Sưu Tập Full Dex Shiny? Có Khả Thi Không?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Ba Năm Cho Một Bộ Sưu Tập Shiny Hoàn Hảo


Đôi khi bắt hết mọi Pokémon hiện hữu và hoàn thành Pokédex cũng chưa thể khiến ta thỏa mãn.

Mọi fan Pokémon đều biết rằng, mỗi khi chạm trán một Pokémon hoang dã, có một tỉ lệ rất nhỏ rằng Pokémon đó sẽ sở hữu một màu mắc đặc biệt. Được gọi với cái tên Shiny, những Pokémon này hiếm cực kì, thậm chí nhiều fan đã chơi từ những phiên bản đầu tiên mà chưa hề gặp. Sự thật thì chỉ có 1 trên 4096 cơ hội để nhìn thấy một Shiny.

Không có gì lạ khi mà vài Trainer đã trở thành Shiny Hunter, những con người đặt ra mục tiêu bắt được nhiều shiny nhất có thể. Robert Meehan là một người như thế, người đã trở thành huyền thoại giữa những Shiny Hunter, anh đã hoàn thành cả một Dex đầy những Shiny Pokémon mà không hề thông qua trao đổi hay cheat dưới bất kì hình thức nào. Điều này đồng nghĩa với việc 3DS của Meehan đang chứa một trong nhũng bộ sưu tập đắt giá nhất dòng game. Bạn có thể xem qua bộ sưu tập của anh trong video sau.



Thường thì khi bắt được một Shiny, người ta sẽ tiến hóa nó để có cấp tiến hóa của nó. Nhưng ở đây, mỗi loại trong bộ sưu tập của Meehan là độc nhất, được bắt riêng rẽ từng con một. Đây là quá trình đòi hỏi nhiều công sức, nhưng anh tin rằng điều này là xứng đáng, cũng như việc anh không hề “đi tắt” để có được bất cứ Pokémon Shiny nào.

Hành trì bắt đầu vào hai năm rưỡi trước, khi Meehan và một người bạn bắt đầu thu thập Pokémon Shiny cùng nhau. Không lâu sau đó, họ bắt đầu cạnh tranh nhau để xem ai là người sở hữu nhiều Shiny nhất, và rồi Meehan nhận ra anh có đủ Pokémon để lấp đầy Pokédex hoàn toàn.

Dẫu vậy nhưng hoàn thành được mục hiêu lại không dễ dàng như vậy, có những khi anh gặp được những Shiny đắt giá chỉ rồi để hụt mất.

“Phần tệ nhất luôn là để mất một Shiny”, Meehan chia sẻ. “Đó là chuyện thường ngày ở huyện nếu bạn là một Shiny Hunter, và tôi cũng không ngoại lệ”.

“Lần bắt hụt đầu tiên của tôi là một con Smeagle, nó chỉ biết mỗi chiêu Sketch và có tỉ lệ bắt khá trời ơi. Tôi quăng Pokéball và nó bung ra ngay mà không cần suy nghĩ. Con Smeagle sử dụng Sketch, nhưng vì tôi không dùng move nào trước đó nên Sketch thất bại, khó khăn hơn nữa là chiêu đó chỉ có 1 PP, và rồi tôi liên tục bắt hụt và phải nhìn nó tiêu đến hết HP.


Một vài mất mát có thể khá là đau. Cho những ai chưa biết: Rất nhiều Shiny Hunter rất máy móc, một trong những phương pháp phổ biến nhất là reset game ngay trước khi Pokémon xuất hiện, lặp đi lặp lại và hi vọng lần tới sẽ là Shiny. Trong quá trình yêu cầu hàng ngàn lần reset đó, thì việc reset dễ trở thành một thói quen.

“Lần mất mát tồi tệ nhất là ở những game cũ, khi mà tỉ lệ gặp được một Shiny chỉ là 1/8192” Meehan kể. “Tôi vô thức reset khi vừa gặp Shiny Rayquaza và tốn như cả đời để tìm một con khác. Khi đã gặp thì xui xẻo thay là tôi lại không thể bắt và nhìn nó giãy dụa tới chết. Cuối cùng tôi cũng có được nó ở lần thứ ba, nhưng bạn biết đấy, nó đau tim quá thể.”

Chỉ thế thôi, nhưng những lần kém may mắn đó lại khiến cho việc sở hữu được Shiny trở nên đáng tự hào hơn bao giờ hết.

“Lượng endorphin tràn ngập khiến tôi như nổi điên” Mehaan chia sẻ. “Khi tôi cuối cùng cũng có được Shiny Moltres sau 28.000 lần reset và tôi như muốn bùng cháy khi nó xuất hiện”.

“Thậm chí khi tỉ lệ đã cao hơn ở Gen 6. Tôi vẫn tốn tận 3 tuần và 3.300 quả trứng để kiếm được Shiny Totodile, thậm chí với phương pháp Masuda + Shiny Charm, tỉ lệ là 1/512 ! Hơi nhọ nhưng khi nó nở ra, tôi cảm thấy thỏa mãn vô cùng”.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top