Nintendo sẽ mang game gì đến E3 năm nay?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Đây đang là khoảng thời gian bí ẩn nhất của năm. Vài tháng nữa E3 sẽ khai mạc, nơi để các công ty tiết lộ những dự án mới nhất của họ, và Nintendo cũng không phải ngoại lệ. Ngoài tin đồn về kẻ kế nhiệm Wii râm ran ở khắp nơi, chúng ta không thể không tự hỏi còn có gì mà Big N đang giấu kín.

Nếu bạn đang thắc mắc về điều này, thật may mắn vì hôm nay chúng ta sẽ vạch mặt tất cả các dự án mà các studio con của Nintendo giấu kín. Cần lưu ý là những thông tin dưới đây không phải là bức tranh toàn cảnh mà Big N có thể mang đến E3 năm nay. Vì vậy, đừng mất sự háo hức với gian hàng của Nintendo ở E3.



Brownie Brown
Nổi tiếng với: Mother 3
Dự án gần nhất: A Kappa's Trail
Hiện đang làm việc trên: Professor Layton 4, Fantasy Life

Chúng ta đang nói đến nhóm đối tác bên thứ nhất, và tất nhiên không thể thiếu Brownie Brown. Studio nội bộ tập trung vào RPG này đã mất các loạt game khác nhau trong quá khứ và hiện đang hợp tác với Level-5 để làm việc trên thương hiệu Professor Layton và Fantasy Life dành cho 3DS.

HAL Laboratory
Nổi tiếng với: loạt game Kirby
Dự án gần nhất: Face Raiders
Hiện đang làm việc trên: phiên bản mới của Kirby

Theo nguồn tin của chúng tôi, HAL hiện đang làm việc trên ít nhất là hai dự án chạy nhảy xung quanh nhân vật anh hùng màu hồng này. Một dành cho DS và cho phép bạn điều khiển tới 10 nhân vật Kirby, và dự án còn lại dành cho Wii.

Intelligent Systems
Nổi tiếng với: loạt game Advance Wars, Fire Emblem và WarioWare
Dự án gần nhất: Eco Shooter: Plant 530
Hiện đang làm việc trên: Paper Mario 3DS

Một trong những studio nổi tiếng bậc nhất của Nintendo với thương hiệu game chiến thuật theo lượt đình đám Fire Emblem. Tuy nhiên, hiện tại họ đang bận bịu với phần tiếp theo của Paper Mario trên 3DS.

Monolith Soft
Nổi tiếng với: Xenosaga, Baten Kaitos
Dự án gần nhất: Disaster: Day of Crisis
Hiện đang làm việc trên: Xenoblade Chronicles

Monolith Soft là một studio nội bộ chuyên đảm trách thể loại nhập vai và dự án mới phát hành gần nhất của họ Xenoblade, đã được xác nhận sẽ đổ bộ tới Châu Âu.

NDCube
Nổi tiếng với: F-Zero: Maximum Velocity
Dự án gần nhất: Wii Party
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Đây là một studio để lại dấu hỏi rất lớn cho chúng tôi. Họ vừa mới chỉ hoàn thành Wii Party vào mùa thu năm ngoái và vẫn chưa thông báo bất kỳ dự án kế tiếp nào. Có lẽ họ sẽ trở lại thể loại đua xe? Họ cũng chính là nhà sản xuất phần tiếp theo của F-Zero và Tube Slider trên GameCube trong quá khứ.


Nintendo EAD Group 1
Nổi tiếng với: loạt game Nintendogs và Mario Kart
Dự án gần nhất: Nintendogs + Cats
Hiện đang làm việc trên: Mario Kart 3DS

Bộ phận Phát triển và Phân tích giải trí (EAD) của Nintendo là nguồn cảm hứng rất lớn cho mọi nền tảng của Big N và được phân chia thành nhiều nhóm nhỏ hơn. Nhóm 1 chịu trách nhiệm sản xuất hai thương hiệu Nintendogs và Mario Kart và họ hiện đang làm việc trên phần tiếp theo của Mario Kart cho 3DS.

Nintendo EAD Group 2
Nổi tiếng với: loạt game Animal Crossing
Dự án gần nhất: Wii Sports Resort
Hiện đang làm việc trên: Animal Crossing 3DS, Wii Play: Motion

Nhóm này có trách nhiệm đưa sở thú đến với 3DS, đây cũng là nhóm đứng sau thành công của Wii Sports, Wii Sports Resort và các tựa game có tiêu đề “Wii + thứ gì đó” trong khoảng nửa thập kỷ qua. Bởi vậy không có gì lạ khi Wii Play: Motion chính là dự án kế tiếp của họ.


