Một số câu hỏi thường gặp khi Hacking Wii.

Cửa hàng game Nintendo nShop

lanbe2007

Thành viên lâu năm
FAQ này để giúp bạn đối chiếu với việc Softmod Wii.Nó bao gồm nhiều chủ đề như :làm thế nào để Softmod Wii của bạn,các ứng dụng HBC hữu ích,các thuật ngữ thường dùng v,v.

Hỏi: Tôi nghe nói Wii của tôi có thể không softmod được,nếu nó là LU64+ hay Wii mới.
Trả lời:không đúng như vậy, Wii của bạn có thể softmod xem ở đây http://nintendovn.com/forum/showthread.php?t=8705

Hỏi:Tôi đọc một hướng dẫn nói tôi phải downgrade Wii của tôi
..
Trả lời:Không có cần phải downgrade Wii của bạn.Các hướng dẫn bạn đọc là lỗi thời và có những cách để mod Wii của bạn mà không cần phải downgrade. downgrade LU64+ hoặc Wii mới có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hậu quả là full brick.

Hỏi: Tôi có thể chơi trò chơi online với một Wii softmod?

Trả lời:Nintendo thực sự không có một cách nào để kiểm tra xem hệ thống của bạn là Modded hay không.Nó không làm nguy hại gì cho Wii của bạn.

Hỏi: có những cách nào được khai thác để cài đặt HBC?
Trả lời:Tại thời điểm ngay bây giờ có 4 cách được khai thác để chạy homebrew. Đó là Twilight Hack, Bannerbomb, Stack Smash và Indiana Pwns. Tuy nhiên phổ biến hiện nay là sử dụng Bannerbomb

Hỏi:Bannerbomb là gì?
Trả lời:Bannerrbomb được khai thác cài đặt HBC từ bất kỳ FW nào. Nó được tạo ra để thay thế Twilight Hack, đã không hoạt động trên hệ thống 4.0 trở lên.
Nó có thể được dùng để cài đặt Homebrew channel, DVDx và các phiên bản beta BootMii thông qua trình cài đặt HackMii installer.Có thể tìm thông tin thêm tại đây: http://wiibrew.org/wiki/Bannerbomb

HackMii Installer

Hỏi: HackMii Installer là gì ?
Trả lời:HackMii Installer là một gói ứng dụng cài đặt 3 trong 1 ,sử dụng những khai thác nói ở trên.Màn hình đầu tiên sẽ chỉ cho bạn biết những gì có thể và không thể được cài đặt trên Wii của bạn.
The Homebrew Channel: Can be installed. The Homebrew Channel: Có thể được cài đặt.
dvdx: Can be installed. dvdx: Có thể được cài đặt.
bootmii: Can be installed. bootmii: Có thể được cài đặt. OR Can only be installed as one variant. Hoặc chỉ có thể được cài đặt như là một biến thể.
Các thông báo cho bootmii có phụ thuộc hay không ,một lỗi trong boot1 đã được fix trên Wii của bạn trong trường hợp với boot2v3 và boot2v4 .

Hỏi:tôi thấy có thông báo "no vulnerable IOS found, can not install" là sao vậy?
Trả lời:Hầu như trong trường hợp này bạn đã cài một gói mod khiến system bị thay đổi khiến Hackmii không thể quét hệ thống được.Đặc biệt là "cIOScorp"

Trucha Bug

Hỏi:Trucha Bug là gì?
Trả lời:Lỗi Trucha là lỗi được tìm thấy trong các IOS cũ cho phép các tùy chỉnh edited ISO để được 'fake signed' bằng cách sử dụng các lỗi kẽ hở, cũng như cài đặt 'fake signed' channel cho Wii. Bản cập nhật v3.4 đã vá lỗi này vì thế không thể sửa đổi 'fake signed' cho IOS hoặc cho Wii channel.

Hỏi:Tôi có FW cao hơn 3.3, có nghĩa là không thể cài đặt homebrew hoặc wads nó cần có trucha buge IOS?

Trả lời:Có chương trình như Trucha Bug Restore có thể vá lỗi trucha vào IOS 36.

