤児】): Str +2, Magic +2
+ Con của nông dân (【農村の子】): HP +4
+ Con của quý tộc (【貴族の子】): Skill +2, Speed +2

Thông tin hiện tại bao gồm các mục:

+ Sự thông thái (【賢さ】): Luck +1, Mgc Def +1
+ Sự dịu dàng (【優しさ】): Def +1
+ Sự dị thường (【異質さ】): Str +1, Mgc +1
+ Sức mạnh (【強さ】): HP +2
+ Vẻ đẹp (【美しさ】): Skl +1, Spd +1


Thông tin tương lai bao gồm các mục:

+ Người giàu có (【富裕者】): tăng chỉ số Luck, Mdf khi LV up?
+ Người bác ái (【博愛者】): tăng chỉ số Def khi LV Up?
+ Người ẩn dật (【隠遁者】): tăng chỉ số Str, Mgc khi LV Up?
+ Kẻ cầu đạo (【求道者】): tăng chỉ số HP khi LV Up?
+ Người danh dự (栄誉者): tăng chỉ số Skl, Spd khi Lv Up?

Từng thông tin quá khứ, hiện tại và tương lai đều có 4 mục như trên. Bạn không thể chọn các thông tin ở cùng một hệ qua các thời. Nếu bạn đã chọn quá khứ là con của thương nhân thì trong hiện tại không thể chọn sự thông thái và ở tương lai không thể chọn người giàu có. Các hệ khác cũng tương tự như vậy.
 

1658m6As

Nấm bình thường
II. Hướng dẫn thu phục các nhân vật

FE12 có cả thảy 77 nhân vật, bao gồm cả nhân vật do người chơi tự tạo. Đây là phiên bản FE có số lượng nhân vật đông đảo nhất từ trước đến nay. Vì nội dung chủ yếu của FE12 tương đồng với bộ 2 của FE3 nên phần lớn nhân vật ở đây là các nhân vật từng xuất hiện trong FE3 (bản SFC, 1994). Ngoài ra nội dung còn một số thay đổi nhỏ để tạo cơ hội cho một số nhân vật trong bộ 1 của FE3 xuất hiện. Bên cạnh đó còn có các nhân vật Original của FE11 và FE12.

Nguyên tắc cơ bản trong việc thu phục nhân vật là sử dụng nhân vật có quan hệ tình cảm, ruột thịt, bạn bè, thầy trò,... với nhân vật mình cần thu phục. Tuy nhiên muốn biết được những mối quan hệ này đòi hỏi người chơi phải nắm rõ nội dung của game. Phần hướng dẫn này giúp cho những người không rõ về nội dung cũng có đủ 77 nhân vật trong đội của mình.

Có hai điều lưu ý:

+ Không liệt kê nhân vật tự gia nhập, chỉ liệt kê những nhân vật phải dùng nhân vật khác để thu phục.

+ Tên nhân vật được chua ký tự tiếng Nhật trong ngoặc. Cách đọc La Tinh sẽ diễn theo cách đọc của âm tiếng Nhật. Vì vậy ở đây tôi gọi Marusu thay vì Marth hoặc Mars, Aritia thay vì Altea như ở bản tiếng Anh của FE11.

===========================================================



1. Mari Sheea (マリーシア): cho Marusu vào ngôi làng phía đông bắc ở Chương 1.


2. Worren (ウォレン): dùng Katua (カチュア) thu phục ở Chương 2.


3. Maji (マジ): cho Marusu vào ngôi làng ở Chương 2.


4. Saji (サジ): cho Marusu vào ngôi làng ở phía tây nam, Chương 3.


5. Julian (ジュリアン): cho Marusu vào ngôi làng hướng đông bắc ở Chương 3.


6. Matis (マチス): dùng Julian thu phục ở Chương 3.


7. Rifu (リフ): nhân vật này đã từng xuất hiện ở Chương mở đầu 4, sau đó xuất hiện lại ở ngoại truyện chương 3.


8. Sirius (シリウス): dùng Oguma (オグマ) thu phục ở Chương 4.


9. Kasim (カシム): cho Marusu vào ngôi làng ở hướng đông bắc, Chương 4.


10. Bart (バーツ): dùng Oguma hoặc Saji hoặc Maji thu phục ở Chương 5.


11. Ricardo (リカード): dùng Julian thu phục ở Chương 5.


12. Samuto (サムトー): dùng Oguma hoặc Sheeda thu phục ở Chương 6.



13. Ceaser (シーザ): đừng giết ở ngoại truyện chương 6.


14. Radi (ラディ): điều kiện thu phục giống Ceaser.


15. Banutou (バヌトゥ): dùng Marusu vào làng ở Chương 8.


16. Roger (ロジャー): dùng Sheeda thu phục ở Chương 8.


17. George (ジョルジュ): đừng giết ở Chương 5, đến chương 8 cho Gordon (ゴードン) hoặc Marusu thu phục.


18. Minerva (ミネルバ): cho Marusu vào làng ở Chương 9.


19. Ettuel (エッツェル): cho Marusu thu phục ở Chương 9.


20. Elren (エルレーン): dùng Wendel (ウェンデル) thu phục ở Chương 10.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637076.SDM0/Jake.png
21. Jake (ジェイク): dùng Sheeda thu phục ở Chương 11.

http://cA5.upanh.com/10.499.14637067.KUX0/Daros.png
22. Daros (ダロス): dùng Marusu thu phục ở Chương 12.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637060.KUX0/Beck.png
23. Beck (ベック): dùng Marusu thu phục ở Chương 13.


http://cA3.upanh.com/10.499.14637057.UDL0/Atena.png
24. Athena (アテナ): tái gia nhập ở ngoại truyện Chương 13.

http://cA3.upanh.com/10.499.14637113.KUX0/Tiki.png
25. Tiki (チキ): dùng Marusu nói chuyện (Chương 14) sau khi thu thập đủ 12 mảnh vỡ tinh tú.

http://cA2.upanh.com/10.505.14643256.RVV0/Abel.png
26. Abel (アベル): dùng Marusu hoặc Est thu phục ở Chương 15.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637056.OOP0/Astria.png
27. Astria (アストリア): dùng George thu phục ở Chương 16.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637080.BOY0/Katarina.png
28. Katarina (カタリナ): dùng nhân vật chính nói chuyện 3 lần để thu phục ở ngoại truyện Chương 16.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637112.KUX0/Thomas.png
29. Thomas (トーマス): cho Marusu vào làng ở hướng đông bắc, Chương 17.

http://cA2.upanh.com/10.506.14644504.MYK0/Sheema.png
30. Sheema (シーマ): đừng giết binh sĩ Gra, cho Marusu nói chuyện ở Chương 17.

http://cA5.upanh.com/10.506.14644503.GMS0/Samson.png
31. Samson (サムソン): dùng Sheema thu phục ở Chương 17.

http://cA2.upanh.com/10.506.14644508.NCO0/Roshe.png
32. Roshe (ロシェ): cho Marusu vào ngôi làng hướng đông nam ở Chương 19.

