Thảo luận / Hỏi đáp chung mọi vấn đề về Game

Cửa hàng game Nintendo nShop

DraconKing

Nấm nhỏ
đó là do firmware của bạn không chơi được game mới, cách xử lý là update firmware, nếu vẫn không được thì dùng YSmenu (cách dùng tìm trong box nhé, lười quá :) ).
 
Thiệt là mình bây giờ đang có 5m trong tay ... Tính mua 1 cái máy chơi mà bây giờ mình đang phân vân hok biết nên mua cái nào anh em vào tư vấn hộ mình nhá :
1.Nintendo 3DS :
Cái này thì ai cũng biết nên mình hok cần nói thêm nhá
Link giới thiệu :
http://www.nintendovn.com/shop/nintendo-3ds/may-nintendo-3ds-xl/may-nintendo-3ds-xl-xanh
2.PlayStation Portable ( PSP) :
Cũng khá là thân thuộc với mọi người nên cũng hok có gì đáng nói
Link giới thiệu :
http://www.nintendovn.com/shop/sony-playstation-portable/may-sony-psp/may-psp
3.ARCHOS Gamepad :
Cái này thì hơi lạ nhưng mình thấy nó cũng giống PSVita ...
-Hình : http://www.google.com.vn/search?hl=vi&gs_rn=2&gs_ri=hp&cp=8&gs_id=4h&xhr=t&q=archos+gamepad&bav=on.2,or.r_gc.r_pw.r_qf.&bvm=bv.41934586,d.aGc&biw=1366&bih=705&um=1&ie=UTF-8&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&ei=B0oSUffnKdG0iQfcvoCQAg

-Clip :




Mỏng chỉ 10mm và cân nặng 330gr, ARCHOS GamePad phù hợp để bạn mang đi bất cứ nơi nào.

Những trò chơi trở nên sống động hơn trên màn hình 7 inch, độ phân giải 1024x600. Cảm ứng điện dung 5 điểm, điều đó thật tuyệt vời để bạn có thể chạm bất cứ đâu trong game.


Không có gì quan trọng hơn việc xử lý đồ họa đối với game 3D - Máy chơi game ARCHOS sử dụng chip xử lý chip cực mạnh 4 nhân Mali-400 MP4. Quá tuyệt vời cho bạn thưởng thức những game 3D đỉnh cao.
Việc giải trí trên hệ điều hành Android trở nên mượt mà và mạnh mẽ hơn với việc tích hợp CPU 2 nhân 1.6 GHz


Bộ nhớ trong 8GB, đồng thời cũng hỗ trợ sử dụng thẻ Micro-SD lên đến 32GB. Máy chơi game ARCHOS còn tích hợp cổng mini-HDMI, bạn có thể kết nối với tivi và thưởng thức những trò chơi yêu thích trên màn hình lớn hơn.
Màn hình • 7’’: 1024x600 với cảm ứng điện dung 5 điểm
Hệ điều hành • Android 4.1 Jelly Bean
Vi xử lý • ARM CORTEXTM dual-core A9 @ 1.6GHz • GPU quad-core Mali 400 MP • 3D OpenGL (ES 2.0)
Dung lượng • Bộ nhớ trong: 8GB* + microSD Slot (SDHC hỗ trợ đến 32GB)
RAM • 1GB RAM
Định dạng video • H.264 HD (up to 1080p@30 fps) • MPEG-42 HD (up to 1080p@30 fps) • Hỗ trợ định dạng: AVI, MP4, MOV, 3GP, MPG, PS, TS, MKV, FLV
Định dạng âm thanh • MP3 • WAV (PCM/ADPCM) • AAC3, AAC+ 5.13 • OGG Vorbis • FLAC
Định dạng hình ảnh • JPEG, BMP, PNG, GIF
Webcam • Front camera (0.3 MP)
Hỗ trợ kết nối • USB 2.0: Mobile Transfer Protocol (MTP) • microSD (SDHC) • mini HDMI output6 (Mini HDMI / HDMI)
Kết nối mạng • Wi-Fi
Tích hợp • Loa • G-sensor • Micro
Nguồn điện: • Bên trong: pin Lithium Polymer • Bên ngoài: nguồn, sạc
Kích thước & trọng lượng • 229.8 x 118.7mm x 15.4mm (9’’x 4.6’’x 0.6’’) • 330g
Hỗ trợ nâng cấp • www.archos.com
Cấu hình tối thiểu • Microsoft® Windows® 7, Vista, XP, hoặc cao hơn và Windows Media Player 11 • Mac OS. X với ứng dụng Transfer Files (Không đính kèm) • Linux với công cụ android MTP (Không đính kèm) • USB 2.0

