3DS Pokemon Sun & Moon chính thức công bố

Cửa hàng game Nintendo nShop

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Pokemon Sun và Moon là game bán nhanh nhất trong lịch sử Nintendo Bắc Mỹ


Sau khi có thông tin của Pokemon Sun và Moon tại thị trường Nhật Bản, hôm nay, chúng ta tiếp tục nhận thêm những tin mừng mới từ khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu. Tuy không được thống kê chi tiết những ngày đầu như ở Nhật, nhưng những con số mới cũng đủ cho thấy sự thành công của Pokemon Sun và Moon lớn đến mức nào trên phạm vi toàn cầu.

Nintendo cho biết, trong chưa đầy hai tuần, Pokemon Sun và Moon đã bán được khoảng 3,7 triệu băng ở Bắc Mỹ. Nhảy vọt 85% so với Pokemon XY, và nó đã trở thành tựa game bán nhanh nhất trong lịch sử Nintendo ở khu vực Bắc Mỹ.

"Với doanh số khổng lồ như thế này, Pokemon Sun và Moon đã chứng minh mình là hai trong số những trò chơi được quan tâm nhiều nhất trong dịp lẽ năm nay. Qua những bài đánh giá cao, và phản ứng tích cực từ các fan, phần phát triển mới của series Pokemon chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều game thủ hơn nữa." - Doug Bowser, Nintendo of America’s Senior Vice President of Sales and Marketing.

Tại khu vực Châu Âu, Pokemon Sun và Moon cũng có màn ra mắt lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử Nintendo. Doanh số tuần đầu tiên ở khu vực này khoảng 1,5 triệu băng, bao gồm hơn 368.000 băng ở United Kingdom.

Tổng doanh số các game liên quan đến Pokemon đã vượt qua 280 triệu bản game kể từ khi Pokemon Red và Blue phát hành hồi 1996.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Sự kiện lấy Magearna qua QR code trong Pokemon Sun & Moon đã bắt đầu


Các bạn chơi game Pokemon Sun & Moon phiên bản US hiện đã có thể thu nhận Magearna vào game thông qua chức năng scan QR độc đáo của phiên bản này. Tất nhiên, bạn vẫn cần đạt một số yêu cầu nhỏ là phải hoàn thành xong phần cốt truyện chính của game thì mới đưa Magearna vào nhóm của mình được.

Quá trình sử dụng QR code của Magearna bắt đầu với việc bạn load file save của mình lên. Sau đó, vào menu và chọn QR Scanner. Ở đây, bạn cho camera của 3DS (2DS) quét QR Code bên dưới. Pokemon huyền bí Magearna sẽ được đưa tới Hau’oli City ở Melemele Island trong game. Bạn cần tới shop Antiquities of the Ages để nhận Pokemon này.


Magearna được trao tặng có level 50, ability Soul-Heart tăng special attack sau mỗi lần một pokemon gục ngã. Pokemon này còn cầm theo Bottle Cap và biết 4 move là Fleur Cannon, Flash Cannon, Lucky Chant, Helping Hand.

Với những ai chưa kịp hoàn thành phần cốt truyện của Pokemon Sun & Moon thì cũng đừng quá lo lắng. Sự kiện lấy Magearna qua QR code không có thời điểm kết thúc (ít nhất là lúc này) nên thời gian diễn ra sẽ rất dài.

 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Global Mission thứ hai của Pokemon Sun & Moon đã bắt đầu


Tháng trước Pokemon Sun & Moon đã có sự kiện Global Mission đầu tiên, yêu cầu người tham gia toàn thế giới bắt được 100 triệu Pokemon. Đáng tiếc là nhiệm vụ này đã thất bại. Tuy nhiên, sắp tới chúng ta sẽ có cơ hội "phục hận" với nhiệm vụ thứ hai từ Global Mission.

