News Nintendo E3 2012 - Tổng hợp một số thông tin về Nintendo 3DS, DSi và Wii U trong năm 2011 (Post 32)

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
@ anminh: Thế bạn nghĩ E3 được tổ chức ở bên nào? Đông hay Tây? Đương nhiên nó phải tập trung cho những game sẽ phát hành bên phương Tây chứ. khả năng Love Plus ở E3 gần như bằng 0. Konami sẽ tập trung nhiều vào MGS thôi. ;;) Nói không ưa chuộng là đúng rồi. Thể loại này ngoài Nhật Bản thì khó bán lắm. Otaku không thiếu, chỉ có điều không bán được game thôi. :))
 

anminh

Nấm bình thường
@ anminh: Thế bạn nghĩ E3 được tổ chức ở bên nào? Đông hay Tây? Đương nhiên nó phải tập trung cho những game sẽ phát hành bên phương Tây chứ. khả năng Love Plus ở E3 gần như bằng 0. Konami sẽ tập trung nhiều vào MGS thôi. ;;) Nói không ưa chuộng là đúng rồi. Thể loại này ngoài Nhật Bản thì khó bán lắm. Otaku không thiếu, chỉ có điều không bán được game thôi. :))
Đây là hội chợ game quốc tế hay hội chợ game phương tây mà bác nói như thế. Mà có làm bao giờ đâu mà biết là không bán được:sorry[1]:
Phát hành bản tiếng Anh nhưng dành cho người châu Á chơi. 1 phong cách rất xì tin. :harp:
Dạ vâng, vậy thế bạn chơi game bản gì hả bạn, chẳng lẽ bản châu á?
 

Doon

nWriter
Hì, bạn anminh nói chuyện dễ dương quá. Nên nghĩ cho nhà phát hành 1 chút, họ tung ra bản tiếng Anh là nhắm vào thị trường phương Tây, chúng ta chỉ là ăn nhờ ở đậu thôi. Sẽ rất buồn nếu họ chiều lòng 1 lượng fan ít ỏi để rồi lỗ sặc máu, ko còn chi phí để tiếp tục phát triển bản tiếp theo.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Hội chợ game mà sao lại có cả gian hàng của Disney thế ??? Disney - công ty game của Mỹ chăng :-?
Những hội chợ game như E3, Gamescom là nơi để các nhà phát hành (publishers) quảng bá thêm cho những game mình sẽ bán, chứ đó không phải là chỗ của các nhà phát triển (developers).

Disney vẫn luôn là 1 nhà phát hành lớn của Mỹ rồi, năm nay chắc sẽ show 2 game Epic Mickey 2 cho Wii và Epic Mickey: Power of Illusions cho 3DS (mỗi game có 1 nhà phát triển khác nhau).

Các developers thì có riêng cái GDC - Game Developers Conference, thời gian và địa điểm không cố định.
 

shinshin

Nấm nhỏ
@anminh: mấy game thể loại dating sim với visual novel của Nhật chủ yếu vẫn phục vụ thị hiếu của Otaku Nhật thôi bạn à. Phương tây vốn ưa chuộng các game hành động, phiêu lưu, thể thao chứ ko rộng cửa cho các game dạng này :rolleyes[1]:
Ngay đến Miku nổi tiếng khắp thế giới mạng còn chưa có cái game US chính thức nào thì LP tuổi nào ra được.

@Abra: nhắc tới Konami đừng quên máy vắt sữa đa năng hiệu Yu-Gi-Oh! nữa :myemo0107:
@dôn: bản tiếng anh cho châu Á, mình ủng hộ, chắc cũng ko đến nỗi lỗ nặng :myemo0126:
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
[PRE-E3 2012] Tổng hợp một số thông tin về Nintendo 3DS, DSi và Wii U trong năm 2011

[PRE-E3 2012] Tổng hợp một số thông tin về Nintendo 3DS, DSi và Wii U trong năm 2011

1:: Nintendo 3DS



[1.1] "Gặp cái khó, ..."

