Nintendo đã chọn đúng thời điểm phát hành Wii U thật hợp lý

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach


Sức hút kỳ lạ của Wii Remote đã làm say mê đông đảo thành phần Game Thủ từ cuối năm 2006 cho đến nay. Nhưng có thể ở thời điểm này và trong tương lai, chiếc Remote ấy sẽ không làm người chơi cảm thấy hấp dẫn nữa...


Bởi sức ép từ phía các đối thủ cạnh tranh!

- Thật tế đã chứng minh, Nintendo đã làm toàn thể ngành công nghiệp game thán phục về bước tiến công nghệ của mình. Họ luôn đi trước trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào game, và điển hình là trong bài viết ngày hôm nay đề cập đến Wii Remote. Nintendo đã làm cho Sony thấp thỏm bởi chiếc Controller Sixaxis chỉ là nửa vời, còn Microsoft thì loay hoay nâng cấp chip xử lý cho Console của mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là làm cho đối thủ dậm chân tại chỗ ngậm ngùi thất bại. Mặc dù mang tiếng nhại theo và bắt chước ý tưởng của Nintendo khi Sony tung ra PlayStation Move và MicroSoft là Kinect. Nhưng sự thật, các đối thủ của Nintendo đã có những thành công nhất định, bởi họ chấp nhận là kẻ đến sau nhưng tự tích lũy học tập tinh hoa của đối thủ.


PlayStation Move



Sony không muốn khách hàng của mình quay lưng bởi Wii Remote, bởi thế PlayStation Move ra đời để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng quay mặt lại hướng về PlayStation 3.

- Sony muốn lấy lại lòng tin từ giới mộ điệu, hơn hết nó còn gián tiếp làm cho doanh thu đối thủ sẽ chậm lại. Từ những ngày đầu tiên PlayStation Move ra đời trong đầy rẫy những ánh mắt hoài nghi, nhưng cuối cùng nó đã thật sự trở thành một đối trọng đáng gờm.


Kinect XBOX



Đối trọng đáng gờm nhất và cũng là phụ kiện kế thừa ý tưởng cảm biến chuyển động xuất sắc nhất thuộc về chiếc Kinect của MicroSoft. Người chơi thật sự hòa nhập vào game, mang lại sự thoải mái chân thật khi chơi game.

- Kinect sử dụng một camera để thiết bị cảm biến nhận biết chuyển động người chơi và thiết bị sẽ chuyển thành hành động mô phỏng trong game. Sự tự do làm nên điều khác biệt khi không phải phụ thuộc vào Controller như Move và Remote. Tất cả mọi cử động, chuyển động sẽ làm người chơi hòa mình vào thế giới game.


Bởi chất lượng đồ họa thấp hơn đối thủ!



Những game dễ chơi, dễ tiếp xúc và dành cho mọi người chơi đã khiến người tiêu dùng không còn nhớ đến chất lượng đồ họa của game, bởi họ đã thật sự đắm mình say mê vào game.

- Trong thời điểm hiện tại, khi mà hầu hết thành phần game thủ đều mơ ước cơ chế đồ họa đỉnh cao thật đẹp mắt mà dần quên đi gameplay của game. Nhà sản xuất game khi phát triển đều rất chú trọng đồ họa, bởi thị hiếu người chơi hiện nay... miễn sao là game thật đẹp... Sau một thời gian làm mưa làm gió với các tựa game hấp dẫn của Wii và cũng đã đến lúc các game thủ đã quá nhàm chán và không còn mặn mà với chiếc Remote. Bởi từ phía các đối thủ, họ cũng có khá nhiều game ứng dụng cơ chế chuyển động (giành miếng ăn chính thị phần của Wii).



- Ở một thật tế khác mà các game thủ đang sở hữu Wii, dù không muốn cũng phải chấp nhập. Điển hình là chất lượng đồ họa trong game của Wii khá thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong các game bắn súng. Bởi tầm quan sát không rõ ràng, bởi đồ họa thấp làm cảnh nền chồng chéo. Cũng phải thôi, không thể đòi hỏi quá nhiều ở một chiếc máy có giá thành rẻ, và mục tiêu của Wii ngay từ ban đầu cũng không phải là sức mạnh phần cứng. Nhưng điều đó hiện nay cũng đã đến lúc phải thay đổi.