Homebrew Channel

Hỏi: Hombrew Channel là gì?
Trả lời: Channel Homebrew được phát hành bởi Team Twiizers cho phép người dùng chạy các ứng dụng homebrew. Sau khi cài đặt, người dùng có thể truy cập vào các kênh từ các hệ thống Wii Menu giống như bất kỳ kênh Wii khác. Nó có thể khởi chạy các ứng dụng homebrew từ một thẻ SD hoặc SDHC. Bạn có thể cài đặt Homebrew Channel như là một phần của trình cài đặt HackMii .

Hỏi:tôi tìm những ứng dụng homebrew ở đâu?
Trả lời:Cách dễ nhất để tìm các ứng dụng cho các kênh homebrew là bằng cách vào đây:http://wiibrew.org/wiki/List_of_homebrew_applications

Hỏi: tôi đã tải một ứng dụng, bây giờ phải làm sao?
Trả lời:Sau khi tải về một ứng dụng homebrew từ internet về máy tính của bạn, bạn cần phải đặt ứng dụng đó trên thẻ SD của bạn. Nó sẽ giống như thế này "SD: \ apps \ homebrew_app_name" ( hombrew_app_name sẽ là tên của ứng dụng).

Hỏi: Tôi đã làm như vậy và nó không được hiển thị trên Hombrew channel, bây giờ phải làm gì?
Trả lời:Điều này thường có nghĩa là bạn đã không đổi tên các ứng dụng.Homebrew Channel chỉ có thể chạy các ứng dụng được đặt tên là boot.dol hoặc boot.elf. Không phải tất cả các ứng dụng homebrew bạn tải về sẽ được đặt tên là boot.dol / boot.el

Bảo vệ Wii của bạn

BootMii

Hỏi: bootmi là gì?
Trả lời:BootMii là một hệ thống được thiết kế bởi Team Twiizers. Nó cho phép Wii được kiểm soát chỉ giây phút sau khi khi khởi động Wii, trước khi bất kỳ IOS được tải và trước khi NAND filesystem được đọc.

Hỏi: Tôi nên cài Bootmi như boot2 hay như IOS?
Trả lời:bootmi như boot2 là tốt nhất nếu có thể.BootMii như boot2 sẽ làm cho Wii của bạn hầu như có thể phục hồi 100% nếu bị Brick.Còn nếu chỉ cài dưới dạng như một IOS thực sự không khuyến khích bạn phục hồi NANDbackup của nó,khá nguy hiểm .

Hỏi:The installed boot1 version prevents a boot2 install nghĩa là sao?
Trả lời:Cài đặt như boot2 là cách hữu ích nhất để cài đặt BootMii, nhưng nó đòi hỏi một sự khai thác trong một phần của hệ thống mà không thể được thay đổi dưới bất kỳ trường hợp nào. Nintendo cuối cùng là sửa chữa lỗi này cho các Wii mới được phát hành vào giữa đến cuối năm 2008.

Preloader

Hỏi:Thế nào là Preloader?
Trả lời: Preloeder là một chương trình được sử dụng cho nhiều ứng dụng hacks,ví dụ như vô hiệu hóa update bằng đĩa,chơi game trên mọi khu vực, vô hiệu nền music. Nó rất hữu ích và khuyên bạn cài đặt nếu bạn không thể cài đặt BootMii như boot2, bởi vì nó sẽ cho phép bạn khởi động vào HBC. Điều này là quan trọng trong trường hợp banner brick hoặc bị hỏng system menu files.

Hỏi:Preloader sẽ làm vô hiệu hóa đối với brick?

Trả lời:không!preloader hoạt động gắn liền với vào một IOS.Vì vậy nếu bạn xóa hay sửa đổi IOS đó đồng nghĩa với việc Preloader không làm việc và bạn nhận được full brick.

cIOSCORP

Hỏi: cIOSCORP là gì?
Trả lời:về cơ bản là chuyển về mỗi IOS chính thức về hệ thống của bạn thành một CIOS bằng cách sửa đổi nó với một phiên bản của các dip module, giống như các CIOS bình thường được cài đặt từ IOS249.Nó giúp bạn chơi đĩa sao chép từ disc cnhannel mà không cần có một modchip.

Hỏi:Tôi có thể gỡ bỏ cIOScorp?
Trả lời:Có,bạn cần phải cài lại IOS gốc.