http://cA5.upanh.com/10.506.14644507.BLP0/Birak.png
33. Birak (ビラク): dùng Roshe thu phục ở Chương 19.

http://cA4.upanh.com/10.506.14644506.TEV0/Zagalo.png
34. Zagalo (ザガロ): dùng Birak thu phục ở Chương 19.

http://cA3.upanh.com/10.506.14644505.DUR0/Wulf.png
35. Wulf (ウルフ): dùng Zagalo thu phục ở Chương 19.

http://cA5.upanh.com/10.499.14637095.SDZ0/Micheal.png
36. Micheal (ミシェイル): cho Minerva đợi ở ngôi làng ở Chương 21, trong vòng 15 turn cho Marusu vào làng, Micheal sẽ gia nhập ở cuối chương.

http://cA4.upanh.com/10.499.14637082.SDZ0/Lena.png
37. Lena (レナ): dùng Julian thu phục ở Chương cuối.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637088.KUX0/Maria.png
38. Maria (マリア): dùng Minerva thu phục ở Chương cuối.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637100.OON0/Nina.png
39. Nina (ニーナ): dùng Sirius thu phục ở Chương cuối.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637068.SDZ0/Elith.png
40. Elith (エリス): dùng Maric (マリク) thu phục ở Chương cuối.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Trong 1 bài viết thường giới hạn số hình (image) được post nên sẽ không thể post nhiều hình được (bài trên là 1 ví dụ).
Do đó, cậu nên dán khoảng 10 nhân vật vào 1 file Word (được cả hình lẫn chữ Nhật), sau đó printscreen lại, dùng Paint chỉnh sửa thành 1 file ảnh chung rồi up lên.
Chơi kiểu nghiệp dư nhưng vừa đơn giản lại hiệu quả. Thậm chí có thể chèn watermark vào để giữ bản quyền.:D
Ngày xưa làm cái skill list của TRS tớ cũng dùng cách đấy.
 

1658m6As

Nấm bình thường
Cám ơn Lethal đã góp ý.

==========================================================



Cách tính toán trong FE 12

Trước khi bước vào phần hướng dẫn chính, ở đây liệt kê một số cách tính toán của FE 12.

a. Tính độ sát thương (damage)

+ Độ sát thương của A gây ra cho B được tính bằng (tổng chỉ số tấn công của A - tổng chỉ số phòng ngự của B) x tất sát.

+ Tất sát (critical) được tính như sau: không ra tất sát dam=1, ra tất sát dam=3

+ Vũ khí đặc hiệu: FE 12 có nhiều món đồ đặc hiệu để chống lại một loại binh chủng nào đó. Cung là một loại vũ khí đặc hiệu chống rồng bay và Pegasus. Thương tích do vũ khí đặc hiệu gây ra trên binh chủng bị khắc chế = 3 lần thương tích bình thường.

+ Tổng lực công kích vật lý của nhân vật = chỉ số lực (str) của nhân vật + uy lực của vũ khí x đặc hiệu + hiệu chỉnh Lv vũ khí + hiệu chỉnh hiệu quả bao búa kéo.

+ Tổng lực công kích ma thuật của nhân vật = chỉ số ma lực (mgc) của nhân vật + uy lực của vũ khí x đặc hiệu + hiệu chỉnh Lv vũ khí + hiệu chỉnh hiệu quả bao búa kéo.

+ Tổng lực phòng ngự vật lý của nhân vật = chỉ số thủ bị (def) + hiệu quả địa hình.

+ Tổng lực phòng ngự ma thuật của nhân vật = chỉ số thủ bị ma thuật (mgc) + hiệu quả của Item thánh thủy hoặc gậy phép M.Shield (đây là hai món đồ giúp gia tăng Mdf nhất thời)


b. Tính lượng hồi phục HP

+ Hồi phục khi đứng ở cổng thành, đồn = Max Hp x 0.2

+ Hồi phục của gậy bơm máu Libra, Reblow = mgc/2 + 8

+ Hồi phục của gậy bơm máu Reserve, Relibra = mgc/2 + 15


c. Tính sát suất

+ Hit = Skil + Luck /2 + hit vũ khí + hiệu quả bao búa kéo + hiệu quả Class + hiệu chỉnh Lv vũ khí

+ Evade = Spd + Luck/2 + hiệu quả địa hình + hiệu quả chi viện

+ Tất sát (trường hợp skl dưới 20) = skl/2 + chỉ số crit của vũ khí + hiệu quả chi viện + hiệu chỉnh Class

+ Tất sát (trường hợp skl trên 20) = 10 + (skl -20) + chỉ số crit của vũ khí + hiệu quả chi viện + hiệu chỉnh Class

+ Né tất sát (Critical hit evade) = luck + hiệu quả chi viện

+ Hit thực = hit - evade ( % )

+ Tất sát thực = tất sát - né tất sát ( % )


d. Hiệu chỉnh Class

+ Sniper (スナイパー): hit + 5, tất sát + 5
+ Berserker (バーサーカー): tất sát + 10
+ Sword Master (ソードマスター): evade + 10

e. Hiệu chỉnh Lv vũ khí

+ Kiếm Lv C: atk + 1, Lv B: atk +2, Lv A: atk +3
+ Thương Lv C: atk +1, Lv B: atk +1, Hit +5%, Lv B: hit + 5%, atk +2
+ Cung Lv C: atk +1, Lv B: atk +1, Hit +5%, Lv B: hit + 5%, atk +2
+ Búa Lv C: hit + 5%, Lv B: hit + 10%, Lv C: hit + 15%
+ Ma thuật Lv C: atk +1, Lv B: atk +1, Hit +5%, Lv B: hit + 5%, atk +2


e. Tấn công hai lần

+ Tốc độ tấn công = chỉ số Spd. Vũ khí trong FE 12 không có trọng lượng

+ A tấn công B 2 lần khi tốc độ tấn công của A lớn hơn tốc độ tấn công của B là 4.

f. Điểm kinh nghiệm cho vũ khí

+ Nhân vật dùng một loại vũ khí nào đó khi đạt đủ Lv (của vũ khí) sẽ chuyển lên Lv cao hơn. Khái niệm này có từ FE 5. Mỗi lần ra đòn (kể cả đánh trật) vũ khí nhận được 2 exp.

Từ E --> D: cần 30 exp
Từ D --> C: cần 45 exp
Từ C --> B: cần 60 exp
Từ B --> A: cần 60 exp

Phần này dịch từ nguồn: www.pegasusknight.com
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Có lẽ là 1658m6As nên viết Walkthrough cho FE12 luôn, tại vì chỉ có 1 số phần là chưa có trong các phiên bản trước như về My Unit, còn lại những thứ không cần thiết như Calculations(Giống FE11) thì không nên đưa thêm vào, vì cái đó chỉ dành cho dân nghiệp dư thôi;)), không cần biết làm gì, và những cái gì máy đã cho rồi khi chuẩn bị đánh nhau thì cũng thôi vậy.
 

nintendo ds

Nấm bình thường
II. Hướng dẫn thu phục các nhân vật

FE12 có cả thảy 77 nhân vật, bao gồm cả nhân vật do người chơi tự tạo. Đây là phiên bản FE có số lượng nhân vật đông đảo nhất từ trước đến nay. Vì nội dung chủ yếu của FE12 tương đồng với bộ 2 của FE3 nên phần lớn nhân vật ở đây là các nhân vật từng xuất hiện trong FE3 (bản SFC, 1994). Ngoài ra nội dung còn một số thay đổi nhỏ để tạo cơ hội cho một số nhân vật trong bộ 1 của FE3 xuất hiện. Bên cạnh đó còn có các nhân vật Original của FE11 và FE12.