Nintendo đã chọn đúng thời điểm phát hành Wii U thật hợp lý



Wii U: Everything You Need to Know

- Khi thông tin về Project Cafe (tên mã hàng của Wii U) lần đầu tiên được giới thiệu tại E3 năm 2011. Không ít game thủ đã tự nghĩ "sao lại xuất hiện nhanh vậy nhỉ?"... Thì câu trả lời hiện đã có trong bài phân tích ngày hôm nay (bởi Nintendo đã nhận ra đã đến lúc thay đổi). Cộng thêm những quan điểm chính đề cập dưới đây:

+ Wii Remote thật sự rất vướng víu khi nối dây với Nunchuck.
+ Yêu cầu phải có MotionPlus để tăng sự chính xác cảm ứng chuyển động.
+ Tựa game phát hành cho Wii đã ít lại rất nhiều so với trước đây.
+ Hạn chế phần cứng trong thời điểm hiện tại.

- Khoảng thời gian gần đây, doanh thu của Wii có phần chậm lại... Đơn giản, ở khắp nơi, đã khá nhiều người sở hữu chiếc Console Wii. Hiển nhiên, không ai mua cùng một hệ máy từ hai chiếc trở lên cả. Nhưng điều đó còn bị tác động từ phía các phụ kiện cảm ứng chuyển động từ phía các đối thủ. Hãy nhìn vào chu kỳ tuổi thọ của Wii cho đến nay, Nintendo đã biết đến lúc có hồi kết khi họ dần giảm giá thành sản phẩm.

- Wii U xuất hiện sẽ là một chiếc máy mạnh mẽ đã đáp ứng nhu cầu công nghệ đương đại để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của game thủ. Và điều đó sẽ làm cho tất cả hãng phát triển game thích thú khi có những tựa game mới, xuất sắc hơn trên một nền máy được kế thừa từ ánh hào quang tiền nhiệm. Wii U sẽ "xóa mờ ranh giới của Handheld và Console"... Tất cả sẽ đón chào game thủ trong năm nay.

- Dẫu biết rằng, Nintendo không cần những tựa game đình đám mà chỉ có XBOX 360 và PlayStation 3 mới sỡ hữu bởi sức mạnh phần cứng. Dẫu biết rằng, Nintendo luôn tự biết phát triển game thật rất tuyệt vời cho hệ máy của mình. Những liệu điều đó sẽ hiện diện bao lâu... Sẽ tuyệt vời hơn khi các tựa game đỉnh sẽ đỗ bộ trên Wii U trong tương lai. Bạn nghĩ gì khi những Darksider, Ninja Gaiden, Assassin's Creed... Hay thậm chí là dòng Final Fantasy chính thống sẽ xuất hiện trên Wii U ? Điều đó, sẽ là hiện thật, bởi Wii U sẽ đáp ứng nhu cầu phần cứng cho các hãng phát triển game.

- Nintendo chọn thời điểm phát hành rất hợp lý. Nhưng điều mà họ muốn nhắn gửi, muốn khẳng định thêm một lần nữa. Họ luôn là những người dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào game. Thừa thắng xông lên từ sự thành công rực rỡ của DS và Wii, Nintendo đã tiến trước một bước với thị trường Handheld là 3DS, thì với Wii U, nó sẽ là một sức ép ghê ghớm đè nặng lên các đối thủ, khi Nintendo tung đứa con cưng mới nhất của mình vào thời điểm hiện nay cho bước chạy đà hoàn hảo trong cuộc đua Console.


... Chỉ dựa trên một thoáng cảm giác nhất thời khi nghĩ về chiếc máy Wii để có những quan điểm tạo thành văn bản trong chủ đề này, nhưng những điều đó đều được tích lũy từ những gì trãi nghiệm trên thật tế. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này. Thân mến. Kawaii...

Thoáng qua nhìn lại, mình không còn quyền để khóa bài, nhờ bạn HeoSieuTangTrong close topic dùm Kawaii nha.
 

anminh

Nấm bình thường
Bởi Nin không chỉ tạo ra máy chơi game, họ còn tạo ra cả cách chơi game nữa.

Game của Nin luôn đi tiên phong bởi cách chơi sáng tạo chứ không phải bởi đồ họa đỉnh cao, và chính lối chơi sáng tạo mới là thứ làm hài lòng fan của Nin hơn là đồ họa. Vì vậy mình có thể cày đi cày lại Pokemon mà không chán dù đồ họa của game chỉ thuộc loại khá nếu không muốn nói là chẳng có gì nổi bật.