Nintendo 3DS được phát hành tại thị trường Nhật Bản vào tháng 2 năm 2011, và tại thị trường Mỹ, cùng với châu Âu sau đó 1 tháng. Ngay sau khi phát hành không bao lâu, chiếc máy chơi game cầm tay chuyên dụng này đã nhanh chóng trở thành đề tài của không ít của những cuộc tranh luận theo kiểu 'lời qua tiếng lại', giữa những người có ý kiến trái chiều. Việc tranh cãi xoay quanh từ cảm nhận chủ quan của họ về hình ảnh 3D trên chiếc Nintendo 3DS, và thiết kế của phần cứng. Giá bán của sản phẩm này cũng được nhắc đến như một ‘rào cản’, ngăn người dùng tiếp cận với sản phẩm. Đồng thời, Nintendo 3DS cũng không thể tạo được một sự bùng nổ về doanh số bán hàng, sau khi có mặt trên kệ hàng suốt gần một năm, khiến nhiều nhà đầu tư của Nintendo không khỏi lo lắng.

Sự kiện Nintendo quyết định giảm giá bán cho 3DS một cách đột ngột, trên tất cả các thị trường vào tháng 08 năm 2011, lại là một tiêu điểm nóng của dư luận trong lĩnh vực giải trí Videogame.


Thật sự, việc ấn định mức giá $249 ngay từ khi ra mắt của Nintendo 3DS, là một quyết định khá 'táo bạo'. Mức giá này là khá cao cho một thiết bị chơi game cầm tay tại thời điểm ấy. Khiến cho Nintendo 3DS trở thành 'người kế vị' trong dòng sản phẩm Nintendo DS, có mức giá khởi điểm cao nhất từ trước đến giờ. Chưa hết, sự kiện Nintendo giảm giá bán cho sản phẩm của họ, chỉ sau một thời gian ngắn phát hành, là một sự kiện chưa từng xảy ra của hãng. Đây cũng chính là cơ hội cho những lời 'bàn tán' một lần nữa rộ lên, trong đó có cả những lời chỉ trích sản phẩm 3DS cua Nintendo, và cho rằng nó sẽ khó có thể thành công.

[1.2] ...,ló cái khôn .

Sản phẩm mới nào cũng cần có một khoảng thời gian, để có thể thích nghi với thị trường. Không ai muốn bỏ tiền ra để mua một chiếc máy chơi game, mà họ chưa tìm hiểm những tính năng của nó một cách rõ ràng, hay vẫn còn tồn tại một mối nghi ngờ về sự thuyết phục của những tính năng mới. Người dùng cũng sẽ quan tâm đến số lượng các tựa game dành cho hệ máy họ sắp sở hữu, có đủ hấp dẫn họ hay không nữa. Đó là những điều rất cơ bản, và đã được chứng minh sau nhiều năm.

Nói đến mức giá $249 của chiếc Nintendo 3DS vào thời gian mới ra mắt, thì đúng là đã vượt quá sự hình dung của những người quan tâm. Giá bán này của máy chơi game cầm tay 3DS ngang ngửa với một chiếc máy console vào thời điểm ấy. Khiến cho, đa số khách hàng của Nintendo phải phân vân, đắn do lựa chọn.


Việc điều chỉnh giá bán của Nintendo 3DS là một lựa chọn hết sức hợp lí cho tình hình ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu, khi người tiêu dùng ngày càng rất khắc khe trong việc chi tiêu. Đây là một quyết định được hầu hết các nhà phát triển trong ngành giải trí videogame ủng hộ.

Điều mà các hãng phát triển thứ 3 cần có, đó là một nền tảng vững chắc về số lượng phần cứng. Mức độ trãi rộng của sản phẩm phần cứng sẽ là điều khiện cần, để họ có thể ra quyết định đầu tư và lên kế hoạch cho những tựa game dành cho sản phẩm phần cứng đó.

Sau khi điều chỉnh lại giá bán cho 3DS, giảm đến gần một nữa so với trước đó. Lúc này, chiếc 3DS mới thật sự 'quyến rũ' với hầu hết những người chơi game. Họ có cơ hội để trải nghiệm những tựa game cài đặt sẵn trên 3DS: Face Raiders và những game 'thực tại ảo' (AR Games). Kết quả là Nintendo bắt đầu cải thiện được phần nào doanh số bán.

Với giá bán chỉ còn 169 đôla, là một mức giá hời cho một hệ máy chơi game cầm tay mới toanh, với nhiều tính năng hấp dẫn và có những cải thiện phần cứng đáng kể. Giá bán này chỉ đắt hơn khoảng 20 đôla so với giá bán của chiếc Nintendo DSi khi mới có mặt trên thị trường.