Hỏi:Nếu tôi fomating Wii thì cIOSCORP sẽ bị xóa bỏ.
Trả lời:Không, Formating Wii của bạn không phục hồi lại IOS về tình trạng ban đầu.

Hỏi:tôi có nên cài cIOSCORP?
Trả lời:cái đó tùy vào bạn, nếu bạn thích nó hoặc không.

Những nguyên nhân dẫn tới Brick?

Những gì có thể làm Wii bị brick?
Trả lời:Rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra brick hệ thống Wii của bạn. Phổ biến nhất là là gỡ bỏ cài đặt IOS60. Cách khác là cài đặt một trình đơn hệ thống không phải là khu vưc wii của bạn, cài đặt một Wad xấu (gây banner brick) và thay đổi theme system menu của bạn.

Hỏi: Làm thế nào tôi có thể unbrick Wii của tôi?
Trả lời:Cách tốt nhất là nên có bootmii như boot2 và phục hồi nand của bạn. Cách thứ hai là bạn vào HBC và cài đặt lại một System menu.

Tôi có thể tìm thêm thông tin ở đâu?
Trả lời:trong forum này http://nintendovn.com/forum/showthread.php?t=7951

System Menu

Hỏi:System menu nào là tốt nhất?
Trả lời:thực sự là không có câu trả lời rõ ràng về điều này. Hầu hết các hombrew hoạt động trên hệ thống Menu 3.2. Với hệ thống 4,0 bạn có thể tải các kênh vào thẻ SD của bạn và khởi động từ SD Icon trên sysstem menu của bạn. Nó sẽ cho bạn 20 trang để thêm kênh.

WADs

Wad là gì?
Trả lời:File Wad nói chung khi thì là một IOS,một VC/Wiware hoặc một channel cho một số ứng dụng khác.

Hỏi: Làm thế nào để cài đặt một file WAD?
Trả lời: Bạn có thể cài đặt wads bằng cách sử dụng một ứng dụng homebrew gọi là Wad Manager.

Cài đặt file WAD có thể gây Brick Wii của tôi?
Trả lời:Có!file WAD xấu có thể gây Brick Wii của bạn.Chỉ sử dụng WAD tin cậy.Nếu banner được xây dựng không chính xác,nó sẽ tạo nên một Banner Brick. Điều này sẽ khiến bạn không còn có thể truy cập trình đơn hệ thống của bạn vì vậy nếu bạn không có Preloader hoặc bootmii cài đặt như boot2, bạn sẽ được ở trong tình trạng rất xấu. Nếu bạn có Preloader hoặc boot2 bootmii bạn vẫn có thể sử dụng chúng để khởi động HBC và sau đó WAD manager, chỉ cần gỡ bỏ các WAD xấu .Việc làm này sẽ sửa chữa Brick Wii của bạn. DO NOT uninstall IOS wad's không bao giờ xóa bỏ cài đặt các IOS WAD nếu bạn không muốn nhận một full Brick. Vì vậy, chắc chắn bạn luôn phải biết những gì bạn đang cài đặt / gỡ bỏ file WAD thông qua WAD Manager

Thuật ngữ

Hỏi: Thế nào là "Broadway"

Trả lời:Broadway là tên mã của một trong hai bộ vi xử lý trong Wii.Nó là một IBM CPU được sử dụng trong Wii. Broadway là một kiến trúc PowerPC chip tương tự như CPU Geko tìm thấy bên trong GameCube (nhưng nhanh hơn nhiều). Khi bạn chạy một trò chơi hoặc điều hướng thông qua Wii System Menu, bạn đang thực hiện mã chạy trên Broadway.


Hỏi: Hollywood là gì?

Trả lời:Hollywood là tên của bộ xử lý thứ hai trong Wii.Nó là Wii GPU Nó được thiết kế bởi AMD ATI Technologies.

Hỏi: Thế nào là "Starlet"?

Trả lời:Khi bật Wii, việc đầu tiên khởi động là trên Starlet, mặc dù bạn không thể nhìn thấy nó xảy ra. Nó có ba giai đoạn khởi động, boot0, boot1, và boot2.Sau đó, nó mở ra các lưu trữ NAND bên trong của Wii để tìm System menu.v.v Tất cả điều này xảy ra trước khi Wii hiển thị bất cứ những gì thấy trên ti vi của bạn.