Anh em xem hộ nhá !!!!!!!!!!!
 

VuaBungBu

Nấm nhỏ
Cũng còn tùy nhiều yếu tố lắm bạn, bạn cũng phải xem mình thích cái thể loại game nào, các game nào để chọn ra một cái handheld phù hợp nữa.
ví dụ như nếu là fan của pokemon ( chỉ có trên hệ máy của nin ) hay các game được phát triển trên Nin khác thì bạn chọn Nin3DS ( nhưng mà chơi các game 2D trên 3DS thì theo mình là hơi bị kinh khủng >"< )
còn cái Archos thì xài Android nên game của nó có vẻ là các game ko khiến cho mình hào hứng lắm.
À, mà bạn muốn mua mới 100% hả ????? chứ mình thấy với 5m là bạn có thể có 1 Nintendo 3DS và 1 PSP3k second hand ngon lành rồi con gì :D

Nhưng tóm lại, bạn nên cho mọi người biết một số tiêu chuẩn cụ thể của mình để mọi người góp ý nữa ( ví dụ như là bạn thích thể loại game nào, hay bạn thích đồ họa đẹp, .... )
 
À ... Về cái thể loại thì :
-Nhập vai hành động (Final Fantasy , KH , ...)
-Đua xe
-Bắn máy bay hay đua xe bắn súng
Mình chỉ phân vân về cái 3DS zới ARCHOS ( vì cái PSP nó tải game không nhìu nhưng hình thì cũng nét --> ko lên mạng được ) còn cái 3DS thì bắt WIFI nhưng mình đã từng thử zới cái DSi mà hok dc --> hok lên mạng được + zới lại phải dùng game gốc mới chơi dc ....
 

VuaBungBu

Nấm nhỏ
Cái Archos thì cũng mới ra, nhưng game của nó chủ yếu là dành cho android, theo mình là ko mạnh lắm ( về nhiều yếu tố gameplay, đồ họa, ... ) như là 3DS và PSP.
Còn về 3DS thì hiện giờ chưa hack được ( thấy cũng sắp sắp, chưa có gì chắc chắn cho lắm ) nên tạm thời phải mua đĩa gốc ( bạn có thể mua hàng second hand mà, xài vẫn okie ). Nhưng nếu bạn cảm thấy chưa cần 3D thì có thể mua DS Lite hay DSi và một con FC R4 hay Ace là chiến game thoải mái rồi.
Còn về vấn đề Wifi thấy bạn nói chưa rõ, ý bạn ko lên mạng được là sao, bạn có thể nói cụ thể hơn ???? mình có DSi và 3DS vẫn nhận wifi bthg mà, nhưng mà nếu muốn chơi game có xài wifi thì wifi phải ở dạng bảo mật là WEP hoặc là open luôn thì mới chơi được :D :D :D
 
Về cái WIFI thì thế này ( Mình hok rành về DS cho lắm ) . Cái này của DS Lite :
-Khi mở máy thì nó cái hình tròn tròn màu xanh để bắt WIFI
-Bấm vào thì hiện ra 3 dòng chữ ròi bảo --> WIFI connect faild
Cái này mình hok biết làm sao chỉnh lại ( tại nghe trên mấy Box kia cũng có cách chỉnh cái gì sao cho DS dùng WIFI dc)
 