Lần này, các trainer tham gia nhiệm vụ toàn cầu sẽ cần bắt hoặc hạ được tổng cộng 1 triệu Pokemon bằng cách sử dụng tính năng Island Scan. Nếu nhiệm vụ thành công, mỗi người sẽ được thưởng tới 2.017 Festival Coin, còn thất bại thì chúng ta chỉ được 217 Festival Coin mà thôi. Tất nhiên những ai có kết nối game với tài khoản Global Link của mình thì sẽ nhận được gấp đôi phần thưởng (tức 4.034 hoặc 434 FC).

Global Mission thứ hai này sẽ bắt đầu lúc 11h ngày hôm nay, 27/12/2016 và kéo dài tới 7h ngày 10/1/2017 (theo giờ Việt Nam)
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Global Mission lại thất bại, cập nhật mới và tượng LEGO Pikachu khổng lồ


Tính từ khi Pokemon Sun và Moon phát hành đến nay đã có hai Global Mission được đưa ra. Đây là những nhiệm vụ cần sự hợp sức của người chơi Pokemon trên khắp thế giới để có thể chinh phục được những mục tiêu rất cao. Đáng tiếc, cả hai Global Mission đầu tiên đều kết thúc thất bại, thậm chí kết quả cuối cùng còn cách mục tiêu khá xa. Có vẻ như chúng ta vẫn chưa hạ gục được mini game mới của Game Freak đặt ra rồi.

Ở Global Mission thứ hai vừa diễn ra, các trainer tham gia chỉ bắt được 661.839 Pokemon bằng cách quét QR code. Trong khi yêu cầu đề ra là 1.000.000 Pokemon. Và vậy nghĩa là những ai tham gia chỉ nhận được giải 217 Festival Coin (hoặc gấp đôi nếu link với account Global Link)

Ngoài ra, hôm nay Pokemon Sun và Moon cũng đã có cập nhật mới, lên phiên bản 1.1, với những chỉnh sauwr nhỏ để cải thiện trải nghiệm game hơn. Bản cập nhật có độ lớn 296 block (tương đương 37MB).

Còn nếu bạn nào yêu thích LEGO, ráp hình thì có thể xem qua clip dưới đây. Đó là mẫu LEGO Pikachu khổng lồ, được ráp từ 25.000 gạch LEGO, cao 1,5m rất ấn tượng.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokemon Bank đã hỗ trợ Pokemon Sun và Moon


Cuối tháng 1 và đúng như lời hứa, dịch vụ Pokemon Bank đã bắt đầu hỗ trợ Pokemon Sun và Moon từ hôm nay. Điều đó có nghĩa là bạn hiện giờ đã có thể chuyển Pokemon mình yêu thích từ các bản Omega Ruby, Alpha Sapphire, X, Y, hay Red, Blue, và Yellow (3DS Virtual Console) lên Sun, Moon.


Nintendo còn khá dễ thương khi tặng cho người sử dụng Pokemon Bank một viên Mewnium Z crystal. Đây là Z-crystal dành riêng cho Mew, giúp Pokemon này chiêu Z-Move đặc biệt. Nếu bạn chưa dùng Pokemon Bank ngay thì cũng đừng lo lắng mất quà, vì Mewnium Z crystal có hạn lấy tới ngày 2/10/2017 lận.


Còn Nếu bạn muốn có các Pokemon từ những bản game cũ hơn nữa, như Black, White chẳng hạn, bạn vẫn có thể chuyển chúng lên X/Y, Omega Ruby/Alpha Sapphire rồi đưa lên Sun/Moon. Tuy nhiên, khi đã lên Sun/Moon rồi thì bạn sẽ không thể chuyển ngược xuống được.


Ngoài ra, đối với các Pokemon của Gen 1 được chuyển lên (từ 3 game Virtual Console), chúng sẽ có 3 IV max, nature ngẫu nhiên, thêm Hidden Ability, và có biểu tượng GameBoy độc nhất. Mew lấy được bằng Mew glitch game không thể chuyển lên Bank.