Hỏi: Boot0 là gì?

Trả lời:boot0 được tải từ một bộ nhớ chỉ đọc được đặt bên trong GPU.Khi Wii được bật, boot0 được load đầu tiên và khởi động tất cả các thành phần, nhiệm vụ chính là giải mã boot1 từ một bộ nhớ flash.Boot0 được thiết kế nhỏ và đơn giản,nó không thể thay đổi và sửa chữa.

Hỏi: Boot1 là gì

Trả lời:boot1 là giai đoạn khởi động thứ hai của Wii.Boot1 có thể được thay đổi bởi nintendo trước khi xuất xưởng,vì thế Wii những Wii mới có thể có một phiên bản mới của boot1.Tuy nhiên bạn không thể nâng cấp hay sửa đổi nó.Boot1 thú vị vì có mã bị lỗi đầu tiên.Điều này quyết định cho việc cài hack boot2.Lỗi này đã được vá từ giữa năm 2008.

Hỏi:Boot2 là gì?

Trả lời:boot2 là giai đoạn cuối khởi động của Wii và load System menu.

IOS là gì?
Trả lời:IOS viết tắt bởi chữ Input/Output System. IOS là hệ điều hành chạy trên Coprocessor Starlet bên trong gói Hollywood. Nó cung cấp các dịch vụ được mã hóa sử dụng để truy cập vào hầu hết các hệ thống thiết bị.
IOS là một hệ thống độc đáo ở chỗ nhiều trò chơi đi kèm với phiên bản riêng của IOS, mặc dù có nhiều trò chơi sử dụng IOS phiên bản giống nhau.Và mỗi IOS lại có thể có những phiên bản khác nhau. Trong mỗi thời điểm chỉ có thể một IOS được chạy,ví dụ khi system menu được đóng lại trò chơi được khởi động thì chỉ có IOS điều hành trò chơi đó hoạt động.

Khi khỏi chạy một trò chơi GamCube, IOS không được sử dụng,thay vào đó Mios sẽ được chạy.Hoặc khi chạy Bootmii thì Mini sẽ thay vào đấy.

CIOS là gì?
Trả lời:cIOS là viết tắt của Custom Input / Output System.CIOS đơn giản là sửa đổi cũng như vá IOS system Nintendo.

Hỏi: Tại sao tôi cần một CIOS?

Trả lời:Một số lập trình đã tìm ra cách để vá lỗi và sửa đổi các hệ thống IOS để mở khóa các tính năng khác nhau của Wii không thường có sẵn. Phổ biến rộng rãi đầu tiên thực hiện kỹ thuật DVDX - theo đó một DVD tiêu chuẩn có thể được đọc qua ổ đĩa DVD của Wii (thường là ổ đĩa DVD của Wii chỉ có thể đọc đĩa Wii và Gamecube ).Dựa trên DVDX, các MPlayer ứng dụng homebrew đã có thể đọc đĩa phim DVD, và đĩa DVD đã được mở ra như là một phương tiện lưu trữ cho các ứng dụng homebrew khác nhau.Các Backup Loader đĩa đầu tiên cũng được lợi dụng trên cơ sở
customized/patched IOS

Hỏi:IOS249 là gì và liên quan như thế nào đến IOS36 hoặc IOS38?

Trả lời: Hiện có rất nhiều cập nhật và cải thiện các CIOS. Khi USB loader bắt đầu được phổ biến, Waninkoko phát hành cIOS36rev_ (phiên bản).cIOS36 là một IOS tùy biến dựa trên IOS36 system. Nó cài đặt như IOS249. Sau đó, hầu hết các phiên bản và bản cập nhật (mặc dù vẫn dựa trên những phiên bản IOS chính thức của Nintendo ) sẽ cài đặt như IOS249. IOS249 là IOS cho phép hacking hầu hết các phần cứng như USB Hard Drive Loading và DVDX. Khi trò chơi mới có các bản vá lỗi bổ sung và yêu cầu IOS , các lập trình sẽ phát hành một CIOS mới bảo đảm bao gồm tất cả các bản vá lỗi được cập nhật trong đó. Đó là lý do tại sao đột nhiên chúng ta thấy cIOS38_rev14 thay vì cIOS36_rev13. Đối với khả năng tương thích tối đa, đề nghị bạn cài phiên bản mới nhất.

