News Tạp chí Nintendo Power chuẩn bị đóng cửa

Cửa hàng game Nintendo nShop

mariobeo

Thành viên lâu năm
Một tin không vui cho các fan của Nintendo: Tờ tạp chí game lâu đời ở khu vực Bắc Mỹ, Nintendo Power, sẽ đóng cửa vào tháng 12 năm nay sau 24 năm gắn bó với các game thủ. Thông tin này ban đầu chỉ là một tin đồn xuất phát ở một số trang web về game, nhưng cách đây vài ngày, Nintendo đã lên tiếng xác nhận đây là thông tin chính xác.

Nintendo Power là một trong những tạp chí game lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, được phát hành từ năm 1988. Tạp chí in màu toàn bộ, phát hành hàng tháng kể từ năm 1990 đến nay. Nội dung của tạp chí chủ yếu xoay quanh game của Nintendo: Hướng dẫn chơi game, mẹo, cheat, tin tức, poster, review, preview các game sắp phát hành, v.v... Nintendo Power đặc biệt phổ biến vào những năm 80, 90, nó gần như là nguồn thông tin duy nhất về Nintendo dành cho các game thủ khi mà Internet vẫn chưa phát triển như ngày nay. Hiện nay tạp chí phát hành khoảng 475 nghìn ấn bản mỗi tháng.


Số đầu tiên của Nintendo Power, phát hành vào hè 1988

Trước đây, Nintendo Power do chính Nintendo of America quản lý xuất bản, nhưng từ năm 2007 đến nay, tạp chí được xuất bản độc lập bởi nhà xuất bản Future US, theo giấy phép của Nintendo. Giấy phép hiện tại sẽ hết hạn vào cuối năm nay và Nintendo không hề có ý định cấp giấy phép mới, đồng nghĩa với việc tạp chí sẽ phải đóng cửa. Vài năm trở lại đây, game thủ chủ yếu sử dụng Internet để cập nhật thông tin, vì thế số độc giả của tạp chí đã sụt giảm đáng kể.

Biên tập viên Chris Hoffman nói rằng "rất buồn khi tạp chí phải ra đi" và hứa hẹn "số cuối cùng sẽ rất đáng nhớ và chúng tôi đang lên một số kế hoạch thú vị cho nó".

Có một số nguồn tin cho biết Nintendo Power có thể sẽ phát hành theo dạng số kể từ năm sau.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Số cuối cùng của tạp chí Nintendo Power đã chuẩn bị phát hành trong tháng tới. Và ảnh bìa của nó đã được chia sẻ trên mạng. Bìa kỳ cuối cùng của tạp chí này đơn giản nhưng tinh tế. Với cùng bố cục và chủ đề như số phát hành đầu tiên, hình ảnh bìa 1 của Nintendo số cuối cùng đã gợi lại cho người đọc khá nhiều kỷ niệm. Cũng như là một điểm nối, kết lại vòng đời tròn trịa của cuốn tạp chí này. Điểm đến cuối cùng trở về với nơi xuất phát. Đây là một ảnh bìa mang nhiều ý nghĩa và đã được thực hiện rất tốt. Mong rằng mọi người ở tạp chí Nintendo Power sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc mới.

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top