Phí sử dụng Pokemon Bank là 5$/năm.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Trao đổi Pokemon là mục tiêu của Global Mission thứ ba


Nhiệm vụ toàn cầu, Global Mission thứ ba của Pokemon Sun và Moon đã được triển khai. Trong nhiệm vụ kéo dài tới ngày 14/2 này, yêu cầu được đưa ra cho người chơi trên khắp thế giới là trao đổi được một triệu Pokemon qua GTS. Nhiệm vụ này sẽ thành công tốt đẹp chứ? Chúng ta hãy tham gia ngay đi thôi.

Để tham gia Global Mission bạn cần vào Festival Plaza trong game đăng ký như mọi lần. Nếu nhiệm vụ thành công, chúng ta sẽ nhận được 2.000 FC. Còn thất bại thì chỉ có 200 FC mà thôi. Lần này, nếu bạn trade GTS tối thiểu 5 lần sẽ được tặng thêm một Rare Candy. Ngoài ra, nếu đạt mức tổng 2.000.000 Pokemon được trao đổi thì tất cả người chơi có tham gia sẽ nhận thêm một Friend Ball.

Người chơi có kết nối với tài khoản Pokemon Global Link vẫn được nhân đôi điểm thưởng như thường lệ.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Global Mission thứ tư đã hoàn thành dù chỉ mới bắt đầu


Global Mission thứ tư đã và đang được tổ chức trong Pokemon Sun & Moon. Điều đáng chú ý là ngay tại thời điêm này, thử thách mà Global Mission mới đặt ra đã được hoàn thành khá dễ dàng. Vậy nên bạn chỉ cần đăng ký bây giờ là chắc chắn sẽ nhận được phần thưởng lớn khi Global Mission thứ tư kết thúc.

Đợt Global Mission thứ tư sẽ kéo dài tới ngày 13/3, yêu cầu cộng đồng game thủ Pokemon Sun & Moon tập hợp 250.000 Battle Point ở Battle Tree trong game. Nếu đạt, mọi người sẽ được thưởng 2.000 Festival Coin, không thì 200 Festival Coin (nhân đôi phần thưởng cho ai có link game với account Pokemon Global Link. Còn nếu vượt qua mức 500.000 Battle Point thì các tài khoản có Pokemon Global Link sẽ nhận thêm Heavy Ball. Thử thách đã vượt qua cả mức cao nhất này. Đối với những ai (có link Pokemon Global Link) có từ 3 BP trở lên sẽ được tặng thêm 5 Rare Candy.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Đá Mega của Mewtwo đang được phát

Chúng ta đang tiếp tục có thêm các viên Mega Stone mới được phân phát trong Pokemon Sun & Moon, mang khả năng tiến hóa Mega từ game trước lên Sun & Moon. Đợt mới nhất hiện nay đang là Mewtwonite X và Mewtwonite Y. Để lấy bạn chỉ cần điền mã M2DESCENT vào phần Mystery Gift như thường lệ.

Pokemon Sun và Pokemon Moon hiện có thể chơi được trên 2DS, 3DS.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pikachu đội mũ sắp được phân phát trong game Pokemon Sun & Moon


Nếu bạn đang ở Nhật và có chơi game Pokemon Sun & Moon thì có lẽ bạn sẽ quan tâm đến sự kiện sắp diễn ra này đấy. Để quảng bá cho bộ phim pokemon sắp tới, các mã code nhận Pikachu đặc biệt trong game Pokemon Sun & Moon sẽ được trao tặng cho khách mua vé xem phim.