Nếu bạn có vấn đề với cIOS mới,có thể tìm bản cũ hơn để cài lại,cIOS mới cài sẽ ghi đè lên CIOS cũ.

Hỏi:Tôi có thể gỡ bỏ CIOS?

Trả lời:Nếu bạn muốn xóa bỏ cài đặt CIOS, những gì bạn cần làm là sử dụng Any Title Deleter hoặc WAD Manager(nếu bạn có CIOS WAD cài đặt bằng WAD Manager) để xóa IOS249.Không bao giờ được xóa IOS với một số thấp hơn (2-chữ số). IOS30, IOS34, IOS36, IOS38, v.v. không bao giờ nên đụng tới. Nếu bạn loại bỏ một IOS trong số đó, chắc chắn dẫn tới Brick Wii của bạn.

Hỏi:CIOS222 là gì?
Trả lời: Một trong những giới hạn hiện tại của cIOS249 là khi bạn có một ổ cứng cắm vào Wii, Wii không muốn chấp nhận thiết bị USB thứ hai (chẳng hạn như một micro Rock Band hay một USB LAN Adapter). Có lẽ cuối cùng sẽ được giải quyết trong cIOS249, nhưng nếu bạn không muốn chờ đợi, bạn có thể cài đặt cIOS222 bởi Hermes. CIOS chuyên ngành này đã được phát triển để cho sử dụng cổng USB thứ hai. USB Loader GX cho phép bạn chọn sử dụng cIOS222 hoặc cIOS249 để tải trò chơi. Nói chung, bạn sẽ sử dụng cIOS249, nhưng nếu bạn đang chơi Rock Band với micro hay sử dụng thêm USB LAN Adapter, bạn có thể tải với cIOS222.

Hỏi: Tôi nên sử dụng CIOS nào?

Trả lời:Sở thích cá nhân tôi là CIOS38_r14 của Waninkoko.Tuy nhiên rev14 không hỗ trợ đĩa dual layer và cổng USB thứ hai.Rev13 có hỗ trợ đĩa lớp kép, nếu dùng đĩa loại này bạn nên thử nó.
Hermes CIOS 222/223 được xem là sự kế thừa để Waninkoko. Waninkoko đã nói lời tạm biệt Wii ngày 09 tháng 9 năm nay, vì thế CIOS mang tên ông ta chắc khó còn được thấy. Với CIOS của Hermes bạn có được hỗ trợ đĩa lớp kép và cổng USB khác.Gần như tất cả các trò chơi hoạt động tốt với CIOS222.

Hỏi: Mios là gì?

Trả lời: Mios là một phiên bản đặc biệt của IOS chạy khi Wii chạy chế độ chơi GameCube.Các Mios cùng được sử dụng cho tất cả các trò chơi GameCube và phần mềm. Nó hầu như không được cập nhật đối với Wii. Nó chứa một bản sao đầy đủ từ system GamCube, chỉnh sửa để dùng cho Wii.

Hỏi: cMIOS là gì?
Trả lời:Nó là một sửa đổi,hack phiên bản Mios cho phép chơi một trò chơi GamCube sao chép.

(còn tiếp,nghỉ mệt chút):D
 

lemonadess

Banned
Có vẻ như là được đóng dấu Nintendo "giả". Mấy cái channel đều phải down từ server của Nintendo về. Còn mình thì down hàng của người khác dump từ máy của họ. Nên muốn cài vào phải có cái gì đó làm nhái. :)
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Đó là một thuật ngữ,có thể hiểu đơn giản là là ở phiên bản 3.2 hoặc thấp hơn tồn tại lỗi TruCha tại mỗi IOS.Lợi dụng lỗi này để cài cIOS qua đó sử dụng các ứng dụng cài đặt các homebrew và Wad.fake sign là thuật ngữ chỉ phương pháp áp dụng lợi dụng lỗi TruCha này.Với phiên bản 3.4 trở lên lỗi TruCha đã được vá,vì thế trước đây sử dụng ios downgrade và bây giờ là TruCha Bug Restore để downgrade IOS36 nhằm lấy lại lỗi này.Không có lỗi này Wii không thể cài cIOS cũng như cài các ứng dũng HBC và Wad file.Thực ra đây là những vấn đề rất sâu bản thân mình cũng chỉ hiểu tương đối thôi.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Đúng vậy,đó là những channel ẩn,không có sử dụng trực tiếp mà có tác dụng hỗ trợ cho các ứng dụng khác như DVDx chẳng hạn.
 

