Tank IV: sau khi finish Tank II --> Farm
1. [Farm: trang trại] đi thẳng, vào ngôi nhà 1466 (thực sự là 1469 mới đúng) --> FarmHouse.
2. [Farm House: nhà vườn] tìm đồ --> lấy được Belt(dây nịt), trở ra, đi qua phải ngôi nhà, tới chỗ giếng nước, gắn Belt vào cái môtơ trên giếng, kéo chốt --> lấy được Rusty Gear(bánh răng sét rỉ). Đi qua phải, đi qua ngôi nhà, gặp cổng rào, qua phải tìm đồ -->lấy được Small Valve Wheel(van nhỏ hình bánh xe). Trở vào ngôi nhà, đến bộ thí nghiệm, mở túi đồ nghề lấy cái Small Valve Wheel bỏ vào chỗ thiếu, vặn mở nước (nhìn xuống mặt bàn là cách mở & chiết nước), chiết nước làm sao cho bình 5L chỉ còn 1L --> cái máy ở giữa mở nắp, mở túi đồ nghề lấy Rusty Gear bỏ vào --> lấy được Clean Gear(bánh răng được làm sạch).
3. Đi ra ngoài, tới cổng rào, mở túi đồ nghề lấy Red Tractor Light gắn vào bên phải cổng bị thiếu, sau đó chỉnh 4 thanh sắt theo thứ tự từ trái qua phải (mình tự qui định hình trên là 1, tiếp là 2, cuối là 3): 2-1-1-3 --> Field.
4. [Field: cánh đồng] Lần theo các lối mòn (nên đi qua phải trước), ta sẽ đến đống sắt vụn, tìm đồ --> lấy được Blue Pig(con heo màu xanh), tiếp tục dò đường ta sẽ đến được bên phải ngôi nhà gỗ, tìm đồ --> lấy được Tongs(kẹp gắp), tiếp tục dò đường ta sẽ tới cửa ngôi nhà gỗ, mở túi đồ nghề lấy Bolt bỏ vào & giải mã trò chơi để vào được ngôi nhà (trò chơi đơn giản là đi chuyển các bolt màu theo lộ trình sao cho chúng nằm đúng vị trí màu của nó trên cửa) --> Barn.
5. [Barn: chồng trâu] tìm đồ --> lấy được Door Handle(cán/“tay nắm” cửa). Tiếp tục dò đường --> Windmill.
6. [Windmill: cối xay gió] đi tới cable treo, mở túi đồ nghề lấy Lever gắn vào bên phải, kéo cần để đi qua vực, đi thẳng tới cửa, mở túi đồ nghề lấy Door Handle gắn vào cửa --> Windmill Interior.
7. [Windmill Interior: bên trong cối xay gió] nhìn lên trần thấy nắp hầm có 3 nút màu xanh dương, xanh lá & đỏ. Mở túi đồ nghề lấy Blue Pig & Red Pig bỏ vào. Nhấn nút xanh dương là di chuyển Blue Pig, đỏ là di chuyển Reg Pig. Mở cuốn sổ ra, lật tới trang có hình con heo, hình màu xanh ghi WxNW, hình màu đỏ ghi SxSE, như vậy có nghĩa là ta phải di chuyển con heo màu xanh vào giữa W&NW, con heo màu đỏ vào giữa S&SE --> nhấn nút màu xanh lá là nắp hầm mở.
8. Trèo lên, kéo bao cát, trèo lên tiếp, đi qua phải thấy cái đầu đá kẹt trong hệ thống quay của cối xay, mở túi đồ nghề lấy Tongs gắp cái đầu đá ra --> lấy được Malgrave’s Head(cái đầu đá của Malgrave). Đi ra ngoài cối xay, lấy được thông tin hình con cua, con cú, con cá & con sư tử trên 4 cánh cối xay gió. Trèo xuống dưới trệt, nắm sợi dây thòng lòng có núm màu đỏ gắn vào máy phát.
9. Mở bản đồ, trở lại ngôi nhà gỗ (trên bản đồ là Field), tìm đồ --> lấy được Book(cuốn sách), lúc này cái Remote cũng đủ kim nhưng vấn đề là ta chưa tìm thấy trụ Tank để finish, tiến tới tủ điện giải đố trên tủ điện (đơn giản là ta tính toán làm sao để mở được tất cả các bóng đèn). Đi ra gần cửa, trèo lên đống rơm bên phải, kéo sợ dây thả rơi cái két sắt. Lại chỗ cái két rơi, bên phải kéo dao lên, con robot hoạt động & làm vỡ két sắt --> lấy được Mask(cái mặt nạ).
10. Mở bản đồ trở lại Manor, đi qua phải vào Study, đi tới kệ sách cuối phòng, mở túi đồ nghề lấy Book bỏ vào kệ sách. Mở cuốn sổ lật tới trang có hình con sư tử/cú/cua/cá, kéo 4 cuốn sách có gáy là hình của 4 con này theo thứ tự từ trái sang phải là OK, 1 cánh cửa bí mật mở ra --> Vestibule.
11. [Vestibule: phòng ngoài/tiền sảnh] đi tới cuối ta thấy trụ đen kết thúc Tank --> cắm Remote vào --> finish Tank IV.
-----
Finish Tank V để mấy ngày nữa mình hướng dẫn luôn, nếu đi xong Tank IV thì các bạn cũng chơi thuần thục game này rồi, mình phải để lại Tank cuối để các bạn khám phái.
Kết thúc Tank V là mình cứu được cậu bé khoảng 5 tuổi & rời bỏ hoàn đảo.