Nintendo EAD Group 3

Nổi tiếng với: loạt game The Zelda
Dự án gần nhất: The Legend of Zelda: Spirit Tracks
Hiện đang làm việc trên: The Legend of Zelda: Skyward Sword

Nhóm 3 là đội sản xuất Zelda. Họ thường sản xuất các phiên bản mới đều đặn hàng năm trong vài năm qua và là nhóm hiện đang cố gắng phát triển Skyward Sword như là phần tiếp theo xuất sắc nhất mọi thời đại cho thương hiệu này.

Nintendo EAD Group 4
Nổi tiếng với: các game New Super Mario Bros.
Dự án gần nhất: New Super Mario Bros. Wii
Hiện đang làm việc trên: Pikmin 3

Có một khả năng không nhỏ nhóm này sẽ tiết lộ một tựa game bom tấn ở E3 năm nay, mặc dù nhóm thứ tư của EAD vẫn được tin rằng đang làm việc trên phần tiếp theo của Pikmin. New Super Mario Bros. chắc chắn sẽ trở lại trong tương lai, nhưng trước mắt là Pikmin.

Nintendo EAD Group 5
Nổi tiếng với: các game Wii Fit
Dự án gần nhất: Steel Diver
Hiện đang làm việc trên: Steel Diver

Phiên bản Bắc Mỹ thường theo sau phiên bản Nhật Bản, nhưng người Mỹ thực sự đã chạm tay vào Steel Diver cho 3DS trước người Nhật. EAD 5 đang hoàn thiện phiên bản tiếng Nhật, sau đó họ sẽ tiết lộ các dự án khác.

Nintendo EAD Tokyo
Nổi tiếng với: Super Mario Galaxy, Donkey Kong Jungle Beat
Dự án gần nhất: Super Mario Galaxy 2
Hiện đang làm việc trên: Super Mario 3DS

Studio EAD cuối cùng được đặt ở Tokyo thay vì Kyoto, và họ chính là một trong những người đưa Mario 3D chạy nhảy lên thế hệ kế tiếp trong vài năm qua. Super Mario 3DS chính là một dự án như vậy, và hy vọng họ sẽ tiết lộ thêm nhiều thứ ở E3 năm nay.


Nintendo Software Planning & Development
Nổi tiếng với: mọi thứ
Dự án gần nhất: Metroid: Other M
Hiện đang làm việc trên: Rhythm Heaven Wii

Giống như EAD, bộ phận Phát triển và Lập kế hoạch phần mềm (SPD) của Nintendo cũng được chia thành vài nhóm nhỏ hơn. Hầu hết chịu trách nhiệm về mọi thứ bao gồm giám sát công việc của các studio khác khi hợp tác với Nintendo, mặc dù năm ngoái chính họ đã hợp tác với Team Ninja (Tecmo Koei) để sản xuất Metroid: Other M. SPD dường như đang tự phát triển thứ gì đó, mặc dù dự án game độc lập tiếp theo của họ chính là phần tiếp theo của Rhythm Heaven trên Wii.


Project Sora
Nổi tiếng với: Super Smash Bros. Brawl
Dự án gần nhất: Super Smash Bros. Brawl
Hiện đang làm việc trên: Kid Icarus: Uprising

Project Sora là studio non trẻ nhất của Nintendo và vẫn chưa xuất xưởng một game nào, mặc dù các thành viên trong nhóm đã có đóng góp cho thành công của tựa game Smash Bros. gần nhất. Kid Icarus: Uprising mới chính là tựa game chính thức đầu tiên của họ, hy vọng nó sẽ được đánh giá cao khi phát hành trên 3DS.


Retro Studios
Nổi tiếng với: loạt game The Metroid Prime
Dự án gần nhất: Donkey Kong Country Returns
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Một trong những nhóm đáng tin cậy nhất của Nintendo, mặc dù họ đã không sản xuất được một tựa game đỉnh nào cho công ty trong khoảng một thập kỷ đã qua. Họ bắt đầu với thành công từ Metroid nhưng gần nhất là thành công từ Donkey Kong, giúp họ nhận được sự tin tưởng của Nintendo. Hiện chúng tôi vẫn không rõ họ đang làm việc trên dự án nào, nhưng hy vọng đó sẽ là một phiên bản Zelda.

Kế tiếp là nhóm đối tác bên thứ hai. Đó là các studio không hoàn toàn thuộc sở hữu của Nintendo và đang phát triển game của Nintendo dưới dạng hợp tác -- điều đó có nghĩa là họ có quyền tự do đi đến bất cứ giới hạn nào và phát triển trên các hệ máy khác. Ở đây chúng tôi vẫn liệt kê các công ty sản xuất game độc quyền cho Nintendo và một số khác không rõ đang làm gì, nhưng vẫn hy vọng sẽ có bất ngờ từ Big N.