Theo đó, Nintendo tiến hành 'đền bù' cho những khách hàng đã trót mua máy 3DS với giá bán 'chưa giảm' - Bằng chương trình '3DS Ambassador Program'. Có đến 10 tựa game trong danh sách các tựa game từng phát hành trên hệ máy NES, sẽ do khách hàng tự chọn. Ví dụ như: Super Mario Bros., The Legend of Zelda, Metroid. Và thêm 10 tựa game từng phát hành trên hệ máy Gameboy Advance. Chương trình 'đền bù' này đã kết thúc, và dường như ít nhiều cũng làm hài lòng những vị khách hàng nhiệt thành với Nintendo.


Nói cách khác, Nintendo đã giải quyết một cách dứt điểm ‘rào cản’ giá bán, khiến 3DS trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ khách hàng nào quan tâm đến sản phẩm này.

[1.3] "Người người đều vui..."

Dẫn lời một số nhà phân tích thị trường mà trang tin gonintendo.com đã đăng tải, xung quang việc Nintendo giảm giá bán cho 3DS:

Piers Harding-Rolls bàn về việc cắt giảm 1/3 giá bán của Nintendo đối với 3DS, như là một giải pháp tình thế:

"Dĩ nhiên, việc cắt giảm giá bán lẻ này hoàn toàn được Nintendo tính toán trước khi quyết định. Dựa trên những tính toán chi tiết, quyết định này mang tính kịp thời. Thể hiện rất rõ ràng ý muốn tạo ra một bước dập nhảy, nhầm kéo doanh số của 3DS theo hướng một chiều hướng tích cực hơn vào mùa mua sắm cuối năm 2011. Đó là, thời điểm cao trào sẽ là lúc mà các tựa game 'đỉnh' dành cho chiếc máy này ra mắt.”

“3DS là sản phẩm mà Nintendo đã đặt nhiều kỳ vọng. Đồng thời, cũng có thể được xem là bước đệm cho sự chuyển tiếp hệ máy game console của họ từ Wii sang Wii U. Tuy nhiên, 3DS gặp phải vấn đề về số lượng tựa game bị trì hoãn ngày phát hành. Giảm giá bán sản phẩm, chỉ sau khoảng thời gian ngắn kể từ ngày ra mắt, là điều không thường thấy ở Nintendo.”

“Không giống với sự việc này đã từng xảy ra với hệ máy console Nintendo 64 vào năm 1997. Tôi cho rằng đây là một quyết định cho thấy sự giàu kinh nghiệm trong công việc điều hành, và giải quyết những vấn đề có tính thử thách của Nintendo. Nhằm định hướng cho sản phẩm mới của họ, và mang đến người dùng những điều mới mẻ trong thế giới game."


Nhà phân tích Nicholas Lovell, đến từ trang tin chuyên về videogame - Gamesbrief.com, ông nhận định:

"Động thái giảm giá bán cho Nintendo 3DS, và một số những dấu hiệu xấu cho các hãng kinh doanh giải trí videogame. Là bằng chứng cho cuộc xâm lấn thị trường game của các thiết bị điện thoại thông minh nói chung. Vấn đề này đã không còn là mới mẻ trên những diễn dàn về công nghệ.”

“Trong đó, các thiết bị chạy iOS và Android được nhắc đến như những 'đối thủ gián tiếp' có nhiều tiềm năng cạnh tranh. Và dường như, phương thức quảng bá sản phẩm cũng không cải thiện được tình hình cho ngành giải trí videogame là bao. Theo đó, đây là lúc cần có những tác động quyết liệt! Mà việc giảm giá sản phẩm là một lựa chọn cực kỳ đúng đắn, trước khi tình hình trở nên xấu hơn.”

“Tóm lại, tôi không quan tâm đến việc Nintendo đã giảm giá cho sản phẩm 3DS là bao nhiêu, mà vấn đề thật sự ở đây chính là quyết định giảm giá này sẽ tạo dựng cho hãng một nền tảng như thế nào. Tất nhiên, nó phải đủ lớn để phát triển về lâu dài. Mặc khác, điều này cũng cho thấy sự thận trọng đối với việc chi tiêu của người dùng. Nhìn xa hơn, điều này cũng cho chúng ta thấy được ít nhiều của sự kém hiểu quả kinh doanh thông qua mạng thông tin trong thời buổi gần đây." .

