Hướng dẫn Monkey Island 5, chapter 1 : Launch of Screaming Naval

Cửa hàng game Nintendo nShop

ptanhkhoa

V.I.P Member
Hướng dẫn Tales of Monkey Island , Chapter 1 : Launch of the Screaming Narwhal

Trước hết, vì game khá ngắn và nếu hướng dẫn từng bước một thì sẽ mất hay. Nên tớ chỉ nói tóm gọn vài chỗ để các bạn tự khám phá. Thứ hai là các tên item tớ sẽ giữ nguyên tên “ Tiếng Anh “,vì nếu dịch ra tiếng việt không sát nghĩa, bạn sẽ không biết được nó là cái gì, khó khăn hơn nên tốt nhất là vẫn để tiếng anh.

Tác giả : Ptanhkhoa
Copyright @ 2009: Chỉ cho phép post ở gamevn và nintendovn.



Đoạn giới thiệu:

Nhặn tờ hướng dẫn như Elaine nói, nhặt Monkey Coffin ở đầu tàu bên phải và kiểm tra nó tìm được Rootbeer, Kết hợp Root beer và Mint ( viên kẹo), sau đó dùng Rootbeer lên Cutlass, nói với Elaine ném dây thừng sang, thế nhưng Elaine có cách khác hay hơn ^^. Khi đã qua thuyền LeChuck rồi, dùng Cutlass lên cái cây ở cuối thuyền được cái rễ cây ( Root), nhúng Root và Mint vào Grogbarrel ở bên cạnh khối thuốc nổ. Sau đó nhúng thanh Cutlass vào. Nó đã được yểm bùa, giờ tấn công LeChuck. Nhưng bất ngờ LeChuck đã biến thành người @_@


Phần một :

Bạn bị mắc kẹt trên hòn đảo kì lạ, đó là gió cứ thổi ngược vào trong đảo cho nên không thuyền bè nào rời bến được. Để rời khỏi đảo, bạn phải thực hiện việc tìm kiếm thông tin cho anh phóng viên, phải đủ 3 câu chuyện sau :
_ Bar fight ( đánh nhau trong quán rượu)
_ Treasure hunt ( săn lùng kho báu)
_ Seize the ship ( chiếm tàu )

Bar fight

Đến chỗ căn nhà ở trên cao, gõ cửa sẽ rớt ra chậu hoa ( Flower Pot). Kiểm tra và nó sẽ lật ngược trông như cái mũi, ngộ hén ^^. Đến chỗ con tàu, cứ đi về phía bên trái thị trấn. Nói chuyện với thuyền trưởng Wilson, hỏi làm sao ông ta đến được đây và làm cách nào để trở thành thuyền trưởng. Kiểm tra đôi tất đỏ trên dàn phơi đồ, nhặt được Membership card. Trên đường về nhặt tờ quảng cáo về Pirate Hunter trên hàng rào. Vào trong quán 41, gõ cửa. Sau trận ẩu đả, nhặt Groganiti Glass ( vừa mới rơi trên sàn )


Sau khi có được Membership Card vào bar


Treasure Hunt
Quẹo trái vào trong rừng, Nói chuyện với Portly Pirate cho đến khi anh ta đưa tấm bản đồ. Nói Ninja Dave đang ở đằng sau và nhặt một con búp bê lên ( Action Figure). Sau đó đi lên trên cái giếng vào trong khu rừng cho đến khi bạn tìm thấy mấy quả Bombs Trở về bến cảng, gắn thanh kiếm Grogatini lên con búp bê ( Action Figure). Nhúng nó vào trong chậu mực ở Sạp báo.

Vào lại trong rừng, đến chỗ cái giếng. Sử dụng tấm bản đồ lên giếng , sẽ thấy động đất .vào tấm bản đồ, bạn có để ý mấy con vật trên đó không, Lắng nghe tiếng gọi của rừng rậm :D. Nghe tiếng con gì thì đi theo hướng đó, nếu đi đúng anh ta sẽ có tiếng kêu, còn nếu trật thì anh ta sẽ dậm đất phải bỏ tấm bản đồ vào giếng lại từ đầu. Khi đến chỗ điểm X trên bản đồ, đặt con Ninja lên điểm X. Đưa lại tấm bản đồ cho D’Oro để anh ta tìm thấy con Ninja.

Chỗ chôn "kho báu"

Seize the ship
Trở về con tàu trên bến cảng, tấn công bằng cách leo lên tấm bảng (Plank). Bị té rồi thử trèo lên dây xích mỏ neo ( Anchor chain). Wison sẽ đổ mấy hòn than xuống. Lúc náy sẽ xuất hiện đốm lửa trên sàn. Dùng Bomb lên lên trên đốm lửa đó. Đặt nó vào trong cái quần lót màu hồng trên giàn ( Pink Underwear ). Sử dụng Clothesline để quả bom tiến về phía ông ta. Wilson sẽ trao cho bạn chức thuyền trưởng và ông ta sẽ trở thành thuyền viên, dù bạn có muốn hay không.

