PC và Console - bạn chọn "ai" ?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Bạn sẽ chọn ???

  • Console - tập trung nhiệm vụ chính

    Bình chọn: 30 56.6%
  • PC - tha hồ nâng cấp, làm nhiều thứ

    Bình chọn: 23 43.4%

  • Số thành viên bình chọn
    53

gameboy89

V.I.P Member
PC và Console - bạn chọn "ai" ?

Sự phát triển chóng mặt của nghành công nghiệp game những năm trở lại đây đã cống hiến cho thị trường những tựa game xuất sắc. Sự xuất hiện của hệ máy PS2 đã chấm dứt quãng thời gian mà chỉ-PC-mới-có-game-hay. Đồng thời những nhà sản xuất thiết bị chơi game cũng sớm nhận ra tiềm năng dồi dào của thị trường này. XBOX 360 và PS3 xuất hiện gần như cùng lúc đã là lời cảnh báo rõ ràng nhất tới vị thế độc tôn của PC trong thị trường trò chơi bao nhiêu năm nay.


Xbox 360 và PS3 đã lật một trang mới trong lịch sử Console.
Có rất nhiều những tựa game đỉnh cao, đồ họa tuyệt vời, lối chơi độc đáo và cốt truyện gay cấn được phát triển trên nền Console. Những game PC vẫn tiếp tục xuất hiện đều đều thế nhưng dường như vẫn chưa thể thỏa mãn được nhu cầu tiếp cận những gì tinh túy nhất của game thủ. Tại Việt Nam, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để sắm cho con mình cùng lúc 1 cỗ PC và một chiếc máy console thế hệ mới nhất.

Chính vì vậy khá nhiều game thủ phải ngậm ngùi tiếc nuối khi game mình thích chơi chỉ xuất hiện trên PS3 hoặc XBOX 360. Và nếu chưa chọn được cho mình một cỗ máy tốt để chơi game, hãy để VnB đưa ra một vài gợi ý cho bạn để biết thêm về 2 loại máy chơi game phổ biến nhất hiện nay trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé

PC
[imgalign=left]http://vnb.garena.com/images/stories/1-hikaru/1663-02.jpg[/imgalign]
Những cỗ PC đã quá quen thuộc với các gia đình.
Là ông vua của thế giới game hiện nay. Hầu như bất kỳ một gia đình trung lưu nào cũng sở hữu 1 chiếc PC. Như một thiết bị kỳ diệu, PC giúp bạn làm việc, nghe nhạc, xem phim, online. Không những thế, những nhà lập trình còn luôn tạo ra những phần mềm tiện ích gắn liền với cuộc sống. Và game chính là cánh cửa tuyệt vời đưa con người đến với thế giới ảo. Ngay từ những tựa game đầu tiên trên nền PC như Space Duel, Tetris,..đã khiến những cô cậu bé mê mẩn cả ngày trời.

Sau này, khi khoa học kỹ thuật phát triển, bắt đầu xuất hiện những tựa game hấp dẫn hơn. Và cho tới tận bây giờ, PC vẫn luôn là hệ máy được ưu tiên khi bất cứ nhà sản xuất nào muốn phát triển 1 tựa game mới. Vị trí độc tôn của nó trong lòng người sử dụng rất khó lay chuyển bởi những tiện ích khác ngoài game mà PC mang lại.

Ngoài ra, hệ thống chơi game online cũng sẽ mang lại hiệu quả xuất sắc nhất trên PC. Chỉ có PC mới mang lại những trải nghiệm đầy đủ nhất về chế độ chơi online, bạn có thể kết nối với hàng triệu game thủ cùng đam mê trên thế giới chỉ qua chiếc máy bé nhỏ.