Nguyên tắc cơ bản trong việc thu phục nhân vật là sử dụng nhân vật có quan hệ tình cảm, ruột thịt, bạn bè, thầy trò,... với nhân vật mình cần thu phục. Tuy nhiên muốn biết được những mối quan hệ này đòi hỏi người chơi phải nắm rõ nội dung của game. Phần hướng dẫn này giúp cho những người không rõ về nội dung cũng có đủ 77 nhân vật trong đội của mình.

Có hai điều lưu ý:

+ Không liệt kê nhân vật tự gia nhập, chỉ liệt kê những nhân vật phải dùng nhân vật khác để thu phục.

+ Tên nhân vật được chua ký tự tiếng Nhật trong ngoặc. Cách đọc La Tinh sẽ diễn theo cách đọc của âm tiếng Nhật. Vì vậy ở đây tôi gọi Marusu thay vì Marth hoặc Mars, Aritia thay vì Altea như ở bản tiếng Anh của FE11.

===========================================================



1. Mari Sheea (マリーシア): cho Marusu vào ngôi làng phía đông bắc ở Chương 1.


2. Worren (ウォレン): dùng Katua (カチュア) thu phục ở Chương 2.


3. Maji (マジ): cho Marusu vào ngôi làng ở Chương 2.


4. Saji (サジ): cho Marusu vào ngôi làng ở phía tây nam, Chương 3.


5. Julian (ジュリアン): cho Marusu vào ngôi làng hướng đông bắc ở Chương 3.


6. Matis (マチス): dùng Julian thu phục ở Chương 3.


7. Rifu (リフ): nhân vật này đã từng xuất hiện ở Chương mở đầu 4, sau đó xuất hiện lại ở ngoại truyện chương 3.


8. Sirius (シリウス): dùng Oguma (オグマ) thu phục ở Chương 4.


9. Kasim (カシム): cho Marusu vào ngôi làng ở hướng đông bắc, Chương 4.


10. Bart (バーツ): dùng Oguma hoặc Saji hoặc Maji thu phục ở Chương 5.


11. Ricardo (リカード): dùng Julian thu phục ở Chương 5.


12. Samuto (サムトー): dùng Oguma hoặc Sheeda thu phục ở Chương 6.



13. Ceaser (シーザ): đừng giết ở ngoại truyện chương 6.


14. Radi (ラディ): điều kiện thu phục giống Ceaser.


15. Banutou (バヌトゥ): dùng Marusu vào làng ở Chương 8.


16. Roger (ロジャー): dùng Sheeda thu phục ở Chương 8.


17. George (ジョルジュ): đừng giết ở Chương 5, đến chương 8 cho Gordon (ゴードン) hoặc Marusu thu phục.


18. Minerva (ミネルバ): cho Marusu vào làng ở Chương 9.

http://cA5.upanh.com/10.499.14637071.KUX0/Ettel.png
19. Ettuel (エッツェル): cho Marusu thu phục ở Chương 9.

http://cA3.upanh.com/10.499.14637069.KUX0/Elren.png
20. Elren (エルレーン): dùng Wendel (ウェンデル) thu phục ở Chương 10.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637076.SDM0/Jake.png
21. Jake (ジェイク): dùng Sheeda thu phục ở Chương 11.

http://cA5.upanh.com/10.499.14637067.KUX0/Daros.png
22. Daros (ダロス): dùng Marusu thu phục ở Chương 12.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637060.KUX0/Beck.png
23. Beck (ベック): dùng Marusu thu phục ở Chương 13.


http://cA3.upanh.com/10.499.14637057.UDL0/Atena.png
24. Athena (アテナ): tái gia nhập ở ngoại truyện Chương 13.

http://cA3.upanh.com/10.499.14637113.KUX0/Tiki.png
25. Tiki (チキ): dùng Marusu nói chuyện (Chương 14) sau khi thu thập đủ 12 mảnh vỡ tinh tú.

http://cA2.upanh.com/10.505.14643256.RVV0/Abel.png
26. Abel (アベル): dùng Marusu hoặc Est thu phục ở Chương 15.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637056.OOP0/Astria.png
27. Astria (アストリア): dùng George thu phục ở Chương 16.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637080.BOY0/Katarina.png
28. Katarina (カタリナ): dùng nhân vật chính nói chuyện 3 lần để thu phục ở ngoại truyện Chương 16.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637112.KUX0/Thomas.png
29. Thomas (トーマス): cho Marusu vào làng ở hướng đông bắc, Chương 17.

http://cA2.upanh.com/10.506.14644504.MYK0/Sheema.png
30. Sheema (シーマ): đừng giết binh sĩ Gra, cho Marusu nói chuyện ở Chương 17.

http://cA5.upanh.com/10.506.14644503.GMS0/Samson.png
31. Samson (サムソン): dùng Sheema thu phục ở Chương 17.

http://cA2.upanh.com/10.506.14644508.NCO0/Roshe.png
32. Roshe (ロシェ): cho Marusu vào ngôi làng hướng đông nam ở Chương 19.

http://cA5.upanh.com/10.506.14644507.BLP0/Birak.png
33. Birak (ビラク): dùng Roshe thu phục ở Chương 19.

http://cA4.upanh.com/10.506.14644506.TEV0/Zagalo.png
34. Zagalo (ザガロ): dùng Birak thu phục ở Chương 19.

http://cA3.upanh.com/10.506.14644505.DUR0/Wulf.png
35. Wulf (ウルフ): dùng Zagalo thu phục ở Chương 19.

http://cA5.upanh.com/10.499.14637095.SDZ0/Micheal.png
36. Micheal (ミシェイル): cho Minerva đợi ở ngôi làng ở Chương 21, trong vòng 15 turn cho Marusu vào làng, Micheal sẽ gia nhập ở cuối chương.

http://cA4.upanh.com/10.499.14637082.SDZ0/Lena.png
37. Lena (レナ): dùng Julian thu phục ở Chương cuối.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637088.KUX0/Maria.png
38. Maria (マリア): dùng Minerva thu phục ở Chương cuối.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637100.OON0/Nina.png
39. Nina (ニーナ): dùng Sirius thu phục ở Chương cuối.

http://cA2.upanh.com/10.499.14637068.SDZ0/Elith.png
40. Elith (エリス): dùng Maric (マリク) thu phục ở Chương cuối.
Bạn ơi, còn thiếu một nhân vật đó, đấy là Horace, sẽ gia nhập ở ngoại truyện chương 10


 

1658m6As

Nấm bình thường
Trong phần mở đầu có nói là không liệt kê những nhân vật tự động gia nhập. Horuse (Horace) là nhân vật tự có sẵn ở phần ngoại truyện nên không đưa vào.
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Các nhân vật tự động gia nhập ở các bàn side quest thì sẽ gồm có:
Wrys: Thằng Curate trọc đầu ở bàn 3x


Wendell: Sage tự động gia nhập từ Battle Preparations của bàn 6x hoặc 7


Horace: General gia nhập bàn 10x

Athena: Myrmidon nữ bàn 13x

Chỉ nhớ có mỗi thế thôi, không biết còn ai không nữa.
 