Khi bạn đặt trước vé phim, bạn sẽ nhận được code để lấy Pikashumium Z Crystal giúp Pikachu có Z-Move 10,000,000 Volt Thunderbolt. Nghe hấp dẫn quá phải không nào!? Chưa dừng lại ở đó, bạn có thể lấy thêm Pikachu đội mũ lưỡi trai của Ash (nhiều kiểu) nữa đấy. Mỗi vé chỉ được nhận code 1 lần, bạn sẽ được Pikachu có kiểu nón khác nhau tùy theo thời gian nhập code dưới đây:


- Pikachu mũ nguyên mẫu nhận từ 15/4 đến 1/5 và từ 19/7 đến 31/7
- Pikachu mũ Hoenn nhận từ 3/5 đến 15/5 và từ 2/8 đến 14/8
- Pikachu mũ Sinnoh nhận từ 17/5 đến 29/5 và từ 16/8 đến 28/8
- Pikachu mũ Unova nhận từ 31/5 đến 12/6 và từ 30/8 đến 11/9
- Pikachu mũ Kalos nhận từ 14/6 đến 26/6 và từ 13/9 đến 25/9
- Pikachu mũ Alola nhận từ 28/6 đến 17/7 và từ 27/9 đến 9/10
 
Sửa lần cuối:

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Ấp trứng cùng nhau trong Pokemon Sun & Moon


Global Mission thứ năm của Pokemon Sun & Moon đã được công bố là “Hatch a Lot of Eggs!”. Theo đúng tên gọi của nhiệm vụ, lần này người chơi Pokemon Sun & Moon khắp thế giới sẽ cần cùng nhau ấp nở trứng Pokemon với mục tiêu tối thiểu là 200.000 trứng. Thời gian diễn ra sự kiện sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 10/4 tới. Các bạn cũng nên đăng ký account Pokemon Global Link (PGL) để được nhận quà nhiều hơn so với thông thường nhé.

Phần thưởng của Global Mission “Hatch a Lot of Eggs!”
Đạt mục tiêu (200.000+ Trứng):
• PGL member được 4.000 FC (Festival Coin)
• Non-PGL member được 2.000 FC

Thưởng vượt mục tiêu (400.000+ Trứng):
• PGL member được Love Ball

Không đạt mục tiêu (<200.000 Trứng):
• PGL member được 400 FC
• Non-PGL member được 200 FC

Quà tặng cống hiến cá nhân (bạn ấp nở ít nhất 3 Trứng, cho dù mục tiêu chung có đạt hay không):
• PGL member được 5 Rare Candy
 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokemon mới, Marshadow chính thức được công bố

Một Pokemon huyền bí (Mythical Pokemon) mới của Pokemon Sun & Moon vừa được chính thức công bố (Pokemon này đã bị leak trước đây khá lâu). Pokemon này có tên Marshadow, sẽ xuất hiện trong movie sắp tới của (Pokemon Movie 20: I Choose You!). Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về Marshadow, chỉ biết bạn không thể lấy nó trong game Pokemon Sun và Moon theo cách bình thường. Điều đó có nghĩa là một event để phân phối Marshadow sẽ diễn ra trong tương lai. Chúng ta cùng chờ xem nhé.

Trailer công bố Marshadow

Trailer mới của Pokemon Movie 20: I Choose You!
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Lượm đậu trong global mission mới của Pokemon Sun & Moon


Chúng ta sẽ đóng vai Tấm và đi lượm đậu trong global mission mới của Pokemon Sun và Moon! Thật sự thì global mission này có tên gọi “Harvest Poké Beans”, yêu cầu người chơi thu thập tổng số Poke Bean ít nhất 3 triệu hạt từ ngày 25/4 đến 9/5. Với chuỗi chiến thắng liên tục ở những global mission vừa qua, mong rằng nhiệm vụ lần này cũng sớm thành công.

Việc bạn cần làm trước tiên là vào Festival Plaza để đăng ký tham gia global mission. Sau đó tới Poké Pelago để thu thập Poke Beans mỗi ngày, và nhớ tổng kết lại với nhân vật trong Festival Plaza nhé.