lemonadess

Banned
Trước khi hack có thể dùng làm LAN Adapter, mua cục chuyển của Nintendo, 1 đầu USB, đầu kia cắm LAN Cable vào. Trước hack là USB 1.0

Sau hack được USB 2.0. Làm được tất cả mọi thứ trên đời :))
 

axl123

Nấm nhỏ
Bổ sung: Em cũng đã tự tìm và có kết quả sau :
- Trước khi hack : LAN Adapter, Keyboard, Phụ kiện games, sạc wiimote :)
- Sau khi hack : USB, HDD
 
Sau 1 ngày mò mẫm và tìm hiểu cuối cùng tớ cũng đã tìm ra cách để giả lập dc nand của wii để chạy trên wii. Nói nôm na thì là chạy 1 máy wii ảo trên chính wii của bạn. Vì là ảo chạy trực tiếp trên hdd nên mọi tác động lên nand đều ko lo bị brick vì nand này ko phải là nand thật của wii ( tha hồ vọc nhé ). Thêm 1 điều nữa là bộ nhớ trong của wii rất giới hạn ( chỉ có vài trăm MB thì phải ) nếu bạn nào chơi một số game như guitar hero, DJ hero, just dance 2. Một số phần nhạc mua thêm đều bắt lưu vào bộ nhớ máy ko cho lưu trên SD rất hạn chế. Kho nhạc của rock band tới hơn 2000 bài có thể down thêm. Hơn 4gb thì làm sau có thể lưu hết trong bộ nhớ máy wii dc. Giả lập nand sẽ giải quyết vấn đề này. Chúng ta dùng bộ nhớ hdd để làm bộ nhớ của wii lúc giả lập nên muốn bao nhiêu tạo bấy nhiêu khỏi lo thiếu. Ngoài ra còn có thể cài dc vô số cá homebrew khác download ở internet nữa. Hướng dẫn download các DLC trực tiếp trên pc mình sẽ hướng dẫn sau bây giờ bắt tay vào giả lập nand thôi nào
Chuẩn bị phân vùng ổ cứng:
bạn cần:
-1 máy wii đã softmod có cài homebrew channel
- 1 thẻ nhớ sd ( 512 cũng đủ rồi ) Format ở định dạng fat32
- 1 HDD dung lượng tùy chọn. chia thành 2 phân vùng theo hướng dẫn ở dưới
- HDD bắt buộc phải convert sang định dạng MBR theo hướng dẫn ở dưới nếu ko sẽ ko thể load dc nand


Trước tiên bạn cần chuyển ổ cứng của bạn thành định dạng MBR. Bước này sẽ yêu cầu các bạn xóa hết toàn bộ phân vùng đã tạo trên HDD vì thế nên backup hết nhừng gì cần thiết trước khi làm. Cách làm như sau:

Click chuột phải vào my computer chọn manage. Cửa số computer management hiện ra các bạn chọn phần Disk Management. Tiếp theo chọn HDD của bạn ( nhìn vào dung lượng chọn cho đúng nhé ko xóa nhầm ổ trên pc đó ) Clicj chuột phải vào 1 phân vùng nào đó và chọn "delete volume" như hình dưới


Xóa hết tất cả phân vùng tới lúc nào ổ đĩa nó thành unallocated space như hình dưới thì click chuột phải vào biểu tượng cái ổ ở ngoài. Chọn "Convert to MBR Disk "


Nếu như ko có dòng "convert to MBR Disk" mà là "Convert to GPT Disk" thì ổ bạn đã là MBR rồi ko cần convert nữa.