1658m6As

Nấm bình thường
III. Hướng dẫn từng chương

Phần này viết dựa trên kết quả của chế độ chơi Lunatic 3 sao. Sau khi chơi hết 3 sao bạn sẽ unlock được chế độ Lunatic 4 sao và cũng là chế độ chơi khó nhất của game. Quy ước nhân vật của bạn tên là Criss như mặc định của game.
Chú ý là mọi hướng dẫn ở đây đều chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể chơi theo nhiều cách khác nhau.

Chương mở đầu 1: gặp gỡ

Tóm tắt: mở đầu chương này Anna, cô gái quen thuộc của FE sẽ hỏi bạn một số câu hỏi về nhân vật và dựa vào câu trả lời của bạn để quyết định các chỉ số của nhân vật. Nếu ai từng chơi Langrisser thì chắc không lạ gì với yếu tố tạo nhân vật này. Trong chương này, người chơi đến thành Aritia để tham dự cuộc thi tuyển kỵ sĩ tùy tùng cho Vương tử Marusu, người anh hùng trong cuộc chiến tranh hắc ám ở bản FE11. Chương này không cho phép lựa chọn nhân vật xuất trận và chỉ cần đánh bại lão kỵ sĩ Jeigan là qua màn.

Chiến thuật:

+ Turn đầu không nên làm gì mà cho end turn ngay, đến turn thứ 2 thì tên lính (Soldier, LV 1, lao sắt) sẽ tự xông đến.
+ Lão kỵ sĩ Jeigan (Paladin, LV 1, lao ném) không di chuyển, bạn phải tự xông đến.
+ Nếu chọn My Unit là class ma đạo sĩ thì sẽ rất khó qua map.


Chương mở đầu 2: các kỵ sĩ trẻ

Tóm tắt: trong chương này Criss phải đánh nhau với hai kỵ sĩ Rook (Social Knight LV 1, kiếm sắt) và Rody (Social Knight Lv 1, lao sắt) để quyết định ai sẽ là đội trưởng của tiểu đội thứ bảy. Ryan (Archer, LV 1, cung sắt, bình trị thương) về phe Criss. Trong chương này bạn vẫn chưa lựa chọn được unit xuất trận và chỉ cần đánh bại Rook và Rody là qua màn.

Chiến thuật:

+ Trong turn đầu nên cho Criss và Ryan lên thủ ở các đồn bơm máu.
+ Rook luôn ưu tiên tấn công Criss và đến turn của địch thì cả hai tên Rook và Rody sẽ liên tục tấn công Criss.


Chương mở đầu 3: bắt đầu tập huấn

Tóm tắt: Jeigan đã thừa nhận thực lực của tiểu đội thứ 7 và bắt đầu kỳ tập huấn. Kỵ sĩ Kain phụ trách kỳ tập huấn này và anh ta sẽ mời các vị khách (ngẫu nhiên) khác nhau về dạy thực chiến cho tiểu đội này. Chỉ cần đánh bại hết các đối thủ là qua màn.

Chiến thuật:

+ Nên chiếm lợi thế từ các đồn bơm máu, tích cực dùng bình trị thương
+ Yếu tố bao búa kéo: kiếm khắc búa, búa khắc thương và thương khắc kiếm. Cung trị các unit bay như Pegasus rất hiệu quả.


Chú ý:

+ Sau khi kết thúc map này, Jeigan sẽ hỏi bạn và nếu chọn "có" (はい) thì map sau đối thủ của bạn sẽ là kiếm sĩ dị tộc Athena, nếu chọn "không" (いいえ) thì đối thủ ở map sau sẽ là George, xạ thủ từ thánh vương quốc Akania đến dạy cung cho Gordon.
+ Chơi ở Lunatic 3 sao và 4 sao, nếu My Unit không phải class Armour Knight thì sẽ rất khó vì không có Unit nào chịu nổi liên tiếp 2 đòn của địch.
+ Ở map này nên tranh thủ luyện cho Ryan spd +1, nếu không thì sẽ chết sớm ở map sau.


Chương mở đầu 4: bạn mới

Tóm tắt: Đầu chương Rook muốn tìm một nàng Sister để bơm máu trị thương, và cuối cùng đã được toại nguyện với Rifu... Màn này đối thủ sẽ là nữ kiếm sĩ Athena hoặc xạ thủ George, tùy theo lựa chọn của bạn ở map trước. Họ đến Aritia để huấn luyện cho đội kỵ sĩ tập sự của Criss. Đến màn này vẫn chưa lựa chọn được unit xuất trận và chỉ cần đánh bại hết đối thủ là qua màn.

Chiến thuật:

+ Phòng ngự phản công nhanh, chớ manh động.
+ Đưa 5 Unit vào góc trên bên trái, ngay tại lối vào cho Unit cầm giáo chặn lại, ngay góc tường đặt Unit cầm cung.

Chú ý:

+ Ở màn này, nếu George xuất hiện thì màn sau Gordon sẽ theo bạn, nếu Athena xuất hiện thì màn sau cô ta sẽ theo bạn.

Chương mở đầu 5: nhiệm vụ hành quân

Tóm tắt: trong chương này, tiểu đội thứ 7 của Criss nhận được mệnh lệnh đi thảo phạt sơn tặc và chỉ cần diệt hết địch là qua màn.

Chiến thuật:

+ Địch không di chuyển trong chương này trừ khi bạn lọt vào tầm tấn công của chúng hoặc vào khu vực nhất định.
+ Lợi dụng địa hình để dụ từng tên một hoặc cho Unit có def cao dụ địch.
+ Criss rất dễ bị truy sát nên cần có Str, Spd và Def kha khá.

Chú ý: kết thúc map này, Kain sẽ hỏi bạn và nếu chọn "có" thì map sau đối thủ sẽ là Kain, nếu chọn "không" thì đối thủ sẽ là nữ thiên mã kỵ sĩ Est.

Chương mở đầu 6: ràng buộc

Tóm tắt: từ chương này trở đi bạn được chọn lựa Unit để xuất trận. Nội dung của chương này xoay quanh trận đánh giả giữa kỵ sĩ chính quy Aritia và các kỵ sĩ tập sự. Đối thủ trong màn này là Dohga với Def cao hoặc kiếm sĩ Oguma.

Chiến thuật:

+ Map này có thêm nữ kỵ sĩ Cecil mang đến nhiều vũ khí thép, nên tận dụng cơ hội này.
+ Trường hợp Athena gia nhập quân bạn thì đối thủ là Dohga, còn nếu Gordon gia nhập (chọn lựa trong map trước) thì Oguma sẽ xuất hiện.

