Kawaii
Super Princess Peach
Sức hút kỳ lạ của Wii Remote đã làm say mê đông đảo thành phần Game Thủ từ cuối năm 2006 cho đến nay. Nhưng có thể ở thời điểm này và trong tương lai, chiếc Remote ấy sẽ không làm người chơi cảm thấy hấp dẫn nữa...
Bởi sức ép từ phía các đối thủ cạnh tranh!
- Thật tế đã chứng minh, Nintendo đã làm toàn thể ngành công nghiệp game thán phục về bước tiến công nghệ của mình. Họ luôn đi trước trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào game, và điển hình là trong bài viết ngày hôm nay đề cập đến Wii Remote. Nintendo đã làm cho Sony thấp thỏm bởi chiếc Controller Sixaxis chỉ là nửa vời, còn Microsoft thì loay hoay nâng cấp chip xử lý cho Console của mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là làm cho đối thủ dậm chân tại chỗ ngậm ngùi thất bại. Mặc dù mang tiếng nhại theo và bắt chước ý tưởng của Nintendo khi Sony tung ra PlayStation Move và MicroSoft là Kinect. Nhưng sự thật, các đối thủ của Nintendo đã có những thành công nhất định, bởi họ chấp nhận là kẻ đến sau nhưng tự tích lũy học tập tinh hoa của đối thủ.
PlayStation Move
Sony không muốn khách hàng của mình quay lưng bởi Wii Remote, bởi thế PlayStation Move ra đời để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng quay mặt lại hướng về PlayStation 3.
- Sony muốn lấy lại lòng tin từ giới mộ điệu, hơn hết nó còn gián tiếp làm cho doanh thu đối thủ sẽ chậm lại. Từ những ngày đầu tiên PlayStation Move ra đời trong đầy rẫy những ánh mắt hoài nghi, nhưng cuối cùng nó đã thật sự trở thành một đối trọng đáng gờm.
Kinect XBOX
Đối trọng đáng gờm nhất và cũng là phụ kiện kế thừa ý tưởng cảm biến chuyển động xuất sắc nhất thuộc về chiếc Kinect của MicroSoft. Người chơi thật sự hòa nhập vào game, mang lại sự thoải mái chân thật khi chơi game.
- Kinect sử dụng một camera để thiết bị cảm biến nhận biết chuyển động người chơi và thiết bị sẽ chuyển thành hành động mô phỏng trong game. Sự tự do làm nên điều khác biệt khi không phải phụ thuộc vào Controller như Move và Remote. Tất cả mọi cử động, chuyển động sẽ làm người chơi hòa mình vào thế giới game.
Bởi chất lượng đồ họa thấp hơn đối thủ!
Những game dễ chơi, dễ tiếp xúc và dành cho mọi người chơi đã khiến người tiêu dùng không còn nhớ đến chất lượng đồ họa của game, bởi họ đã thật sự đắm mình say mê vào game.
- Trong thời điểm hiện tại, khi mà hầu hết thành phần game thủ đều mơ ước cơ chế đồ họa đỉnh cao thật đẹp mắt mà dần quên đi gameplay của game. Nhà sản xuất game khi phát triển đều rất chú trọng đồ họa, bởi thị hiếu người chơi hiện nay... miễn sao là game thật đẹp... Sau một thời gian làm mưa làm gió với các tựa game hấp dẫn của Wii và cũng đã đến lúc các game thủ đã quá nhàm chán và không còn mặn mà với chiếc Remote. Bởi từ phía các đối thủ, họ cũng có khá nhiều game ứng dụng cơ chế chuyển động (giành miếng ăn chính thị phần của Wii).
- Ở một thật tế khác mà các game thủ đang sở hữu Wii, dù không muốn cũng phải chấp nhập. Điển hình là chất lượng đồ họa trong game của Wii khá thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong các game bắn súng. Bởi tầm quan sát không rõ ràng, bởi đồ họa thấp làm cảnh nền chồng chéo. Cũng phải thôi, không thể đòi hỏi quá nhiều ở một chiếc máy có giá thành rẻ, và mục tiêu của Wii ngay từ ban đầu cũng không phải là sức mạnh phần cứng. Nhưng điều đó hiện nay cũng đã đến lúc phải thay đổi.