Sau khu đã chuyển ổ sang định dạng MBR xong các bạn HDD ra thành 2 phân vùng ổ cứng. Có thể dùng phần mềm này để dễ hơn cho việc tạo phân vùng
http://www.easeus-software.com/download/epm.zip

Phân vùng 1 : chưa nand. Thích để bao nhiêu cũng dc. Tầm 10Gb là okie nếu các bạn cần cài nhiều phần mềm. Phân vùng này tạo ở định dạng Fat32. Chọn cluster size là 32Kb ( chỉ chọn dc nếu bạn chia phân vùng này > 32 GB ) hoặc 16kb cũng dc xem ở hình dưới:

Phân vùng này phải để ở chế độ Primary và set phân vùng này thành phân vùng Active


Phân vùng 2 : Format ở định dạng NTFS và đặt ở chế độ Primary. Phân vùng này chứa game ở định dạng .ISO hoặc .wbfs. Tạo 1 thư mục "wbfs" ở trong phân vùng này và copy tất cả file .ISO hoặc .WBFS vào đó " lưu ý : chỉ copy file ko để bất cứ thư mục nào nằm trong thư mục wbfs "

I: Download các file WAD cần thiết

Down tập tin dưới đây về :
http://www.mediafire.com/?tdd5gagcd1cn0zw
Giải nén ra sẽ có thư mục "EmuNANDCreator" tiếp tục vào đó và chạy file "Cleanup.exe".
chạy chương trình "NUS Downloader" trong thư mục "NUS Downloader"

a) click vào 'Extras' -> 'Update Database' . Đợi nó update xong thì tắt đi bật lại

b) tích vào 3 tùy chọn như dưới :
- 'Pack -> WAD'
- 'Delete Contents'
- 'Local Files'

c)Tiếp theo clicj vào 'Extras' -> 'Emulate Wii System Update' Ở đây bạn chọn hệ máy wii bạn muốn giả lập để chạy

d) Sau khi chạy xong phần trên các bạn click vào'Extras' -> 'Load NUS Script' -> Chọn 1 cái file nó có sẵn ở trong đó và đợi cho chương trình download các file cần thiết. Quá trình download sẽ diễn ra khá lâu và tạo rất nhiều thư mục

e) Sau khi chương trình đã down xong thì tắt nó đi chuẩn bị cho bước tiếp theo

II : Tạo NAND

Chạy chương trình "ShowMiiWads" Trong thư mục "ShowMiiWads"

a) Clicj vào 'Tools' -> 'Create Common key' điền vào 45e và click vào ok.

b)Click vào 'Options' -> 'Change NAND Backup Path' Tiếp theo các bạn link đường dẫn đến thư mục "TO_HDD" cùng nằm trong thư mục "EmuNANDCreator" vừa giải nén ở bước trước và nhấn ok

c) Kéo tất cả các thư mục đã tạo ra ở trước nằm trong thư mục "NUS Downloader" vào trực tiếp cửa sổ làm việc của chương trình "ShowMiiWads" Tiếp theo bạn nhìn xuống góc dưới bên trái sẽ có chứ Install màu xanh có gạch chân. Click vào đó và đơi tới lúc nó bào "finished". Sau đó thoát chương trình "ShowMiiWads"


III: Copy NAND vào HDD

Chạy chương trình "FreshNANDPersonalizer" trong thư mục "FreshNANDPersonalizer"

a) Chọn hệ máy cho wii. Lúc giả lập wii của bạn ở hện nào thì chọn hệ đó. Sau đó điền số serial của bạn vào phái dưới. Chú Ý : wii ở VN thường bị thay main nên số serial phía dưới máy wii ko chính xác. Các bạn muốn tìm chính xác số serial của máy làm như sau Download file ở dưới :
http://www.mediafire.com/?e4wf2dsagvakene
Giải nén Copy file iso vào HDD và chạy bằng wiiflow hoặc các chương trình loader khác cũng dc. Lúc chạy nhớ vào option chọn phần IOS là 222 nhé. lúc chạy đĩa lên nhìn lên trên cùng màn hình sẽ thấy serial chính xác của main wii


b) click vào nút 'PERSONALIZE'. 1 cửa sổ dos sẽ hiện ra. Nếu nó có hỏi cho truy cập internet thì click vào unlock để chương trình có thể download tập tin cần thiết nhé

c) Tiếp theo chương trình sẽ hiện ra 1 bảng. Bạn link đến ổ cứng ở định dạng fat32 đã tạo ở trước để chương trình copy file nand cần thiết vào HDD

d) Sau khi chạy xong phần copy nand vào HDD nó sẽ hiện ra 1 bảng nữa. Tương tự bạn link đến thẻ nhớ của bạn và đợi chương trình copy file cần thiết.