Chương mở đầu 7: thử thách cuối cùng

Tóm tắt: thử thách cuối cùng của đợt tập huấn là phải vượt qua Kain, người huấn luyện của bạn. Map này bạn được chọn 6 nhân vật để xuất trận và tiêu diệt hết địch để qua màn.

Chiến thuật:

+ Map này có khả năng xuất hiện Kain hoặc Est tùy vào câu trả lời của bạn ở map trước.
+ Chìa khóa quan trọng là phải đánh bại được Kain trong 2 turn.
+ Nên tấn công theo kiểu gián tiếp rồi trực tiếp. Đầu tiên cho Maric (ma thuật) và Ryan, Gordon (cung) rỉa bớt HP của Kain, (nếu may mắn thì bắn chết luôn) sau đó cho các Unit giáp lá cà xông lên.

Chương mở đầu 8: ám sát anh hùng vương

Tóm tắt: Anh hùng vương là biệt hiệu mà dân chúng Aritia gọi vương tử Marusu. Trong map này, nhân vật Katarina bắt đầu lộ bộ mặt thật là thành viên của tổ chức ám sát được cài vào để lấy thủ cấp của Marusu. Và bạn phải có trách nhiệm bảo vệ vương tử trong vai trò của một kỵ sĩ tháp tùng. Map này được chọn 8 Unit và diệt hết địch để qua màn.

Chiến thuật:

+ Quân địch ban đầu không di chuyển nếu quân ta không lọt vào tầm đánh của chúng. Giữa map có quân chi viện của địch truy sát Marusu.
+ Màn này bạn đã có Kain trong đội ngũ, nếu không thì Est sẽ thay cho Kain.
+ Trong hệ Lunatic thì Hit 90% vẫn đánh trật rất nhiều, cần chú ý.
+ Sau khi hạ tên lính đầu tiên thì nên tập trung quân về một phía, tránh rẽ sang hai bên tả hữu (phân tán lực lượng).
+ Dùng Unit có Mdf cao (như Sheeda) để đối phó với các ma đạo sĩ, đừng quên bình trị thương.
+ Giữa map có Save Point.

Chú ý:

+ Sau map này, trong phần Menu Extra sẽ xuất hiện thêm mục "Shin Akania senki" cho bạn chơi lại BS Fire Emblem Akania Senki trên Snes thông qua vệ tinh Satellaview hồi cuối thập niên 90.

+ Sau map này thì ngoài Criss, Marusu, Ryan, Gordon, Rook, Rody, Cecil và Dohga ra thì các nhân vật khác tạm chia tay nhóm.
 

1658m6As

Nấm bình thường

Chương I: Viễn chinh Grunia

Tóm tắt: sau khi cuộc chiến hắc ám kết thúc, vương đệ xứ Orlean là Hardin kết hôn cùng Vương nữ Akania là Nina, trở thành quốc vương đời thứ 24 của đất nước này. Vương tử Marusu trở về Aritia cùng với Sheeda, đang chuẩn bị cử hành hôn lễ thì nhận được mệnh lệnh từ Akania gửi đến, phải xuất binh đi dẹp loạn Grunia ngay. Kẻ cầm đầu quân phản loạn là tướng quân Laurence, người từng sát cánh bên Marusu trong cuộc chiến lần trước...
Map này người chơi được chọn 9 Unit xuất kích, điều kiện thắng lợi là chiếm thành địch.

Chiến thuật

+ Bắt đầu từ chương này trở đi, trong menu xuất kích có thêm mục thay đổi Class cho nhân vật, hiệu vũ khí cũng xuất hiện.
+ Cho Marusu vào ngôi làng (to) ở phía đông bắc để cứu em sister Mari Sheea. Các ngôi nhà dân (nhỏ) thì cho bất cứ Unit nào vào cũng được, chủ yếu để thu thập tin tức. Trong map này có một nhà dân cho biết kỵ sĩ Alan hiện tướng chết trên mặt (và sau khi ending cũng có nói là anh ta chết vì bệnh). Điều này lý giải tại sao Alan lại lên chỉ số cùi như vậy.
+ Trong hang phía tây nam có chuột. Đừng để chúng phá làng bên trên.
+ Có thể đánh tướng Laurence trấn thành để lấy exp, nhưng nếu không đủ sức thì cho Marusu nói chuyện, ông ta sẽ cho biết rằng con người Hardin đã thay đổi và nhờ Marusu chăm sóc hai giọt máu cuối cùng của Vương gia Grunia là Yumina và Yubelo.
+ Chú ý đừng nên đứng chặn cửa hang chuột quá lâu kẻo bị tên chuột dùng Thunder Sword cắn trả.

Hội thoại:

+ Nói về Grunia ★★★ (càng nhiều sao càng quan trọng)
+ Nói về cuộc viễn chinh ★★★
+ Ryan và Criss 1 ★ (hội thoại này giúp Criss có thể chi viện [support] cho Ryan khi chiến đấu.

Unit mới:

+ Alan (Paladin, LV3, giáo bạc, kiếm sắt) gia nhập tự động. Lên chỉ số rất ho lao.
+ Gordon (Archer, LV5, nỏ thép) tự động gia nhập. Nên chú ý luyện cùng Ryan để map sau bắn rồng.
+ Mari Sheea (Sister, Libra): dùng Marusu thu phục ở ngôi làng phía đông bắc. Unit này ban đầu yếu nhưng sau khá lợi hại vì sử dụng nhiều món magic độc quyền.


Item ẩn:

+ Cục vàng (bán lấy 5000 Gil): ẩn ở cửa hang chuột.

Shop: hiệu vũ khí bán

+ Kiếm sắt 480G
+ Lao sắt 480G
+ Lao ném 750G
+ Búa sắt 320G
+ Búa ném 540G
+ Nỏ sắt 440G
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Ờ thế thì đúng là Thief thật rồi. Nhưng có cả thằng cầm Thunder Sword á:-o
Nghĩ đi nghĩ lại thấy tiếc cái kia quá, nên chơi lại từ đầu luôn.
 

1658m6As

Nấm bình thường
Chương II: Phản loạn ở Makedonia

[YOUTUBE]P9Ee-ydk6C4[/YOUTUBE]

Tóm tắt: kinh ngạc trước cái chết của tướng quân Laurence và sự thật về Hardin, Marusu chán nản cực độ khi nhận được mệnh lệnh từ Akania truyền đến, đòi phải xuất binh đi thảo phạt Makedonia. Tuy rất lo lắng cho hai giọt máu của Vương gia Grunia nhưng không còn cách nào khác, Marusu và đoàn tùy tùng phải lặn lội đến xứ xở của loài phi long để giải cứu Vương nữ Minerva khỏi tay quân phản loạn...

Map này người chơi được chọn 9 Unit xuất kích, điều kiện thắng lợi là chiếm thành địch.