“Sau hơn hai thập kỷ (từ những năm 80 đến nay), mạng thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm. Thì giờ đây, có lẽ người tiêu dùng đang dần trở nên hoài nghi, cân nhắc và tỏ ra khá dè dặt, khó thuyết phục hơn trước những thông tin của những sản phẩm mà họ nhận được từ các mạng thông tin. Khiến cho việc kinh doanh không được cải thiệt nhiều, nếu các hãng chỉ dựa vào kênh quang bá sản phẩm này.”

Tim Ellis - trưởng bộ phận phát triển game của công ty HMV:

"Nintendo giảm giá bán cho 3DS, một tin quá tuyệt vời! Chúng tôi rất ủng hộ cho điều này, xem như mọi nút thắt đã được gỡ bỏ. Thời điểm cũng quá tốt, khi kỳ nghĩ dài ngày đang đến. Giá tốt sẽ có tính thuyết phục rất lớn, đặc biệt là đối với quý phụ huynh, người trực tiếp chi trả cho khoản đầu tư vào giải trí cho con em mình"

Andrew Thompson - giám đốc bộ phận phát triển của Asda Games:

"Một vài tựa game Mario có giá trị, sẽ khiến cho 3DS trở thành máy chơi game 'quyến rũ' nhất mùa Giáng Sinh này (2011). Những ai đang mong muốn sở hữu một chiếc máy chơi game cầm tay chuyên dụng, thì mùa mua sắm này là một dịp thích hợp nhất.".
Tính đến tháng 04 năm 2012, Nintendo đã bán được khoảng hơn 17 triệu chiếc 3DS trên toàn thế giới. Và mục tiêu của Nintendo, trong Năm Tài Chính kế tiếp 2012, doanh số của 3DS sẽ đạt hơn 18,5 triệu chiếc. Con số kỳ vọng này, rất có thể sẽ đạt được, một khi tựa game New Super Mario Bros. 2 ra mắt vào cuối năm 2012.

[1.4] Game và những game có giá trị đang lần lượt ra mắt trên 3DS!

Những tựa game được ví như nguồn sống của một hệ máy chơi game. Do đó, không thể buộc khách hàng 'tậu' một chiếc máy game, và rồi chỉ mang ra 'ngắm' nó với vài tựa game cũ, còn những tựa game mới thì chẳng biết khi nào mới ra mắt. Nintendo 3DS cũng thế, chiếc máy chơi game hấp dẫn này cần được tiếp sức, bằng danh sách ra mắt của các tựa game, và đặc biệt là các tựa game hay.

Mọi người có thể dễ dàng tìm trên Youtube, những clip của người dùng đã hoàn thành hầu hết các tựa game dành cho hệ máy này. Trong đó, có những game cài đặt sẵn - Mii Plaza, Pokédex 3D hay AR Games. Ngay cả, eShop dường như cũng khá tẻ nhạt. Chắc chắn rằng, Nintendo cũng đã nhận thấy được điều này, nên những buổi thông báo Nintendo Direct, ngày càng được lên lịch nhiều hơn. Trong đó, phần lớn thời gian dành cho việc giới thiệu các tựa game mới dành cho 3DS, có cả ngày phát hành cụ thể, và kèm theo những đoạn giới thiệu mà bất kỳ ai sở hữu 3DS cũng đều khó có thể bỏ qua.


Điểm qua những tựa game đáng chú ý dành cho 3DS: The Legend of Zelda: Ocarina of Time 3D, Star Fox 64 3D và Metal Gear Solid: Snake Eater là những tựa game hay, được làm mới và trau chuốt lại phần tương tác (gameplay) từ các phiên bản cũ. Bên cạnh đó là một số tựa game hoàn toàn được đầu tư mới mới như: Steel Diver hay PilotWings Resort cũng khá thú vị, và nhẹ nhàng.

Super Street Fighter IV 3DDead or Alive Dimensions mang đến những trải nghiệm hoàn toàn thuyết phục cho dòng game đối kháng. Tiếp đến là, Resident Evil: The Mercenaries 3DResident Evil Revelations dành cho những ai thích cảm giác phiêu lưu. Đối với những khách hàng dễ tính, và kiên nhẫn, họ cũng sẽ vui vẻ lựa chọn tựa game Super Monkey Ball 3D, hoặc Nintendogs Plus Cats rất thích hợp.

Tại thời điểm này, 03 tựa game được mong đợi, đó là: Super Mario 3D Land, Mario Kart 7Kid Icarus: Uprising đã ra mắt. Dựa đoán, doanh số của tựa game này sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn.