Chi phí nâng cấp một chiếc PC không phải là ít, nhưng cũng không tới mức tiêu tốn quá nhiều ngân sách của bạn. Để có thể chơi những game mới với nền tảng đồ họa đẹp mắt như hiện nay, bạn cần có một chiếc PC với giá trung bình tầm từ 300-500$. Thế nhưng với sự tiên tiến và phát triển không ngừng của công nghệ thời đại này, thì những chiếc PC cũng luôn phải đổi mới mới phù hợp được với cấu hình càng ngày càng cao mà các tựa game đòi hỏi. Việc này có thể tiêu tốn của bạn từ 300$ trở lên mỗi lần nâng cấp máy ( Ram, Card đồ họa)...Còn với những game thuộc hàng "nặng đô" như Crysis, nếu muốn chơi ở chế độ cao nhất, với những hiệu ứng được đẩy lên maximum, thì cỗ máy PC của bạn cần phải được đầu tư tầm 1000$.


Để chơi được Crysis với max cấu hình, cỗ PC của bạn tiêu tốn rất nhiều tiền bạc.

Những tựa game trên nền PC luôn được chăm chút khá kỹ lưỡng. Khi mà những nhà sản xuất đang chăm chăm tập trung cho các game trên hệ console thì vẫn còn đó những tựa game danh tiếng gắn liền với PC như những game của Blizzard, The Sims, Counter-Strike, Quake, Halo, Aion...

Console
[imgalign=right]http://www.slipperybrick.com/wp-content/uploads/2009/03/nintendowii.jpg[/imgalign]
Chắc hẳn các game thủ cũng đã từng quen thuộc với những chiếc máy SNES mà ngày bé bạn vẫn thường say mê với Mario, bắn xe tăng... Sinh sau đẻ muộn so với PC, thế nhưng gần 5 năm trở lại đây, sự phát triển của Console càng lúc càng mạnh mẽ. Tiêu biểu ở đây là PS3 và XBox 360. Console được đánh giá cao như một thiết bị giải trí chuyên dụng. Bạn có thể chơi game, xem phim trên đó mà không thể làm việc, học tập như PC. Thế nhưng một cỗ máy console có thể đáp ứng gần như khao khát chạm vào những gì đỉnh cao bậc nhất của game. God of War, Dante's Inferno, Splinters Cell, Gran Turismo...Tất cả những cái tên đình đám nhất làng game những năm vừa qua đều tụ hội ở Console, dù là độc quyền hay đa nền vẫn mang lại những trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời tới game thủ.


Dante's Inferno là một cú nổ mới của những tựa game trên nền console từ đầu năm đến nay.

Tuy vậy, giá thành một chiếc Xbox 360 hay PS3 cũng là một vấn đề nan giải, bạn cần phải chi trả từ 300-500$ một chiếc. Dù vậy, chi phí này có thể coi là rẻ hơn so với PC khi bạn không cần phải nâng cấp cỗ máy của mình thường xuyên như người tiền nhiệm.


Kết
Có khá nhiều ý kiến trái chiều về việc PC hay Console hấp dẫn hơn. Nếu bạn tìm kiếm một thiết bị có thể giúp bạn vừa học tập, làm việc và giải trí một cách hữu hiệu thì hãy tìm đến PC như một giải pháp tối ưu nhất, còn nếu bạn đơn giản là khát khao muốn thỏa mình đắm trong thế giới ảo diệu kỳ của game, một chiếc console sẽ giúp bạn thỏa mãn phần nào ước ao đó. :yahoo[1]:

VnB - Tổng hợp.
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Hì hì, console có vẻ có nhiều ưu thế hơn thật, máy game mới nhất và đẹp nhất chỉ có thể ở Console. Nhưng mấy năm gần đây nhất có lẽ game Online và Web Game thịnh hành đẩy mức phát triển của PC gamer lên cao, không chỉ dành cho gamer mà còn dành cho dân văn phòng nữa ( mấy trò Pikachu, bắn trứng thì khỏi nói rồi ).
Còn nữa, trước kia nhắc tới PC game người ta thường nhắc tới những cỗ máy để bàn nặng kình kịch, giờ thì laptop phổ biến tới mức có thể xếp vào hàng tiêu dùng điện tử ( như điện thoại ). => Cơ động hơn Console ( cần phải có tivi ) và màn hình to hơn máy chơi cầm tay ;)). Nói đùa thôi, đương nhiền người ta mua máy tính không phải mục đích chính là chơi game rồi, nhưng nó đa nhiệm nhiều chức năng hơn, có thể làm việc, duyệt web, chơi game ( trong giờ làm việc :P), tuy ko thể chơi được các game mới ra trên các console mới nhưng giờ lục lại mấy game cũ để chơi trên pc thì rất nhiều ^^. DS Emulator nè, PS2 giờ cũng tạm ổn rồi, N64, Snes và Nes...
_ Tóm lại nếu nói về việc đồ họa đẹp, game mới và dành cho những game thủ đích thực thì console là lựa chọn số một.
_ Nhưng nếu xét về phương diện phổ biến thì số lượng mỗi gia đình có một cái máy tính chiếm tỉ lệ cao hơn nhiều so với gia đình có console đấy :P. Phần lớn người mua về thường là các bậc phụ huynh, mà họ thì thường khuyến khích con mình học hơn, nên sợ mua máy console về con sẽ ... ghiền => mua máy tính. Máy tính còn có thể dùng vào nhiều việc khác nữa chứ mua console thì hơi bị .. thừa vì chỉ dùng mỗi việc chơi game. Trừ phi họ rất "yêu" và chiều chuộng con mình thôi.
Đối tượng thứ hai mua console có lẽ là young adult, họ đi làm và kiếm được tiền, có thể mua console về để "tự sướng" ^^.
Tớ thì vẫn "stick" với cái laptop :P, vẫn chơi được nhiều game Snes, Nes và DS ^^ và vẫn có thể dùng để làm việc , hì hì.
 

gameboy89

V.I.P Member
DS là handheld, cái nối tivi + tay cầm mới là console :-j
- Nếu có điều kiện thì mình thà nâng cấp máy tính hoặc mua key mới :)), Pc tiện hơn nhìu ;)), chơi 1 số game off kết nối wa GG, vừa chơi vừa chat đc :)), hình như console chơi online hok chat đc nhỉ ;)) Chơi chán lại mở ninvn lên xem >:D< , thấy đồ handheld và Pc là tuyệt nhất rùi :em23:
 

hangrant

Nấm nhỏ
Console là tương lai, thật vậy, phần lớn các game hay trong tương lai chắc chắn sẽ tập trung chủ yếu là console, những thứ mà trước đây chỉ PC làm được thì giờ một số đã tới được console khi mà công nghệ ngày càng phát triển.

Các vấn đề mà PC không giải quyết được thì console lại gặp ít trở ngại hơn, trong số đó có vấn đề bản quyền. Các hãng lớn đều đang chuyển dần hướng phát triển từ PC sang console, và có thể chắc chắn 1 điều rằng những gì PC đã và đang làm được, console sẽ làm được, nhưng những gì console có thể giải quyết được thì PC vẫn đang vật lộn hàng ngày.

Một phiếu cho console. BTW, nếu có mua thì tớ mua XBOX360 hoặc Wii. PS3? Dài dài~.
 
nếu có dư tiền 1 tí thì mua cái pc khủng khủng cũng được, còn console thì bình thường,ko thích lắm (mặc dù đã có :em12:)
 
Mình thấy tùy game thì console và PC sẽ có mỗi ưu thế riêng
Ví dụ ... Devil May Cry ... hay Resident evil ... chơi trên PC ko bao h hay bằng console cả
Còn Red Aled, War cralf, Sarced, The Sims thì mãi mãi thuộc quyền chiếm lĩnh của PC
 

bioibi24

Nấm nhỏ
Vote cho PC , chơi đươc game khủng + làm nhiều việc , PC mình 15 củ mà crysys ngon lành:yahoo[1]:. Còn console chỉ có chức năng chơi game khủng các game độc quyền , ko chat chit được, ko truy cập internet , chơi game bắn súng bằng analog ko thể chính xác bằng mouse ( call of duty ) ... con nhiều thứ thua lắm @@ .
 
Devil may cry 4 trên pc đẹp hơn trên console đấy, mà cấu hình không fải là cao quá đâu. Game console thường là 720p, rất ít game lên được 1080p. Còn về độ sướng tay thì pc đã có gamepad :)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top