Nintendo đã chọn đúng thời điểm phát hành Wii U thật hợp lý
Wii U: Everything You Need to Know
- Khi thông tin về Project Cafe (tên mã hàng của Wii U) lần đầu tiên được giới thiệu tại E3 năm 2011. Không ít game thủ đã tự nghĩ "sao lại xuất hiện nhanh vậy nhỉ?"... Thì câu trả lời hiện đã có trong bài phân tích ngày hôm nay (bởi Nintendo đã nhận ra đã đến lúc thay đổi). Cộng thêm những quan điểm chính đề cập dưới đây:
+ Wii Remote thật sự rất vướng víu khi nối dây với Nunchuck.
+ Yêu cầu phải có MotionPlus để tăng sự chính xác cảm ứng chuyển động.
+ Tựa game phát hành cho Wii đã ít lại rất nhiều so với trước đây.
+ Hạn chế phần cứng trong thời điểm hiện tại.
- Khoảng thời gian gần đây, doanh thu của Wii có phần chậm lại... Đơn giản, ở khắp nơi, đã khá nhiều người sở hữu chiếc Console Wii. Hiển nhiên, không ai mua cùng một hệ máy từ hai chiếc trở lên cả. Nhưng điều đó còn bị tác động từ phía các phụ kiện cảm ứng chuyển động từ phía các đối thủ. Hãy nhìn vào chu kỳ tuổi thọ của Wii cho đến nay, Nintendo đã biết đến lúc có hồi kết khi họ dần giảm giá thành sản phẩm.
- Wii U xuất hiện sẽ là một chiếc máy mạnh mẽ đã đáp ứng nhu cầu công nghệ đương đại để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của game thủ. Và điều đó sẽ làm cho tất cả hãng phát triển game thích thú khi có những tựa game mới, xuất sắc hơn trên một nền máy được kế thừa từ ánh hào quang tiền nhiệm. Wii U sẽ "xóa mờ ranh giới của Handheld và Console"... Tất cả sẽ đón chào game thủ trong năm nay.
- Dẫu biết rằng, Nintendo không cần những tựa game đình đám mà chỉ có XBOX 360 và PlayStation 3 mới sỡ hữu bởi sức mạnh phần cứng. Dẫu biết rằng, Nintendo luôn tự biết phát triển game thật rất tuyệt vời cho hệ máy của mình. Những liệu điều đó sẽ hiện diện bao lâu... Sẽ tuyệt vời hơn khi các tựa game đỉnh sẽ đỗ bộ trên Wii U trong tương lai. Bạn nghĩ gì khi những Darksider, Ninja Gaiden, Assassin's Creed... Hay thậm chí là dòng Final Fantasy chính thống sẽ xuất hiện trên Wii U ? Điều đó, sẽ là hiện thật, bởi Wii U sẽ đáp ứng nhu cầu phần cứng cho các hãng phát triển game.
- Nintendo chọn thời điểm phát hành rất hợp lý. Nhưng điều mà họ muốn nhắn gửi, muốn khẳng định thêm một lần nữa. Họ luôn là những người dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào game. Thừa thắng xông lên từ sự thành công rực rỡ của DS và Wii, Nintendo đã tiến trước một bước với thị trường Handheld là 3DS, thì với Wii U, nó sẽ là một sức ép ghê ghớm đè nặng lên các đối thủ, khi Nintendo tung đứa con cưng mới nhất của mình vào thời điểm hiện nay cho bước chạy đà hoàn hảo trong cuộc đua Console.
... Chỉ dựa trên một thoáng cảm giác nhất thời khi nghĩ về chiếc máy Wii để có những quan điểm tạo thành văn bản trong chủ đề này, nhưng những điều đó đều được tích lũy từ những gì trãi nghiệm trên thật tế. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này. Thân mến. Kawaii...
Thoáng qua nhìn lại, mình không còn quyền để khóa bài, nhờ bạn HeoSieuTangTrong close topic dùm Kawaii nha.