Chào các bác. Lâu nay nghiền pokemon quá nên vẫn ấp ủ làm 1 con ds chiến cho sướng.
Em cũng gom được kha khá gạo rồi, qua Tết nữa chắc cũng có khoảng 1m5 cho em nó. Vậy các bác tư vấn cho em nên chọn máy nào giữa dsi và ds lite
Mục tiêu của em chỉ là chơi các phiên bản pokemon hiện tại và tương lai gần( nếu được) ->pin trâu. các vấn đề màn hình em không quan tâm lắm.
Các bác tư vấn luôn cho em về giá (2nd nhé), nơi mua (tại Hà Nội), và mấy cái card cần thiết đi kẹm nhé:D:D
 

VuaBungBu

Nấm nhỏ
vì DS Lite chỉ dùng wi-fi chuẩn b và chỉ nhận các wif-fi có chế độ bảo mật là WEP; DSi và 3DS thì nhận cả chuẩn b,g và nhận cả chế độ bảo mật là WPA/WPA2 ( nhưng chỉ nhận để vào web browser chứ còn muốn dùng để chơi game thì phải xài chế độ bảo mật WEP )
theo mình dự đoán có thể do đầu wifi nhà bạn xài chế độ bảo mật WPA hay WPA2 gì đó nên máy ko connect được. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh wifi nhà bạn để cho phù hợp với máy. Ko sao cả, nói chung là vào wi-fi chỉ cần chỉnh một chút là ok.
 

chipbaby911

Nấm nhỏ
khoảng từ 1tr - 1.2tr gì đó thôi bạn có cả r4 hay sc gì đó để chơi game nds, có điều kiện bạn mua thêm supercard gba hay ez 3 in 1 là chơi được cả pokemon gba như chip luôn. còn pokemon nds thì chơi bt rồi. tương lai thì chắc ko được rồi, vì pokemon X Y mới là cho máy 3ds ^.^
 
hiện nay em mún mua 1 nds ma o xa quá ko mua dc nên nhờ admin hay ai do lam trung gian giúp nha em se tinh phí :bleh[1]::bleh[1]:
SR có j lộn bó thì chuyển dùm em đừng del
:shake::shake::shake::shake::shake::shake:
 
Tình hình là mình được ông chú cho cái nintendo ds lite, xài thì cũng sơ sơ được một vài game, nhưng mình vẫn gặp phải vài khó khăn và mong mọi người giúp đỡ.

- Đầu tiên là cái giao diện. Chẳng hiểu ông chú mình kiếm đâu ra cái máy chiến quá, toàn bằng tiếng nhật. Mong mọi người giúp mình chỉnh lại english cho dễ sử dụng, vì mình chẳng biết cái option nó nằm đâu (_ _")
- Tiếp nữa là mình có chơi một game, bị báo lỗi là không tìm thấy file save, yêu cầu insert lại card. Dùng giả lập thì lỗi này là do save type, chỉnh thì được, nhưng trên máy ds thì mình phải chỉnh như thế nào ạ?
- Mình chơi Harvest moon grand bazzar bằng giả lập trên pc, do không có thời gian cày nên cheat hơi bị nhiều (hề hề). Mình dùng cái file save đó chép vào máy ds, đổi tên đàng hoàng, nhưng khi mở game lên thì nó hiện thông báo (bằng tiếng nhật, chẳng hiểu gì =.=) và không vào game được. Đó là lỗi gì ạ?!
- Cuối cùng cho mình hỏi là ở tp Hồ Chí Minh, chỗ nào bán máy ds ợ? Để có gì hư hỏng hay cần thiết gì mình có thể đi mua, mình ở quận 12