IV: Cài đặt chương trình cần thiết cho wii và chạy giả lập nand

a) Rút thẻ nhớ và HDD ra khỏi máy tính và cắm vào wii. Bật máy lên và chạy 'Homebrew Channel'

b) chạy chương trình 'NANDEmu IOS installer' ko bấm bất kì 1 phím nào cho tới khi chương trình hiện ra dòng "Press 1/X to..." tiếp tục nhấn phím số 1 và đợi nó cài các file cần thiết. Xong xuôi nó sẽ tự động quay về 'HomebrewChannel'

c) Sau khi đã cài đặt xong 'NANDEmu IOS installer' các bạn cắm HDD vào cổng đầu tiên của wii. Chạy chương trình 'StartNANDEmu' ( hoặc các bạn có thể cài đặt chương trình này thành 1 channel thông qua file 'StartNANDEmulator.wad' trong thư mục wad của thẻ nhớ bằng phần mềm wad manager. Lần sau đỡ phải vào HBC.

e) Đợi 1 lúc các bạn sẽ thấy đèn xanh của ổ đĩa nháy vài cài. Lần đầu tiên load sẽ hơi lâu chịu khó đợi nhé. Load xong nó sẽ ra bảng để đồng bộ hóa wii remote và chọn ngôn ngứ ..vv làm theo hướng dẫn tới lúc vào được system menu là okie. Chúc mừng bạn đã giả lập thành công NAND :D các bạn sẽ thấy 1 channel 'Uniiloader'. Nếu HDD đã copy game thì chạy cái đó. Chọn 'Wii DVD Games' và chọn game để chơi nữa là xong

Chú ý : nếu bạn chỉ lên 1 màn hình đen thui nghĩa là ổ của bạn chưa chuyển qua định dạng MBR. Xem lại chắc chắn đã chuyển ổ đĩa qua MBR trước khi thực hiện nhé.
Sau khi xong tất cả muốn cài thêm channel nào thì các bạn cứ dùng phần mềm ShowMiiWads váo 'Options' -> 'Change NAND Backup Path' chọn đến phân vùng fat32 chứa nand trên hdd. đợi nó load rồi click chuột phải chọn install và tìm đến file .wad để cài nè. Các này dùng để cài các homebrew cũng dc

Bài sau sẽ hướng dẫn download các bài hát trong DJ hero, Guitar hero và just dance trưc tiếp trên pc để dùng cho giả lập nand
 
ai up hộ mình file nus script của hệ EU/US lên đây với , minh làm đến bước "c)Tiếp theo clicj vào 'Extras' -> 'Emulate Wii System Update' Ở đây bạn chọn hệ máy wii bạn muốn giả lập để chạy" thì bị báo lỗi
 
:myemo0106:xin loi tai vi dung wii internet channel nen ko viet tieng viet dc
Chuyen la the nay, minh co down game Pokepark pikachu adventures PAL va 1 game nua la Virtua Tennis 4 NTSC U . Minh da thu dung WFBS 3.0 dua game vao o cung va dung usb loader gx de chay. Virtua Tennis van chay bt con pokepark thi chi co trang va den minh ko hieu van de nay. Minh dang dung wii 4.1u da softmod. Loi nay la do PAL ko hop voi wii hay la game bi loi ??? THANKX
 
Thanks , mọi ngưới vậy PAL hay NTSC gì cũng chạy được hả ?? Vậy là game bị lỗi, có lẽ mình phải down game khác thôi cảm ơn :D Sau đó mình mới thử bỏ 1 cái game gốc vô rồi install bằng USBLOADERGX mới thấy nó ghi là NTSC U nên mới kiếm cái NTSC U down thử về thì chạy tốt nên làm mình lầm tưởng là chị chạy NTSC U là bt :myemo0111:
 

Key_blade

Thành viên lâu năm
Hỏi về hack máy wii 3.4 US

Hôm trước đập hộp đc con Wii 3.4(Origin) US chưa mod chip.
1.Làm thế nào để hack,cách up lên 4.2 offline ntn.
2.Sau khi lên 4.2(Origin) làm thế nào để softmod
3.Sau khi shop mod cài thêm những gì,có cách nào chạy đc đĩa copy nữa mà ko cần hardmod ko
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top