AlphaDream
Nổi tiếng với: loạt game Mario & Luigi RPG
Dự án gần nhất: Mario & Luigi: Bowser's Inside Story
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Sau thành công với ba phiên bản thuộc loạt game Mario & Luigi RPG dành cho hệ máy cầm tay, không khó để suy luận ra rằng AlphaDream đang làm việc trên phiên bản thứ tư, nhưng vì Paper Mario 3DS đã bị studio khác xí chỗ, do đó có thể họ đang làm việc trên một dự án khác thuộc thể loại Mario nhập vai. Liệu rằng Big N có muốn cả hai loạt game tiếp tục phát triển trên hệ máy cầm tay mới nhất? Có lẽ họ muốn đa dạng hóa sản phẩm hơn, hy vọng AlphaDream sẽ gây bất ngờ với chúng ta.

Ambrella
Nổi tiếng với: phụ bản Pokemon
Dự án gần nhất: Pokemon Rumble
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Ambrella đã từng chỉ sản xuất phụ bản Pokemon, bắt đầu với Hey You, Pikachu! cho N64 và tiếp tục với Pokemon Rumble cho WiiWare vào năm 2009. Chúng tôi gần như chắc chắn họ đang làm việc trên một phiên bản mới liên quan tới Pokemon, có lẽ họ đang chuẩn bị nội dung cho cửa hàng trực tuyến của 3DS.

Arika
Nổi tiếng với: loạt game Endless Ocean
Dự án gần nhất: Bust-a-Move Universe
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Bust-a-Move Universe vừa xuất xưởng và có chất lượng khá tệ. Tuy nhiên, hãy cho Arika thêm một cơ hội nữa để chứng tỏ mình. Nỗ lực kế tiếp trên 3DS là điều gần như chắc chắn, và việc đưa Dr. Mario lên WiiWare lẫn DSiWare khiến chúng tôi nghĩ tới khả năng liệu họ có làm điều tương tự với 3DS? Tất nhiên Endless Ocean cũng có thể xuất hiện trong môi trường 3D lập thể.

Creatures, Inc
Nổi tiếng với: loạt game Pokemon Ranger
Dự án gần nhất: Pokemon Ranger: Guardian Signs
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Một studio khác tập trung vào Pokemon của Nintendo, Creatures gần như chắc chắn đang lên kế hoạch làm phiên bản thứ tư của Pokemon Ranger. Personal Training: Walking do họ sản xuất cũng có chất lượng khá tốt, hy vọng trò chơi này cũng sẽ đổ bộ lên 3DS.

Camelot Software Planning
Nổi tiếng với: loạt game Mario Sports và Golden Sun
Dự án gần nhất: Golden Sun: Dark Dawn
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Các fan của Golden Sun đã phải chờ đợi khá lâu để chạm tay vào phiên bản thứ ba của loạt game, mà vừa mới chỉ lên kệ đĩa vào kỳ nghỉ đông năm ngoái. Phiên bản thứ tư đã được úp mở, nhưng chúng ta vẫn chưa cần mong sớm. Có lẽ Mario Tennis hoặc Mario Golf sẽ trở lại trong lúc này?

Game Freak
Nổi tiếng với: loạt game Pokemon
Dự án gần nhất: Pokemon Black & White
Hiện đang làm việc trên: Pokemon thế hệ thứ 6

Không có gì phải nghi ngờ về Game Freak, studio chịu trách nhiệm sản xuất loạt game chính yếu Pokemon RPG, vẫn đang không ngừng làm việc trên thương hiệu này. Chúng ta đã không nghe bất kỳ điều gì về thế hệ thứ 6 trong vài năm qua, nhưng dường như dự án này vẫn đang được sản xuất. Pokemon Grey (màu xám) được kỳ vọng sẽ do họ sản xuất, hoặc một phiên bản làm lại của Ruby/Sapphire.

Genius Sonority
Nổi tiếng với: Pokemon Colosseum
Dự án gần nhất: 100 Classic Book Collection
Hiện đang làm việc trên: Battle & Get! Pokemon Typing DS

Genius Sonority tiếp tục là một studio khác chịu trách nhiệm sản xuất phụ bản cho thương hiệu Pokemon trong vài năm qua, và họ vừa mới chỉ hoàn thành một phiên bản Pokemon dành cho DS ở Nhật. Họ có vẻ không phải những người thích tiếng Anh hóa, nhưng hy vọng họ sẽ mang phiên bản Black & White lên 3DS cùng với phần tiếp theo của Battle Revolution, điều mà họ đã từng làm vào năm 2007.

Good-Feel Co., Ltd.
Nổi tiếng với: Training, Wario Land: Shake It!
Dự án gần nhất: Kirby's Epic Yarn
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Good-Feel vẫn nằm dưới trướng nhóm đối tác bên thứ hai kể từ khi được thành lập, nhưng thành công của Kirby’s Epic Yarn vào năm ngoái đã giúp họ nhận được sự công nhận. Họ dường như vượt trội với khả năng sản xuất game chạy nhảy 2D, do đó không rõ họ sẽ được giao nhiệm vụ sản xuất thương hiệu nào. Có lẽ là Yoshi?