Chiến thuật:

+ Bắt đầu từ map này trở đi, trong menu chính trước khi xuất kích có thêm mục theo dõi tình hình nhân vật (みんなの様子) ở góc trên, bên phải. Vào mục này bạn sẽ biết được suy nghĩ của các thành viên trong đội và đôi khi còn nhận được nhiều món vũ khí lạ và các bonus khác.
+ Map này có tên đạo tặc giữ kiếm Lady Sword (kiếm chuyên dụng của nữ giới) chạy lên phía tây bắc, nên dùng Katua đuổi theo.
+ Khác với bản FE3 trên SFC, các loại kỵ binh trong FE12 không thể bỏ ngựa đi bộ được nên map này Katua có thể đuổi theo tên đạo tặc giữ Lady Sword chỉ trong 1 turn nhưng sẽ bị bọn lính cung bắn tỉa phía trên. Có thể cho Alan đổi class thành Dragon Knight để đuổi theo, nếu thế thì khả năng sống sót sau đợt bắn tỉa sẽ cao hơn Katua.
+ Bọn long kỵ phía trên, bao gồm cả tướng giữ thành, hễ khi có unit nào của ta lọt vào tầm tấn công là ồ ạt xông lên. Nên dụ từng tên một di chuyển xuống phía dưới để đội xạ thủ xử lý.
+ Long kỵ sĩ Makedonia là bọn duy nhất trong game dám bỏ vị trí thủ thành để tấn công ta.
+ Nên dùng các unit có def cao bao quanh đội cung binh, từ từ di chuyển lên phía trên hạ bọn long kỵ.


Hội thoại:

+ Nói về Makedonia (マケドニア王国について) ★★★
+ Tình hình hiện thời (現在の状況について) ★★

Unit mới:

+ Katua (Pegasus Knight, LV6, lao thép, lao ném) tự gia nhập từ đầu chương.
+ Maji (Warrior, LV2, búa sắt): cho Marusu vào làng.
+ Worren (Hunter, LV2, cung thép): dùng Katua thu phục.

Item ẩn:

+ Khiên Fire Emblem: nhận được sau khi kết thúc chương.

Shop: không.


=========================================================


Chương III: bắt cóc Vương nữ


Tóm tắt: sau khi áp chế thành địch, Marusu bất ngờ gặp lại nữ ma đạo sĩ Linda. Linda nhận sứ mệnh từ Vương nữ Nina ở Akania đi tìm Marusu để trao lại chiếc khiên Fire Emblem với lời nhắn nhủ... Marusu và đoàn tùy tùng lại tiếp tục lên đường giải cứu cho Vương nữ Minerva...

Map này người chơi được chọn 9 Unit xuất kích, điều kiện thắng lợi là chiếm thành địch.

Chiến thuật:

+ Nên chuẩn bị nhiều unit tấn công gián tiếp (cung, ma đạo sĩ, trang bị lao ném, búa ném...)
+ Đầu tiên nên đón đánh bọn long kỵ sĩ trên biển ở phía bắc. Cứ mỗi turn hạ 2 tên cho đến hết.
+ Trong ngôi làng bên dưới cây cầu có chìa khóa mở cầu. Nếu dùng nó ngay thì bạn sẽ thấy đường lên trên thành địch, nhưng như thế sẽ khó thu phục Matis hơn vì anh ta sẽ bám theo hành hạ bạn. Cách an toàn hơn là cho Marusu đi vòng qua phía tây, vào ngôi làng phía đông bắc để kéo Julian ra rồi đi xuống phía dưới thu phục Matis.
+ Bọn long kỵ sĩ trên núi chỉ hành động khi ta tấn công một số unit nhất định của địch hoặc vào trong hiệu vũ khí phía bắc thành địch. Có một tên giữ Master Proof, đây là Item dùng để Class Change cho unit hạ cấp từ LV10 trở lên. Paola LV10 cầm lao bạc đủ khả năng đối chọi với bọn này.
+ Cẩn thận với các cỗ máy bắn cung (Shooter). Đừng cho unit bay lại gần và nên để giáp trụ hoặc kỵ binh đi càn quét.
+ Tướng giữ thành Luke có Def khá cao. Dùng ma đạo sĩ hoặc cho Marusu dùng kiếm Rapier, hoặc cho unit dùng búa rìu Hammer để hạ.

Hội thoại:

+ Nói về Julian và Lena ★★★
+ Tình hình hiện thời ★★

Unit mới:

+ Paola (Pegasus Knight, LV10, lao bạc, bình trị thương): tự gia nhập từ đầu chương.
+ Saji (Warrior, LV2, búa sắt, búa Hammer): cho Marusu vào làng phía tây.
+ Julian (Đạo tặc, LV6, kiếm sắt, Libra): cho Marusu vào làng phía đông bắc.
+ Matis (Social Knight, LV4, lao ném, bình trị thương): Julian thu phục.

Item:

+ Chìa khóa mở cầu: vào làng bên dưới cây cầu.
+ Sao Kim Ngưu (Taurus): hạ Luke.
+ Khiên Iote: đừng tìm vô ích! Trong FE3 thì map này có khiên Iote nhưng vị trí của khiên đã được dời sang map khác trong FE12.

Shop: hiệu vũ khí

+ Kiếm thép 875G
+ Lao thép 980G
+ Lao ném 750G
+ Búa thép 700G
+ Búa ném 540G
+ Cung thép 770G


Ngoại truyện Chương III: những cái bóng

Map này được phép xuất kích 6 unit, chiếm thành địch là qua màn.

Chiến thuật:

+ Chìa khóa là phải làm sao cứu được thầy tu Rifu càng sớm càng tốt. Nên chọn kỵ binh hoặc long kỵ (chú ý bọn Archer bên địch)
+ Trong Lunatic Mode thì Rifu chỉ cần dính 1 chưởng là thổ huyết, vì vậy đừng để lọt vào phạm vi tung chưởng của địch. Nếu khéo tính, Rifu có thể chạy được 4 turn trước khi dính chưởng.
+ Turn đầu nên thịt 3 tên Archer đầu tiên, turn sau hạ luôn hai tên còn lại rồi cho Dragon Knight hoặc Pegasus Knight bay hết tốc lực đến chỗ Rifu (chọn Alan và Paola là an toàn nhất).


Hội thoại:

+ Tình hình hiện tại ★★
+ Tình hình mọi người (みんなの様子): Cecil ngẫu nhiên nhận được...???


Unit mới:

+ Rifu: tái xuất hiện.

Item: không .

Shop: không.

Nếu cứu được Rifu, cuối màn sẽ phát sinh hội thoại cho Criss cơ hội thay đổi quả đầu...

[YOUTUBE]DjktL7Q_yJs[/YOUTUBE]
 

1658m6As

Nấm bình thường
Chương IV: niềm vui và nỗi buồn


Tóm tắt: trong thành không thấy bóng dáng Vương nữ Minerva đâu, Marusu và đoàn tùy tùng đành phải chuyển hướng đến chỗ tư tế Wendell để thăm dò tin tức về dòng dõi Vương tộc Grunia. Để đến đó, đầu tiên phải vượt qua vùng đất do bọn hải tặc Viking khét tiếng tàn bạo cai quản...