Tại thời điểm này, đã có khoảng 113 tựa game dành cho Nintendo 3DS có mặt trên thị trường, và hơn 200 tựa game đang được lên kế hoạch và sẽ lần lượt ra mắt. Chưa kể đến, số lượng tựa game, và các ứng dụng được bán thông qua kênh eShop, đang ngày một tăng về số lượng lẫn chất lượng.

Nintendo cũng đang từng bước hoàn thiện việc cho phép các khách hàng của mình truy cập nội dung của eShop thông qua máy tính, hoặc qua điện thoại thông minh, và cả việc hỗ trợ thanh toán những tựa game được mua từ kênh bán hàng này. Mang đến cho khách hàng nhiều thuận lợi hơn.

Nintendo đã tự mình tạo những cơ hội mới để tiếp cận khách hàng của họ, và làm cho mối quan hệ này càng khắng khít thông qua các phương tiện đến từ các hãng thứ 3 - không thuộc ngành videogame.

Tính năng hỗ trợ chơi trực tuyến (online wifi) mạnh mẽ của 3DS, là yếu tố thiết yếu những tựa game có tính chất đối kháng, hay chơi theo nhóm. Mario Kart 7 đã bán được hơn 5,48 triệu bản, trên toàn cầu. Càng khả định thêm cho điều đó!

[1.5 Không có sự chiến thắng, mà chỉ đơn giản là 'chứng minh một sự thật'].

Nintendo được biết đến như một công ty không thích khoa trương những kế hoạch của họ với báo giới. Nhưng rõ ràng, trong suốt thời gian qua, những gì họ làm, đang chứng minh với ngành công nghiệp videogame, và đối thủ của họ một điều: Cần phải có tầm nhìn, và những nước đi đúng đắn. Có một sản phẩm tốt, chỉ mới là điều kiện cần để chinh phục khách hàng mà thôi!

2:: Nintendo DSi


[Vẫn sống vui, và sống khỏe]

Phiên bản kế tiếp của Pokemon, tựa game "Pokemon Black & White 2", sẽ có mặt trong năm nay (2012) tại thị trường Nhật Bản, và có cả thông tin liên quan đến phiên bản này dành cho thị trường Bắc Mỹ. Tựa game sẽ được phát hành dành cho hệ máy Nintendo DS, chứ không phải là “bản Grey" như mọi người nghĩ, làm 'vỡ mộng' người hâm mộ Pokemon về một phiên bản 3D dành cho hệ máy Nintendo 3DS. Về mặt tích cực, đây là một tin vui! Bởi vì, người hâm mộ sẽ lại có cơ hội chào đón một tựa game mới, của một dòng game lớn.

Có thể thấy việc phát hành tựa game “Pokemon Black & White 2”, trên nền Nintendo DS, là một quyết định thông minh, có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng những người sở hữu sản phẩm máy chơi game cầm tay của Nintendo, bao gồm: máy DS, máy DSi, và cả máy 3DS.


Những người đang sở hữu máy DS, và DSi chưa có ý định ‘sắm’ một chiếc 3DS, thì họ đã không bị ‘bỏ rơi’, mà vẫn có thể tiếp tục thưởng thức “Pokemon Black & White 2”. Trong khi đó, những ai đã sở hữu 3DS, cũng chẳng phải lo lắng gì cả, vì phần cứng này hoàn toàn tương tích ngược với những game của dòng máy DS.

Mới đây, Nintendo tiếp tục công bố ‘sẽ giảm 50 đôla cho sản phẩm DSi và DSi XL’, động thái này được cho là nhằm kích cầu đối với dòng sản phẩm nay. Đồng thời, với giá rẻ có thể thu hút được sự quan tâm của những khách hàng mới, những người từ trước đến nay chưa từng sở hữu sản phẩm của Nintendo.

3:: Nintendo Wii U


[3.1 Thật hư hỗn độn về một sức mạnh mới]

Chắc chắn một điều là không bao lâu nữa chúng ta sẽ được 'sờ tận tay', hay ít nhất cũng sẽ được tận mắt chứng kiến chiếc videogame console mới nhất của Nintendo ra mắt thị trường - Wii U. Tính đến nay, kể từ khi Nintendo chính thức công bố việc đang phát triển Wii U, không ít lần họ đã mang chiếc máy này đến các diễn dàn triển lãm công nghệ uy tín trên thế giới.