Kuju Entertainment

Nổi tiếng với: loạt game Battalion War
Dự án gần nhất: Art Academy
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Kuju đã trôi nổi khắp nơi trong các năm qua, họ phát triển các tựa game linh tinh như Geometry Wars: Galaxies và The House of the Dead: Overkill. Chúng tôi vẫn không chắc họ đang chịu trách nhiệm sản xuất một thương hiệu nào của Big N, công việc của họ không độc quyền cho hệ máy của Nintendo bởi họ còn hợp tác với các nhà phát hành khác.

Monster Games

Nổi tiếng với: Excite Truck, Excitebots
Dự án gần nhất: Pilotwings Resort
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Các chàng trai Nintendo ở bang Minnesota nước Mỹ vừa mới chỉ hoàn thành tựa game Pilotwings Resort dành cho 3DS, vì vậy rất khó để thấy ngay một dự án sắp tới của họ. Họ dường như làm rất nhiều các thương hiệu gắn liền với xe cộ của Nintendo, do đó hy vọng Excitebike/Pilotwings sẽ có trong danh mục sản xuất của họ.

n-Space

Nổi tiếng với: Geist, Winter
Dự án gần nhất: Call of Duty: Black Ops DS
Hiện đang làm việc trên: dự án dành cho 3DS

n-Space có trụ sở tại Orlando, bang Florida, Mỹ đã từng sản xuất game độc quyền cho Nintendo vào năm 2005, và họ đang tiếp tục mở rộng sự phát triển sang 3DS, bên cạnh kinh nghiệm port game bắn súng vào năm 2005. Họ đang được cấp phép sản xuất nhiều dự án bom tấn từ các nhà phát hành, như Call of Duty và GoldenEye. Thật thú vị để xem dự án kế tiếp của họ là gì.

Next Level Games
Nổi tiếng với: Punch-Out!! Wii, loạt game Mario Strikers
Dự án gần nhất: Transformers: Cybertron Adventures
Hiện đang làm việc trên: Tom Clancy's Ghost Recon Wii, Captain America: Super Soldier

Next Level đã có một vài dự án đang trong quá trình sản xuất, như tựa game đa hệ Captain America được chuyển thể từ bộ phim cùng tên sẽ sớm ra mắt vào mùa hè này và Ghost Recon hy vọng sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Có lẽ sau đó họ sẽ trở lại hợp tác với Nintendo? Tỷ lệ đặt cửa cho Punch-Out là rất cao.

Noise

Nổi tiếng với: loạt game Custom Robo
Dự án gần nhất: Custom Robo Arena
Hiện đang làm việc trên: AcroKnights

Noise đã không còn ồn ào như chính tên gọi của họ, kể từ dự án Custom Robo gần nhất ra đời cách đây 4 năm về trước. Thương hiệu này cũng không bao giờ được coi là ăn khách của Nintendo, do đó họ không có lý do gì để níu kéo vào thời điểm này. Thực tế vào thời điểm này họ đang phát triển một tựa game cho Namco Bandai.

Paon Corporation
Nổi tiếng với: phụ bản Donkey Kong
Dự án gần nhất: Glory of Heracles
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Paon đã có hướng đi rất khác trong thời gian gần đây, khi họ làm lại tựa game nhập vai Glory of Heracles (NES) và tựa game chạy nhảy Klonoa (PS1) tương ứng lên DS và Wii. Liệu còn có một phiên bản làm lại nào khác đang được họ sản xuất?

Skip Ltd.
Nổi tiếng với: loạt game Art Style và Chibi-Robo
Dự án gần nhất: Snowpack Park
Hiện đang làm việc trên: không rõ

Skip luôn giữ mối quan tâm đặc biệt với WiiWare (nền tảng tải về của Wii), họ đều đặn gặt hái được thành công với loạt game Art Style. Công ty có vẻ phù hợp hơn với loại công việc ít biến động, do đó hy vọng họ đang lên kế hoạch sản xuất một phiên bản tiếp theo có thể tải về.

Treasure
Nổi tiếng với: Shooters!
Dự án gần nhất: Sin & Punishment 2
Hiện đang làm việc trên: Bangai-O HD: Missile Fury, Radiant Silvergun

Treasure đã xây dựng được tiếng tăm khá tốt ở thể loại shoot-‘em-ups trong vài năm qua, đôi khi họ lại cống hiến tài năng cho Nintendo để đem đến sự đột phá. Mặc dù vậy, hiện giờ họ đang port hai tựa game cổ điển lên Xbox Live Arcade (nền tảng tải về của Xbox 360), do đó Nintendo sẽ phải chờ.



DBG
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top