[IGN] - Top 25 Wii Games

Cửa hàng game Nintendo nShop

lemonadess

Banned
Nintendo Wii có thể không có sức mạnh đồ họa hay khả năng online mạnh mẽ so với các hệ máy đối thủ, nhưng nó có 1 vũ khí bí mật mà những hệ máy kia không có -- 1 thứ gì đó cho tất cả mọi người.

Từ thể loại giải đố, tới FPS, RPG hay Party Game, Nintendo Wii đều mang lại cho game thủ những trải nghiệm cực kỳ đặc sắc. Và chính bởi sự lôi cuốn rộng rãi của nó, Wii trở thành mục tiêu "bắn phá" của những kẻ độc ác cho rằng Wii chỉ là một món đồ tạp nham được sản xuất vội vàng. Nhưng đừng để những điều đó làm bạn nghĩ rằng không phải là một cỗ máy giải trí mạnh mẽ. Hệ máy của Nintendo đang tràn ngập những tựa game hấp dẫn, nhưng việc bạn tìm ra được những game hay thật sự phù hợp có thể sẽ khó khăn. Và đây là lúc chúng tôi ra tay giúp bạn.


#25 - de Blob


REVIEW
#24 - No more Heroes


REVIEW


#23 - Wario Land: Shake It!



REVIEW

#22 - Rabbids Go Home



REVIEW

#21 - Wii Sports Resort


REVIEW

#20 - Dead Space Extraction


REVIEW
#19 - Muramasa


REVIEW
#18 - Resident Evil 4


REVIEW
#17 - Boom Blox Bash Party


REVIEW
#16 - Excitebots: Trick Racing


REVIEW
(Còn tiếp)
 

lemonadess

Banned
Sau khi hoàn thành xong bài này, mình sẽ tạm nghỉ dưỡng trong 1 thời gian. Tuy không viết bài mới nhưng sẽ cố gắng giúp đỡ mem khi cần. Tóm lại là không biến mất hoàn toàn, nhưng không hoạt động thường xuyên nữa nhé :D

Sẵn tiện mở topic này ra để bà con tranh luận về thứ hạng của các game luôn. Các fan mau vào đây "cãi" nào :D

Về vị trí số 1, không ai có thể bàn cãi gì nhiều. Bởi trước giờ Mario luôn là dòng game số 1 của Nintendo. Không nhân vật nào có thể sánh bằng. Mario là anh cả trong gia đình Nintendo, mỗi game Mario đều được phát triển hết sức nghiêm túc, và đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Vị trí số 1 cho Super Mario Galaxy là hoàn toàn xứng đáng.

Vị trí số 2, thật đáng tiếc khi Metroid Prime Trilogy chiếm hạng này (xét trên quan điểm của 1 fan dòng Legend of Zelda :D) Có thể vì game này chứa tới 3 game của dòng Metroid Prime, tất cả đều được đánh giá cao, nên khi gộp lại, chúng tạo nên sức mạnh hơn cả Twilight Princess (game đã bị xếp hạng 4).
Quả thực khi nghe mem Kamus báo tin đã có thứ hạng 5 game cuối, mình đã bị shock :| Với 1 game quá đỉnh như Twilight Princess thì lẽ ra có thể nằm trong top 3. Nhưng cuối cùng lại xấp xỉ với World of Goo - 1 Wiiware không thể sánh với Twilight Princess về "hầu như là mọi thứ".

Super Smash Bros Brawl xếp trên Twilight Princess có thể tạm chấp nhận được. Khi nó có tính cộng đồng cao hơn, với mục chơi online + offline đa dạng thì nó sẽ được nhiều người biết đến hơn.

4/5 game trong top 5 đều có 1 "lịch sử" riêng. Và có vẻ như Twilight Princess bị đánh giá thấp bởi nó chưa tách được mình ra khỏi Ocarina of Time, 1 phiên bản Zelda quá hoàn hảo, không còn chỗ chê, tạo nên 1 cái bóng quá lớn cho các game Zelda về sau. Và như vậy, Twilight Princess đã bị 1 điểm trừ đáng tiếc :(
Trong quá khứ, chỉ 1 lần Link được xếp trên Mario :| Trên hệ máy Nintendo64 năm nào, Ocarina of Time đã chiếm vị trí độc tôn, số điểm 10/10, "tựa game hay nhất mọi thời đại"... hẳn làm cho fan của Zelda rất đỗi tự hào. Là 1 fan trung thành của dòng game Zelda, mình hy vọng với phiên bản mới sẽ được phát hành trên Wii vào tương lai gần, nó sẽ 1 lần nữa gây chấn động thế giới như Ocarina of Time đã làm năm nào :D

Cũng có 1 số ý kiến tranh luận: Đó là dòng Fire Emblem hoàn toàn không có mặt trên bảng xếp hạng. Điều này làm fan của dòng FE rất tức giận. FE cũng là 1 tượng đài của Nintendo, nhưng nó đã không có được 1 vị trí xứng đáng. Bảng xếp hạng này dường như ưu tiên cho những tượng đài nổi bật hơn, thuộc các thể loại game dễ chơi hơn, và hầu như mọi người đều biết.