Map này người chơi được chọn 10 Unit xuất kích, điều kiện thắng lợi là chiếm thành địch.

Chiến thuật:

+ Đầu tiên nên xử lý tên đạo tặc tận cùng phía tây nam, bên dưới đạo quân của Marusu. Chỉ cần chậm một turn là nó sẽ phá làng.
+ Quân địch phía đông nam (quanh thành địch) và quanh Sirius không chủ động tấn công, cứ bình tĩnh mà tiến quân. Nhưng đến turn thứ 6 viện binh từ các đồn lũy gần chỗ Sirius sẽ tiến công lên trên.
+ Chú ý tên trộm ở phía đông bắc, gần ngôi làng bên trên. Có thể cho Yumina dùng gậy Rescue kéo unit từ phía tây sang chi viện.
+ Khác với bản SFC, bản này Sirius không chủ động bắt chuyện với Oguma nên ta phải tốn thêm một lượt đi.
+ Ngoài các class bay và sister, ma đạo sĩ ra thì các class còn lại di chuyển trên sa mạc rất khó khăn.
+ Quân cứu viện của địch xuất hiện với tần suất khác nhau, tùy vào mức độ khó mà bạn chọn.
+ Nếu chơi ở cấp độ Maniac trở lên thì nên phân bố quân bịt ngay các đồn lũy sau khi tiêu diệt địch xong, đừng để viện binh xuất hiện.

Hội thoại:

+ Nói về Sirius ★★★
+ Tình hình hiện tại ★★

Unit mới:

+ Oguma (Bị binh, LV7, kiếm thép, bình trị thương): tự gia nhập từ đầu Chương.
+ Yumina (Sister, LV2, Libra, Rescue): tự gia nhập từ đầu Chương.
+ Yubelo (Ma đạo sĩ, LV1, Fire): tự gia nhập từ đầu Chương.
+ Sirius (Paladin, LV1, lao thép): dùng Oguma thu phục.
+ Kasim (Hunter, LV7, Killer Bow): cho Marusu vào làng đông bắc.

Item:

+ Shaver: ngôi làng phía tây bắc.

Shop: không.
 

1658m6As

Nấm bình thường
Chương V: giải phóng Grunia


Tóm tắt: hoàn toàn bất ngờ khi gặp lại Sheeda, Marusu quyết định đến Akania để hỏi Hardin cho ra lẽ tại sao lại tấn công Vương quốc Aritia của mình. Hardin từng là chiến hữu sát cánh bên nhau ngày nào, vậy mà giờ đây lại giở trò hèn hạ đâm lén sau lưng. Nhưng trước khi đến Akania, Marusu còn phải giải phóng bá tánh Grunia ra khỏi ách thống trị của quân chiếm đóng...


Map này người chơi được chọn 11 Unit xuất kích, điều kiện thắng lợi là chiếm thành địch.


Chiến thuật:

+ Bắt đầu từ map này trở đi, trong menu xuất kích có thêm mục đấu trường luyện tập. Về cơ bản thì giống như đấu trường bình thường nhưng ở đây bạn phải mất tiền để vào chứ không được tiền khi thắng trận. Điểm khác nữa là trong đấu trường này bạn có thể lựa chọn vũ khí và đánh liên tiếp nếu thắng.
+ Tên trộm giữ Master Proof không phá làng mà chạy thẳng lên phía bắc. Cần phải hạ hắn trong vòng 4 turn trước khi bỏ chạy mất.
+ Nên để các unit kỵ mã đi kèm với Marusu vào làng. Chú ý đừng để lọt vào tầm đánh của bọn rồng trên núi khi tới gần làng.
+ Nếu đứng ở các đồn phía dưới cây cầu thì bọn shooter bắn không tới, nhưng bọn Amour Knight cũng không xông lên. Cần dùng unit có def cao qua cầu để dụ bọn chúng.
+ Đội cung binh của George rất mạnh, không nên gây sự với chúng. Nếu lọt vào tầm tấn công thì chúng sẽ hành động ngay. Vì vậy việc đuổi theo bọn trộm là rất khó. Tuy nhiên điểm kinh nghiệm khi hạ chúng cũng rất thơm nên có thể cho thịt bọn lính cung trước khi Marusu vào thành. Chú ý đừng giết chết George vì map 8 mới thu phục được anh ta.
+ Nên cho unit Dragon Knight có Str, Def và Spd cao (nếu không có thì cho Sirius chuyển class) mang giáo bạc và bình trị thương bay dọc theo mép núi, lọt vào tầm đánh của tên long kỵ mang búa bạc. Lúc đó dùng Pegasus Knight dụ 3 tên còn lại. Như thế dễ giữ chân bọn trộm hơn. Bị chắn đường, Ricardo và tên trộm giữ Master Proof sẽ quay xuống phía nam và...
+ Bản này khác với FE3 trên SFC là không có đấu trường.

Hội thoại:

+ Nói về Ricardo ★★★
+ Nói về Bart ★★★
+ Tình hình hiện thời ★★

Unit mới:

+ Sheeda: tái gia nhập sau map 4. Vũ khí là Wingspear, ngọn lao chuyên dụng để phá giáp và sát kỵ.
+ Ricardo (đạo tặc, LV3, kiếm sắt, Member Card): dùng Julian thu phục.
+ Bart (Warrior, LV5, búa thép, búa ném, thuốc trị thương): dùng Oguma hoặc Maji hoặc Saji thu phục.


Item:

+ Gậy phép Harman: vào ngôi làng phía tây bắc. Gậy này chỉ có Lena và Mari Sheea dùng được, để sửa vũ khí hao mòn.
+ Member Card: dùng để mua đồ bí mật. Thẻ này có được sau khi hạ thủ hoặc thu phục Ricardo.


Shop:
Hiệu vũ khí:

+ Kiếm thép 875G
+ Lao thép 980G
+ Lao ném 750G
+ Búa thép 700G
+ Búa ném 540G
+ Nỏ thép 770G

Hiệu Item:

+ Fire 300G
+ Libra 800G
+ Khóa cửa 300G
+ Bình trị thương 360G

Hiệu bán đồ bí mật: nằm giữa hiệu vũ khí và hiệu Item. Mang Member Card để vào.

+ Master Proof 2500G (bán một cái duy nhất)



Chương VI: tổ ác


Tóm tắt: sau khi giải phóng Grunia, Marusu và đoàn tùy tùng quyết định tiến công vào thành Obeloon, cứ điểm duy nhất còn sót lại của tướng tư lệnh Lang, biệt danh là tổ ác...

Map này người chơi được chọn 11 Unit xuất kích, điều kiện thắng lợi là chiếm ngai vàng.