Do là newbie + không có thời gian dò bài trên forum, nếu những thắc mắc trên của mình đã được giải đáp, mong các sếp bỏ qua và xóa bài dùm mình, nếu điều đó xảy ra, mình xin lỗi trước vì đã không đọc kĩ (_ _")
Mong mọi người giúp đỡ, xin chân thành cảm ơn (T.T)
 

DraconKing

Nấm nhỏ
- Giao diện thì nếu máy bạn là máy Jap thì không có cách nào chuyển thành tiếng anh cả (mở option xem phiên bản firmware ở màn hình trên, nếu thấy là 1....J thì là máy Jap) còn nếu là máy Global thì cứ YouTube mà tìm.

- Bạn dùng FC gì phải nói rõ chứ

- Save file của emu thì phải convert mới dùng được với FC

- Shop thì ra NintendoVN shop đi. Trên cùng forum có ba chữ "Trang chủ" "Diễn đàn" "Cửa hàng" kìa.
 
- Giao diện thì nếu máy bạn là máy Jap thì không có cách nào chuyển thành tiếng anh cả (mở option xem phiên bản firmware ở màn hình trên, nếu thấy là 1....J thì là máy Jap) còn nếu là máy Global thì cứ YouTube mà tìm.

- Bạn dùng FC gì phải nói rõ chứ

- Save file của emu thì phải convert mới dùng được với FC

- Shop thì ra NintendoVN shop đi. Trên cùng forum có ba chữ "Trang chủ" "Diễn đàn" "Cửa hàng" kìa.

-cái file save do mình dùng no$gba nên đuôi của nó mặc định là .sav luôn rồi bạn ạ. nhưng khi mở lên nó hiện thông báo và yêu cầu bấm A để làm chi đó
-Cái fc của mình là R4, đang tìm cách update frimware mới ạ.

Cảm ơn bạn nhiều, mong bạn giải đáp giúp mình. Do là newbie nên giờ mới bắt đầu đi tìm hiểu trong diễn đàn
p/s: Cái nút thanks nó nằm đâu ấy nhờ?! =]]z

---------- Post added at 10:37 AM ---------- Previous post was at 10:05 AM ----------

cái vụ ngôn ngữ thì bỏ qua, thì ra là do cái r4. Mình dùng R4 bản v1.18 =.= uầy. Cho mình hỏi là có update nào cao hơn v1.18 không ạ? Vì mình chỉ muốn dùng R4 thôi
 

Key_blade

Thành viên lâu năm
Tiếng nhật thì hầu như trong phần setting là chữ katakana,phiên âm từ tiếng anh,nên bạn thử so vs bản chữ cái katakana để dịch nhé
VD:システム:Shisutemu=>System
Đây là bảng katakana
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Vẫn phải convert đó bạn :). Cái đuôi file chỉ để mình biết là là dạng dữ liệu gì, vd file save game khác với file rom game ấy, chứ phần lõi bên trong của nó thì mỗi chương trình lại khác nhau.

Cách convert đây:
1. Mở file NO$GBA.INI băng Notepad
2. Tìm dòng" SAV/SNA File Type = Compressed" rồi đổi thành "SAV/SNA File Type = Uncompressed"
3. Lưu file INI đó lại rồi thoát. Mở game mình muốn convert save lên
4. Vào Option ở tab "NDS Backup Cartridge Type" chọn "FLASH 512Bytes"
5. Giờ vào game save lại, rồi xem trong thư mục BATTERY mà cái save nó nặng 512kb hoặc nhiều hơn là được.
6. Tải cái converter này về mà convert R4_SAVE_Transform_v2.0
7. Copy vào thẻ game, rename etc....

- Còn về firmware thì bạn chụp ảnh (càng to càng tốt) mặt trước cái R4 của bạn rồi đưa lên đây hoặc lên mạng kiếm ảnh của nó cũng được.

btw, nút thank năm bên dưới bài viết ở khu vực avatar kìa :bleh[1]:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top