Suy cho cùng, mọi ý kiến đánh giá đều có thể mang tính cá nhân rất nhiều, mọi người cũng không nên lấy đó làm lý do tranh cãi quá đáng nhé :D
 

kamus

Thành viên lâu năm
Metroid hạng 2 là đúng đấy chứ (game hay, đồ hoạ đẹp). Mario là anh cả, còn Samus là chị cả :em36: , nếu như ko có bản Trilogy thì bản Corruption cũng hạng 2 mà thui, ko fải hạng 2 là vì 3 game gợp lại đâu.
 

langtu

Nấm nhỏ
Fire Emblem rất thành công trên các hệ máy trước đây, tuy nhiên dường như dòng game này chỉ phù hợp cho handheld. Cách chơi trên Console không có cải tiến nào đáng kể. Nói chung, những tượng đài như Fire Emblem, Pokemon dường như không phù hợp cho console :D
 

yanyee_tang123

Mistress of Ike
Cooking mama mà vào top này chắc bà con chửi chạy mất dép :-"
Đúng quá rồi, Fire emblem mà không được vô top này thì Cooking mama sao mà có cửa chứ (Bạn Antomy vô mà thấy cái vụ này chắc chửi bọn IGN thúi đầu luôn quá :)) ) Dù sao Cooking mama cũng hay nhưng mà hơi vô nghĩa, chỉ nấu ăn thôi mà không làm gì, lúc đầu chơi thấy hay nhưng rất mau chán :em03: (Thời đó,em cũng từng là fan ruột của cooking mama :)) ) Trò Metroid chưa từng chơi thử nhưng vì thấy được đánh giá cao cho nên sẽ tìm chơi :) Còn ssbb, super mario galaxy đánh giá quá đúng rồi . Riêng mỗi Zelda là thấy bức xúc nhất :em43:
 

kamus

Thành viên lâu năm
Chỉ do game Zelda mà làm àh "_", cái này cũng có gì wan trọng lắm đâu, mình thấy ko cần làm chi, dù gì thì list của IGN cũng đúng đấy chứ.

4rum mình làm chỉ tổ cãi lộn nhau thui T__T, người làm ra list thix game nào thì cho game đó hạng cao trong khi có nhìu game đỉnh đc IGN, gamespot v.v... đánh giá cao mà họ còn chưa chơi :em14:, như thế ko công = đâu :(. Mình nghĩ ko cần làm đâu bạn ạ :).
 
Yêu thích là tùy người thôi, nhưng các điểm trên đánh giá theo tiêu chí số đông.

Ngoài các yếu tố cốt truyện, game play ... còn thêm tiêu trí số lượng fan của các dòng game. Ai không là fan của game A thì không thể ép mình thích được.

Mình mua Wii bắt đầu từ thích bộ điều khiển và các trò Wii sport. Mặc dù cố gắng cũng không thể chơi được trò nào có Mario, thấy nó cứ trẻ con thế nào ấy (mà hồi còn game 4 nút mình cũng không chơi cái trò Mario bao giờ). Tất nhiên Nintendo thì phục vụ các fan riêng của mình, nên có rất nhiều game Mario và nhiều game khác có cách tạo hình nhân vật tương tự kiểu mini Ninja... Những game đó mình không thể thích được. Các fan của Mario đừng có ném đá mình nhá <:-P

Trên Wii mình chơi được vài trò như Metroid, Zelda, RE và các game sport.
 

yanyee_tang123

Mistress of Ike
Mặc dù cố gắng cũng không thể chơi được trò nào có Mario, thấy nó cứ trẻ con thế nào ấy (mà hồi còn game 4 nút mình cũng không chơi cái trò Mario bao giờ).
Đúng là trẻ con thật :-j Nhưng Nintendo không phải giống như những hãng game khác, họ chỉ làm những game lành mạnh, không có những ý tưởng khiêu khích và mang tính giáo dục mà thôi :| Dù có trẻ em trẻ con tí xíu thì nó có một vũ khí bí mật nào đó làm người ta thích thú, như vậy mới được ngồi ở top 1 đó chứ :myemo0127: Không lẽ... IGN bị Nintendo đút lót à :)) ?
 

kamus

Thành viên lâu năm
pác ấy có nói đến chuyện hạng 1,2 hay đút lót gì đâu :|, đang nói về sở thích của pác ấy đấy chứ.

Game Mario hạng 1 là do gameplay vui, dễ chơi, Mario là nhân vật đầu tiên và cũng là biểu tượng của Nintendo nên nó hạng 1 là phải.