Chiến thuật:

+ Nên mang theo ít nhất 1 unit đạo tặc để mở các rương hòm. Dùng Pegasus Knight (có Mdf cao) dọn dẹp bọn ma đạo sĩ bên cánh hữu. Tích cực dùng kiếm chém giáp, Rapier của Marusu, Hammer của các unit dùng búa và ma thuật để hạ bọn Armour Knight bên cánh tả.
+ Sau khi Fley xuất hiện thì viện binh của địch sẽ kéo tới cổng phía nam. Nên bố trí unit mạnh chặn ngay cổng này hoặc có thể nghênh đánh quanh save point.
+ Vừa chặn địch ở cổng nam vừa tích cực tiến lên trên, dùng chìa khóa hoặc Julian để mở một trong hai cánh cửa nhưng tốt nhất là nên mở cánh bên phải.
+ Trong phòng của tướng tư lệnh Lang có 3 tên mang lao thép, nếu lọt vào tầm của chúng thì bọn còn lại sẽ nhất tề xông lên. Nếu xui xẻo thì bọn ma đạo sĩ còn kéo tới, vì vậy hãy chuẩn bị thánh thủy hay magic shield để đối phó. Nếu hên thì tên ma đạo sĩ dùng El-Fire sẽ không kéo tới.


Hội thoại:

+ Nói về Navarre ★★★
+ Tình hình hiện tại ★★

Unit mới:

+ Fley (Social Knight, LV8, Killer Lance, lao ném) gia nhập từ turn 3.
+ Norun (Archer, LV5, nỏ thép, thuốc trị thương) gia nhập từ turn 3.
+ Samuto (kiếm sĩ, LV5, Killer Sword, ngọc Aquarius): dùng Oguma hoặc Sheeda thu phục.

Item:

+ Magic Shield: tăng Magic Defend. Lấy trong hòm bên trái ở giữa map.
+ Ngọc Libra: lấy trong hòm bên phải ở giữa map.
+ Cục vàng (to): lấy ở góc dưới bên phải.

Shop: không.

=============================================================

Chương VII: hồng kiếm sĩ


Tóm tắt: lại nói về bọn Marusu sau khi tiêu diệt tướng tư lệnh Lang đã khởi hành đến Akania. Trên đường đi phải băng qua eo biển Kasimia, nơi có thần điện Rahman thờ Long thần Narga. Nghe đâu thần điện này là nơi cất giấu nhiều bửu bối nhưng nay đã bị bọn đạo tặc cuỗm đi gần hết. Vậy là bọn Marusu lại quyết định nhúng mũi vào chuyện người, làm tô phở trước khi đến Akania thần thánh...


Map này người chơi được chọn 10 Unit xuất kích, điều kiện thắng lợi là chiếm thành địch.


Chiến thuật:

+ Nếu có tầm 4 unit bay (không có thì cho đổi class) sẽ dễ dàng hơn.
+ Trong số đạo tặc chỉ có tên nào cầm kiếm mới tấn công, những đứa mang Item sẽ bỏ chạy lên phía bắc. Dùng unit bay đuổi theo nhớ coi chừng Hunter.
+ Cho Navarre và Fina tẩu về phương tây. Nếu may mắn thì trên đường tẩu, Navarre sẽ hạ được 2 tên đạo chích. Đừng cho Fina đánh. Nếu cảm thấy khó quá thì hãy dùng gậy Rescue của Yumina kéo Fina về trước, cho Fina múa rồi kéo tiếp Navarre về. Như vậy 1 turn đã cứu được 2 mạng người, còn hơn xây 14 tầng bảo tháp!
+ Cho unit kỵ binh mạnh đứng bên trái, chạy thẳng lên trên để dễ bề hạ tên đạo chích từ trong rừng trốn ra.
+ Chú ý đội bị binh Akania. Astria là đứa thu phục được nhưng không phải bây giờ. Đừng lọt vào tầm ngắm của chúng kẻo vong mạng. Ở turn cuối cùng, khi chuẩn bị chiếm thành thì có thể cho hưởng ít xái cũng được.
+ Có thể đón đánh bọn viện binh tại nơi rộng rãi hoặc có thể dụ chúng vào rừng. Chú ý tên giáp trụ mang Killer Lance, nên tấn công gián tiếp để thủ tiêu nó trước.
+ Đứng chờ ở cửa hang động phía nam sẽ nhặt được gậy hồi máu Libra. Đạo tặc luôn nhặt được 100%, các unit khác thì tần số nhặt được phụ thuộc chỉ số Luck.
+ Đến gần hang phía nam có con long thật lớn muốn đem tin tới nàng...

Hội thoại:

+ Nói về đội bị binh Akania ★★★
+ Tình hình hiện tại ★★

Unit mới:

+ Navarre (kiếm sĩ, LV8, Kill Sword)
+ Fina (ả đào, LV1, kiếm sắt, thuốc trị thương)

Item ẩn:

+ Gậy Libra tại cửa hang.

Shop: hiệu vũ khí

+ Kiếm thép 875G
+ Lao thép 980G
+ Lao ném 750G
+ Búa thép 700G
+ Búa ném 540G
+ Nỏ thép 770G
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Đọc cái này cũng hiểu tí cốt truyện, chứ cứ đánh mãi mà chẳng hiểu cái gì thì...dù chơi Book 2 của FE3 rồi nhưng có cốt truyện gốc vẫn tốt hơn.
Câu cuối bàn 7 của bạn không hiểu lắm, "có con long thật lớn muốn đem tin tới nàng là sao"? Con rồng đấy có phải là Narga? Và "nàng" có phải là hoàng hậu Nyna của đại vương Hardin không?
 
+ Navarre (kiếm sĩ, LV8, Kill Sword)
+ Fina (ả đào, LV1, kiếm sắt, thuốc trị thương)
Từ "ả đào" =(( nghe khó chịu quá @asm65816 ơi nên dịch là "vũ công" :D nghe nó thời thượng và cũng dễ "xương" hơn.

@asm65816: Cám ơn bồ nha mình vừa coi faq vừa chơi. Vì không dùng giả lập mà chơi trên máy NDSlite nên phê và khó hơn nhiều so với giả lập. Chơi 1 sao mà cửa 2 phải reset đến 4-5 :((. Đang chơi map 7. Đúng map bồ viết faq. :D

Ngoài ra mình mới kiếm được cái item ẩn trong map 11 nên chép lại bản đồ cho mọi người coi:
Nguồn ở trang: http://wiki.gamerp.jp/fe/

Vì chưa chơi đến map này nên chưa có ảnh toàn map các bạn thông cảm. Khi chơi đến Map này mình sẽ thử làm bản đồ full sau. Ngoài ra nếu có gì sai sót các bác cứ bảo để em sửa nha. Sắp tới em định post các shop ẩn và shop online không bít có được không :-?

@The dark knight: Ý của câu đó là cẩn thận với con Rồng sẽ xuất hiện và thịt mấy nàng buff của mình đó. Con rồng đó trâu phết được cái nó rớt cho mình 1 viên "Long châu" nghi vấn đây là quà của "Hadin" điện hạ gửi tặng Marusu của chúng ta.
 

1658m6As

Nấm bình thường
@Hắc kỵ sĩ: ý câu đó bình thường thôi, chỉ muốn nói rằng có con rồng lửa nếu tới gần hang.
Nguyên văn câu đó là

Chín con long thật lớn, muốn đem tin tới nàng, núi ngăn không được xuống, chúng kêu la dưới ngàn...
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top