Đốm lửa trên tàu

Lúc này bạn sẽ được anh phóng viên thưởng tấm bản đồ để tìm được Deep Gut.

Deep Gut

Tấm bản đồ để tìm Deep Gut, đơn giản cực kỳ =))

Bạn có thể nhìn vào tấm bản đồ để tìm Deep gut. Từ lối vào khu rừng, đi về phía bên trái, sau đó đi lên 3 lần như trong bản đồ, cho đến khi bạn tìm được Scrarylooking Shack. Mật khẩu là chữ trên tấm bản đồ “Deadline”. Nói chuyện với Voodoo Lady về tất cả những gì diễn ra, tại sao LeChuck lại biến thành người, sao anh ta lại dạt vào hòn đảo này và làm cách nào để giải lời nguyền trên cánh tay anh Sau khi nói xong, nói với con vẹt bằng xương, Voodoo Lady sẽ ném nó đi, nhặt nó lên. Sau đó nhặt Interesting looking bottle trên bàn. Rời căn lều và nhặt Weather Vane ( Mũi tên chỉ gió). Lúc này bạn sẽ thấy dịch bệnh Pox of LeChuck tràn vào hòn đảo hình thành đám mây màu xanh. Trở về chỗ con tàu, nói với Crimpdigit và anh ta sẽ đưa cho bạn một thanh thủy tinh bằng chữ U. Hỏi anh ta về cái chai không thể vỡ (Unbreakable bottles). Trên con tàu, nhặt Cheese Wheel và bắn khẩu đại bác. Quay về chỗ Crimpdigit và nhặt Unbreakable bottles breaker.( Đồ để phá vỡ cái chai không thể vỡ =)) )

Giải lời nguyền trên cánh tay

Bác sĩ "quái dị "

Đến chỗ căn nhà ở trên cao của thị trấn và gõ cửa . Gặp bác sĩ, ông ta sẽ đồng ý chữa cho cánh tay bạn bằng cách chặt cánh tay >.<. Bạn sẽ bị trói vào ghế. Di chuyển cái ghế để nhặt chìa khóa trên bàn. Đến chỗ chuông khỉ và dùng chìa khóa lên nó. Rung chuông ở bên trái, Hạ ghế xuống và đạp vào cái bàn đạp (Pedal) ở bên phải để quả chuối rơi xuống, sau đó đạp bàn đạp bên phải. Tấm ảnh rớt xuống, nhặt tấm ảnh cánh tay của bạn. Di chuyển ghế về bên trái và bỏ tấm ảnh vào giỏ. Rung chuông lần nữa, đạp bàn đạp bên phải ( Banana ), sau đó đạp bàn đạp bên trái ( Shock ). Rung chuông lần nữa đạp Banana Pedal và bạn sẽ lấy được chìa khóa và tự do ^^.

Ancient Map

Kết hợp Bottle breaker với Unbreakable Bottle bạn sẽ được tấm bản đồ …trắng tinh. Đến trước tòa án, nói với Crusty Pirate, hỏi về crazy winds và nói với anh ta về cuộn giấy Anh ta sẽ đưa cho bạn Eye of the Manatee. Kết hợp nó với Ancient Scroll, bạn sẽ thấy bản đồ hiện lên, nó sẽ thành Hemlock’s Map.

Dùng mắt thần để dò bản đồ

Sử dụng cục phó mát (Cheesewheel) lên mấy hoa văn ở chỗ cửa sổ nhà tù (Jail Carvings). Vào lại trong rừng, và đến chỗ bàn thờ (Altar ) ở bênphải chỗ bạn gặp D’Ohara. Sử dụng Hemlock’s Map lên altar, kiểm tra (examnine) Weather Vane và theo chỉ dẫn của mũi tên, hay bạn có thể mở Hemlock map ra, làm tương tự như lúc đi tìm chỗ giấu kho báu. Mỗi lần đến chỗ giao nhau, sử dụng nó để biết được đường đi tiếp.