Mình cũng jống jống pác Ngu Ong, tuy có chơi nhưng ko thix giờ mấy, từ đó đến giờ :|.
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Đúng là shock hết biết. No More Heroes đứng áp chót, Zelda chỉ đứng thứ 4. Punch Out nhảy vào top. IGN đánh giá game theo tiểu chuẩn thế nào mà khó hiểu quá. :|
 

yanyee_tang123

Mistress of Ike
Đồng chí cùng chí hướng với mình rồi đấy :D Quả này bực thiệt. Chắc phải làm 1 list riêng cho forum mình thôi :-"
Làm cũng được :) Nhưng nhất quyết ít nhất cũng phải là 5 người làm. Phải chọn ra 5 người mỗi sở thích khác nhau ( Chẳng hạn như người thick Pokemon, người thích Zelda, Mario, Fire emblem, Metroid) Và đương nhiên mấy người cũng phải chơi hết 25 trò đó lun :myemo0127: Như vậy mới công bằng, mới chính xác :myemo0138: Chứ không họ vác đá chọi nhau àh : "
 

kamus

Thành viên lâu năm
ko cần làm làm chi, có cần thiết đâu, nếu làm thì Metroid Prime Trilogy ko thể hạng 3 hay 4 đc, vì game đó bao gồm cả 3 Great Games (gameplay hay, đồ họa đẹp), đều đc đánh giá cao, cùng với chế độ Multiplayer và Extras nữa chứ.
 
Đúng là shock hết biết. No More Heroes đứng áp chót, Zelda chỉ đứng thứ 4. Punch Out nhảy vào top. IGN đánh giá game theo tiểu chuẩn thế nào mà khó hiểu quá. :|
Như mình đã nói, số lượng fan của game rất quan trọng đến kết quả. Nên Mario đứng đầu trong Niitendo không có gì bàn cãi vì phần lớn những người chơi game của Niitendo đều là fan của Mario (trừ mình :P). Những game dễ chơi, đồ họa tươi sáng, cốt truyện hướng thiện cũng sẽ được điểm cao. Các game kinh dị, bạo lực cho dù game play hay đến đâu cũng không thể được điểm cao được.

Metroid Prime Trilogy được tất cả ưu điểm trên cộng thêm là đưa được cả 3 dòng game vào, và cả 3 dòng đều được các điểm kỹ thuật rất cao nên rất xứng đáng với vị trí số 2. Zelda phải ra vài version nữa với điểm kỹ thuật cũng cao thì mới cạnh tranh với Metroid Prime Trilogy được.

No More Hero là game mình cũng thích, nhưng game này đứng áp chót là đúng rồi vì game này bạo lực quá, nên sẽ có ít người chơi. Game này có vài chỗ rất funny kéo lại. Tạo hình tay giang hồ rất ngộ. Óanh đấm thì có mỗi cái kiếm cùn mà chiến các thể loại súng, lựu đạn, bom,... không thấy fair tí nào ;;).

yanyee_tang123 nói:
Đúng là trẻ con thật Nhưng Nintendo không phải giống như những hãng game khác, họ chỉ làm những game lành mạnh, không có những ý tưởng khiêu khích và mang tính giáo dục mà thôi Dù có trẻ em trẻ con tí xíu thì nó có một vũ khí bí mật nào đó làm người ta thích thú, như vậy mới được ngồi ở top 1 đó chứ Không lẽ... IGN bị Nintendo đút lót à ?
Nintendo đút lót làm gì, game nào số 1 chẳng được vì game nào cũng là của ... Nintendo. Mọi người nhớ là đây là list của Wii game thôi nhé, nếu thêm các dòng khác nữa thì kết quả sẽ khác.
 
Mario mà không hạng 1 cũng phí, xem youtube mà ganh tị với các bạn có wii mình đang ráng sắm tiền mua wii để chơi Mario, Zelda, FE đây. Quả là không hổ danh Nintendo tất cả các bản Mario được làm ra bản nào cũng hay và tuyệt, bài Gusty Garden Galaxy của SMG là bản tớ thích vô cùng, cùng bản classic của dòng này game có tính giáo dục cao mà nói thật thứ gì mà hay vô đối rồi thì dù có tính trẻ con nhưng chả có ảnh hưởng gì cả, nếu tuổi thơ đã bỏ lỡ qua Mario thì sẽ là 1 sự mất mát khá lớn đó. Tớ không chơi nhiều các bản Mario nhất là gamecube và wii không có cơ hội nhưng xem qua các đoạn clip chơi thì rất mê, nhất là mua về còn cho thằng em trai nó chơi từ nhỏ để nó có kỉ niệm đẹp như mình và bao người khác với Mario hạng 1 là xứng đáng chả gì bì được bằng nó trong đống game tượng đài của Nintendo cả. Còn FE thì theo tớ là hay đấy chứ nhưng có lẽ chưa được đầu tư hết công suất thôi đang hy vọng bản tiếp theo của FE trên Wii nè.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top