Nhưng những người đi tiên phong luôn gặp rủi ro, dù vậy Nin vẫn luôn là người đi trước bởi họ hiểu nếu không có mạo hiểm sẽ không có thành công.
 

kelvin8652200

Pen Warrior
hãy tim rằng 2,3 năm sau rồi sẽ có 1 tablet kết nối với ps3 của sony, hay microsoft sẽ gắn thêm 1 cái màn hình vô cái tay cầm xbox, Nin luôn là công ty sáng tạo với triết lý riêng của mình, kg biết vô tình hay cố ý nhưng sau đó 1 khoảng thời gian, chúng ta sẽ bắt gặp dc những triết lý đó trên máy của những hãng khác....kinect hay psmove, hoặc cái ý tưởng đưa touch screen vào handheld. Nhưng đó mới là điều đáng quý của Nin, luôn là người tiên phong
 
đúng là thời gian đầu chơi wii cũng không quan tâm lắm đến đồ họa. thử hỏi sau một thời gian xài thấy ở một hệ máy khác cũng có chức năng tương tự, khi ấy chắc ai cũng chuyển hướng thôi. wii u giờ ra chắc để giữ chân lượng khách hàng cũ của wii
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
^ Trong trailer của Wii U ở E3 năm ngoái đã tiết lộ rằng Wii U hỗ trợ tương thích ngược toàn bộ với Wii mà, có hình cô gái dùng Wiimote để đánh golf trên Wii U đó :))
 
Để Wii U hay Wii gì gì đấy có thể sống được thì cũng cần phải nghĩ tới số đông: Sony chẳng hạn, với PS3 không phân vùng và đặc biệt là điện thế sử dụng 90-240v đã thể hiện sự hướng tới toàn cầu, điều đó phần nào cũng làm người dùng cuối không phải lăn tăn khi mua máy.

Thích Wii ở cái là dùng ít tốn điện, nhưng gét ở chỗ là phải dùng adaptor chuyển điện AC/DC. PS2 đời 9x làm cú chót cắm điện trực tiếp vẫn vớt được 1 it thị phần đấy thôi. Người dùng cần một cỗ máy gọn nhẹ, đơn giản. Chứ nhìn vào cái cục lòng thòng đính kèm thấy mất cảm tình quá.

Ghét Wii ở một điểm đấy là: đang không tự nhiên lại đẻ thêm ra cái Plus Motion, chẳng khác gì tự nhận sản phẩm mình đưa ra là không hoàn hảo. Người dùng bỏ tiền mua sản phẩn dùng rồi lại còn bắt họ mua thêm bản update nữa.

Hi vọng Wii U sẽ khắc phục được những nhược điểm này.
 

benpham

Banned
Để Wii U hay Wii gì gì đấy có thể sống được thì cũng cần phải nghĩ tới số đông: Sony chẳng hạn, với PS3 không phân vùng và đặc biệt là điện thế sử dụng 90-240v đã thể hiện sự hướng tới toàn cầu, điều đó phần nào cũng làm người dùng cuối không phải lăn tăn khi mua máy.

Thích Wii ở cái là dùng ít tốn điện, nhưng gét ở chỗ là phải dùng adaptor chuyển điện AC/DC. PS2 đời 9x làm cú chót cắm điện trực tiếp vẫn vớt được 1 it thị phần đấy thôi. Người dùng cần một cỗ máy gọn nhẹ, đơn giản. Chứ nhìn vào cái cục lòng thòng đính kèm thấy mất cảm tình quá.

Ghét Wii ở một điểm đấy là: đang không tự nhiên lại đẻ thêm ra cái Plus Motion, chẳng khác gì tự nhận sản phẩm mình đưa ra là không hoàn hảo. Người dùng bỏ tiền mua sản phẩn dùng rồi lại còn bắt họ mua thêm bản update nữa.

Hi vọng Wii U sẽ khắc phục được những nhược điểm này.
uhm hàng Nin từ trước đến h toàn để 110v, từ DS,gameboy Ad SP đến wii,3DS. Trừ gameboy xài pin
nên cũng hơi bất tiện việc đổi nguồn
Cái GBA SP ngày xưa cắm vô điện lưới mà quên ko cắm vô bình tăng nên tạch 1 cái hết hồn lun
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top