Điều mà chiếc máy chơi game console của Nintendo được quan tâm, và dẽ nhận thấy trước hết, đó chính là khả năng hiển thị hình ảnh có độ nét cao. Kế đến, là chiếc tay cầm có thiết kế độc đáo. Theo như mẫu thử (prototype) mà Nintendo mang đến giới thiệu tại các sự kiện, thì chiếc tay cầm của Nintendo Wii U bao gồm: Một màn hình cảm ứng - hỗ trợ cảm biến gia tốc; một camera phía trước; một micro để thu tín hiệu âm thanh; hai loa phát cỡ nhỏ; hai chiếc circle-pad; một nhóm phím mũi tên (directional pad); hỗ trợ giao tiếp bluetooth; có khả năng đồng bộ hoá với màn hình của máy thu hình (TV). Thêm nữa, nó cũng được tích hợp một cách linh hoạt nhiều công nghệ cảm biến hành vi phổ biến hiện nay trên các thiết bị cầm tay. Mới chỉ chừng ấy là “chắc như bắp” mà thôi, còn những thông tin khác, thì mới chỉ vẫn dừng lại ở mức “tin đồn”.

[3.2 Nhận được nhiều sự ủng hộ, và đánh giá cao...
Nhưng vẫn còn đó những khó khăn phải vượt qua.]


Về phía các nhà phát triển thứ 3, Ubisoft cũng đã “úp mở” về sự có mặt của một trong những ‘đứa con tin thần’ thành công của hãng - Đó là dòng game Assassin’s Creed. Bên cạnh đó, một nhóm phát triển khá nổi tiếng của Tecmo, Team Ninja gần như chắc chắn sẽ ra mắt tựa game Ninja Gaiden dành riêng cho hệ máy console mới này. Chưa hết, còn có cả tựa game Batman: Arkham City của hãng Interactive nữa.

Tại diễn dàn dành cho các lập trình viên ngành video game (GDC 2012), đại diện của Nintendo đã đề cập đến việc người dùng có thể tải về những phần nội dung mở rộng (DLC) thông qua Internet trên Wii U. Nhưng trên những mẫu dùng thử gần đây, phần cứng của Wii U vẫn chưa có thông tin gì liên quan đến không gian lưu trữ gắn trong, để có thể chứa những phần nội dung mở rộng này.

Ông Jesse Divnich - phó Chủ tịch hiệp hội EEDAR (Electronic Entertainment Design and Research), nhìn nhận:


“Nintendo Wii đã từng thu hút được rất nhiều khách hàng, là những người chơi game không chuyên. Họ thường sẽ chẳng quan tâm đến những thông tin liên quan đến các hệ máy chơi game mới sắp phát hành. Cho nên, việc thông báo các chi tiếc phần cứng mới không phải là yếu tố chính có thể ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán hàng của một hệ máy video game console.”
Tuy nhiên, Nintendo hoàn toàn có lý do, để chú ý đến nhu cầu hình ảnh chất lượng cao. Kể từ khi, Microsoft phát hành phiên bản Xbox 360 mới của họ, chạy ổn định hơn phiên bản trước đó. Và, Sony cho ra mắt thiết bị hỗ trợ cảm biến hành vi dành cho PlayStation 3. Ngay lập tức, doanh số của Wii chịu ảnh hưởng xấu. Suốt năm 2011, những con số liên quan đến hệ máy Wii vẽ lên một bức tranh ảm đạm. Doanh số bán lẻ giảm đến 41%, tương đương khoảng 925 triệu đôla Mỹ. Ngày càng trở nên tệ hơn, tính đến cuối tháng 3 năm 2012 - là khoảng thời gian kết thúc Năm Tài Chính của Nintendo, họ lại mất thêm một khoản lợi nhuận sau thuế là 263 triệu đôla Mỹ nữa.