Dưới đây là chi tiết phần thưởng cho từng mức hoàn thành nhiệm vụ:

Đạt Chỉ Tiêu (3.000.000 Poke Bean):
• PGL member được 4.000 FC (có kết nối game với account Pokemon Global Link)
• Non-PGL member được 2.000 FC

Thưởng Vượt Mức (6.000.000 Poke Bean):
• PGL member được một Level Ball

Không Đạt (ít hơn 3.000.000 Poke Bean):
• PGL members được 400 FC
• Non-PGL member được 200 FC

Thưởng Cá Nhân: cho người thu được từ 30 Poke Bean trở lên, bất kể mục tiêu chung có đạt hay không
• PGL member được 5 Rare Candy
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Global Mission câu cá của Pokemon Sun & Moon


Hiện tại, Global Mission mới (lần thứ bảy) của Pokemon Sun và Moon đã được bắt đầu và sẽ kéo dài tới ngày 13/6. Lần này, nhiệm vụ cần làm là câu Pokemon hoặc item ở những điểm câu (có nổi bóng) trong game.

Dưới đây là chi tiết phần thưởng cho từng mức hoàn thành nhiệm vụ:

Đạt Chỉ Tiêu (250,000 Pokémon/item):
• PGL member được 4.000 FC (có kết nối game với account Pokemon Global Link)
• Non-PGL member được 2.000 FC

Thưởng Vượt Mức (500,000 Pokémon/item):
• PGL member được một Lure Ball

Không Đạt (<250,000 Pokémon/item):
• PGL members được 400 FC
• Non-PGL member được 200 FC

Thưởng Cá Nhân (cho người câu được 3 Pokémon/items trở lên,bất kể mục tiêu chung có đạt hay không):
• PGL member được 5 Rare Candy
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Global Mission Pokemon Sun & Moon bảo vệ chức vô địch đã bắt đầu


Global Mission “Defend Your Champion Title!” sẽ diễn ra từ nay đến 10/7 trong Pokemon Sun và Moon. Để hoàn thành nhiệm vụ, các trainer tham gia sẽ cần đạt danh hiệu League Champion ít nhất 100.000 lần. Phần thưởng đổi lại như thường lệ vẫn là Festival Coin, những ai có kết nối với account Pokémon Global Link sẽ nhận được nhiều phần thưởng hơn.

Để đạt danh hiệu của League Champion, bạn không chỉ cần hạ Elite Four, mà còn phải chiến thắng luôn League Champion hiện tại.

Dưới đây là chi tiết phần thưởng cho từng mức hoàn thành nhiệm vụ:

Đạt Chỉ Tiêu (100,000 danh hiệu League Champion):
• PGL member được 4.000 FC (có kết nối game với account Pokemon Global Link)
• Non-PGL member được 2.000 FC

Thưởng Vượt Mức (200,000 danh hiệu League Champion):
• PGL member được một Moon Ball

Không Đạt (<100,000 danh hiệu League Champion):
• PGL members được 400 FC
• Non-PGL member được 200 FC

Thưởng Cá Nhân (cho người có 1 danh hiệu League Champion, bất kể mục tiêu chung có đạt hay không):
• PGL member được 5 Rare Candy
 
Sửa lần cuối:

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Global Mission "Try Your Luck!"


Ở Festival Plaza và tourist bureau trong Pokemon Sun & Moon bạn có thể chơi xổ số để nhận được những phần quà khác nhau. Giờ đây, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng hơn nữa với Global Mission "Try Your Luck!" đang diễn ra từ nay đến ngày 7/8. Nhiệm vụ mới đơn giản là chỉ cần các trainer tham gia chơi sổ xố 1.000 lần ở hai địa điểm trên. Phần thưởng khi đạt nhiệm vụ này cũng tương tự các lần trước, bạn có thể xem chi tiết dưới đây:

Đạt Chỉ Tiêu (1.000 lần chơi xổ số):
• PGL member được 4.000 FC (có kết nối game với account Pokemon Global Link)
• Non-PGL member được 2.000 FC

Không Đạt (<1.000 lần chơi xổ số):
• PGL members được 400 FC
• Non-PGL member được 200 FC

Thưởng Cá Nhân (người có 1 lần chơi xổ số):
• PGL member được 5 Rare Candy và 1 Fast Ball
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top