Dùng Weahter Vane để chỉ đường đi

Khi đến chỗ cái giếng, sử dụng Flower Pot lên cái giếng, thấy động đất. Tiếp tục theo Weather Vane’s cho đến khi bạn gặp vòng tròn lịch ( Calendar ). Đi xung quanh nó ngược chiều kim đồng hồ, thấy động đất và đi về phía trên, bạn sẽ đến Ancient Portal.Đến đây bạn sẽ biết được mưu đồ của tên bác sĩ Marquise, Sử dụng Bottle Breaker lên Crystal Nose và nhặt Ancient Door Face. Sử dụng con vẹt lên cái lỗ (Nasal Cavity). Trở về bến cảng và nói với Marquise, hỏi anh ta có liên quan đến cơn gió trên hòn đảo không. Nói với anh ta, bạn có bằng chứng (Proof).
Tên bác sĩ sẽ quay về chỗ bức tượng và con vẹt sẽ kêu lên, làm hắn tưởng Guybrush đã vào trong đó :D. Guybrush sẽ nhặt cần điều khiển ( Ancient Tool) hắn sử dụng. Đến đây bạn sẽ biết được bí mật về ngọn gió trên hòn đảo

Bức tượng thần gió

Bức tượng thần gió

Sử dụng Ancient Tool lên Clamshell gần chỗ bức tượng. Mấy cái bệ sẽ nhô lên, Đặt Weather Vane lên cái bệ gần đó. Di chuyển hòn đá trên cái bệ cho đến khi trùng khớp với bức ảnh trên Weather Vane. ( Mấy kí hiệu sẽ hình thành khuôn mặt trông rất buồn cười ) .


Xoay cột theo chỉ dẫn ở trên Weather Vane

Sử dụng Ancient Tool lên vỏ sò kế bên đó. Bức tượng sẽ bịt một ngón tay lên cối xay. Marquin sẽ chỉa súng và bắn bạn bay đi. Đi về phía bên phải, bây giờ bạn sẽ thấy toàn cục bản đồ. Đến chỗ Enighmatic idol, phía đông nam của tấm bản đồ và làm tương tự như lúc nãy. Cắm Weather Vane, xoay bệ, bạn sẽ nhận ra thiếu mất cái mũi, còn nhớ cái chậu hoa không, gắn lên nó và cắm cây Ancient Tool lên vỏ sò kế bên. Bạn sẽ bị Marquis bắn lần nữa .
Đi qua phải cho đến khi bạn gặp cái bệ nữa, lần này nó thiếu mất khúc trên, làm sao nhỉ. Bạn có nhận ra mấy kí hiệu trên hòn đá rất giống hoa văn trên nhà tù không, lúc này bạn hiểu tại sao lại in cái pho mát (Cheese wheel) lên trên đó chứ. Gắn nó vào bệ, làm tương tự. Cứ đi về bên phải, băng qua chỗ bàn thờ (Altar) bạn sẽ gặp cái bệ cuối cùng trước hòn đá lớn.
Nói với Marquis : “ Look , it’s King Louis”. Nhanh chóng gắn thanh chữ U lên khẩu súng. Marquis sẽ bị rơi vào trong bệ :). Ở đây khó khăn sẽ là , bạn không có chỗ cắm Weather Vane, bạn có thể kiểm tra mũi tên và làm tương như lúc nãy. Tuy nhiên có cách khác hay hơn là cứ việc xoay bức tượng, nếu nó khớp, thì Marquis sẽ cảm thấy thoải mái, còn nếu kêu đau đau oai oái là sai rồi =)). Gắn cây gậy Ancient Tool lên vỏ sò và thế là bức tượng sẽ bịt hết bốn lỗ thông gió. Ngọn gió trên hòn đảo sẽ trở lại bình thường ^^. Chỉ tội nghiệp Marquis, anh ta sẽ không có bệnh nhân thường xuyên “cập bến” nữa. Tất nhiên lúc này bạn nên trở về chỗ con tàu để chuẩn bị ra khơi.

Nhổ neo tàu Screaming Narwhal


Nhổ neo tàu Narwhal

Bạn định nói với Wilson định đi đâu nhưng cánh tay không cho phép. Làm thế nào đây. Lên chỗ Wilson cầm lái. Con tàu sẽ nghiêng về bên phải khiến cái thùng nhựa đường ( Tar) lăn về phía khẩu súng. Xuống dưới bắn khẩu súng, làm đổ thùng keo. Bạn không nói được, nhưng bạn vẫn có thể chỉ đường lên tấm bản đồ ở trên tàu chứ ? Thử đi và cái tay sẽ ngăn bạn. Nhưng may thay nó lại dính trên nhựa đường của cái thùng vừa đổ. Guybrush sẽ bị kẹt nhưng cái tay quái quỉ bị dính lên đó, anh ta đã có thể nói Wilson phải đi đâu được rồi ^^.

Đến đây sẽ gặp bất ngờ ở cuối truyện, kết thúc phần một, chắc bạn khó mà đợi phần hai đúng không ?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top