Nhà phân tích thị trường Michael Pachter, cho rằng: Những con số trên tạo một áp lực lớn lên những tựa game Mario và chiếc video game console mới của Nintendo. Ông nói:

“Máy Wii đang trở nên già nua qua đi từng ngày. Tôi nghĩ rằng Wii U sẽ phải thật sự thú vị, và có tính đột phá. Hy vọng doanh số của hệ máy này sẽ tốt, ngay khi nó được phát hành. Nếu như, chiếc máy này được bán với một mức giá hợp lí. Còn ngược lại, nếu như giá bán đắt hơn PlayStation 3 và Xbox 360, hoặc có quá ít tựa game trên Wii U. Đây sẽ là những yếu tố ảnh hưởng xấu đến quá trình giành lấy sự thành công của phần cứng mới này.”
[3.3 Giá bán - Ẩn số của một bài toán khó]

Nếu khách hàng của Nintendo, và người hâm mộ những sản phẩm của hãng được phép lựa chọn giá bán của chiếc Wii U, chắc chắn họ sẽ đặt ra một con số mà không cao hơn so với những hệ máy game console đang có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, ‘một cái giá trên trờihoàn toàn không phải là lựa chọn Nintendo nghĩ đến vào lúc này. Hay ít nhất là, trong khoảng thời gian 20 năm trở lại đây, Nintendo chưa có sản phẩm nào vượt chạm đến ngưỡng 300 đôla.


Chắc hẵn, những người quan tâm đến ngành giải trí videogames còn nhớ rõ, vụ ‘249 đôla’ của Nintendo 3DS, vào năm ngoái (2011). Vào thời điểm đó, iPod Touch 32GB của Apple có giá bán là 299 đôla, Sony PlayStation Portable có giá là 150 đôla, và Nintendo DSi XL giá bán khoảng 170 đôla. Ngay khi, Nintendo công bố 3DS được bán với mức giá gần 250 đôla, lập tức mọi người mang ‘cái giá’ ra để so sánh với hàng loạt các thiết bị giải trí trên, mà quên đi các tính năng mới mẻ, và thú vị của 3DS. Nhắc lại để thấy, người dùng quan tâm đến khoảng chi phí mà họ phải bỏ ra đến mức nào.

[3.4 "Thù trong, giặc ngoài..."]

Mặc dù, khi nói đến ‘chơi game bằng máy cầm tay’, người ta thường nhắc đến sản phẩm DS và 3DS của Nintendo, và so sánh với PlayStaion Portable và PlayStation Vita của Sony. Nhưng, không thể phủ nhận, việc một vài tựa game trên điện thoại thông minh đang được nhiều người biết đến hơn, kéo theo sự quảng bá gián tiếp cho các điện thoại thông minh này. Đó là một trong nhiều lí do, khiến cho lợi nhuận của ngành videogame mất đi gần 15% về tay các loại điện thoại thông minh, vào năm 2010. Chưa dừng lại ở đó, NPD Group thông kê được khoảng một nữa số lượng game được tải từ Internet về thiết bị của người dùng, đó là những game dành cho điện thoại và máy tính bảng, trong suốt năm 2011.

Như một kết quả tất yếu, 40% người chơi game có sở hữu ít nhất một máy game console và điện thoại thông minh thừa nhận rằng, họ ngày càng giành ít thơi gian hơn cho việc ngồi trước chiếc tivi và chơi game với chiếc home-console. Thay vào đó, là việc chơi game với chiếc điện thoại của mình.


(sự lớn mạnh của các thiết bị di động hỗ trợ chơi game,
đang đe dọa chia sẽ lợi nhuận với ngành giải trí Videogame)​

[3.5 Chỉ cần hay, không cần mạnh.]

Khi Nintendo giới thiệu hệ máy video game console mới, vào E3 2011. Rất nhiều người hy vọng rằng sẽ trông thấy một ‘cỗ máy’ với sức mạnh vượt lên trên cấu hình của Sony PlayStaion 3 và Microsoft Xbox 360. Nhưng, không phải ai cũng nghĩ như vậy! Theo ý kiến của Nhà phân tích thị trường người Mỹ - Jesse Divnich, ông cho rằng: Nintendo Wii U không cần phải mạnh hơn Xbox 360 hay PS3. Về cơ bản, đồ họa của Wii U chỉ cần bắt kịp thế hệ game console hiện tại thôi, là đủ. Ông còn tiên đoán: Wii U sẽ thành công, và sẽ mở ra một hướng mới tốt đẹp hơn, giúp Nintendo thu được nhiều lợi nhuận và tiếp tục là người dẫn dầu thị trường Video game console.

Tiêu tốn thời gian, tiền bạc và nhiều nguồn lực để sáng tạo ra một chiếc máy, thì việc nó thất bại là điều khó có thể chấp nhận được. Nintendo Wii U sẽ có mặt và tồn tại trên thị trường trong 5 năm tới. Cho dù, thiết bị phần cứng này có thật sự thành công hay không, thì Nintendo cũng sẽ bám sát hệ phần cứng này, và làm mọi cách có thể để giành lấy thành quả.
 
bên Tây bọn nó ... gái thật là chuyện bt chứ đâu như châu Á, thế nên mấy cái dating sim ko nổi ở đó đâu :bleh[1]:
 

npduy8888

Nấm bình thường
Những hình ảnh này có thể là hình ảnh menu của chiếc tay cầm Wii U. Điều đặt biệt là thấy có cả icon của Steam và Origin có thể Nintendo kết hợp với 2 hãng Value và EA để cung cấp game dưới dạng Digital, chỉ còn chưa đến 1 tháng là đến E3 lúc đó thì chúng ta sẽ xác định những hình ảnh là chính xác hay không:












 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
có lun FB eheh và có 1 ckieu63 menu giống của window ghê hêh mốt chắc wiiU sẽ thay thế máy tính bảng khi ta ở nhà ehehhe
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
^ Mấy cái hình trên toàn bộ là do fan làm hết anh ơi, nội dung trong đó cũng do fan đưa vào luôn nên coi cho vui thôi chứ chả đúng gì đâu. :))
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Những tin đồn về Nintendo Wii U tại E3 2012

Tại E3 năm nay Nintendo sẽ giới thiệu lại từ đầu hệ máy chơi game mới của mình là Wii U. Càng gần ngày diễn ra sự kiện, càng có nhiều đồn đại từ hợp lý đến khó tin xoay quanh màn trình diễn của hãng năm nay. Biết đâu đấy trong số này lại có một điều thành sự thật và khiến mọi người bất ngờ!?


Trước tiên không thể không nhắc đến thông tin chấn động về đoạn phim giới thiệu tính năng Wii U mà Nintendo sẽ trình chiếu đợt này. Trong quá khứ, từng có nhiều nhân vật nổi tiếng được hãng mời để quảng bá cho sản phẩm của mình như Nicole Kidman, Robbie Williams... Lần này, Wii U sẽ gắn tên tuổi mình với ngôi sao nhạc rap da trắng Eminem. Một công ty quảng cáo tại Sacramento, California được cho là đang phối hợp với Nintendo để thực hiện clip trình diễn Wii U E3 2012 với Eminem làm nhân vật chính. Đương nhiên, anh sẽ chơi game trên Wii U trong clip này. Đồng thời một game mới do Nintendo phát hành có tên "Acid Ghost" cũng sẽ xuất hiện trong clip. trò chơi này sẽ nhắm vào đối tượng người chơi dày dặn kinh nghiệm.

Nói về "Acid Ghost", "lời nói gió bay" còn được đẩy đi xa hơn khi có những luồng tin khẳng định sự tồn tại của trò chơi. Theo đó, game được thực hiện bời một team của Kuju Entertainment. Dự kiến ban đầu là do Konami phát hành cho Xbox 360 và PS3. Bối cảnh diễn ra trên một du thuyền sang trọng. Người chơi nhập vai một linh hồn ma quái vô hình tìm cách ám và khủng bố hành khách. Game sẽ dùng tay cầm Wii U để nhặt đồ vật, tóm lấy cơ thể người khác, vẽ máu lên tường, bật tắt đèn trong phòng, quậy phá các thiết bị điện tử như TV, radio, laptop, phá hoại đồ ăn...

Thậm chí còn có một vài mô tả về cảnh chơi trong game. Như việc người chơi sẽ vào phòng một khách nữ khi cô đang ngủ và chuyển cả người lẫn giường đến phòng ăn. Khi cô này thức dậy thì sẽ có chuyện hay để xem... Càng gây được nhiều phiền nhiễu, phần thưởng của bạn càng cao. Mỗi hành khách đều có tính cách riêng. Game hỗ trợ chơi online và sẽ có demo tại E3.

Quay sang chuyện demo game Wii U đợt này tại E3 2012. Một số tựa game và demo sẽ được trình diễn từ thẻ SD. Nintendo sẽ cho phép truy xuất vào khe đọc thẻ SD của máy để chạy game. Chưa rõ là liệu game sẽ chạy thẳng từ SD card hay load vào máy trước. Cũng theo thông tin này thì định dạng đĩa của Wii U sẽ không xuất hiện tại E3 năm nay, bộ phát triển game có thể sẽ được dấu đằng sau màn hình chơi thử.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top